BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
---------------------------------------
HOÀNG ĐÌNH KHÁNH
NĂNG LỰC CNH TRANH CA
CÔNG TY C PHN SN XUT VÀ CÔNG NGH
NHA PHA LÊ
ĐỀ ÁN TT NGHIP THẠC SĨ
HÀ NỘI, NĂM 2024
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
---------------------------------------
HOÀNG ĐÌNH KHÁNH
NĂNG LỰC CNH TRANH CA
CÔNG TY C PHN SN XUT VÀ CÔNG NGH
NHA PHA LÊ
Chuyên ngành: Qun tr Kinh doanh
Mã s: 8340101
ĐỀ ÁN TT NGHIP THẠC SĨ
Người hướng dn khoa hc:
TS. LƯU THỊ THÙY DƯƠNG
HÀ NỘI, NĂM 2024
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cu ca riêng tôi. Các s liu
trích dẫn bên trong Đ án tt nghip này hoàn toàn trung thc. Các kết qu nghiên
cu ca Đ án chưa đưc công b bt k các công trình, luận văn, đề án nào khác.
Hà Ni, ngày tháng năm 2024
Tác gi
Hoàng Đình Khánh
ii
LI CẢM ƠN
Trong quá trình thc tp và thc hiện đề án này, tôi đã nhận được rt nhiu s
giúp đỡ.
Trưc tiên, tôi xin trân trng cm ơn Ban Giám hiệu Trường Đại hc Thương
mi, toàn th Thầy, Cô giáo đã truyền đạt, trang b cho tôi nhng kiến thc kinh
nghim quý giá trong sut hai năm hc va qua.
Tôi xin bày t lòng biết ơn tới TS. Lưu Thị Thùy Dương, người đã tận tâm
hướng dn tôi hoàn thành công trình.
Tôi xin chân thành cảm ơn Lãnh đo Công ty c phn sn xut công ngh
nha Pha đã nhiệt tình giúp đỡ tôi trong sut quá trình thu thp s liệu đ thc
hiện đề án.
Cui ng, tôi xin chân thành cảm ơn gia đình bạn bè, đồng nghip nhng
người đã luôn tạo mọi điều kin thun lợi giúp đỡ, c vũ và đng viên tôi trong sut
thi gian thc hiện đề án.
Xin chân thành cảm ơn!.
Hà Ni, ngày tháng năm 2024
Tác gi
Hoàng Đình Khánh
iii
MỤC LỤC
LI CAM ĐOAN ........................................................................................... i
LI CM ƠN ...............................................................................................ii
MC LC ................................................................................................... iii
DANH MC T VIT TT ........................................................................ v
DANH MC BNG, HÌNH ......................................................................... vi
PHN M ĐU ............................................................................................ 1
PHN 1: CƠ S LÝ LUN THC TIN VỀ NĂNG LC CNH
TRANH CA DOANH NGHIP ................................................................. 6
1.1. Cơ sở lý thuyết v năng lc cnh tranh ca doanh nghiệp .................. 6
1.1.1. Khái nim và các cấp độ năng lực cnh tranh ................................................... 6
1.1.2. Các yếu t cu thành năng lực cnh tranh ca doanh nghip ........................... 8
1.1.3. Quy trình đánh giá năng lực cnh tranh ca doanh nghip .................. 13
1.1.4. c nn tnh hưởng đến năng lực cnh tranh của doanh nghip .................... 14
1.2. Cơ s thc tin nâng cao năng lc cnh tranh ca Công ty cổ phần sản
xuất và ng nghệ nhựa Pha Lê ....................................................................... 16
1.2.1. Kinh nghim ca Công ty C phn vt liu xây dng công ngh cao An
ng ........................................................................................................................ 16
1.2.2. Kinh nghim ca Công ty c phn công nghip Á M ................................... 17
1.2.3. Bài hc kinh nghim rút ra cho Công ty cphn sn xut và công ngh
nha Pha Lê.................................................................................................. 18
PHN 2: PHÂN TÍCH THC TRNG VÀ Đ XUT CÁC GII PHÁP
NÂNG CAO NĂNG LC CẠNH TRANH CA CÔNG TY CỔ PHN
SN XUT VÀ CÔNG NGH NHA PHA LÊ ........................................ 20
2.1. Khái quát về Công ty cổ phần sản xuất và công nghệ nhựa Pha Lê ........... 20
2.1.1. Gii thiu chung v công ty ............................................................................ 20
2.1.2. Kết qu hoạt động của Công ty giai đoạn 2021-2023 ..................................... 22
2.1.3. Ảnh hưởng ca các nhân t đến năng lc cnh tranh ti Công ty c phn sn
xut và công ngh nha Pha Lê ................................................................................ 23
2.2. Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh tại Công ty cổ phần sản xuất
công nghệ nhựa Pha ........................................................................................... 28
2.2.1. Nhn dạng và đánh giá độ quan trng ca các yếu t cấu thành năng lực cnh
tranh ca Công ty c phn sn xut và công ngh nha Pha Lê ............................... 28