1
NGÂN HÀNG ĐỀ THI HT HC PHN
HC PHN: MARKETING CĂN BN
(60 tiết - 4 tín ch)
I. LOI CÂU HI 2 ĐIM
Câu 1:
Trình bày vai trò chc năng Marketing trong doanh nghip. Làm thế nào ñể thc hin chc
năng Marketing?
Câu 2:
Trình bày mi quan h ca chc năng Marketing vi các chc năng khác trong doanh nghip.
Câu 3:
Trình bày các phương pháp chn ñối tượng ñiu tra.
Câu 4: Các yếu t thuc môi trường kinh tế nh hưởng như thế nào ñến hot ñộng Marketing ca
doanh nghip?
Câu 5:
Mt doanh nghip th ñồng thi thc hin các chiến lược Marketing ñại trà; Marketing phân
bit; và Marketing tp trung không?
Câu 6:
Trình bày tóm tt v các yếu t nh hưởng ñến hành vi ca người tiêu dùng
Câu 7:
Li sng nh hưởng ñến hành vi mua ca người tiêu dùng như thế nào? Cho ví d minh ho.
Câu 8:
Sn phm gm các cp ñộ nào? Phân bit các cp ñộ ca sn phm có mc ñích gì? Cho ví d minh
ho?
Câu 9:
Trình bày chính sách giá ht váng và phân tích các ñiu kin áp dng nó. Cho mt ví d minh ho.
Câu 10:
Trình bày mi liên h gia giá thành giá bán. Khi nào doanh nghip ñịnh giá các sn phm/dch
v trên/ dưới mc giá thành ?
Câu 11:
Trình bày khái nim v ñại lý. Phân tích ưu ñim ca vic s dng ñại lý trong kênh phân phi ca
doanh nghip?
Câu 12:
Trình bày chính sách giá ht váng và phân tích các ñiu kin áp dng nó. Cho mt ví d minh ho.
HC VIN CÔNG NGH BƯU CHÍNH VIN THÔNG
Km10 Đường Nguyn Trãi, Hà Đông-Hà Tây
Tel: (04).5541221; Fax: (04).5540587
Website: http://www.e-ptit.edu.vn; E-mail: dhtx@e-ptit.edu.vn
2
II. LOI CÂU HI 3 ĐIM
Câu 1:
Trình bày v các ngun thông tin nghiên cu Marketing. Liên h vi các doanh nghip nơi bn
ñang làm vic hoc hiu biết.
Câu 2:
Khi mt doanh nghip mi xâm nhp th trường th th s dng chiến lược gì? Cho d
minh ho.
Câu 3:
Trình bày v khái nim ñịnh v sn phm. Cho ví d minh ho.
Câu 4:
Phân ch nhng ñc trưng cơ bn ca khách hàng là các t chc, cơ quan nnước khác bit so
vi khách hàng là người tiêu dùng cui cùng.
Câu 5:
Phân tích các yếu tnh hưởng ñến hành vi mua sm ca các t chc
Câu 6:
Phân tích các ñặc trưng trong mi giai ñon ca chu k sng các chính sách Marketing tương
ng? Cho ví d.
Câu 7:
Trình bày tóm tt các bước ca quy trình ñịnh giá ban ñầu cho sn phm mi.
Câu 8:
Tư tưởng “ch bán nhng th khách hàng cn” ñược th hin như thế nào trong các quyết
ñịnh v giá c?
Câu 9:
Phân tích các loi trung gian và vai trò ca trong kênh phân phi. Cho ví d thc tin minh ho.
Câu 10:
Trình bày v các kiu t chc h thng kênh phân phi. Cho ví d minh ho
Câu 11:
Trình bày phân tích các yếu t trong hình truyn thông. hình này giúp ích trong
nghiên cu v xúc tiến?
Câu 12:
Trình bày các kiu chiến lược ca công ty dn ñầu th trường
III. LOI CÂU HI 5 ĐIM
Câu 1:
Trình bày và phân tích các kiu chiến lược ñịnh giá.
Câu 2:
3
Trình bày v h thng phân phi Marketing theo chiu dc. Cho d minh ho ñối vi tng loi
trong h thng phân phi Marketing theo chiu dc.
Câu 3:
Trình bày và phân tích các thành t trong h thng xúc tiến hn hp
Câu 4:
Phân tích ưu nhưc ñim ca các phương tin qung cáo.
Câu 5:
Trình bày quá trình lp kế hoch Marketing chiến lược
Câu 6:
Dùng ma trn Ansoff ñể xây dng các chiến lược sn phm th trường cho mt sn phm nào ñó.
Câu 7:
Trình bày các phương thc xâm nhp th trường quc tế khác nhau? Tìm các d v các công ty
s dng các chiến lược xâm nhp th trường khác nhau ñó?
Câu 8:
Bn ñược giao nhim v tiếp th cho dch v Internet tc ñ cao Mega VNN. Th trường mc tiêu
ca bn nhng h gia ñình mun m quán Net. Bn hãy ñ xut chính sách tiếp th (cách tiếp
cn khách hàng; các gói dch v; giá cước; các dch v h tr khách hàng chăm sóc khách
hàng ..) tương ng vi 3 mc ñộ cnh tranh trên th trường: a) cnh tranh thp; b) cnh tranh trung
bình; c) cnh tranh cao).
Câu 9:
Bn ñược công ty giao nhim v tiếp th cho sn phm y tính nhân. Th trường mc tiêu ca
bn các doanh nghip, các vin nghiên cu, các trường hc. Bn hãy ñề xut chính sách tiếp th
(cách tiếp cn khách hàng; các gói dch v; giá cước; các dch v h tr khách hàng chăm sóc
khách hàng ...) tương ng vi 3 mc ñ cnh tranh trên th trưng: a)- cnh tranh thp; b)- cnh
tranh trung bình; c)- cnh tranh cao).
Câu 10:
Bn ph trách công tác tiếp th ca công ty chuyn tin nhanh toàn cu Western Union. Công ty d
ñịnh nhy vào th trường Vit Nam ñể cung cp dch v chuyn tin. Bn y phác tho các hot
ñộng tiếp th d kiến phi làm ñể giúp cho công ty thành công .
Câu 11:
Bn ñược công ty giao nhim v xut khu hàng hsang Lào. Bn hãy phác tho các hot ñng
tiếp th d kiến phi làm ñể giúp cho công ty thành công.
Câu 12: (5 ñim, mi ý nh ñúng cho 0,5 ñim)
Tr li ñúng, sai, hay không hoàn toàn ñúng, ri gii thích ngn gn lý do?
1) Do câu khu hiu trong qung cáo rt ngn, cho nên doanh nghip không th ñưa thông tin
v ñịnh v sn phm ñược.
2) Cn chú trng trước hết ñến xúc tiến thương hiu, sau ñó mi tp trung vào cht lượng
3) Gia thương hiu và nhãn hiu có mi quan h cht ch vi nhau
4) Trong ba ñi tượng: khách hàng; nhân viên công ty; c ñông ca công ty thì quyn li ca
nhân viên công ty là quan trng nht cn ñảm bo
5) Nhà nước phi vai trò qun trc tiếp giá c ca các doanh nghip ñ ñảm bo li ích
ca người tiêu dùng
4
6) Để nâng cao sc cnh tranh, các doanh nghip cn chú trng ñến vn ñề gim giá
7) Sn phm có giá tr càng cao thì càng cn chú trng ñến xúc tiến qua các phương tin thông
tin ñại chúng ñể nhiu khách hàng biết ñến
8) Đối vi mi loi sn phm ch nên s dng mt loi kênh phân phi
9) Để tăng sc mua ñối vi tt c các khách hàng khác nhau, doanh nghip nên thc hin bán
hàng ti ñịa ñim khách hàng
10) Trong giai ñon trin khai sn phm mi, doanh nghip cn chú trng ñến li nhun.