intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương chi tiết học phần Marketing căn bản

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:20

12
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học phần "Marketing căn bản" bao gồm 8 chương cung cấp những nội dung cơ bản về lý thuyết marketing: Bản chất của hoạt động marketing; các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động marketing của doanh nghiệp; vai trò, nội dung của việc nghiên cứu hành vi của khách hàng; cách xây dựng và phát triển các chính sách marketing trong nội bộ doanh nghiệp, từ đó giúp cho học sinh nắm vững những nội dung cơ bản của học phần để vận dụng trọng hoạt động thực tiễn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Marketing căn bản

  1. ỦY BAN NHÂN TỈNH NGHỆ AN TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ NGHỆ AN ĐỀ CƢƠNG TÍN CHỈ MARKETING CĂN BẢN (Hệ đào tạo Đại học – Ngành Kế toán) VINH, 2018
  2. TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ NGHỆ AN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA: QUẢN TRỊ KINH DOANH Độc lập - Tự do - Hạnh phúc TỔ: QUẢN TRỊ ĐỀ CƢƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN HỆ ĐÀO TẠO: ĐẠI HỌC 1. Thông tin chung về học phần - Tên học phần: Marketing căn bản - Mã học phần - Số tín chỉ: 02 - Học phần: - Bắt buộc: □x - Lựa chọn: □ - Các học phần tiên quyết: Lý thuyết tiền tệ - tín dụng, Nguyên lý quản trị kinh doanh, Kinh tế vi mô. - Các học phần kế tiếp - Các yêu cầu đối với học phần (nếu có) - Giờ tín chỉ đối với các hoạt động: + Lý thuyết + Thực hành/ thí nghiệm/ thảo luận trên lớp + Thực tập tại cơ sở + Làm tiểu luận, bài tập lớn + Kiểm tra đánh giá + Tự học, tự nghiên cứu - Địa chỉ Khoa/ bộ môn phụ trách học phần: Khoa Quản trị kinh doanh - Thông tin giảng viên biên soạn đề cƣơng: 1. Họ tên giảng viên: Phan Thị Hoa Điện thoại: 2. Mục tiêu của học phần: Sau khi học xong học phần này, ngƣời học có khả năng: - Mục tiêu về kiến thức: Sinh viên phải nắm vững những kiến thức cơ bản về lý thuyết marketing: Các quan điểm quản trị marketing; những yếu tố thuộc môi trƣờng marketing ảnh hƣởng đến hoạt động của doanh nghiệp; Nghiên cứu hành vi của ngƣời tiêu dùng và hành vi của các tổ chức; những quyết định bộ phận của chính sách marketing. - Mục tiêu về kỹ năng: Tạo cho sinh viên có khả năng tƣ duy logic; có kỹ năng xây dựng các bộ phận của chính sách marketing từ quyết định sản phẩm, quyết định giá, quyết định phân phối và quyết định xúc tiến hỗn hợp.
  3. - Mục tiêu về thái độ người học + Có thái độ nghiêm túc trong nghiên cứu, học tập và làm việc; + Có thái độ cẩn thận, chín chắn, cầu thị để nâng cao kiến thức về đạo đức nghề nghiệp, lối sống và trong quan hệ công tác. 3. Tóm tắt nội dung học phần: Học phần Marketing căn bản bao gồm 8 chƣơng cung cấp những nội dung cơ bản về lý thuyết marketing: bản chất của hoạt động marketing; các yếu tố ảnh hƣởng đến hoạt động marketing của doanh nghiệp; vai trò, nội dung của việc nghiên cứu hành vi của khách hàng; cách xây dựng và phát triển các chính sách marketing trong nội bộ doanh nghiệp, từ đó giúp cho học sinh nắm vững những nội dung cơ bản của học phần để vận dụng trọng hoạt động thực tiễn. 4. Nội dung chi tiết học phần (tên các chương, mục, tiểu mục) Tiến độ từng tuần học: Chƣơng 1 2 3 4 5 6 7 8 Kiểm tra Tuần 1+2 3+4 4+5 6+7 8+9 9+10 11+12 13+14 15 CHƢƠNG I: Tổng quan về Marketing 1.1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA MARKETING 1.1.1. Sự ra đời của Marketing 1.1.2. Quá trình phát triển của Marketing 1.1.2.1. Marketing truyền thống – Từ đầu thế kỷ XX đến trƣớc năm 1945 1.1.2.2. Marketing hiện đại – Sau năm 1945 đến nay 1.2. CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN CỦA QUAN ĐIỂM MARKETING 1.2.1. Quan điểm hƣớng theo sản xuất 1.2.2. Quan điểm hƣớng theo sản phẩm 1.2.3. Quan điểm hƣớng theo bán hàng 1.2.4. Quan điểm hƣớng theo marketing 1.2.5. Quan điểm marketing xã hội 1.3. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN CỦA MARKETING 1.3.1. Khái niệm và bản chất của marketing 1.3.2. Một số khái niệm thuộc về bản chất của marketing 1.3.2.1. Nhu cầu 1.3.2.2. Sản phẩm 1.3.2.3. Trao đổi và giao dịch 1.3.2.4. Thị trƣờng 1.3.2.5. Ngƣời tiêu dùng 1.4. MỤC TIÊU VÀ CHỨC NĂNG CỦA MARKETING
  4. 1.4.1. Mục tiêu của marketing 1.4.2. Chức năng của marketing 1.1.4.1. Chức năng thoả mãn tốt nhất nhu cầu tiêu dùng của xã hội 1.1.4.2. Chức năng tăng cƣờng khả năng thích ứng và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp 1.1.4.3. Chức năng tiêu thụ sản phẩm 1.1.4.4. Chức năng tăng cƣờng hiệu quả của hoạt động sản xuất kinh doanh 1.5. QUY TRÌNH MARKETING 1.6. MARKETING MIX CHƢƠNG II: Môi trƣờng Marketing của DN, hệ thống thông tin và nghiên cứu Marketing 2.1. KHÁI QUÁT VỀ MÔI TRƢỜNG MARKETING 2.1.1. Khái niệm 2.1.2. Phân loại môi trƣờng marketing 2.2. MÔI TRƢỜNG VĨ MÔ 2.2.1. Môi trƣờng nhân khẩu 2.2.2. Môi trƣờng kinh tế 2.2.3. Môi trƣờng tự nhiên 2.2.4. Môi trƣờng công nghệ 2.2.5. Môi trƣờng chính trị - pháp luật 2.2.6. Môi trƣờng văn hóa – xã hội 2.3. MÔI TRƢỜNG VI MÔ 2.3.1. Môi trƣờng bên trong doanh nghiệp 2.3.2. Nhà cung ứng 2.3.3. Các trung gian 2.3.4. Khách hàng 2.3.5. Đối thủ cạnh tranh 2.3.6. Công chúng trực tiếp 2.4. HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING 2.5. NGHIÊN CỨU MARKETING 2.5.1. Khái niệm về nghiên cứu marketing 2.5.2. Mục đích của nghiên cứu marketing 2.5.3. Quá trình nghiên cứu marketing 2.5.3.1. Xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu 2.5.3.2. Xây dựng kế hoạch nghiên cứu 2.5.3.3. Thu thập thông tin 2.5.3.4. Xử lý và phân tích thông tin
  5. 2.5.3.5. Trình bày báo cáo kết quả nghiên CHƢƠNG III: Hành vi mua của khách hàng, lựa chọn thị trƣờng mục tiêu và định vị thị trƣờng 3.1. Thị trƣờng ngƣời tiêu dùng và hành vi mua của ngƣời tiêu dùng Những yếu tố chủ yếu ảnh hƣởng đến hành vi mua sắm 3.1.1. Các yếu tố văn hoá 3.1.2. Các yếu tố tâm lý 3.1.3. Các yếu tố cá nhân 3.1.4. Các yếu tố tâm lý 3.2. Thị trƣờng các tổ chức và hành vi của ngƣời mua là tổ chức 3.3. Các giai đoạn của quá trình mua hàng 3.3.1. Ý thức nhu cầu 3.3.2. Tìm kiếm thông tin 3.3.3. Đánh giá các phƣơng án 3.3.4. Quyết định mua hàng 3.3.5. Đánh giá sau khi mua 3.4. Đo lƣờng và dự báo cầu thị trƣờng 3.5. Phân đoạn thị trƣờng 3.6. Lựa chọn thị trƣờng mục tiêu 3.6.1. Đánh giá các phân đoạn thị trƣờng. 3.6.2. Lựa chọn thị trƣờng mục tiêu 3.7. Định vị thị trƣờng 3.7.1. Tạo sự khác biệt cho sản phẩm 3.7.2. Tạo sự khác biệt cho dịch vụ 3.7.3. Tạo sự khác biệt về nhân sự 3.7.4. Tạo sự khác biệt về hình ảnh 3.7.5. Bốn sai lầm định vị 3.7.6. Các chiến lƣợc định vị CHƢƠNG IV: Chính sách sản phẩm 4.1. Sản phẩm theo quan điểm của Marketing 4.1.1. Khái niệm về sản phẩm 4.1.2. Cấp độ các yếu tố cấu thành dơn vị sản phẩm 4.1.3. Phân loại sản phẩm 4.1.3.1. Phân loại sản phẩm căn cứ vào hình thái vật chất của sản phẩm. 4.1.3.2. Phân loại sản phẩm căn cứ vào mục đích sử dụng sản phẩm. 4.1.3.3. Phân loại sản phẩm căn cứ vào tính lựa chọn của quá trình mua 4.2. Chu kỳ sống của sản phẩm 4.2.1. Khái niệm chu kỳ sống của sản phẩm
  6. 4.2.2. Các giai đoạn trong chu kỳ sống của sản phẩm 4.2.3. Ý nghĩa của việc nghiên cứu chu kỳ sống sản phẩm 4.3. CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM 4.3.1. Vị trí của chính sách sản phẩm 4.3.2. Các hoạt động chủ yếu của chính sách sản phẩm 4.3.2.1. Các quyết định về nhãn hiệu 4.3.2.2. Các quyết định về bao bì sản phẩm 4.3.3.3. Các quyết định về dịch vụ của sản phẩm 4.3. Quyết định về bao gói và dịch vụ của sản phẩm 4.4. CÁC QUYẾT ĐỊNH ĐỔI MỚI SẢN PHẨM 4.4.1. Khái quát về sản phẩm mới 4.4.2. Các giai đoạn thiết kế và Marketing sản phẩm mới 4.4.3. Các quyết định về chủng loại sản phẩm CHƢƠNG V: Chính sách giá 5.1. Khái niệm và tầm quan trọng của giá trong Marketing – mix 5.2. Các nhân tố chủ yếu ảnh hƣởng đến quyết định về giá 5.2.1. Những nhân tố bên trong 5.2.2. Những nhân tố bên ngoài 5.3. Các phƣơng pháp định giá 5.3.1. Định giá dựa vào chi phí 5.3.2. Định giá dựa theo ngƣời mua 5.3.3. Định giá dựa vào cạnh tranh 5.4. Các chiến lƣợc định giá CHƢƠNG VI: Chính sách phân phối 6.1. Tầm quan trọng của phân phối trong Marketing 6.1.1. Khái niệm về giá 6.1.2. Tầm quan trọng của phân phối trong Marketing – mix 6.2. Kênh phân phối 6.2.1. Cấu trúc kênh phân phối 6.2.2. Các trung gian trong kênh phân phối 6.2.3. Lựa chọn kênh phân phối 6.3. Quản trị kênh phân phối 6.3.1. Tuyển chọn các thành viên của kênh 6.3.2. Khuyến khích các thành viên hoạt động 6.3.3. Đánh giá các thành viên CHƢƠNG VII: Chính sách xúc tiến hỗn hợp 7.1. Tầm quan trọng của xúc tiến trong Marketing 7.1.1. Khái niệm 7.1.2. Tầm quan trọng 7.2. Các nội dung của xúc tiến hỗn hợp 7.2.1. Quảng cáo 7.2.2. Tuyên truyền và quan hệ công chúng
  7. 7.2.3. Xúc tiến bán 7.2.4. Bán hàng cá nhân 7.2.5. Marketing trực tiếp CHƢƠNG VIII: Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và khảo sát Marketing 8.1. Quy trình quản trị Marketing 8.2. Lập kế hoạch Marketing 8.2.1. Khái niệm 8.2.2. Nội dung của một bản kế hoạch Marketing 8.3. Tổ chức Marketing 8.3.1. Tổ chức theo chức năng 8.3.2. Tổ chức theo địa lý 8.3.3. Tổ chức theo nhãn hiện, sản phẩm 8.3.4. Tổ chức theo thị trƣờng 8.4. Thực hiện Marketing 8.5. Đánh giá và kiểm soát Marketing 5. Mục tiêu định hƣớng nội dung chi tiết TT MTCT Bậc 1 Bậc 2 Bậc 3 Nội dung Chƣơng 1 Tổng quan về - Trình bày đƣợc các - Phân biệt đƣợc I Marketing cơ sở hình thành hoạt các giai đoạn phát động marketing, khái triển của niệm về hoạt động marketing Marketing 2 Các khái niệm liên - Nêu ra đƣợc các quan đến hoạt động khái niệm của các marketing yếu tố liên quan đến hoạt động marketing. 3 Mục tiêu và chức - Liệt kê đƣợc các - Phân tích đƣợc - Đánh giá đƣợc năng của hoạt động mục tiêu và chức nội dung các mục tầm quan trọng marketing năng của hoạt động tiêu hoạt động của hoạt động marketing marketing marketing với các doanh nghiệp. Chƣơng 1 Khái quát về môi -Trình bày đƣợc khái- Phân tích đƣợc II trƣờng marketing niệm môi trƣờng sự tác động của marketing, môi các yếu tố thuộc trƣờng vi mô, môi môi trƣờng vi mô trƣờng vĩ mô. và vĩ mô lên hoạt động marketing của doanh nghiệp 2 Hệ thống thông tin - Nêu ra đƣợc khái - Phân tích đƣợc marketing niệm hệ thống thông nội dung của các tin marketing hệ thống thông tin
  8. marketing. 3 Nghiên cứu - Phát biểu đƣợc khái - Phân tích đƣợc - Vận dụng đƣợc marketing niệm nghiên cứu nội dung các bƣớc các bƣớc của quy marketing. quy trình nghiên trình nghiên cứu - Nêu ra đƣợc các cứu marketing. vào thực tế. mục đích của nghiên cứu marketing. Chƣơng 1 Hành vi mua của - Trình bày đƣợc - Phân tích đƣợc III khách hàng khái niệm ngƣời tiêu sự tác động của dùng, hành vi ngƣời các yếu tố lên tiêu dùng. hành vi mua của - Nêu ra đƣợc các khách hàng. yếu tố ảnh hƣởng đến hành vi mua của ngƣời tiêu dùng 2 Các giai đoạn của - Nêu ra đƣợc các - Phân tích đƣợc - Vận dụng đƣợc quá trình mua hàng giai đoạn của quá nội dung, nhiệm nội dung của các trình mua hàng. vụ của nhà QT giai đoạn vào trong từng giai quá trình mua đoạn của quá trình hàng của bản mua hàng. thân. 3 Phân đoạn thị - Trình bày đƣợc - Vận dụng đƣợc trƣờng khái niệm phân đoạn các tiêu thức thị trƣờng phân đoạn thị - Liệt kê ra đƣợc các trƣờng để liên hệ tiêu thức phân đoạn thực tiễn. thị trƣờng. 4 Lựa chọn thị - Nêu ra đƣợc khái - Phân tích đƣợc - Đánh giá đƣợc trƣờng mục tiêu niệm thị trƣờng mục nội dung các bƣớc tầm quan trọng tiêu. tiến hành lựa chọn của các bƣớc lựa thị trƣờng mục chọn thị trƣờng tiêu. mục tiêu đối với các doanh nghiệp. 5 Định vị sản phẩm - Trình bày đƣợc - Phân tích các - Đánh giá đƣợc khái niệm định vị sản chiến lƣợc doanh tầm quan trọng phẩm nghiệp cần thực của từng chiến - Nêu ra đƣợc các hiện để định vị lƣợc đối với việc chiến lƣợc định vị sản phẩm. định vị sản phẩm sản phẩm của doanh của doanh nghiệp. nghiệp. Chƣơng 1 Tổng quan về sản - Trình bày đƣợc IV phẩm khái niệm sản phẩm - Liệt kê ra đƣợc các
  9. cách phân loại sản phẩm. 2 Chu kỳ sống sản - Trình bày đƣợc - Phân tích đƣợc - Đánh giá đƣợc phẩm khái niệm và các giai nhiệm vụ của nhà tầm quan trọng đoạn của chu kỳ sống QT doanh nghiệp của việc nghiên sản phẩm trong từng giai cứu từng giai đoạn của chu kỳ đoạn chu kỳ sống sản phẩm sống sản phẩm. 3 Chính sách sản - Nêu ra đƣợc vị trí - Giải thích đƣợc - Nhận xét đƣợc phẩm của chính sách sản vì sao chính sách các lợi ích mà phẩm. sản phẩm giữ vị doanh nghiệp đạt - Trình bày đƣợc trí xƣơng sống, đƣợc khi tiến khái niệm và các trụ cột, quyết định hành thực hiện quyết định lên quan trực tiếp đến hiệu các quyết định đến nhãn hiệu, bao bì quả và uy tín của liên quan đến sản sản phẩm nhà kinh doanh. phẩm 4 Các quyết định đổi - Trình bày đƣợc - Phân tích đƣợc mới sản phẩm khái niệm sản phẩm nội dung các giai mới. đoạn thiết kế và - Nêu ra đƣợc các marketing sản giai đoạn thiết kế và phẩm mới. marketing sản phẩm mới. - Liệt kê ra đƣợc các quyết định về chủng loại sản phẩm. Chƣơng 1 Tổng quan về giá - Trình bày đƣợc các - Phân tích đƣợc V cả khái niệm và vai trò sự tác động của của giá. các nhân tố ảnh - Nêu ra đƣợc các hƣởng đến quyết nhân tố ảnh hƣởng định giá của đến quyết định giá doanh nghiệp. của doanh nghiệp 2 Các phƣơng pháp - Liệt kê đƣợc các - Phân tích đƣợc - Vận dụng vào định giá phƣơng pháp định nội dung của các định giá sản giá của doanh phƣơng pháp định phẩm trong một nghiệp. giá số trƣờng hợp cụ thể.
  10. 3 Các chiến lƣợc - Trình bày đƣợc các - Phân tích đƣợc - Đánh giá đƣợc định giá chiến lƣợc định giá nội dung của các vai trò của từng của doanh nghiệp. chiến lƣợc định chiến lƣợc giá giá với doanh nghiệp Chƣơng 1 Tổng quan hoạt - Trình bày đƣợc VI động phân phối khái niệm và vai trò của hoạt động phân phối trong marketing. 2 Kênh phân phối - Nêu ra đƣợc khái - Phân loại đƣợc - Vận dụng đƣợc niệm kênh phân phối, các loại kênh quá trình lựa các loại kênh phân phân phối. chọn loại hình phối và các thành - Phân tích đƣợc kênh phân phối viên tham gia vào vai trò của các vào hoạt động kênh phân phối thành viên khi kinh doanh của tham gia vào kênh doanh nghiệp. phân phối. 3 Quản trị kênh phân - Trình bày đƣợc quá phối trình quản trị kênh phân phối. Chƣơng 1 Tổng quan về hoạt - Trình bày đƣợc - Phân tích đƣợc VII động xúc tiến hỗn khái niệm, vai trò của mối liên hệ giữa hợp chính sách xúc tiến chính sách xúc hỗn hợp. tiến hỗn hợp với các công cụ khác của Marketing - Mix 2 Các nội dung của - Trình bày đƣợc xúc tiến hỗn hợp khái niệm, các quyết định về quảng cáo Chƣơng 1 Quy trình quản trị - Trình bày đƣợc - Phân tích đƣợc VIII marketing khái niệm quy trình các bƣớc của quy quản trị marketing. trình quản trị - Liệt kê đƣợc các marketing bƣớc của quy trình quản trị marketing 2 Lập kế hoạch - Trình bày đƣợc - Phân tích đƣợc - Vận dụng lập marketing khái niệm lập kế nội dung các phần một bản kế hoạch marketin của bản kế hoạch hoạch marketing - Nêu ra đƣợc các marketing cụ thể. phần của một bản kế hoạch marketing 3 Tổ chức marketing - Trình bày đƣợc - Phân biệt đƣợc - Đánh giá đƣợc
  11. khái niệm tổ chức các hình thức tổ vai trò của tổ marketing chức marketing chức marketing - Nêu ra đƣợc các đối với doanh hình thức tổ chức nghiệp marketing 4 Kiểm soát - Nêu ra đƣợc mục - Phân tích đƣợc - Nhận xét đƣợc marketing đích và nội dung của các nội dung của tầm quan trọng kiểm soát marketing kiểm soát. của kiểm soát marketing 6. Học liệu (giáo trình, bài giảng, tài liệu tham khảo) - Học liệu bắt buộc : Giáo trình Marketing căn bản – Trần Minh Đạo – 2013 - Tài liệu tham khảo: Giáo trình Marketing – Ths. Ngô Minh Cách, NXB Học viện tài chính 7. Hình thức tổ chức dạy học 7.1. Lịch trình chung: (Ghi tổng số giờ cho mỗi cột) Hình thức tổ chức dạy học học phần Thực hành, Tự học, Tổng Nội dung Lên lớp thí chuẩn bị nghiệm… Lý thuyết Thảo luận Chƣơng 1 4 2 6 Chƣơng 2 3 1 1 5 Chƣơng 3 4 1 1 6 Chƣơng 4 5 1 6 Chƣơng 5 3 2 5 Chƣơng 6 4 2 6 Chƣơng 7 3 2 5 Chƣơng 8 5 1 6 Tổng 31 11 3 45 7.2. Lịch trình tổ chức dạy học cụ thể Tuần 0: Giới thiệu đề cƣơng môn học Hình thức tổ Thời gian,địa Nội dung Yêu cầu sinh Ghi chú chức dạy học điểm chính viên chuẩn bị Lí thuyết Từ…. - Công tác Đọc trƣớc đề Đến….. chuẩn bị cho cƣơng môn Giảng khoá học ( làm học,đề xuất, đƣờng:… quen, xác định chia sẻ các
  12. nhu cầu ngƣời nguyện vọng học, kiểm tra liên quan đến đầu vào…) môn học. - Giới thiệu đề cƣơng môn học,cách thực hiện các mục tiêu môn học. - Giới thiệu cách kiểm tra đánh giá và thi hết môn - Giới thiệu các nguồn tài nguyên học tập - Phân công nhóm học tập Chƣơng I Nội dung 1, Tuần 1: Tổng quan về Marketing Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn chú điểm bị Lí thuyết Từ…. N1: Hoạt động marketing: - Đọc giáo Đến….. + Cơ sở hình thành của trình từ trang Giảng marketing 3 đến trang 8 đƣờng:… + Khái niệm hoạt động marketing Thảo luận N1: Phân biệt 2 giai đoạn Chuẩn bị câu nhóm phát triển Marketing: hỏi, câu trả Marketing truyền thống và lời Marketing hiện đại Nội dung 2, Tuần 2: Các khái niệm liên quan, mục tiêu và chức năng của hoạt động marketing Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn chú điểm bị Lí thuyết Từ…. N1: Mục tiêu và chức năng - Đọc giáo Đến….. của marketing trình từ trang Giảng N2: Các khái niệm liên quan 8 đến trang
  13. đƣờng:… đến hoạt động marketing. 18 Thảo luận Thảo luận tình huống về một Chuẩn bị câu Trả lời số khái niệm liên quan đến hỏi. Chuẩn bị nhóm hoạt động marketing và rút câu trả lời theo yêu cầu ra kết luận Tự nghiên cứu N3: + Quy trình marketing Đọc giáo + Marketing – Mix trình và trả lời các câu hỏi đƣợc giao Chƣơng II Tuần 3, nội dung 1: Môi trƣờng Marketing của DN Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn chú điểm bị Lí thuyết Từ…. N1: + Khái niệm, phân loại - Đọc giáo Đến….. môi trƣờng marketing. trình từ trang Giảng + Khái niệm hệ thống thông 22 đến trang đƣờng:… 28. tin marketing N2: Các yếu tố thuộc môi trƣờng vi mô và vĩ mô Thảo luận N2: Thảo luận tình huống rút Chuẩn bị câu ra các yếu tố thuộc môi trả lời theo trƣờng marketing của doanh yêu cầu. nghiệp Tuần 4, nội dung 2: Hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn chú điểm bị Lí thuyết Từ…. N1: + Khái niệm, mục đích - Đọc giáo Đến….. nghiên cứu marketing trình từ trang Giảng + Khái niệm ngƣời tiêu 28 đến trang đƣờng:… dùng, hành vi ngƣời tiêu 48 dùng. N2: + Kết cấu hệ thống thông tin marketing + Quá trình nghiên cứu
  14. marketing Thảo luận Vận dụng liên hệ thực tiện Làm việc quá trình nghiên cứu theo nhóm và marketing của một số doanh trình bày theo yêu cầu. nghiệp hiện nay. Chƣơng III Tuần 5, nội dung 1: Hành vi mua của khách hàng Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn chú điểm bị Lí thuyết Từ…. N1: Các giai đoạn quá trình - Đọc giáo Đến….. mua hàng trình từ trang Giảng N2: Cách thức đo lƣờng và 49 đến trang đƣờng:… dự báo nhu cầu. 54. Thảo luận N2: Các yếu tố ảnh hƣởng Chuẩn bị câu đến hành vi mua của ngƣời trả lời theo tiêu dùng yêu cầu. Tự nghiên cứu N3: Thị trƣờng và hành vi Đọc tài liệu mua của các tổ chức và trả lời các câu hỏi đƣợc giao Tuần 6, nội dung 2: Lựa chọn thị trƣờng mục tiêu và định vị thị trƣờng Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn chú điểm bị Lí thuyết Từ…. N1: + Khái niệm phân đoạn - Đọc giáo Đến….. thị trƣờng trình từ trang Giảng + Khái niệm, cách thức lựa 55 đến trang đƣờng:… chọn thị trƣờng mục tiêu 64. + Khái niệm, các chiến lƣợc định vị sản phẩm Thảo luận N2: Các tiêu thức phân đoạn Nhóm thảo Trả lơi
  15. thị trƣờng luận theo chủ nhóm đề đã đƣợc giao. Chƣơng IV Tuần 7, nội dung 1: Tổng quan về sản phẩm Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn chú điểm bị Lí thuyết Từ…. N1: Khái niệm, các giai đoạn - Đọc giáo Đến….. chu kỳ sống sản phẩm. Vị trình từ trang Giảng trí của chính sách sản phẩm. 66 đến trang đƣờng:… 74. Thảo luận N1: Thảo luận đƣa ra nhiệm - Đọc thêm vụ nhà QT trong các giai các tài liệu đoạn chu kỳ sống sản phẩm phát tay - Chuẩn bị câu hỏi, câu trả lời Tuần 8, nội dung 2: Chính sách sản phẩm Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn chú điểm bị Lí thuyết Từ…. N1: Các quyết định liên quan - Đọc giáo Đến….. đến nhãn hiệu, bao bì, đổi trình từ trang Giảng mới sản phẩm. 75 đến 88. đƣờng:… Xêmina Vận dụng các giai đoạn thiết Chuẩn bị nội kế và marketing sản phẩm dung, trình mới. bày theo phân công của nhóm Chƣơng V Tuần 9, nội dung1: Tổng quan về giá Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn chú điểm bị Lí thuyết Từ…. N1: Khái niệm, vai trò của - Đọc giáo
  16. Đến….. giá cả. Các phƣơng pháp trình từ trang Giảng định giá của doanh nghiệp. 90 đến trang đƣờng:… 99. Thảo luận N2: Các nhân tố ảnh hƣởng - Chuẩn bị Trả lời đến quyết định về giá của câu hỏi, câu nhóm doanh nghiệp. trả lời - Nghiên cứu tình huống Tuần 10, nội dung 2: Chiến lƣợc định giá Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn chú điểm bị Lí thuyết Từ…. N1: Các chiến lƣợc định giá - Đọc giáo Đến….. của doanh nghiệp trình từ trang Giảng 99 đến trang đƣờng:… 106 Xêmina Nghiên cứu tình huống, liên - Thiết lập hệ các chiến lƣợc định giá dàn ý, làm của một số doanh nghiệp việc theo trên thị trƣờng. nhóm. Chƣơng VI Tuần 11, nội dung 1: Tổng quan về hoạt động phân phối. Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn chú điểm bị Lí thuyết Từ…. N1: Khái niệm, vai trò, các - Đọc giáo Đến….. trung gian trong hoạt động trình từ trang Giảng phân phối 107 đến trang đƣờng:… 110 Thảo luận N1: Các quyết định Đọc tài liệu marketing của các trung gian phát tay, giáo phân phối trình, trả lời các câu hỏi . đƣợc giao
  17. Tuần 12, nội dung 2: Kênh phân phối Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn chú điểm bị Lí thuyết Từ…. N1: Các loại hình kênh phân - Đọc giáo Đến….. phối trình từ trang Giảng 110 đến trang đƣờng:… N2: Quản trị kênh phân phối 127 Xêmina N1: Ƣu điểm, nhƣợc điểm, Đọc giáo trƣờng hợp vận dụng của các trình, trả lời loại hình kênh phân phối. theo nhóm các yêu cầu và đƣa ra ví dụ minh họa. Chƣơng V Tuần 13, nội dung 1: Chính sách xúc tiến hỗn hợp Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn chú điểm bị Lí thuyết Từ…. N1: Khái niệm, vai trò của - Đọc giáo Đến….. xúc tiến hỗn hợp trong trình từ trang Giảng Marketing. 128 đến trang đƣờng:… 148 Làm việc N1: Khái niệm, bản chất, các Đọc giáo nhóm quyết định của quảng cáo trình, nghiên cứu tình huống giáo viên đƣa ra, trả lời theo nhóm Tự nghiên cứu N2: Khái niệm, nội dung Đọc giáo tuyên truyền và quan hệ trình từ trang 137 đến 148,
  18. công chúng; khuyến mãi; trả lời các câu bán hàng trực tiếp; hỏi đƣợc Marketing trực tiếp. giao. Chƣơng VIII Tuần 14, nội dung 1: Lập kế hoạch và tổ chức marketing Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn chú điểm bị Lí thuyết Từ…. N1: Khái niệm, nội dung quy - Đọc giáo Đến….. trình lập kế hoạch marketing trình từ trang Giảng 153 đến trang đƣờng:… 160. Thảo luận N1: Các hình thức tổ chức Đọc giáo marketing. trình, tài liệu phát tay, trao đổi với giáo viên rút ra nội dung. Tự nghiên cứu N2: Quy trình quản trị Đọc giáo marketing trình từ trang 149 đến 152 và trả lời câu hỏi đƣợc giao Tuần 15, nội dung 2: Kiểm soát Marketing Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn chú điểm bị Lí thuyết Từ…. N1: Khái niệm, mục đích, - Đọc giáo Đến….. nội dung của kiểm soát trình từ trang Giảng marketing 160 đến trang đƣờng:… 166 Kiểm tra kết thúc học phần
  19. 8. Chính sách đối với học phần và các yêu cầu khác của giảng viên Căn cứ quyết định số 159/ĐHKTNA – ĐT ngày 10/10/2014 của Hiệu trƣởng trƣờng Đại học Kinh tế Nghệ An ( theo điều 17) và các quy định khác nhƣng không trái với Quyết định này và quy chế 43. - Trong thời gian ở lớp, không đƣợc sử dụng điện thoại. - Điểm bài kiểm tra giữa kỳ phản ánh kết quả học tập của 45 tiết: ý thức, thái độ học tập và chất lƣợng học tập cúa sinh viên sẽ đƣợc theo dõi cả quá trình nhƣ: sự hiện diện trên lớp, mức độ tích cực tham gia các hoạt động trên lớp, các qui định về thời hạn, chất lƣợng các bài tập, bài kiểm tra…. - Thảo luận nhóm chia làm 3 phần: nội dung 50%, kỹ năng thuyết trình và đặt câu hỏi cho nhóm khác 30%, làm việc nhóm và trả lời câu hỏi nhóm khác 20%. 9. Phƣơng pháp, hình thức kiểm tra - đánh giá kết quả học tập học phần Theo quyết định số 159/ĐHKTNA – ĐT ngày 10/10/2014 của Hiệu trƣởng trƣờng Đại học Kinh tế Nghệ An, cụ thể nhƣ sau: - Điểm chuyên cần và ý thức theo quy chế đào tạo Trƣờng Đại học Kinh tế Nghệ An chiếm 10% tổng điểm. - Điểm kiểm tra sẽ điểm trung bình của các bài tập đánh giá mà giáo viên trực giảng công khai trên lớp: điểm làm bài tập, điểm thảo luận nhóm, kỹ năng thuyết trình, trả lời câu hỏi cá nhân chiếm 20%. - Thi kết thúc học phần dƣới hình thức kiểm tra tự luận chiếm 70% ĐÁNH GIÁ TRỌNG HÌNH THỨC ĐÁNH ĐƠN VỊ GHI TT BỘ PHẬN SỐ GIÁ TỔ CHỨC CHÚ 1 Chuyên cần, nhận thức và thái độ tham Theo dõi, quan sát, ghi Giảng viên gia thảo luận, kiểm 10% chép, vv… đứng lớp. tra thƣờng xuyên vv… - Hình thức kiểm tra: Giảng viên viết (trắc nghiệm hoặc tự đứng lớp, tổ, 2 Kiểm tra giữa học 20% luận), vấn đáp, viết tiểu khoa. phần luận, làm bài tập lớn, thực hành, vv… - Số lần kiểm tra và hệ số của từng bài Thi viết (trắc nghiệm Khoa tự tổ
  20. hoặc tự luận), vấn đáp, chức hay 3 Thi kết thúc học phần 70% viết tiểu luận, làm bài Phòng Đào tập lớn, thực hành, vv… tạo tổ chức thi. Ngày 10 tháng 4 năm 2018 Trƣởng khoa Trƣởng bộ môn TS. Đặng Thị Thảo ThS. Hoàng Thị Thúy Hằng Giảng viên soạn đề cƣơng Th.S Phan Thị Hoa
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2