
L I M Đ UỜ Ở Ầ
Đã t lâu, tôi có ham mu n, khát khao làm kinh doanh. Ho t đ ng kinhừ ố ạ ộ
doanh mà tôi mu n h ng t i là trong lĩnh v c kinh doanh th ng m i, d chố ướ ớ ự ươ ạ ị
v v i m c đích: ho t đ ng kinh doanh đó ph i đem l i phúc l i cho xã h i,ụ ớ ụ ạ ộ ả ạ ợ ộ
góp ph n nâng cao s c kho cho nhi u ng i. Ho t đ ng kinh doanh v nầ ứ ẻ ề ườ ạ ộ ẫ
ph i có lãi, ít nh t cũng đ đ trang tr i cho cu c s ng hàng ngày và m tả ấ ủ ể ả ộ ố ộ
ph n tích lu cho b n thân. Vì v y, tôi đã quy t đ nh tri n khai xây d ng vàầ ỹ ả ậ ế ị ể ự
th c hi n d án “Công ty rau s ch”. Tôi s m m t công ty chuyên bán cácự ệ ự ạ ẽ ở ộ
lo i rau s ch nh m m c đích cung c p cho ng i tiêu dùng s n ph m rauạ ạ ằ ụ ấ ườ ả ẩ
s ch có ch t l ng cao v i năng l c ph c v cao nh t trên tinh th n t t c vìạ ấ ượ ớ ự ụ ụ ấ ầ ấ ả
khách hàng, vì s c kho ng i tiêu dùng. ứ ẻ ườ
Nhi u ng i nghĩ r ng, m m t công ty r t khó. Nh ng v i m t ý tríề ườ ằ ở ộ ấ ư ớ ộ
kiên đ nh tôi quy t tâm xây d ng k ho ch kh i s công ty TNHH Hi p L iị ế ự ế ạ ở ự ệ ợ
chuyên cung c p các s n ph m rau s ch nh m ph c v nhu c u an toàn th cấ ả ẩ ạ ằ ụ ụ ầ ự
ph m c a khách hàng. Tôi s t p trung vào vi c t o d ng ni m tin ch tẩ ủ ẽ ậ ệ ạ ự ề ấ
l ng, làm cho khách hàng an tâm và tin dùng s n ph m rau c a c a hàng.ượ ả ẩ ủ ử
Trên c s hình nh “Hi p L i” đã t o d ng đ c. N u đi u ki n thu n l i,ơ ở ả ệ ợ ạ ự ượ ế ề ệ ậ ợ
tôi còn mu n và s thành l p m t h th ng các c a hàng rau s ch trên kh pố ẽ ậ ộ ệ ố ử ạ ắ
đ a bàn T nh Kiên Giang đ đáp ng t t h n nhu c u rau s ch c a nhân dân.ị ỉ ể ứ ố ơ ầ ạ ủ
Tôi mong mu n và hy v ng nh n đ c s quan tâm, đánh giá và s giúpố ọ ậ ượ ự ự
đ c a th y cô giáo và b n đ c.ỡ ủ ầ ạ ọ
1

1. Tóm t t ý t ng kinh doanh ắ ưở
Hi n nay nguy c đ n t b a ăn hàng ngày do dùng ph i rau không s ch,ệ ơ ế ừ ữ ả ạ
rau có hàm l ng hoá ch t, đ c t cao đang đe do s c kho , tính m ng conượ ấ ộ ố ạ ứ ẻ ạ
ng i. Th tr ng rau s ch Kiên Giang đang r t b c xúc. Xu t phát t th c tườ ị ườ ạ ở ấ ứ ấ ừ ự ế
đó, chúng tôi mu n thành l p công ty mang tên "HI P L I" chuyên cung ng cácố ậ Ệ Ợ ứ
lo i rau s ch, rau an toàn v i hy v ng góp ph n b o v s c kho c a ng i tiêuạ ạ ớ ọ ầ ả ệ ứ ẻ ủ ườ
dùng.
2. Phân tích SWOT
a. Đi m m nh ể ạ
- Thành viên sáng l p có quan h t t v i các nhà hàng, c a hàng c m bình dânậ ệ ố ớ ử ơ
trên đ a bàn thành ph đ m b o đ c đ u ra cho s n ph mị ố ả ả ượ ầ ả ẩ
- Cách th c cung ng s n ph m m i m ứ ứ ả ẩ ớ ẻ
- Quy trình s n xu t c a s n ph m rau s ch t ng đ i đ n gi n ,có th d dàngả ấ ủ ả ẩ ạ ươ ố ơ ả ể ễ
ký h p đ ng bao tiêu s n ph m đ m b o ngu n cung cho doanh nghi pợ ồ ả ẩ ả ả ồ ệ
- Đ i ngũ nhân viên tr t n tâm v i công vi c và đ y tính sáng t oộ ẻ ậ ớ ệ ầ ạ
b.Đi m y uể ế :
- Do công ty m i thành l p nên ch a gây d ng đ c lòng tin v i khách hàngớ ậ ư ự ượ ớ
- Đ i ngũ nhân viên còn tr nên thi u kinh nghi m qu n lýộ ẻ ế ệ ả
- Khó qu n lý đ c quá trình tr ng rau c a các h dân ký h p đ ng bao tiêu s nả ượ ồ ủ ộ ợ ồ ả
ph m.ẩ
- Công ty ch khai thác th tr ng n i đ a nên h n ch v kênh phân ph iỉ ở ị ườ ộ ị ạ ế ề ố
2

- Do công ty m i thành l p nên ch a có l ng khách hàng trung thành và th ngớ ậ ư ượ ườ
xuyên.
c. C h iơ ộ
- Nhà n c đang t o đi u ki n cho vi c phát tr ng các cùng chuyên canh rauướ ạ ề ệ ệ ồ
s ch đi u này đ ng nghĩa v i vi c thu n l i cho ng i dân tr ng rau s ch vàạ ề ồ ớ ệ ậ ợ ườ ồ ạ
thu n l i vi c phát tri n các vùng chuyên canh rau s ch c a công ty l p nên sauậ ợ ệ ể ạ ủ ậ
này.
- Đi u ki n kinh t ngày càng phát tri n, ng i dân s d dàng ch p nh n m cề ệ ế ể ườ ẽ ễ ấ ậ ứ
giá c a các s n ph m rau s ch công ty s n xu t ra.ủ ả ẩ ạ ả ấ
d. Nguy cơ
Sau khi d án ho t đ ng thành công, các đ i th c nh tranh có th b t ch cự ạ ộ ố ủ ạ ể ắ ướ
s n ph m, ho t đ ngc a c a hàng s t o nên s c nh tranh quy t li t.ả ẩ ạ ộ ủ ử ẽ ạ ự ạ ế ệ
3. Gi i thi u v mô hình doanh nghi p đ c thành l pớ ệ ề ệ ượ ậ
a. Hình th c pháp lýứ
Sau khi đã nghiên c u lu t doanh nghi p và đ c s t v n c a cácứ ậ ệ ượ ự ư ấ ủ
chuyên gia kinh t , chúng tôi quy t đ nh ch n mô hình doanh nghi p làế ế ị ọ ệ
công ty Trách Nhi m H u H n 2 thành viên tr lên đ ti n hành ho tệ ữ ạ ở ể ế ạ
đ ng s n xu t kinh doanh v i tên g i: “ Công ty TNHH Hi p L i”. ộ ả ấ ớ ọ ệ ợ
b. Quy mô d ánự
•Tr s giao d ch:126B KP Vĩnh Vi n P.Vĩnh Hi p TP.R ch Giá Kiênụ ở ị ễ ệ ạ
Giang
•Lĩnh v c kinh doanh: s n xu t và th ng m iự ả ấ ươ ạ
•S n ph m kinh doanh: rau s chả ẩ ạ
3

•Quy mô nhân l c trong năm đ u ho t đ ng:ự ầ ạ ộ
- Qu n lý nhân viên: 5 ng iả ườ
- Nhân viên :14 ng iườ
•Quy mô v n ban đ u: 1.600.000.000 ( đ ng)ố ầ ồ
4. CÊu tróc ngµnh hµng rau thµnh phè
Sù ®a d¹ng thÞ trêng tiªu thô còng nh nguån cung øng lµ mét trong nh÷ng
yÕu tè t¹o ra sù ®a d¹ng c¸c t¸c nh©n tham gia còng nh c¸c kªnh tiªu thô. Sù
®a d¹ng nµy ®îc thÓ hiÖn qua s¬ ®å ngµnh hµng sau:
S¬ ®å 1: Ngµnh hµng rau Thµnh phè
5. K ho ch Marketing/ bán hàngế ạ
5.1 S n ph m và d ch vả ẩ ị ụ
4
N«ng d©n
C«ng ty s¬ chÕ
Hîp t¸c x·
XuÊt khÈu
Chñ bu«n
®Þa phG¬ng
Thu gom
B¸n lÎ
Chñ bu«n ®G
êng dµi
S¶n phÈm tõ
c¸c tØnh kh¸c
Tiªu dïngSiªu thÞ Nhµ hµng, KS

Thông qua đi u ki n t nhiên- đ a lý và khí h u, s n ph m RAT(rau an toàn)ề ệ ự ị ậ ả ẩ
đ c tr ng và b o qu n v i nhi u ch ng lo i. N c ta có khí h u nhi t đ i gióượ ồ ả ả ớ ề ủ ạ ướ ậ ệ ớ
mùa vì th rau tăng tr ng r t t t. Tr ng rau d a trên hai mùa v chính: Đông-ế ưở ấ ố ồ ự ụ
xuân, Hè- thu. D i đây là danh sách m t s lo i rau chính c a công ty chúngướ ộ ố ạ ủ
tôi:
V HÈ THUỤV ĐÔNG XUÂNỤ
Rau mu ngố
Rau ngót
Rau m ng t iồ ơ
Rau c i ng tả ọ
Rau th mơ
Rau đay
Hành
M pướ
Bí đao
Cà chua
Rau c i đ ngả ắ
D a chu tư ộ
M p đ ngướ ắ
Su su
B p c iắ ả
Súp l xanhơ
Súp l tr ngơ ắ
C i ng tả ọ
C i th oả ả
C i cúcả
C i chípả
Su hào
Xà lách
Rau di pế
Rau mu ngố
Cà chua
D a chu tư ộ
M p đ ngướ ắ
5

