
GVHD: Th.s. Đinh Tiên Minh
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ...................................................................................................... 04
PHẦN NỘI DUNG .............................................................................................. 07
Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN .......................................................................... 07
1.1. Định nghĩa E-marketing ................................................................................ 07
1.2. Vì sao nên sử dụng E-marketing ................................................................... 08
1.3. Các công cụ E-marketing phổ biến ............................................................... 11
1.3.1. Thư điện tử (Email marketing) .......................................................... 11
1.3.2. Quảng cáo trực tuyến (Online Advertising) ...................................... 13
1.3.3. Trang web (Website and Microsite) .................................................. 17
1.3.4. Mạng xã hội (Social Media) .............................................................. 17
1.3.5. Công cụ tìm kiếm (Search Engine Machine) .................................... 19
1.3.6. Mobile Marketing .............................................................................. 20
Chương 2: THỰC TRẠNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN MISA ..................... 22
2.1. Vài nét về công ty MISA và sản phẩm MISA SME.NET 2010 ................... 22
2.1.1. Giới thiệu chung về công ty MISA ................................................... 22
2.1.1.1. Giới thiệu ............................................................................... 22
2.1.1.2. Tầm nhìn – Sứ mệnh – Giá trị cốt lõi .................................... 23
2.1.1.3. Quá trình hình thành và phát triển ......................................... 24
2.1.1.4. Bộ máy tổ chức quản lí .......................................................... 26
2.1.2. Tình hình hoạt động của công ty MISA ............................................ 32
1
Chuyên đề tốt nghiệp SVTH: Nguyễn Anh Vũ

GVHD: Th.s. Đinh Tiên Minh
2.1.2.1 Tình hình nhân lực .................................................................. 32
2.1.2.2 Tình hình kinh doanh .............................................................. 33
2.1.2.2.1. Sản phẩm và khách hàng ........................................... 33
2.1.2.2.2. Doanh thu và lợi nhuận .............................................. 34
2.1.2.2.3. Chi phí ........................................................................ 36
2.1.2.3. Định hướng phát triển ............................................................ 37
2.1.2.3.1. Định hướng trong năm 2010 ..................................... 37
2.1.2.3.2. Định hướng đến năm 2015 ........................................ 38
2.1.3 Các sản phẩm của công ty MISA ....................................................... 39
2.1.3.1. Tổng quan về các sản phẩm của MISA ................................. 39
2.1.3.2. Sản phẩm MISA SME.NET 2010 ......................................... 42
2.1.3.2.1. Lịch sử ....................................................................... 42
2.1.3.2.2. Tính năng nổi bật ...................................................... 43
2.1.3.2.3. Bảng báo giá sản phẩm và dịch vụ kèm theo ............ 44
2.2. Hiện trạng quảng bá sản phẩm MISA SME.NET 2010 ................................ 46
2.2.1.Các giải pháp đang được sử dụng ...................................................... 46
2.2.1.1. Telemarketing........................................................................ 46
2.2.1.2. Demo trực tiếp ....................................................................... 48
2.2.1.3. Tổ chức hội thảo .................................................................... 51
2.2.1.4. Tài trợ .................................................................................... 53
2.2.1.5. Online Marketing .................................................................. 54
2.2.1.5.1. Website ...................................................................... 54
2
Chuyên đề tốt nghiệp SVTH: Nguyễn Anh Vũ

GVHD: Th.s. Đinh Tiên Minh
2.2.1.5.2. E-mail ........................................................................ 56
2.2.1.5.3. Một số công cụ khác ................................................. 57
2.2.2. Đánh giá giải pháp đang thực hiện .................................................... 58
Chương 3: Kiến nghị các giải pháp E-marketing ........................................... 59
KẾT LUẬN .......................................................................................................... 61
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................. 62
3
Chuyên đề tốt nghiệp SVTH: Nguyễn Anh Vũ

GVHD: Th.s. Đinh Tiên Minh
LỜI MỞ ĐẦU
Hiện nay cùng với sự phát triển của nhân loại, con người có đến hàng tỉ thứ
hàng hóa cần được tiêu thụ. Những kênh marketing truyền thống đang dần trở
nên quá tải. Những phương thức marketing mới đang được tìm kiếm và áp
dụng, và E-marketing là một trong số đó. Chúng đang dần trở nên phổ biến ở
nhiều nước trên thế giới. Cũng trong xu thế đó, E-marketing tại Việt Nam đang
phát triển với một tốc độ rất cao. Theo Cimigo, một công ty nghiên cứu thị
trường, trong năm 2009 doanh thu từ các hoạt động quảng cáo và tiếp thị trực
tuyến tại Việt Nam đạt khoảng 15,5 triệu USD, tăng trưởng 71% so với năm
2008. Ngoài ra, hiện nay Việt Nam là một trong 10 quốc gia sử dụng internet
nhiều nhất châu Á với khoảng 22,4 triệu người dùng (tháng 11/2009). Và theo
ước tính thì mỗi người trung bình sử dụng từ 1-2 giờ/ngày để vào internet.
Những con số trên chính là những lý do để em chọn E-marketing làm nội dung
để nghiên cứu trong chuyên đề thực tập này.
Trong quá trình thực tập tại công ty MISA, dưới vai trò là một nhân viên
kinh doanh sản phẩm MISA SME.NET 2010, em nhận thấy MISA là một công
ty có tiềm lực trong việc sử dụng E-marketing trong việc quảng bá sản phẩm
của mình như:
• Công ty chuyên về lĩnh vực công nghệ thông tin.
• Công ty có đội ngũ kỹ thuật viên lập trình chất lượng.
• Công ty luôn hướng đến những phương pháp đột phá trong kinh doanh.
Vậy, E-marketing thật sự là một lựa chọn hợp lý giúp MISA phổ biến các
phần mềm của mình đến rộng rãi những người sử dụng theo đúng phương
châm của công ty “MISA-Phần mềm phổ biến nhất”. Đó là lý do chính để em
thực hiện chuyên đề này với tên “Ứng dụng E-marketing trong việc quảng bá
sản phẩm phần mềm kế toán MISA SME.NET 2010”
4
Chuyên đề tốt nghiệp SVTH: Nguyễn Anh Vũ

GVHD: Th.s. Đinh Tiên Minh
S ản phẩm MISA SME.NET 2010 là phần mềm kế toán mới nhất của MISA
dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, được giới thiệu vào đầu năm 2010. Trong
quá trình kinh doanh thực tế sản phẩm, em nhận thấy nhiều khách hàng biết về
MISA SME.NET 2010 là do thông qua tìm kiếm thông tin trên website công ty.
Khi tiếp cận các đối tượng này, quá trình bán hàng diễn ra dễ dàng hơn. Do đó,
vấn đề được đặt ra là tận dụng các hoạt động E-marketing đối với sản phẩm
MISA SME.NET 2010 này sẽ làm tăng độ nhận biết đối với khách hàng mục
tiêu. Từ đó sẽ giúp thị trường sôi động và xúc tiến bán hàng.
Mục tiêu của em khi thực hiện chuyên đề này là tìm hiểu về E-marketing, các
công cụ E-marketing được sử dụng trong thực tế, các kỹ thuật và cách thức sử
dụng chúng, các biện pháp quảng bá sản phẩm MISA SME.NET 2010 mà MISA
đã tiến hành, đưa ra các đề xuất thực tiễn về E-marketing có thể đóng góp vào
công ty. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, em cũng nhận ra đề tài của mình
có những hạn chế. Thứ nhất, nguồn tài liệu chính thống về E-marketing tại Việt
Nam chưa nhiều. Thứ hai, các đối tượng chính sử dụng sản phẩm này thường là
các kế toán trưởng, bên cạnh đó trong giai đoạn nghiên cứu lại ngay vào thời
điểm thực hiện các báo cáo thuế cho năm 2009 và quí 1 năm 2010, vì vậy rất
khó tiếp cận đối tượng này để thực hiện nghiên cứu. Chính vì thế nội dung phần
đánh giá có phần không hoàn chỉnh. Trong khả năng của mình em đã cố gắng
hoàn chỉnh chuyên đề này trong phạm vi có thể.
Chuyên đề được thực hiện trong phạm vi các tài liệu nội bộ của công ty cùng
các thông tin thu thập được từ internet, theo phương pháp nghiên cứu tại bàn và
những phỏng vấn trực tiếp. Tuy vậy những kiến nghị vẫn được đúc kết từ hoàn
cảnh thực tế và hoàn toàn có thể áp dụng vào công ty MISA.
5
Chuyên đề tốt nghiệp SVTH: Nguyễn Anh Vũ

