
TR NG Đ I H C M TP.HCMƯỜ Ạ Ọ Ở
Khoa Qu n Tr Kinh Doanhả ị
*******
B môn: L P K HO CH KINH DOANHộ Ậ Ế Ạ
Đ tài :ề
XÂY D NG Đ A ĐI M KINH DOANHỰ Ị Ể
SIÊU TH CO.OP MARTỊ
Giao viên h ng d n: ướ ẫ NGUYÊN THANH TIN
Nhóm th c hi nự ệ : Đ I TÂY D NGẠ ƯƠ
L pớ : NL 91
TP.HCM, tháng 10 năm 2011
1

DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM
----Đ I TÂY D NG----Ạ ƯƠ
1. Nguy n Văn Hùngễ MSSV: 0954010172
2. Đ ng Th Ph ng Thiặ ị ươ MSSV: 0954010475
3. Nguy n Th Ng c Bích ễ ị ọ MSSV: 0954010029
4. Bùi Th H ng Maiị ươ MSSV: 0954010263
5. Tr n Ng c Lan ầ ọ MSSV: 0954010210
6. Phan Th Bích Ph ngị ươ MSSV: 0954010371
7. Tr n Anh Ph ng ầ ươ MSSV: 0964010109
8. Châu Hoàng Y n ếMSSV: 0964010184
9. Nguy n Văn KiênễMSSV: 0964010072
10. D ng Tho i Ch ngươ ạ ươ MSSV: 0964010165
2

Đ tài : Xây d ng đ a đi m kinh doanh cho Co.opMartề ự ị ể
M C L CỤ Ụ
L I M Đ UỜ Ở Ầ ………………………………………………..…………………….…...…
4
I. GI I THI U T NG QUAN V SAI GON CO.OPỚ Ệ Ổ Ề ……………………………….
…. 5
1. Lich s hinh thanh Sai Gon Co.op……..…………...…………………………….…...5 ư
2. T m nhìn …………………………………………………………...…………………ầ
5
3. S m nh ……………………………………………………………………………...ứ ệ
5
4. M c tiêu ……………………………………………………………………...……… 6ụ
5. M ng l i phân ph i ………………………………………………………….…..….ạ ướ ố
7
6. S n ph m/D ch v ………………………………………………………………...….ả ẩ ị ụ
8
II. XÂY D NG VÀ PHÂN TÍCH KÊ HOACH KINH DOANH C A SIÊU THỰ $ Ủ Ị
CO.OPMART PHAN VĂN TRI – GO VÂP$ ……………………………………….8
1. Mô ta s l c Co.opmart Phan Văn ơ ươ
Tri…………………………………………….8
2. T m nhìn ………………………………………………………...…………………ầ
8
3. S m nh ……………………………………………………………...ứ ệ
……………..8
4. M c tiêu ……………………………………………………………………..…...…ụ
8
5. S n ph m – D ch v c a Co.op Mart Phan Văn Tr ….ả ẩ ị ụ ủ ị
…………………….............8
6. Nghiên c u va l a chon phân khúc th tr ng ………..……………………………ứ ư ị ườ
9
6.1 - Nghiên c u th tr ng ………………...…………..……………….ứ ị ườ
…………..9
3

Đ tài : Xây d ng đ a đi m kinh doanh cho Co.opMartề ự ị ể
6.2 - Phân khúc th tr ng và ch n th tr ng m c tiêu……………………………ị ườ ọ ị ườ ụ
11
7. Phân tích SWOT ………………………………………………………………….12
8. Gi i pháp đ xây d ng Co.opMart Phan Văn Tr …………………...…….………ả ể ự ị
13
9. Chiên l c Marketing-Mix ( Chi n l c 4P ) ………………………... ươ ế ượ
…………..14
10. Kê hoach Nhân S - Quan ly …………………………………………………...… ư
16
10.1 – Ban Quan Ly …………………………………………………………...…16
10.2 – S đô tô ch c . …………………………………………...……………...…ơ ư
16
10.3 – Hoat đông Tuyên chon – Đao tao ……………………………………........18
11. Kê hoach Tai chinh ………………………………………………………..………20
a/ – Doanh thu va l i nhuân ……………………………………….…...………… ơ
21
b/ – C câu nguôn vôn va hiêu suât l i nhuân…………………….………...ơ ơ
…….21
c/ – Phân tich rui ro ……………………………………………………...…...……22
III. NH NG C I TI N D Đ NH C A CO.OP MART TRONG T NGỮ Ả Ế Ự Ị Ủ ƯƠ
LAI……..23
IV. K T LU NẾ Ậ ……………………………………………...………..…………….......… 25
L I M Đ UỜ Ở Ầ
Th tr ng bán l Vi t Nam đang ngày càng tr nên sôi đ ng. Thu nh p bìnhị ườ ẻ ệ ở ộ ậ
quân đ u ng i không ng ng nâng cao c ng v i quy mô và đ c đi m dân s đôngầ ườ ừ ộ ớ ặ ể ố
đuc đã khi n Vi t Nam ế ệ có môt s c h p d n l n đôi v i các doanh nghi p ban le ứ ấ ẫ ớ ớ ệ
trong và ngoài n c. Hướ àng lo t các t p đoàn bán l trên th gi i đang t ng b cạ ậ ẻ ế ớ ư ươ
4

Đ tài : Xây d ng đ a đi m kinh doanh cho Co.opMartề ự ị ể
đô bô vao Viêt Nam, t o ra môt ap l c canh tranh khôc liêt cho cac Doanh nghi p ạ ư ệ
ban le Viêt Nam ngay tai sân nha .
Đ gi th tr ng n i đ a, không có con đ ng nào khác ngoài vi c c p thi tể ữ ị ườ ộ ị ườ ệ ấ ế
là nâng c p d ch v , nâng cao v n đ qu n tr , nhân l c và công ngh và đ c bi tấ ị ụ ấ ề ả ị ự ệ ặ ệ
là không ng ng m r ng quy mô ho t đ ng. Nh ng v n nh , kinh nghi m thi u,ừ ở ộ ạ ộ ư ố ỏ ệ ế
công ngh còn l c h u...nên v n đ m r ng quy mô ho t đ ng th t s tr thànhệ ạ ậ ấ ề ở ộ ạ ộ ậ ự ở
m t thách th c không nh đ i các Doanh nghi p ban le trong n c. ộ ứ ỏ ố ệ ướ
Vì v y, đ ng tr c b i c nh đó, đ có đ s c c nh tranh và đ ng v ng trên thậ ứ ướ ố ả ể ủ ứ ạ ứ ữ ị
tr ng n i đ a và h ng ra th tr ng qu c tườ ộ ị ướ ị ườ ố ế, cac DN ban le tai VN c n thi ầ ết
ph i có s điả ự ều ch nh và đ u t m nh h n n a cho công tác m r ng m ng l iỉ ầ ư ạ ơ ữ ở ộ ạ ướ
kinh doanh trong t ng lai.ươ Đi u đó giup kh ng đ nh t m quan tr ng vàề ẳ ị ầ ọ v th sânị ế
nha c a mình trong ngành bán l t i Vi t Nam. ủ ẻ ạ ệ
Hiên tai có m t chu i siêu th đang co đ c môt vi tri nhât đinh trong tâm tri ộ ỗ ị ươ
cua ng i tiêu dung, do luôn đap ng đ c nh ng yêu câu c ban khach hang cung ươ ư ươ ư$ ơ $
nh luôn luôn coi khách hàng là ng i b n thân thi t nh t, đo chính la Liên hi pư ườ ạ ế ấ ệ
HTX TM Thành ph ( Sai Gon Co.op), m t nhà bán l hàng đ u t i Vi t Nam. Đố ộ ẻ ầ ạ ệ ể
bi t rõ h n v đ n v này chúng ta cùng xem qua s nghi p hình thành và phátế ơ ề ơ ị ự ệ
tri n c a công ty Saigon Co.op.ể ủ
I. GI I THI U T NG QUAN V H THÔNG SIÊU TH CO.OPMARTỚ Ệ Ổ Ề Ệ Ị
5

