Đề thi marketing
lượt xem 43
download
Tham khảo tài liệu 'đề thi marketing', kinh doanh - tiếp thị, quản trị kinh doanh phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi marketing
- H C VI N CÔNG NGH BƯU CHÍNH VI N THÔNG Km10 Đư ng Nguy n Trãi, Hà Đông-Hà Tây Tel: (04).5541221; Fax: (04).5540587 Website: http://www.e-ptit.edu.vn; E-mail: dhtx@e-ptit.edu.vn NGÂN HÀNG Đ THI H T H C PH N H C PH N: MARKETING CĂN B N (60 ti t - 4 tín ch ) I. LO I CÂU H I 2 ĐI M Câu 1: Trình bày vai trò và ch c năng Marketing trong doanh nghi p. Làm th nào ñ th c hi n ch c năng Marketing? Câu 2: Trình bày m i quan h c a ch c năng Marketing v i các ch c năng khác trong doanh nghi p. Câu 3: Trình bày các phương pháp ch n ñ i tư ng ñi u tra. Câu 4: Các y u t thu c môi trư ng kinh t nh hư ng như th nào ñ n ho t ñ ng Marketing c a doanh nghi p? Câu 5: M t doanh nghi p có th ñ ng th i th c hi n các chi n lư c Marketing ñ i trà; Marketing phân bi t; và Marketing t p trung không? Câu 6: Trình bày tóm t t v các y u t nh hư ng ñ n hành vi c a ngư i tiêu dùng Câu 7: L i s ng nh hư ng ñ n hành vi mua c a ngư i tiêu dùng như th nào? Cho ví d minh ho . Câu 8: S n ph m g m các c p ñ nào? Phân bi t các c p ñ c a s n ph m có m c ñích gì? Cho ví d minh ho ? Câu 9: Trình bày chính sách giá h t váng và phân tích các ñi u ki n áp d ng nó. Cho m t ví d minh ho . Câu 10: Trình bày m i liên h gi a giá thành và giá bán. Khi nào doanh nghi p ñ nh giá các s n ph m/d ch v trên/ dư i m c giá thành ? Câu 11: Trình bày khái ni m v ñ i lý. Phân tích ưu ñi m c a vi c s d ng ñ i lý trong kênh phân ph i c a doanh nghi p? Câu 12: Trình bày chính sách giá h t váng và phân tích các ñi u ki n áp d ng nó. Cho m t ví d minh ho . 1
- II. LO I CÂU H I 3 ĐI M Câu 1: Trình bày v các ngu n thông tin nghiên c u Marketing. Liên h v i các doanh nghi p nơi b n ñang làm vi c ho c hi u bi t. Câu 2: Khi m t doanh nghi p m i xâm nh p th trư ng thì h có th s d ng chi n lư c gì? Cho ví d minh ho . Câu 3: Trình bày v khái ni m ñ nh v s n ph m. Cho ví d minh ho . Câu 4: Phân tích nh ng ñ c trưng cơ b n c a khách hàng là các t ch c, cơ quan nhà nư c khác bi t so v i khách hàng là ngư i tiêu dùng cu i cùng. Câu 5: Phân tích các y u t có nh hư ng ñ n hành vi mua s m c a các t ch c Câu 6: Phân tích các ñ c trưng trong m i giai ño n c a chu kỳ s ng và các chính sách Marketing tương ng? Cho ví d . Câu 7: Trình bày tóm t t các bư c c a quy trình ñ nh giá ban ñ u cho s n ph m m i. Câu 8: Tư tư ng “ch bán nh ng th mà khách hàng c n” ñư c th hi n như th nào trong các quy t ñ nh v giá c ? Câu 9: Phân tích các lo i trung gian và vai trò c a trong kênh phân ph i. Cho ví d th c ti n minh ho . Câu 10: Trình bày v các ki u t ch c h th ng kênh phân ph i. Cho ví d minh ho Câu 11: Trình bày và phân tích các y u t trong mô hình truy n thông. Mô hình này giúp ích gì trong nghiên c u v xúc ti n? Câu 12: Trình bày các ki u chi n lư c c a công ty d n ñ u th trư ng III. LO I CÂU H I 5 ĐI M Câu 1: Trình bày và phân tích các ki u chi n lư c ñ nh giá. Câu 2: 2
- Trình bày v h th ng phân ph i Marketing theo chi u d c. Cho ví d minh ho ñ i v i t ng lo i trong h th ng phân ph i Marketing theo chi u d c. Câu 3: Trình bày và phân tích các thành t trong h th ng xúc ti n h n h p Câu 4: Phân tích ưu như c ñi m c a các phương ti n qu ng cáo. Câu 5: Trình bày quá trình l p k ho ch Marketing chi n lư c Câu 6: Dùng ma tr n Ansoff ñ xây d ng các chi n lư c s n ph m th trư ng cho m t s n ph m nào ñó. Câu 7: Trình bày các phương th c xâm nh p th trư ng qu c t khác nhau? Tìm các ví d v các công ty s d ng các chi n lư c xâm nh p th trư ng khác nhau ñó? Câu 8: B n ñư c giao nhi m v ti p th cho d ch v Internet t c ñ cao Mega VNN. Th trư ng m c tiêu c a b n là nh ng h gia ñình mu n m quán Net. B n hãy ñ xu t chính sách ti p th (cách ti p c n khách hàng; các gói d ch v ; giá cư c; các d ch v h tr khách hàng và chăm sóc khách hàng ..) tương ng v i 3 m c ñ c nh tranh trên th trư ng: a) c nh tranh th p; b) c nh tranh trung bình; c) c nh tranh cao). Câu 9: B n ñư c công ty giao nhi m v ti p th cho s n ph m máy tính cá nhân. Th trư ng m c tiêu c a b n là các doanh nghi p, các vi n nghiên c u, các trư ng h c. B n hãy ñ xu t chính sách ti p th (cách ti p c n khách hàng; các gói d ch v ; giá cư c; các d ch v h tr khách hàng và chăm sóc khách hàng ...) tương ng v i 3 m c ñ c nh tranh trên th trư ng: a)- c nh tranh th p; b)- c nh tranh trung bình; c)- c nh tranh cao). Câu 10: B n ph trách công tác ti p th c a công ty chuy n ti n nhanh toàn c u Western Union. Công ty d ñ nh nh y vào th trư ng Vi t Nam ñ cung c p d ch v chuy n ti n. B n hãy phác th o các ho t ñ ng ti p th d ki n ph i làm ñ giúp cho công ty thành công . Câu 11: B n ñư c công ty giao nhi m v xu t kh u hàng hoá sang Lào. B n hãy phác th o các ho t ñ ng ti p th d ki n ph i làm ñ giúp cho công ty thành công. Câu 12: (5 ñi m, m i ý nh ñúng cho 0,5 ñi m) Tr l i ñúng, sai, hay không hoàn toàn ñúng, r i gi i thích ng n g n lý do? 1) Do câu kh u hi u trong qu ng cáo r t ng n, cho nên doanh nghi p không th ñưa thông tin v ñ nh v s n ph m ñư c. 2) C n chú tr ng trư c h t ñ n xúc ti n thương hi u, sau ñó m i t p trung vào ch t lư ng 3) Gi a thương hi u và nhãn hi u có m i quan h ch t ch v i nhau 4) Trong ba ñ i tư ng: khách hàng; nhân viên công ty; c ñông c a công ty thì quy n l i c a nhân viên công ty là quan tr ng nh t c n ñ m b o 5) Nhà nư c ph i có vai trò qu n lý tr c ti p giá c c a các doanh nghi p ñ ñ m b o l i ích c a ngư i tiêu dùng 3
- 6) Đ nâng cao s c c nh tranh, các doanh nghi p c n chú tr ng ñ n v n ñ gi m giá 7) S n ph m có giá tr càng cao thì càng c n chú tr ng ñ n xúc ti n qua các phương ti n thông tin ñ i chúng ñ nhi u khách hàng bi t ñ n 8) Đ i v i m i lo i s n ph m ch nên s d ng m t lo i kênh phân ph i 9) Đ tăng s c mua ñ i v i t t c các khách hàng khác nhau, doanh nghi p nên th c hi n bán hàng t i ñ a ñi m khách hàng 10) Trong giai ño n tri n khai s n ph m m i, doanh nghi p c n chú tr ng ñ n l i nhu n. 4
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi trắc nghiệm môn Quản trị dịch vụ
22 p | 4027 | 1191
-
Đề thi kết thúc môn Marketing căn bản
3 p | 3349 | 785
-
Đề thi hết học phần - Marketing căn bản
4 p | 1497 | 605
-
Đề thi trắc nghiệm quản trị marketing
16 p | 967 | 279
-
Đề cương Marketing
11 p | 625 | 272
-
Tổng hợp đề thi trắc nghiệm Marketing căn bản
34 p | 1268 | 230
-
Ngân hàng đề thi hết học phần Marketing căn bản
4 p | 1683 | 225
-
Đề thi môn MarKeting
1 p | 937 | 198
-
Câu hỏi thi vấn đáp Marketing quốc tế - ĐH Ngoại thương
47 p | 833 | 157
-
Câu hỏi trắc nghiệm marketing (có đáp án)
16 p | 725 | 108
-
Đề thi Môn quản trị marketing
7 p | 627 | 85
-
Đề thi kết thúc môn học Marketing căn bản: Đề số 01
2 p | 796 | 44
-
Đề thi tuyển sinh đại học môn Marketing căn bản (năm 2010)
6 p | 379 | 34
-
Đề thi thực hành môn Mạng Internet và TMĐT Trường đại học Marketing: Đề số 1
1 p | 131 | 14
-
Đề thi Marketing - trường ĐH Ngân Hàng
1 p | 191 | 14
-
Đề thi kết thúc học phần môn Nguyên lý marketing - ĐH Ngân hàng TP.HCM
1 p | 207 | 3
-
Đề thi kết thúc học phần Nguyên lý Marketing - Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM
1 p | 39 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn