BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI
NGUYỄN THỊ BÍCH LIÊN
PH¸T TRIÓN N¡NG LùC MARKETING GI¸O DôC
CHO NH¢N VI£N T¦ VÊN TUYÓN SINH ë C¸C TR¦êNG TIÓU
HäC T¦ THôC THµNH PHè Hµ NéI TRONG BèI C¶NH HIÖN NAY
LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
HÀ NỘI – 2025
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI
NGUYỄN THỊ BÍCH LIÊN
PH¸T TRIÓN N¡NG LùC MARKETING GI¸O DôC
CHO NH¢N VI£N T¦ VÊN TUYÓN SINH ë C¸C TR¦êNG TIÓU
HäC T¦ THôC THµNH PHè Hµ NéI TRONG BèI C¶NH HIÖN NAY
Chuyên ngành: Lý luận và lịch sử giáo dục
Mã số: 9.14.01.02
LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
Người hướng dẫn khoa học:
1. PGS.TS Hoàng Thanh Thúy
2. TS. Mai Quốc Khánh
HÀ NỘI – 2025
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan rằng lun án y kết qu nghiên cu khoa hc do chính i
thc hiện, dưới s hướng dn ca PGS.TS Hoàng Thanh Thúy TS. Mai Quc
Khánh. Các s liu, kết qu và kết lun trong lun án là trung thc, phản ánh đúng quá
trình nghiên cứu chưa từng được công b trong bt k công trình khoa hc nào
trước đây.
Hà Ni, ny tháng m 2025
Tác gi lun án
Nguyn Th ch Ln
LỜI CẢM ƠN
Trong quá trình thc hin và hoàn thành luận án, tôi đã nhận đưc s h tr quý
báu t nhiu tp th và cá nhân.
Tôi xin bày t lòng biết ơn sâu sắc ti PGS.TS Hoàng Thanh Thúy và TS. Mai
Quốc Khánh đã tận tình hướng dẫn giúp đ tôi trong sut quá trình nghiên cu.
Đồng thi, tôi trân trng cảm ơn Ban Giám hiệu, Phòng Sau đại hc, Khoa Tâm
Giáo dục trường Đại học phạm Ni cùng quý thy cô, các nhà khoa hc, cùng
các trường tiu học thục trên địa bàn thành ph Ni đã hợp tác, tạo điều kin
thun li cho vic kho sát và thc nghim ca đề tài.
Cui cùng, tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, đồng nghip bạn đã luôn
động viên, h tr tôi hoàn thành lun án này.
Hà Ni, ngày tháng năm 2025
Tác gi lun án
Nguyn Th Bích Liên
MỤC LỤC
Trang
M ĐẦU ......................................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đềi ......................................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cu ................................................................................................... 2
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu ............................................................................. 2
4. Giả thuyết khoa học ..................................................................................................... 2
5. Nhiệm vụ nghiên cứu .................................................................................................. 2
6. Giới hạn phạm vi nghiên cứu ...................................................................................... 3
7. Cách tiếp cn và các phương pháp nghiên cứu ........................................................... 4
8. Nhng luận điểm bo v .............................................................................................. 7
9. Đóng góp mới ca lun án ........................................................................................... 8
10. Cu trúc ca lun án .................................................................................................. 9
Chương 1: SỞ LUN V PHÁT TRIỂN NG LỰC MARKETING
GIÁO DỤC CHO NHÂN VIÊN VẤN TUYN SINH CÁC TRƯỜNG
TIU HỌC TƯ THỤC TRONG BI CNH HIN NAY ....................................... 10
1.1. Tng quan nghiên cu vấn đề ............................................................................. 10
1.1.1. Các công trình nghiên cu v năng lực marketing giáo dc ........................... 10
1.1.2. Nhng công trình nghiên cu v phát triển năng lực marketing giáo dc ...... 18
1.1.3. Khái quát nhng kết qu nghiên cu và nhng vn đ đt ra cn lun án gii quyết ..... 21
1.2. Bi cnh hin nay nhng yêu cầu đặt ra đối với ng lc marketing
giáo dc phát triển năng lực marketing giáo dc cho nhân viên vấn
tuyn sinh các trưng tiu học tư thục trong bi cnh hin nay ......................... 22
1.3. Năng lực marketing giáo dc của nhân viên vấn tuyn sinh trưng
tiu học tư thục ............................................................................................................ 25
1.3.1. Marketing giáo dc ......................................................................................... 25
1.3.2. Khái nim năng lực marketing giáo dc ........................................................ 31
1.3.3. Cơ sở xác định định khung năng lực marketing giáo dc ca nhân viên tư
vn tuyn sinh trưng tiu hc tư thục trong bi cnh hin nay ............................ 34
1.3.4. H thống ng lc marketing GD của nhân viên vn tuyn sinh các
trưng tiu học tư thục trong bi cnh hin nay ....................................................... 45