ĐẠI HỌC HUẾ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
(Trình độ đào tạo: Đại học)
Tên học phần: LUẬT TỐ TỤNG HÀNH CHÍNH
Tên tiếng Việt: Luật Tố tụng hành chính
Tên tiếng Anh: Administrave proceduve Law
Mã học phần: LUA102023
Ngành: Luật
1. Thông tin chung về học phần
Học phần: Bắt buộc
? Tự chọn
Thuộc khối kiến thức hoặc kỹ năng
? Khối kiến thức chung
? Khối kiến thức KHXH và NV
Khối kiến thức cơ sở ngành
? Khối kiến thức chuyên ngành
? Thực tập, thực tế, khóa luận tốt nghiệp
? Khối kiến thức tin học ngoại ngữ
Số tín chỉ: 02
Giờ lý thuyết: 18
Giờ thực hành/thảo luận/ bài tập
nhóm, sửa bài kiểm tra 11
Số giờ tự học 90
Bài kiểm tra lý thuyết (bài – giờ) 01-01
Bài kiểm tra thực hành (bài – giờ) 0-0
Học phần tiên quyết: Luật Hành chính
Học phần học trước:
Học phần song hành: Không
- Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Luật Hành chính
2. Thông tin chung về giảng viên
STT Học hàm, học vị, họ và tên Số điện thoại
liên hệ Địa chỉ E-mail Ghi
chú
1 ThS.Nguyễn Hoàng Linh Chi 0934700404 chinhl@hul.edu.vn
linhchinguyenhoang@gmail.com
Phụ
trách
2 PGS.TS.Nguyễn Duy Phương 0914006857 duyphuongluat66@gmail.com Tham
gia
3 ThS.Bùi Thị Thuận Ánh 0364675469 anhbtt@hul.edu.vn
thuananhkl@gmail.com
Tham
gia
4 ThS.Nguyễn Khắc Hùng 0915406189 hungdhkh@gmail.com Tham
gia
5 ThS.Nguyễn Văn Phước 0913148869 phuochuelaw@gmail.com Tham
gia
3. Mô tả học phần
Cung cấp cho người học những khái niệm bản về tài phán hành chính; các
nguyên tắc bản của Luật Tố tụng hành chính cũng như quan hệ pháp luật tố tụng
hành chính; thẩm quyền xét vụ án hành chính của tòa án; chức năng quyền và nghĩa vụ
của người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng hành chính; các nội dung về các
cấp xét xử vụ án hành chính từ thẩm, phúc thẩm, thủ tục t xử đặc biệt những
nội dung liên quan trong việc áp dụng pháp luật để giải quyết các vụ án hành chính.
Cung cấp hình thành một số kỹ năng như: soạn thảo văn bản áp dụng pháp luật; xây
dựng hồ vụ án; kỹ năng phân tích vụ án hành chính; nhận diện giải quyết các vấn đề
pháp lý, lập luận, tranh luận, phản biện; kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình.
Học phần đóng góp vào hình thành tuân thủ quy trình xét xử vụ án hành chính theo trình
tự, thủ tục pháp luật quy định.
4. Mục tiêu học phần
4.1 Về kiến thức
Hình thành tư duy pháp lý trên cơ sở nền tảng của khoa học ngành Luật Tố tụng hành
chính trong nhận biết và giải quyết các tình huống phát sinh trên thực tế.
4.2 Về kỹ năng
Hình thành phát triển một số kỹ năng: soạn thảo văn bản áp dụng pháp luật; xây
dựng hồ vụ án; kỹ năng phân tích vụ án hành chính; nhận diện giải quyết các vấn đề
pháp lý, lập luận, tranh luận, phản biện; kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình.
4.3 Về năng lực tự chủ và trách nhiệm
Hình thành năng lực tự chủ khi đưa ra các quan điểm khoa học trong giải quyết các vụ
án hành chính; hình thành tính sáng tạo, chủ động tự tin trong công việc, dám chịu trách
nhiệm, mạnh dạn bày tỏ quan điểm biết lắng nghe; ý thức tuân thủ pháp luật, đảm bảo sự
công bằng, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của các chủ thể trong giải quyết các tranh chấp
liên quan.
5. Chuẩn đầu ra học phần
Ký hiệu
CĐR học
phần
Nội dung CĐR CĐR của CTĐT
(CLOX)
5.1.Kiến thức
CLO 1
Hiểu khả năng vận dụng các kiến thức nền tảng
về Luật Tố tụng Hành chính để giải quyết các vấn đề
luận và thực tiễn
PLO2
CLO 2
Vận dụng c kiến thức bản để giải quyếtc vấn đề
thực tiễn liên quan về thẩm quyền, trình tự, thủ
tục...trong giải quyết vụ việc hành chính.
PLO3
CLO3
Vận dụng các kiến thức bản của Luật Hành chính, Luật
Tố tụng Hành chính để áp dụng pháp luật, phân tích, bình
luận, đánh giá nội dung bản án, đưa ra quan điểm nhân
về các vụ việc hành chính phát sinh.
PLO3
5.2. Kỹ năng
CLO4
kỹ năng soạn thảo c văn bản áp dụng pháp luật trong
tố tụng hành chính như: các quyết định hành chính, bản án
giải quyết vụ án hành chính...
PLO6
CLO5
kỹ năng xây dựng hồ vụ án hành chính, kỹ năng lập
luận, tranh luận đưa ra các quan điểm nhân về vụ án
hành chính.
kỹ năng c định, phân tích các điều luật làm sở cho
việc giải quyết các vụ việc hành chính.
PLO7
CLO6
kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, tìm kiếm, tra cứu
văn bản quy phạm pháp luật, văn bản áp dụng pháp luật. PLO8
5.3. Mức tự chủ và trách nhiệm
CLO7 Hình thành tính sáng tạo, chủ động, tự tin trong công việc,
dám chịu trách nhiệm, mạnh dạn bày tỏ quan điểm biết
lắng nghe.
PLO9
khả năng làm việc độc lập hoặc phối hợp để xử các
tình huống thực tế.
CLO8
Tuân thủ các quy định của pháp luật, khách quan, công bằng
khi đưa ra các quyết định. PLO10
6. Ma trận thể hiện sự đóng góp của các chuẩn đầu ra học phần (CLO) vào việc
đạt được các chuẩn đầu ra của CTĐT (PLO) các chỉ số PI (Performance
Indicator)
Mức I (Introduced: Đạt được ở mức hỗ trợ bắt đầu.
Mức R (Rainforced): Mức nâng cao (cơ hội thực hành, thí nghiệm, thực tế).
Mức M (Mastery): Hỗ trợ mạnh mẽ, thuần thục, thành thạo.
Mức A (Assessed): Học phần cốt lõi, hỗ trợ tối đa đạt được PLO/IP
CLO PLO2 PLO3 PLO6 PLO7 PLO8 PLO9
PLO10
Liệt kê PI
mà CLO có
đóng góp,
hỗ trợ đạt
được và ghi
rõ mức đạt
CLO 1 A.R PI2.2
CLO2 A.M PI3.3
CLO3 A.R PI3.4
CLO4 R PI6.1
CLO5 A.R PI7.2
CLO6 R PI8.1
CLO7 R PI9.3
CLO8 R
Total A.R 2A.M.
R
R A.R R R R 4A.7R.1M
7. Tài liệu học tập
7.1 Tài liệu bắt buộc
[1]. Trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh, Giáo trình Luật Tố tụng hành chính
Việt Nam, Nhà xuất bản Hồng Đức-Hội Luật gia Việt Nam, 2019.
Nơi có tài liệu: Thư viện Trường Đại học Luật, Đại học Huế
7.2. Tài liệu tham khảo
[2]. Vũ Thư và Lê Thương Huyền, Bình luận khoa học Luật Tố tụng hành chính
năm 2015, Nhà xuất bản Hồng Đức, 2016.
8. Đánh giá kết quả học tập
- Thang điểm: 10/10
Đánh
giá
Trọng số Hình
thức
đánh giá
Nội
dung
Trọng số Phương
pháp
đánh giá
CĐR Đánh giá
(1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8)
Điểm
quá
trình
10 40%
A1. Chuyên
cần
Số buổi
tham gia
trên lớp, ý
thức
nhân.
10% - Điểm danh Tham gia ý
thức học tập
A2. Hoạt
động tự học,
chuẩn bị trên
lớp.
(1)Làm
việc nhóm
(2) Thuyết
trình
nhân/nhóm
(3) Bài tập
về nhà
15%
Quan sát
nhận xét:
Chuẩn bị nội
dung làm
việc nhóm;
Thực hiện
làm việc
nhóm;Tương
tác với các
nhóm/cánhân
khác.
- Đọc bài tập
đã nộp và đối
sánh yêu cầu
CLO
1
CLO
2
CLO
3
CLO
4
CLO
5
CLO
6
CLO
7
(1), (2) Đánh
giá chuẩn bị;
Đánh giá làm
việc nhóm:
Kiến thức. kỹ
năng, cách tổ
chức,…
(3) Đánh giá
chuẩn bị -
đánh giá sản
phẩm nộp.
A3. Hoạt
động tự học
chuẩn bị
kiểm tra trên
lớp
Đề kiểm
tra/vấn đáp
15% Chấm bài
kiểm tra/vấn
đáp
CLO
1
CLO
2
CLO
3
Điểm kiểm tra