1
TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ - TIN HỌC TP.HCM
KHOA NGOẠI NG
________
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
___________
ĐỀ CƯƠNG HỌC PHẦN
1. Thông tin chung về học phần
- Tên học phần: Viết Tiểu Luận (Writing A Term Paper)
- số học phần : 1521212
- Số tín chỉ học phần : 2 tín chỉ
- Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: Đại Học, ngành Ngôn ngữ Anh
- Số tiết học phần :
Nghe giảng lý thuyết : 15 tiết
Làm bài tập trên lớp : 15 tiết
Thảo luận : … tiết
Thực hành, thực tập (ở phòng thực hành, phòng Lab,...): …. tiết
Hoạt động theo nhóm : 20 tiết
Thực tế: : 60 tiết
Tự học : 60 giờ
- Đơn vị phụ trách học phần: Bộ môn / Khoa
2. Học phần trước: Writing 1, 2, 3 & 4
3. Mục tiêu của học phần: SV thực hành môn Writing trong các nghiên cứu, khóa luận.
Kỹ năng: Viết dạng General, Academic, Report, … trong các nghiên cứu.
4. Chun đầu ra: SV viết đạt chun 1 bài tiểu luận với Kỹ năng viết dạng General, Academic,
Report, …
Nội dung
Đáp ứng
CĐR CTĐT
Kiến thức
4.1.1. Các phương pháp viết các dạng nghiên cứu khoa học
PLO - K1
4.1.2. Các phương pháp phân tích, chọn lọc tư liệu
PLO - K2,
K3
Kỹ năng
4.2.1.Kỹ năng: Viết dạng General, Academic, Report, trong
các nghiên cứu. Kỹ năng lý luận đa dạng trong từng thể loại
nghiên cứu. Sau này có khả năng nghiên cứu cao hơn.
PLO - S2
4.2.2. Kỹ năng: tìm liệu, phân tích liệu trên mạng, sách
báo, video. Thuyết trình bảo vệ đề tài nghiên cứu, làm việc
nhóm, kỹ năng học tập suốt đời…
PLO - S1, S3
Thái độ
4.3.1. chun cần: SV phải dự lớp 100% LÀM đủ bài tập.
SV tạo đượ ý thức hoàn thành công tác đúng hạn đạt u
cầu.
PLO - A1
4.3.2 SV phải hợp tác với các bạn trong nhóm để hoàn thành
các bài tập. Đạo đức tốt, hành vi tốt và không đạo văn.
PLO - A2,
A3
CHÚ Ý:
4.1. Kiến thức: Sau khi hoàn thành học phần, sinh viên sẽ tích lũy được kiến thức Viết dạng
General, Academic, Report, … trong các nghiên cứu. kiến thức về lý luận đa dạng trong từng thể
loại nghiên cứu. Sau này có khả năng nghiên cứu cao hơn.
4.2. Kỹ năng: Sau khi hoàn thành học phần, sinh viên sẽ tích lũy được kỹ năng tìm liệu, phân
tích tư liệu trên mạng, sách báo, video. Thuyết trình bảo vệ đề tài nghiên cứu, làm việc nhóm, k
năng học tập suốt đời…
4.3. Thái độ: Sau khi hoàn thành học phần, sinh viên sẽ ý thức chuyên cần; SV phải dự lớp
100% và LÀM đủ bài tập. SV tạo được ý thức hoàn thành công tác đúng hạn và đạt u cầu.
BM01.QT02/ĐNT-ĐT
2
5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần:
SV sẽ học cách đánh giá, chỉnh sửa các lỗi hay gặp của 1 bài tiểu luận; cách viết chi tiết 1 bài
nghiên cứu KH; cách chọn đề tài đạt chuẩn; cách tìm liệu trên mạng, sách báo,...; cách sử
dụng tư liệu; cách nhận diện các lỗi đạo văn và cách tránh chúng.
6. Nội dung và lịch trình giảng dạy:
- Các học phần lý thuyết:
Buổi/Tiết
Nội dung
1
Chương 1: Review of the essay
1.1 Consider reasons
1.2 Reviewing the standard parts
2
Chương 2: Choosing a topic
2.1 Selecting a topic
2.2 Learning differences
3
Chương 3: Peer review
3.1 Learning more about introduction
3.2 Making revision
4
Chương 4: Researching
4.1 Source of information
4.2 Online search techniques
5
Chương 5: Outlining
5.1 Assessing your progress
5.2 Different types of outlining
6
Chương 6: Avoiding plagiarism
6.1 plagiarism and academic expectation
6.2 Importance of crediting sources
7
Chương 7: The language of the Research Paper
7.1 Techniques for paraphrasing
7.2 Various functions
8
Chương 8: Writing the first draft
8.1 Thesis statement
8.2 Quoted and paraphrased materials
9
Chương 9: In-text citations
9.1 APA style
9.2 Correct In-text citations
10
Chương 10: Academic Language
10.1 Appropriate Style and tone
10.2 Phrasal verbs and idioms
11
Chương 11: Editing your paper
11.1 Check language and punctuation
11.2 APA-tyle abstract
12
Chương 12: Presenting your Research
Oral presentation
13
Presentation 1
14
Presentation 2
15
Presentation 3
Course assessment
7. Nhiệm vụ của sinh viên:
3
Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau:
- ... (Trình bày các nhiệm vụ sinh viên phải thực hiện) ...
- Tham dự tối thiểu 90% số tiết học lý thuyết.
- Tham gia đầy đủ 100% giờ thực hành/thí nghiệm/thực tập và có báo cáo kết quả.
- Thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập và được đánh giá kết quả thực hiện.
- Tham dự kiểm tra giữa học kỳ.
- Tham dự thi kết thúc học phần.
- Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học.
8. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên:
8.1. Cách đánh giá
Sinh viên được đánh giá tích lũy học phần như sau:
TT
Điểm thành phần
Quy định
Trọng số
Mục tiêu
1
Điểm chuyên cần
Số tiết tham dự học/tổng số tiết
5%
4.3.1
2
Điểm bài tập
Số bài tập đã làm/số bài tập được
giao
15%
4.2.1; 4.2.4;
4.3
3
Điểm bài tập nhóm
- Báo cáo/thuyết minh/...
- Được nhóm xác nhận có tham gia
5%
4.2.2; 4.2.5;
4.2.6; 4.3.
4
Điểm thực hành/ thí
nghiệm/ thực tập
- Báo cáo/kỹ năng, kỹ xảo thực
hành/....
- Tham gia 100% số giờ
10%
4.2.7 đến
4.2.10
5
Điểm kiểm tra giữa
kỳ
- Thi viết/trắc nghiệm/vấn đáp/...
(.... phút)
15%
4.1.1 đến
4.1.4; 4.2.1
6
Điểm thi kết thúc
học phần
- Thi viết/trắc nghiệm/vấn đáp/...
(.... phút)
- Tham dự đủ 80% tiết lý thuyết và
100% giờ thực hành
- Bắt buộc dự thi
50%
4.1; 4.3; ...
8.2. Cách tính điểm
- Điểm đánh giá thành phần điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 (từ
0 đến 10), làm tròn đến 0.5.
- Điểm học phần là tổng điểm của tất ccác điểm đánh giá thành phần của học phần nhân với
trọng số tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập phân.
9. Tài liệu học tập:
9.1. Giáo trình chính:
[1] Zemach, E. Dorothy et al. (2011), Writing Research Paper, Macmillan publisher ltd, London.
9.2. Tài liệu tham khảo:
[2] Booth, C.Wayne et al (2010), A manual for writers of research papers, theses, and
dissertations, the University of Chicago Press, Chicago and London.
10. Hướng dẫn sinh viên tự học:
Buổi/
Tiết
Nội dung
thuyết
(tiết)
Thực
hành
(tiết)
Nhiệm vụ của sinh viên
1
Chương 1: Review of the
essay
Consider reasons
Reviewing the standard
parts
4
0
-Nghiên cứu trước:
+Tài liệu [1]: nội dung từ mục 1.1 đến
1.3, Chương 1
+Tra cứu nội dung về Choosing a topic
-Tìm hiểu bài thí nghiệm số 1 (từ trang 3
đến trang 11) được hướng dẫn trong tài
liệu [3]
2
Chương 2: Choosing a
topic
4
5
-Nghiên cứu trước:
+Tài liệu [1]: nội dung từ mục 2.1 đến
4
Selecting a topic
Learning differences
2.2, Chương 3
+Ôn lại nội dung Reviewing the standard
parts
3. +Tra cứu nội dung về Peer review
-Tài liệu [2]: tìm hiểu Phần 1 (trang 2 đến
trang 6)
-Làm bài tập số 1, 2, 3 4 của Chương
1, tài liệu [1]
-Làm việc nhóm (theo danh dách phân
nhóm):
3
Chương 3: Peer review
Learning more about
introduction
Making revision
4
5
-Nghiên cứu trước:
+Tài liệu [1]: nội dung của Chương 4
+Xem lại nội dung Selecting a topic đã
học
+Tra cứu nội dung về Source of
information
-Tìm hiểu tài liệu [2] để rõ hơn về viết
Giới Thiệu
-Làm bài tập số 1, 2, 3 của Chương 3, tài
liệu [1]
-Làm việc nhóm: làm bài tập số 4 5
của Chương 3, tài liệu [1]
4
Chương 4: Researching
Source of information
Online search techniques
4
-Nghiên cứu trước:
+Tài liệu [1]: nội dung của Chương 5
+Xem lại nội dung Making revision đã
học
+Tra cứu nội dung về Online search
techniques
-Tìm hiểu tài liệu [2] để rõ hơn về Online
search techniques
-Làm bài tập số 1, 2, 3 của Chương 4, tài
liệu [1]
5
Chương 5: Outlining
Assessing your progress
Different types of
outlining
4
-Nghiên cứu trước:
+Tài liệu [1]: nội dung của Chương 6
+Xem lại nội dung Online search
techniques đã học
+Tra cứu nội dung về....
-Tìm hiểu tài liệu [2] để hơn về
.Avoiding plagiarism
-Làm bài tập số 1, 2, 3 của Chương 5, tài
liệu [1]
-Làm việc nhóm: làm bài tập số 4 5
của Chương 5, tài liệu [1]
6
Chương 6: Avoiding
plagiarism
plagiarism and academic
expectation
Importance of crediting
sources
4
-Nghiên cứu trước:
+Tài liệu [1]: nội dung của Chương 7
+Xem lại nội dung Different types of
outlining đã học
+Tra cứu nội dung về.crediting sources
-Tìm hiểu tài liệu [2] để hơn về
.crediting sources
-Làm bài tập số 1, 2, 3 của Chương 6, tài
liệu [1]
5
-Làm việc nhóm: làm bài tập số 4 5
của Chương 6, tài liệu [1]
7
Chương 7: The language
of the Research Paper
Techniques for
paraphrasing
Various functions
4
-Nghiên cứu trước:
+Tài liệu [1]: nội dung của Chương 8
+Xem lại nội dung plagiarism đã học
+Tra cứu nội dung v Writing the first
draft
-Tìm hiểu tài liệu [2] để hơn về
Writing the first draft
-m bài tập số 1, 2, 3 của Chương 8, tài
liệu [1]
-Làm việc nhóm: làm bài tập số 4 5
của Chương 8, tài liệu [1]
8
Chương 8: Writing the
first draft
Thesis statement
Quoted and paraphrased
materials
4
-Nghiên cứu trước:
+Tài liệu [1]: nội dung của Chương 9
+Xem lại nội dung Techniques for
paraphrasing
+Tra cứu nội dung về
-Tìm hiểu tài liệu [2] để rõ hơn về Thesis
statement
-Làm bài tập số 1, 2, 3 của Chương 8, tài
liệu [1]
-Làm việc nhóm: làm bài tập số 4 5
của Chương 8, tài liệu [1]
9
Chương 9:
In-text citations
APA style
Correct In-text citations
4
-Nghiên cứu trước:
+Tài liệu [1]: nội dung của Chương 10
+Xem lại nội dung APA style đã học
+Tra cứu nội dung về APA style
-Tìm hiểu tài liệu [2] để hơn vAPA
style
-Làm bài tập số 1, 2, 3 của Chương 9, tài
liệu [1]
-Làm việc nhóm: làm bài tập số 4 5
của Chương 9, tài liệu [1]
10
Chương 10: Academic
Language
Appropria-te Style and
tone
Phrasal verbs and idioms
4
-Nghiên cứu trước:
+Tài liệu [1]: nội dung của Chương 11
+Xem lại nội dung APA style
đã học
+Tra cứu nội dung về Appropriate Style
and tone
-Tìm hiểu tài liệu [2] để hơn về Style
and tone
-Làm bài tập số 1, 2, 3 của Chương 10,
tài liệu [1]
-Làm việc nhóm: làm bài tập số 4 5
của Chương 10, tài liệu [1]
11
Chương 11: Editing your
paper
Check language and
punctuation
APA-tyle abstract
4
-Nghiên cứu trước:
+Tài liệu [1]: nội dung của Chương 11
+Xem lại nội dung Style and tone đã học
+Tra cứu nội dung về Check language
and punctuation
-Tìm hiểu tài liệu [2] để rõ hơn về Check