
thể hiện mối quan hệ tương quan, trình bày được các phương pháp dự đoán thống kê,
các phương pháp tổng hợp và phân tích số liệu thống kê. Sinh viên hình thành tư duy
về kiến thức cơ sở, căn bản đặt nền tảng để có thể nghiên cứu sâu hơn các học phần
khác liên quan như: Thống kê doanh nghiệp, Phân tích tài chính doanh nghiệp...
2.2. Về kỹ năng:
Sinh viên có khả năng tiếp cận và vận dụng các phương pháp cho công tác thu thập
số liệu, tính toán, xử lý số liệu và phân tích số liệu của các hiện tượng kinh tế xã hội
xảy ra xung quanh, rèn luyện tính cẩn thận và chính xác, đồng thời có thể hình thành
thói quen trình bày các dữ liệu một cách logic, khoa học.
2.3. Về thái độ người học:
Sinh viên rèn luyện được tính chủ động, say mê học hỏi, thích thú trong việc tính
toán các chỉ tiêu thống kê, làm quen với các phương pháp tổng hợp và phân tích sự
biến động của các hiện tượng kinh tế xã hội trong thực tiễn với thái độ học nghiêm
túc, tích cực học hỏi để trang bị cho bản thân những kiến thức lý luận cơ bản nhất về
tính toán.
3. Chuẩn đầu ra của học phần và ma trận thể hiện sự đóng góp chuẩn đầu
ra của học phần vào được chuẩn đầu ra của CTĐT
3.1. Chuẩn đầu ra của học phần
Trình bày được những kiến
thức cơ bản của Lý thuyết
thống kê, phương pháp để xác
định, xây dựng, phân tích và dự
báo số liệu thống kê.
Vận dụng được những kiến
thức cơ bản để điều tra – thu
thập dữ liệu, tổng hợp – trình
bày dữ liệu cần thiết. Xác định
được các mức độ của hiện
tượng, các chỉ tiêu trong dãy số
thời gian. Xây dựng được
phương trình hồi quy – tương
quan.
-Thuyết
giảng
- Giải
quyết
vấn đề