GVHD: Th.s. Đinh Tiên Minh
MC LC
LI M ĐẦU ...................................................................................................... 04
PHN NI DUNG .............................................................................................. 07
Chương 1: CƠ S LÝ LUN .......................................................................... 07
1.1. Định nghĩa E-marketing ................................................................................ 07
1.2. Vì sao nên s dng E-marketing ................................................................... 08
1.3. Các công c E-marketing ph biến ............................................................... 11
1.3.1. Thư đin t (Email marketing) .......................................................... 11
1.3.2. Qung cáo trc tuyến (Online Advertising) ...................................... 13
1.3.3. Trang web (Website and Microsite) .................................................. 17
1.3.4. Mng xã hi (Social Media) .............................................................. 17
1.3.5. Công c tìm kiếm (Search Engine Machine) .................................... 19
1.3.6. Mobile Marketing .............................................................................. 20
Chương 2: THC TRNG TI CÔNG TY C PHN MISA ..................... 22
2.1. Vài nét v công ty MISA và sn phm MISA SME.NET 2010 ................... 22
2.1.1. Gii thiu chung v công ty MISA ................................................... 22
2.1.1.1. Gii thiu ............................................................................... 22
2.1.1.2. Tm nhìn – S mnh – Giá tr ct lõi .................................... 23
2.1.1.3. Quá trình hình thành và phát trin ......................................... 24
2.1.1.4. B máy t chc qun lí .......................................................... 26
2.1.2. Tình hình hot động ca công ty MISA ............................................ 32
1
Chuyên đề tt nghip SVTH: Nguyn Anh Vũ
GVHD: Th.s. Đinh Tiên Minh
2.1.2.1 Tình hình nhân lc .................................................................. 32
2.1.2.2 Tình hình kinh doanh .............................................................. 33
2.1.2.2.1. Sn phm và khách hàng ........................................... 33
2.1.2.2.2. Doanh thu và li nhun .............................................. 34
2.1.2.2.3. Chi phí ........................................................................ 36
2.1.2.3. Định hướng phát trin ............................................................ 37
2.1.2.3.1. Định hướng trong năm 2010 ..................................... 37
2.1.2.3.2. Định hướng đến năm 2015 ........................................ 38
2.1.3 Các sn phm ca công ty MISA ....................................................... 39
2.1.3.1. Tng quan v các sn phm ca MISA ................................. 39
2.1.3.2. Sn phm MISA SME.NET 2010 ......................................... 42
2.1.3.2.1. Lch s ....................................................................... 42
2.1.3.2.2. Tính năng ni bt ...................................................... 43
2.1.3.2.3. Bng báo giá sn phm và dch v kèm theo ............ 44
2.2. Hin trng qung bá sn phm MISA SME.NET 2010 ................................ 46
2.2.1.Các gii pháp đang được s dng ...................................................... 46
2.2.1.1. Telemarketing........................................................................ 46
2.2.1.2. Demo trc tiếp ....................................................................... 48
2.2.1.3. T chc hi tho .................................................................... 51
2.2.1.4. Tài tr .................................................................................... 53
2.2.1.5. Online Marketing .................................................................. 54
2.2.1.5.1. Website ...................................................................... 54
2
Chuyên đề tt nghip SVTH: Nguyn Anh Vũ
GVHD: Th.s. Đinh Tiên Minh
2.2.1.5.2. E-mail ........................................................................ 56
2.2.1.5.3. Mt s công c khác ................................................. 57
2.2.2. Đánh giá gii pháp đang thc hin .................................................... 58
Chương 3: Kiến ngh các gii pháp E-marketing ........................................... 59
KT LUN .......................................................................................................... 61
DANH MC TÀI LIU THAM KHO ............................................................. 62
3
Chuyên đề tt nghip SVTH: Nguyn Anh Vũ
GVHD: Th.s. Đinh Tiên Minh
LI M ĐẦU
Hin nay cùng vi s phát trin ca nhân loi, con người có đến hàng t th
hàng hóa cn được tiêu th. Nhng kênh marketing truyn thng đang dn tr
nên quá ti. Nhng phương thc marketing mi đang được tìm kiếm và áp
dng, và E-marketing là mt trong s đó. Chúng đang dn tr nên ph biến
nhiu nước trên thế gii. Cũng trong xu thế đó, E-marketing ti Vit Nam đang
phát trin vi mt tc độ rt cao. Theo Cimigo, mt công ty nghiên cu th
trường, trong năm 2009 doanh thu t các hot động qung cáo và tiếp th trc
tuyến ti Vit Nam đạt khong 15,5 triu USD, tăng trưởng 71% so vi năm
2008. Ngoài ra, hin nay Vit Nam là mt trong 10 quc gia s dng internet
nhiu nht châu Á vi khong 22,4 triu người dùng (tháng 11/2009). Và theo
ước tính thì mi người trung bình s dng t 1-2 gi/ngày để vào internet.
Nhng con s trên chính là nhng lý do để em chn E-marketing làm ni dung
để nghiên cu trong chuyên đề thc tp này.
Trong quá trình thc tp ti công ty MISA, dưới vai trò là mt nhân viên
kinh doanh sn phm MISA SME.NET 2010, em nhn thy MISA là mt công
ty có tim lc trong vic s dng E-marketing trong vic qung bá sn phm
ca mình như:
Công ty chuyên v lĩnh vc công ngh thông tin.
Công ty có đội ngũ k thut viên lp trình cht lượng.
Công ty luôn hướng đến nhng phương pháp đột phá trong kinh doanh.
Vy, E-marketing tht s là mt la chn hp lý giúp MISA ph biến các
phn mm ca mình đến rng rãi nhng người s dng theo đúng phương
châm ca công ty “MISA-Phn mm ph biến nht”. Đó là lý do chính để em
thc hin chuyên đề này vi tên ng dng E-marketing trong vic qung bá
sn phm phn mm kế toán MISA SME.NET 2010”
4
Chuyên đề tt nghip SVTH: Nguyn Anh Vũ
GVHD: Th.s. Đinh Tiên Minh
S n phm MISA SME.NET 2010 là phn mm kế toán mi nht ca MISA
dành cho doanh nghip va và nh, được gii thiu vào đầu năm 2010. Trong
quá trình kinh doanh thc tế sn phm, em nhn thy nhiu khách hàng biết v
MISA SME.NET 2010 là do thông qua tìm kiếm thông tin trên website công ty.
Khi tiếp cn các đối tượng này, quá trình bán hàng din ra d dàng hơn. Do đó,
vn đề được đặt ra là tn dng các hot động E-marketing đối vi sn phm
MISA SME.NET 2010 này s làm tăng độ nhn biết đối vi khách hàng mc
tiêu. T đó s giúp th trường sôi động và xúc tiến bán hàng.
Mc tiêu ca em khi thc hin chuyên đềy là tìm hiu v E-marketing, các
công c E-marketing được s dng trong thc tế, các k thut và cách thc s
dng chúng, các bin pháp qung bá sn phm MISA SME.NET 2010 mà MISA
đã tiến hành, đưa ra các đề xut thc tin v E-marketing có th đóng góp vào
công ty. Tuy nhiên trong quá trình thc hin, em cũng nhn ra đề tài ca mình
có nhng hn chế. Th nht, ngun tài liu chính thng v E-marketing ti Vit
Nam chưa nhiu. Th hai, các đối tượng chính s dng sn phm này thường là
các kế toán trưởng, bên cnh đó trong giai đon nghiên cu li ngay vào thi
đim thc hin các báo cáo thuế cho năm 2009 và quí 1 năm 2010, vì vy rt
khó tiếp cn đối tượng này để thc hin nghiên cu. Chính vì thế ni dung phn
đánh giá có phn không hoàn chnh. Trong kh năng ca mình em đã c gng
hoàn chnh chuyên đề này trong phm vi có th.
Chuyên đề được thc hin trong phm vi các tài liu ni b ca công ty cùng
các thông tin thu thp được t internet, theo phương pháp nghiên cu ti bàn và
nhng phng vn trc tiếp. Tuy vy nhng kiến ngh vn được đúc kết t hoàn
cnh thc tế và hoàn toàn có th áp dng vào công ty MISA.
5
Chuyên đề tt nghip SVTH: Nguyn Anh Vũ