intTypePromotion=3

Đề tài: Ý nghĩa của thương hiệu trong phát triển kinh doanh - ĐH Đà Lạt

Chia sẻ: Ban Than | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:28

0
72
lượt xem
9
download

Đề tài: Ý nghĩa của thương hiệu trong phát triển kinh doanh - ĐH Đà Lạt

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài: Ý nghĩa của thương hiệu trong phát triển kinh doanh trình bày về những thông tin chung của thương hiệu, cấu tạo của thương hiệu và ý nghĩa, vai trò của thương hiệu. Các bạn có thể ứng dụng tài liệu này trong việc bổ sung thêm kiến thức về thương hiệu cũng như cách thức trình bày của một đề tài nghiên cứu khoa học về thương hiệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: Ý nghĩa của thương hiệu trong phát triển kinh doanh - ĐH Đà Lạt

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT Khoa Kinh Tế Lớp QTK35 Đề tài: Ý nghĩa của thương hiệu trong phát triển kinh doanh. NF
  2. MỤC ĐÍCH Thương hiệu là gì? Cấu tạo của thương hiệu? Thương hiệu có ý nghĩa và vai trò như thế nào?
  3. I. Tìm hiểu chung về thương hiệu 1. Khái niệm. Thương hiệu đã xuất hiện cách đây hàng thế kỷ với ý nghĩa để phân biệt hàng hoá của nhà sản xuất này với hàng hoá của nhà sản xuất khác. Thương hiệu là “một cái tên, một từ ngữ, ký hiệu, biểu tượng hình vẽ thiết kế,… hoặc tập hợp các yếu tố trên nhằm xác định và phân biệt hàng hoá, dịch vụ của một người hoặc một nhóm người bán hàng với hàng hoá và dịch vụ của các đối thủ cạnh tranh.
  4. I. Tìm hiểu chung về thương 2. Cấu tạo của thương hiệệu hi u. Một thương hiệu có thể được cấu tạo bởi 2 phần. Phát âm được: là những yếu tố có thể đọc được, tác động vào thính giác của người nghe như tên công ty (vd: Unilever), tên sản phẩm (Dove), câu khẩu hiệu (nâng niu bàn chân Việt), đoạn nhạc hát đặc trưng và các yếu tố phát âm được khác.( trăm phần trăm, Sữa tươi nguyên chất…)
  5. I. Tìm hiểu chung về thương hiệu Không phát âm được: Là các yếu tố không đọc được mà chỉ có thể cảm nhận được bằng thị giác như hình vẽ, biểu tượng ( ví dụ hình lưỡi liềm của hãng Nike), màu sắc (màu đỏ của Coca Cola), kiểu dáng thiết kế, bao bì (kiểu chai nước khoáng Lavie) và các yếu tố nhận biết khác.
  6. Những thương hiệu hàng đầu thế giới  năm 2014 158,8 tỷ USD 147,9 tỷ USD 107.5 tỷ USD  90,2 tỷ USD 85,7 tỷ USD
  7. Những thương hiệu hàng đầu thế giới  năm 2014 80.7 tỷ USD 77,9 tỷ USD 79,2 tỷ USD  67,3 tỷ USD 63,5 tỷ USD 64,3 tỷ USD
  8. Cái gì có thể gắn thương hiệu?
  9. Cái gì có thể gắn thương hiệu? o Hàng hoá vật chất.
  10. Cái gì có thể gắn thương hiệu? o Các dịch vụ.
  11. Cái gì có thể gắn thương hiệu? o Người bán lẻ và nhà phân phối.
  12. Cái gì có thể gắn thương hiệu? o Con người và tổ chức. Thương hiệu vượt ra ngoài sản phẩm và dịch vụ. Con người và tổ chức cũng có thể nhìn nhận là thương hiệu. Vd: chính trị gia, Mc, ca sỹ, cầu thủ bóng đá, các tổ chức như Hội chữ thập đỏ..v.v…
  13. Cái gì có thể gắn thương hiệu? o Thể thao, nghệ thuật và giải trí.
  14. II. Ý nghĩa của thương hiệu trong phát triển kinh doanh 1. Ý nghĩa của thương hiệu đối với khách hàng. - Xác định nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.      Nhờ chức năng nhận biết của thương hiệu nó trở  thành công cụ để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn  hàng hoá theo nhãn hiệu phù hợp với yêu cầu, sở thích,  mức chất lượng mình mong muốn.  Người tiêu dùng nếu muốn sử dụng xe ôtô cao cấp sẽ  lựa chọn dòng xe Lexus vì theo họ thương hiệu Lexus  được tạo dựng đồng nghĩa với một dòng xe hiện đại,  trang nhã và sành điệu... Từ đó có thể thấy thương hiệu  có một ý nghĩa thực tiễn thông qua việc giúp người tiêu 
  15. II. Ý nghĩa của thương hiệu trong phát triển kinh doanh 1. Ý nghĩa của thương hiệu đối với khách hàng. - Quy trách nhiệm cho nhà sản xuất sản phẩm. Thương hiệu xác định nguồn gốc của sản phẩm hoặc nhà sản xuất của một sản phẩm và giúp khách hàng xác định nhà sản xuất cụ thể hoặc nhà phân phối nào phải chịu trách nhiệm.
  16. II. Ý nghĩa của thương hiệu trong phát triển kinh doanh 1. Ý nghĩa của thương hiệu đối với khách hàng. - Giảm thiểu rủi ro trong tiêu dùng. - Yên tâm về chất lượng. Với một thương hiệu mạnh, người tiêu dùng sẽ có niềm tin với sản phẩm của doanh nghiệp, sẽ yên tâm và tự hào khi sử dụng sản phẩm, trung thành với sản phẩm.
  17. II. Ý nghĩa của thương hiệu trong phát triển kinh doanh 1. Ý nghĩa của thương hiệu đối với khách hàng. -- Tiết kiệm chi phí tìm kiếm. Nếu khách hàng nhận ra một thương hiệu và có một vài kiến thức về thương hiệu đó, họ không phải suy nghĩ nhiều hoặc tìm kiếm, xử lý nhiều thông tin để đưa ra quyết định về tiêu dùng sản phẩm. Như vậy, từ khía cạnh kinh tế, thương hiệu cho phép khách hàng giảm bớt chi phí tìm kiếm sản phẩm cả bên trong (họ phải suy nghĩ mất bao nhiêu) và bên ngoài (họ phải tìm kiếm mất bao nhiêu).
  18. II. Ý nghĩa của thương hiệu trong phát triển kinh doanh 1. Ý nghĩa của thương hiệu đối với khách hàng. --Khẳng định giá trị bản thân. Một thương hiệu còn có
  19. II. Ý nghĩa của thương hiệu trong phát triển kinh doanh 2. Ý nghĩa của thương hiệu đối với doanh nghiệp. - Công cụ để nhận diện và khác biệt hoá sản phẩm. - Là phương tiện bảo vệ hợp pháp các lợi thế và đặc điểm riêng của sản phẩm. Thương hiệu đã đăng ký sẽ được sự bảo hộ của pháp luật tránh khỏi sự bắt chước, khẳng định ưu thế đặc trưng của doanh nghiệp.
  20. II. Ý nghĩa của thương hiệu trong phát triển kinh doanh 2. Ý nghĩa của thương hiệu đối với doanh nghiệp. - Khẳng định đẳng cấp chất lượng trước khách hàng. - Đưa sản phẩm ăn sâu vào tâm trí khách hàng. Tên gọi, biểu tượng, màu sắc đặc trưng của thương hiệu sẽ hỗ trợ sản phẩm dễ dàng đi vào tâm trí khách hàng. Veneno Roadster (Ví dụ: sản phẩm được nhớ đến

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản