BM-006
Trang 1 / 5
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
ĐƠN V: Khoa QTKD
ĐỀ THI BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 3, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
QUN L HIU QU VÀ CH Đ ĐI NG
Mã hc phn:
DQT0500
S tin ch:
3
Mã nhóm lp hc phn:
233_DQT0500_01
Hình thc thi: D án cui k
Thi gian làm bài:
3
Cá nhân
Nhóm
Quy cách đặt tên file
TÊN NHÓM D ÁN CUI KN
QUN HIU QU VÀ CH ĐỘ ĐÃI
NGỘ”
1. Format đề thi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Quy ưc đặt tên file đ thi/đ bài: TÊN NHÓM D ÁN CUI K MÔN QUN LÝ
HIU QU VÀ CH ĐỘ ĐÃI NGỘ”
2. Giao nhn đề thi
Sau khi kim duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưng Khoa/B môn gi đề thi, đáp án/rubric
v Trung tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word và file pdf
(nén lại đặt mt khu file nén) nhn tin + h tên người gi qua s điện thoi
0918.01.03.09 (Phan Nht Linh).
BM-006
Trang 2 / 5
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình
thc
đánh giá
Trng s CLO
trong thành phn
đánh giá (%)
Câu
hi
thi s
Đim
s
ti đa
Ly d
liu đo
ng
mc đt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO4
Thiết lập phương
pháp đánh giá hiệu
qu phù hp vi
yêu cu ca mt v
trí công vic và vi
thc trng doanh
nghip.
D án
nhóm
80%
1
8
PLO4.2
CLO5
Vn dụng được các
k năng làm vic
nhóm mt cách ch
động và chuyên
nghip vi vai trò
là mt thành viên
hay là nhóm
trưởng.
D án
nhóm
20%
1
2
PLO6.3
Chú thích các ct:
(1) Ch liệt kê các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc hc phần (tương ứng như đã mô tả trong
đề cương chi tiết hc phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc hc
phần để đánh giá (có một s CLO đưc b trí đánh giá bằng bài kim tra gia kỳ, đánh giá qua dự
án, đ án trong quá trình hc hay các hình thc đánh giá quá trình khác ch không b trí đánh giá
bng bài thi kết thúc hc phần). Trường hp mt s CLO vừa được b trí đánh giá quá trình hay giữa
k vừa được b trí đánh giá kết thúc hc phn thì vẫn đưa vào cột (1)
(2) Nêu ni dung của CLO tương ứng.
(3) Hình thc kiểm tra đánh giá có thể là: trc nghim, t lun, d án, đồ án, vấn đáp, thực hành
trên máy tính, thc hành phòng thí nghim, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp vi ni dung ca CLO
và mô t trong đề cương chi tiết hc phn.
(4) Trng s mức độ quan trng ca tng CLO trong đề thi kết thúc hc phn do giảng viên ra đề
thi quy định (mang tính tương đối) trên sở mức độ quan trng ca từng CLO. Đây s để
phân phi t l % s đim tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm
CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm s tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để h tr cho ct
(6).
(5) Lit các câu hi thi s (câu hi s hoặc t câu hi số… đến câu hi số…) dùng để kim
tra người học đạt các CLO tương ứng.
(6) Ghi điểm s tối đa cho mỗi câu hi hoc phn thi.
(7) Trong trưng hợp đây là học phn ct lõi - s dng kết qu đánh giá CLO của hàng tương ng
trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người học đạt được PLO/PI - cn lit kê ký hiu PLO/PI
liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết hc phần cũng cần mô t rõ CLO tương ứng
ca hc phn này s được s dng làm d liệu đ đo ờng đánh giá các PLO/PI. Trưng hp hc
phn không có CLO nào phc v việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trng ct này.
BM-006
Trang 3 / 5
III. Ni dung đề bài
1. Đề bài
THIẾT LẬP CÁCH THỨC ĐO LƯỜNG HIỆU QU (performance measurement)
CHO VỊ TRÍ nhân viên kinh doanh TẠI CÔNG TY AB
Trong lý thuyết, chúng ta đưc hc có 2 phương pháp đong kết qu thc hin công vic
(Performance Measurement) là đo lường hành vi (Measuring Behaviors) và đo lường kết qu
(Measuring Results). Mỗi phương pháp phù hợp trong những trường hp c thể, trong đó đo
ờng hành vi thường phc tp và tốn kém hơn so với đo lưng kết qu.
Tuy nhiên, trong thc tế, người ta thưng kết hp c 2 phương pháp đo lường này. Các kho
sát nhân viên được đánh giá theo Phương pháp kết hp cho thy h thích cách đánh giá này
vì nó ch cho h thấy làm cách nào đ hoàn thành công việc (HOW) hơn là chỉ tp trung vào
hoàn thành cái gì (WHAT).
Trong d án cui k ca môn hc, các nhóm hãy áp dng c hai Phương pháp này để đo lường
kết qu làm vic ca v trí qun lý d án ti công ty AB.
Thông tin đính kèm gm:
- Thông tin chung vng ty AB
- Mô t công vic và tiêu chun công vic ca v trí Nhân viên Kinh doanh
THÔNG TIN CƠ BN V DOANH NGHIP AB
- Doanh nghip Va và nh.
- S ng nhân s: 20 nhân s.
- Kinh doanh: H thng giám sát an ninh cung cấp cho Nhà máy, văn phòng, các t
cao c.
MÔ T CÔNG VIC V TRÍ NHÂN VIÊN KINH DOANH
Nhân viên kinh doanh ti công ty AB có 2 nhim v chính là bán hàng và chăm sóc khách
hàng vi mô t chi tiết như dưới đây:
1. Bán hàng
- Tìm kiếm khách hàng tim năng, xây dng tp d liu khách hàng, m rng và phát
trin mi quan h.
- Xác đnh nhu cu c th ca khách hàng, tư vn gii pháp h thng an ninh phù hp
vi nhu cu ca khách hàng và báo giá cho khách.
- Thương lượng các điều khon giá c, giao hàng, bo hành, bảo trì, thanh toán…
h tr khách hàng ký hợp đồng.
- Thc hin các th tc đ ký kết hợp đồng.
- Theo dõi vic lắp đặt h thng và phi hp gii quyết các vấn đề phát sinh nếu có
nhm đm bo khách hàng nghim thu sm nht.
2. Chăm sóc khách hàng
- Chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng, duy trì mối quan h vi khách hàng hin ti.
- Phi hp vi b phn k thut gii quyết các phát sinh nếu có trong giai đoạn vn
hành ca h thng.
BM-006
Trang 4 / 5
TIÊU CHUN CÔNG VIC V TRÍ NHÂN VIÊN KINH DOANH
- Tt nghiệp đại hc
- Có kinh nghim làm nhân viên kinh doanh B2B.
- Giao tiếp tt
- Thương lượng tt
- Nhy bén, nm bt nhanh các nhu cu ca khách
2. Hướng dn th thức trình bày đề bài
Yêu cu:
Bài làm theo nhóm
Khổ giấy: A4, in 01 mặt.
Kiểu và kích c chữ (Font): 13, Times New Roman, Unicode.
Paragraph: Line spacing (1.5); Before After (6 pt)
Đánh số trang: Dưới mỗi trang, canh phải.
Tên hình/ sơ đồ / bng biu: Đặt phía trên hình/ sơ đồ / bng biu, canh giữa.
Hình thức nộp bài: nộp qua trang cte.vlu.edu.vn (Trang thi cuối kỳ).
Ngày nộp bài: Theo lịch thi chung của Khoa/ Trường.
Quy cách đặt tên file: TÊN NHÓM D ÁN CUI K MÔN QUN HIU
QU VÀ CH ĐỘ ĐÃI NGỘ”
(***) Sinh viên lưu ý: Bài tiểu lun s được kiểm tra đạo n bằng phn mm chng đạo văn
TURNITIN và t l cho phép trên 20% (Bao gm c t và cm t).
3. Rubric và thang đim
Xut sc
9.0 10.0
Tt
8.0 8.9
Khá
7.0 7.9
Trung bình
5.0 6.9
Kém
< 5.0
Hình thc
báo cáo
(20 %)
Các bài
trên 10 li
format/chín
h tả, điểm
hình thc
=0
Trình bày thm
m cao, format và
màu sắc đẹp, thu
hút không
li sai chính t.
Th hin s chnh
chu chuyên
nghip.
Trình bày thm
m, thu hút nhưng
vn còn li trong
format, hoc li
chính t, th hin
s chnh chu.
Trình bày rõ ràng,
mt s phn
trình bày đp mt,
thu hút. Tuy nhiên
chưa đồng b
trong toàn báo cáo
và vn còn mt s
li format hoc
chính t.
Trình bày rõ ràng,
tuy nhiên chưa
đẹp và còn li.
Trình bày không
đúng theo quy
định; B cc ri
rc, không thu hút
không đt yêu
cầu đề ra.
Ni dung
báo cáo
(40%)
Văn phong
ràng, súc tích, gãy
gn, d hiu.
Thông tin đầy đủ,
nêu bật được các
ni dung theo yêu
cu, liên h đưc
thc tin, tính ng
dng cao và mang
tính sáng to.
Văn phong
ràng, súc tích.
Thông tin đầy đủ,
nêu bật được các
ni dung theo yêu
cu, liên h đưc
thc tin, mang
tính ng dng.
Văn phong
ràng nhưng chưa
súc tích, nhiu ch
còn dài dòng.
Thông tin khá đy
đủ nhưng chưa
nêu bật được các
ni dung theo yêu
cu, không liên h
đưc thc tin.
Viết chưa đều tay,
đoạn viết tt,
đon không tt.
Thông tin chưa
đầy đủ và sài,
ni dung trình bày
còn lan man,
chung chung
chưa đáp ng
đưc yêu cu.
Văn phong rối,
khó hiu.
Thông tin không
đầy đ, ni dung
không đáp ng
đưc yêu cầu đề
ra.
BM-006
Trang 5 / 5
TP. H Chí Minh, ngày 30 tháng 06 năm 2024
Ngưi duyệt đề Giảng viên ra đề
TS. VŨ MINH HIẾU Ths. Nguyn Th Hng Hnh
Xut sc
9.0 10.0
Tt
8.0 8.9
Khá
7.0 7.9
Trung bình
5.0 6.9
Kém
< 5.0
Phân tích,
lp lun
(20 %)
Lp lun logic,
thuyết phc xác
định đúng nội
dung kiến thức đã
họ, đưa ra các
thông tin tin cy.
Báo cáo logic,
thông sut t đầu
đến cui.
Lp lun logic,
xác định đúng ni
dung kiến thức đã
h.
Báo cáo logic,
thông sut t đầu
đến cui.
Lp lun tt
nhưng d liu
chưa rõ ràng.
Báo cáo th hin
đưc s logic mt
cách cơ bn.
Lp luận chưa đủ
sở hoặc chưa
đủ d liu hoc
da trên d liu
chưa xác định
được độ tin cy.
Bài báo cáo có vài
điểm chưa logic
gia các phn.
Lp lun thiếu
logic, d liu
không đáng tin
cy.
Bài báo o
mâu thun ln
gia các phn
khác nhau.
Tham gia,
đóng góp
nhóm
(20%)
Nhóm phi hp
tt, 100% thành
viên tích cc tham
gia và phân chia
công vic hiu
qu
Nhóm phi hp
tt, 100% thành
viên tích cc tham
gia và phân chia
tt.
Nhóm phi hp
đạt được kết qu
tương đối tuy
nhiên mt s
thành viên tham
gia thiếu tích cc
làm ảnh hưởng
đến hiu qu
chung.
Nhóm phi hp
chưa tốt lm,
mt vài thành viên
thm chí không
tham. Sn phm
cui cùng ch
kết qu ca 1 vài
nhân trong
nhóm.
Nhóm phi hp
kém, ri rc.