TR NG Đ I H C M TP.HCMƯỜ
Khoa Qu n Tr Kinh Doanh
*******
B môn: L P K HO CH KINH DOANH
Đ tài :
XÂY D NG Đ A ĐI M KINH DOANH
SIÊU TH CO.OP MART
Giao viên h ng d n: ướ NGUYÊN THANH TIN
Nhóm th c hi n : Đ I TÂY D NG ƯƠ
L p : NL 91
TP.HCM, tháng 10 năm 2011
1
DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM
----Đ I TÂY D NG---- ƯƠ
1. Nguy n Văn Hùng MSSV: 0954010172
2. Đ ng Th Ph ng Thi ươ MSSV: 0954010475
3. Nguy n Th Ng c Bích MSSV: 0954010029
4. Bùi Th H ng Mai ươ MSSV: 0954010263
5. Tr n Ng c Lan MSSV: 0954010210
6. Phan Th Bích Ph ng ươ MSSV: 0954010371
7. Tr n Anh Ph ng ươ MSSV: 0964010109
8. Châu Hoàng Y n ếMSSV: 0964010184
9. Nguy n Văn KiênMSSV: 0964010072
10. D ng Tho i Ch ngươ ươ MSSV: 0964010165
2
Đ tài : Xây d ng đ a đi m kinh doanh cho Co.opMart
M C L C
L I M Đ U ………………………………………………..…………………….…...…
4
I. GI I THI U T NG QUAN V SAI GON CO.OP ……………………………….
…. 5
1. Lich s hinh thanh Sai Gon Co.op……..…………...…………………………….…...5 ư
2. T m nhìn …………………………………………………………...…………………
5
3. S m nh ……………………………………………………………………………...
5
4. M c tiêu ……………………………………………………………………...……… 6
5. M ng l i phân ph i ………………………………………………………….…..…. ướ
7
6. S n ph m/D ch v ………………………………………………………………...….
8
II. XÂY D NG VÀ PHÂN TÍCH KÊ HOACH KINH DOANH C A SIÊU TH $
CO.OPMART PHAN VĂN TRI – GO VÂP$ ……………………………………….8
1. Mô ta s l c Co.opmart Phan Văn ơ ươ
Tri…………………………………………….8
2. T m nhìn ………………………………………………………...…………………
8
3. S m nh ……………………………………………………………...
……………..8
4. M c tiêu ……………………………………………………………………..…...…
8
5. S n ph m – D ch v c a Co.op Mart Phan Văn Tr ….
…………………….............8
6. Nghiên c u va l a chon phân khúc th tr ng ………..…………………………… ư ườ
9
6.1 - Nghiên c u th tr ng ………………...…………..………………. ườ
…………..9
3
Đ tài : Xây d ng đ a đi m kinh doanh cho Co.opMart
6.2 - Phân khúc th tr ng và ch n th tr ng m c tiêu…………………………… ườ ườ
11
7. Phân tích SWOT ………………………………………………………………….12
8. Gi i pháp đ xây d ng Co.opMart Phan Văn Tr …………………...…….………
13
9. Chiên l c Marketing-Mix ( Chi n l c 4P ) ………………………... ươ ế ượ
…………..14
10. Kê hoach Nhân S - Quan ly …………………………………………………...… ư
16
10.1 – Ban Quan Ly …………………………………………………………...…16
10.2 – S đô tô ch c . …………………………………………...……………...…ơ ư
16
10.3 – Hoat đông Tuyên chon – Đao tao ……………………………………........18
11. Kê hoach Tai chinh ………………………………………………………..………20
a/ – Doanh thu va l i nhuân ……………………………………….…...………… ơ
21
b/ – C câu nguôn vôn va hiêu suât l i nhuân…………………….………...ơ ơ
…….21
c/ – Phân tich rui ro ……………………………………………………...…...……22
III. NH NG C I TI N D Đ NH C A CO.OP MART TRONG T NG ƯƠ
LAI……..23
IV. K T LU N ……………………………………………...………..…………….......… 25
L I M Đ U
Th tr ng bán l Vi t Nam đang ngày càng tr nên sôi đ ng. Thu nh p bình ườ
quân đ u ng i không ng ng nâng cao c ng v i quy mô và đ c đi m dân s đông ườ
đuc đã khi n Vi t Nam ế t s c h p d n l n đôi v i các doanh nghi p ban le
trong và ngoài n c. Hướ àng lo t các t p đoàn bán l trên th gi i đang t ng b c ế ư ươ
4
Đ tài : Xây d ng đ a đi m kinh doanh cho Co.opMart
đô vao Viêt Nam, t o ra môt ap l c canh tranh khôc liêt cho cac Doanh nghi p ư
ban le Vt Nam ngay tai sân nha .
Đ gi th tr ng n i đ a, không con đ ngo kc ngoài vi c c p thi t ườ ườ ế
là nâng c p d ch v , nâng cao v n đ qu n tr , nhân l c và công ngh và đ c bi t
kng ng ng m r ng quy mô ho t đ ng. Nh ng v n nh , kinh nghi m thi u, ư ế
ng ngh còn l c h u...nên v n đ m r ng quy mô ho t đ ng th t s tr thành
m t tch th c không nh đ i các Doanh nghi p ban le trong n c. ướ
v y, đ ng tr c b i c nh đó, đ có đ s c c nh tranh đ ng v ng trên th ướ
tr ng n i đ a h ng ra th tr ng qu c tườ ướ ườ ế, cac DN ban le tai VN c n thi ết
ph i s đi u ch nh đ u t m nh h n n a cho công tác m r ng m ng l i ư ơ ướ
kinh doanh trong t ng lai.ươ Đi u đó giup kh ng đ nh t m quan tr ng v th sân ế
nha c a mình trong ngành n l t i Vi t Nam.
Hiên tai có m t chu i siêu th đang co đ c môt vi tri nhât đinh trong tâm tri ươ
cua ng i tiêu dung, do luôn đap ng đ c nh ng yêu câu c ban khach hang cung ươ ư ươ ư$ ơ $
nh luôn luôn coi khách hàng ng i b n thân thi t nh t, đo chính la Liên hi pư ườ ế
HTX TM Thành ph ( Sai Gon Co.op), m t nhà bán l hàng đ u t i Vi t Nam. Đ
bi t h n v đ n v này chúng ta cùng xem qua s nghi p hình thành phátế ơ ơ
tri n c a công ty Saigon Co.op.
I. GI I THI U T NG QUAN V H THÔNG SIÊU TH CO.OPMART
5