1. Đ : 09
u 1: Tìm m t ví d v r i ro do i tr ng k thu t - công nghườ đ i v i ho t đ ng kinh doanh
c a m t doanh nghi p mà anh (ch ) bi t, phân tích tìm các gi i pháp phòng ng a. ế
u 2: M t nhân viên c a ng s ý làm cháy gian ng v i giá tr hàng a là 50 tri u đ ng. Là ơ
c a hàng tr ng b n gi i quy t s vi c này nh th o? ưở ế ư ế
Đ : 11
u 1: Tìm m t ví d r i ro do i tr ng h iườ đ i v i ho t đ ng kinh doanh c m t doanh
nghi p mà anh (ch ) bi t, pn tích tìm các gi i pháp phòng ng a. ế
u 2: M t tr ng phòng kinh doanh gi i b ng nhn xin thôi vi c v i do l ng th p. giám ưở ươ
đ c doanh nghi p nhà n c này, b n x lý th o? ướ ế
Đ : 13
u 1: L y 1 VD v r i ro tài s n và phân tích nó
u 2: Dn k ho ch xâm nh p th tr ng EU ....ế ườ
Đ : 14
u 1: Cho m t ví d v r i ro đ i v i con ng i t i 1 doanh nghi p mà anh ch bi t. Phân tích ườ ế
đ ra bi n pháp phòng ng a r i ro.
u 2: M t doanh nghi p kinh doanh trong lĩnh v c may m c đang chi n l c thâm nh p th ế ượ
tr ng EU. Hãy nh n d ng, phân tích đ xu t các bi n pháp png ng a r i ro t môiườ
tr ng kinh t ...ườ ế
Đ : 16
u 1: Pn tích m i quan h gi QTRR, QTCL và QT ho t đ ng kinh doanh c a DN
u 2: M t gm đ c ph trách th tr ng khu v c mi n trung đ t ng t qua đ i. Hãy pn tích ườ
nh h ng c a s ki n này đ n ho t đ ng kinh doanh c a doanh nghi p ưở ế
Đ : 17
u 1: Trình bày n i dung ki m soát r i ro. Ví d v ngăn ng a r i ro môi tr ng kinh doanh ườ
c a 1 ng ty b n bi t ế
u 2: Theo ch tr ng s p x p và đ i m i DN NN, 2 ng ty có quy t đ nh đ c sáp nh p. ươ ế ế ượ
y pn tích r i ro đ i v i ng i lao đ ng đ xu t bi n pháp gi i quy t. ườ ế
Đ : 18
u 1: S c n thi t c a tài tr r i ro. M i quan h gi a KSRR Tài tr r i ro ế
u 2: Tình hu ng kch hàng ng đ c th c ph m( đã trong tình hu ng đã h c)
Đ : 19
u 1: Trình bàyc bi n pháp tài tr r i ro trong ho t đ ng kinh doanh c a doanh nghi p
u 2: M t khách ng phànn v thái đ ph c v c a h ng d n viên du l ch c a công ty. ướ
nhà qu n lí ph trách nn vn đó anh (ch ) hãy nh n d ng r i ro, d o c t n th t. và
đ rac bi n pháp kh c ph c đ i v i r i ro đó.
Đ : 22
u 1: R i ro trong kinh doanh là gì ? Hãy ch ng minh r ng r i ro c h i là 2 m t đ i l p ơ
nh ng th ng nh t trong m t th c thư
u 2: Tình hu ng là doanh nghi p bán g r h n DN c a b n ơ
Đ 23
u 1: Trình bàyc đ c tr ng c a r i ro. Hãy l y m t ví d trong ho t đ ng kinh doanh đ ư
ch ng minh ‘‘ Trong i r i có cái may, trongi may có cái r i ’
u 2: Do tin đ n th t thi t, nhi u c đông đ ng lo t bán c phi u làm g c phi u công ty b n ế ế
s t nhanh cng. Là gm đ c công ty, b n hãy đ xu t gi i pháp tích c c?
Đ : 24
u 1: Các lo i r i ro trong kinh doanh. L y ví d 1 lo i r i ro đ i v i doanh nghi p
u 2: Tình hu ng: sau khi b ki n bán p giá t i 1 th tr ng châu âu. giám đ c kinh ườ
doanh đ ti p t c xu t kh u hàng hóa sang th tr ng này b n ph i làm gì ? ế ườ
Đ 26
u 1: Tìm m t ví d v r i ro do i tr ng lu t pháp đ i v i ho t đ ng kinh doanh c a m t ườ
doanh nghi p mà anh (ch ) bi t, phânch tìm các gi i pháp phòng ng a ế
u 2: M t tr ng phòng kinh doanh gi i b ng nhn xin thôi vi c v i do l ng th p. giám ưở ươ
đ c doanh nghi p nhà n c này, b n x lý th o? ướ ế
Qu n tr r i ro
đ 19
1. trình bày các bi n phápi tr r i ro trong ho t đ ng kinh doanh c a doanh nghi p
2 . 1 kch ng phàn nàn v thái đ c a h ng dãn viên du l ch cty anh(ch ) .ng i qu n lý , ươ ườ
a(c) hãy nh n d ng r i ro , d o các t n th t và đ a ra c gi i pp x ư
de 17
1. Trinh bay noi dung kiem soat rui ro. Vi du ve ngăn ng a r i ro moi trng kinh doanh c a 1
công ty mà b n bi t ế
2. cnh ch m i c a n n c ve doanh nghi p nhà n oc. do dó 2 công ty s p nh p/ Phan ướ ư
tích nh ng r i ro mà ng lao đ ng g p ph i.
Đ thi môn qu n tr r i ro
đ 14
u 1: Tim m t ví d r i ro do đ i v i con ng i c a m t doanh nghi p mà anh (ch ) bi t, pn ườ ế
tích tìmc gi i pháp phòng ng a.
u 2: M t công ty xu t nh p kh u hàng may m c có chi n l c thâm nh p th tr ng EU. Hãy ế ượ ườ
nh n d ng, phân tích và đ xu t các bi n pháp phòng ng a r i ro t môi tr ng kinh t th ươ ế
tr ng này.ườ
đ 23
u 1: Trình bàyc đ c tr ng c a r i ro. Hãy l y m t ví d trong ho t đ ng kinh doanh đ ư
ch ng minh ‘‘ Trong i r i có cái may, trongi may có cái r i ’
u 2: Do tin đ n th t thi t, nhi u c đông đ ng lo t bán c phi u làm g c phi u công ty b n ế ế
s t nhanh cng. Là gm đ c công ty, b n hãy đ xu t gi i pháp tích c c?
Qu n tr r i ro 2012
u 1: L y 1d v r i ro pp lu t, phan tích t n th t và đ xu t bi n pháp gi i quy t ế
u 2: Nn viên s ý làm cy gianng. Nh n d ng, phân tích và đ xu t gi i pháp?ơ
qu n tr r i ro khoa e 22/6 đ 6
1.tìm 1 ví d v r i ro kinh t đ i v i ho t đ ng kinh doanh c a m t doanh nghi p mà anh ( ch ) ế
bi t ,phân tích t n th t và đ xu t các bi n pháp g i quy t/ế ế
2.m t doanhnghieepj m i thành l p kinh doanh cùng loaimatwj hàng v i giá bán th p h n giá ơ
bán c a ng ty hoàng m đang n trên th tr ng,anh ( ch ) hãy nh n d ng r i ro, pn tích ườ
t n th t và đ xu t gi i pháp chong ty hng m
Qu n tr RR - đ 19 (22/06/2012)
H1 đúng là khi p th t, cô giáo c l n vòngng c .ế ượ
u 1: Pn tích n i dung Ki m st r i ro. L y ví d v ngăn ng a RR trong kinh doanh c a 1
công ty c th .
u 2: M t gm đ c khu v c Mi n Trung đ t ng t qua đ i. Hãy nh n d ng, pn tích r i ro và
nêu các bi n pháp kh c ph c?
Đ 14:
cau 1: trình bày s c n thi t c a tài tr r i ro. Phan tích m i quan h gi a tài tr và ki m soát r i ế ư
ro
u 2: Tình hu ng tr ng phòng kinh doanh gi i xin ngh vi c v i lý do l ng t p ưở ươ
đ 2
câu 1; các đ c tr ng c a r i ro. ví d kdoanh ch ng minh trong cái r i có cái may, trong cái may ư
cái r i
câu 2: tình hu ng nhân viên m cy gianng
đ và gi i qu n tr r i ro - t làm
đây là đáp án t t làm, có c ví d c th
Đ : 09
u 1: Tìm m t ví d v r i ro do môi tr ng k thu t - công ngh đ i v i ho t đ ng ườ
kinh doanh c a m t doanh nghi p mà anh (ch ) bi t, pn tích tìmc gi i pp phòng ế
ng a.
Anh Lâm, m t hành khách chuy n bay đi Seam Riep sáng 3/03/21012 cho bi t, theo l ch trình, ế ế
y bay c a anh xu t pt lúc 9h40. Tuy nhiên, do s c m ng y tính b h ng khi n chuy n ế ế
bayi m t ti ng đ ng h và đ c thông o xu t phát lúc 10h40. ế ượ
ng nh anh m, ng trăm hành kch khác b d n t i khu v c check-in t i nhà ga T1 tư
7h ng nay. Nhi u khách hàng kng gi u đ c v m t m i vì ph i đ ng x p hàng lâu trong ượ ế
khi ph i mang vác nhi u đ đ c l nh k nh.
“Chúng tôi đ c thông báo do máy tính h ng nên ph i ch đ n khi nào h th ng thông m i làmượ ế
th t c đ c”, ch Hoàng Trang, m t kch ng chuy n bay đ n Cam Ranhng nay cho ượ ế ế
bi t. Ngoài ra, hàng lo t chuy n bay khác đi TP HCM, Bangkok, Th ng H i cũng ph i lùi th iế ế ượ
gian xu t phát.
M t đ i di n c a sân bay N i Bài xác nh n thông tin t 7h đ n 8h30ng nay, h th ng máy ế
ch h th ng m ng check-in c a Vietnam Airlines tr c tr c khi n 15 chuy n bay b ch m. Trong ế ế
đó chuy n ch m ít nh t là 15 phút và chuy n nhi u nh t là 1h43’. “Đây là s c hy h u nh ngế ế ư
y móc th nh tho ng g p s c cũng là chuy n khó tránh kh i”, đ i di n này nh n đ nh.
Sau khi h th ngy tính đã ho t đ ng tr l i, do nhi u chuy n bay d n nên ph i đ n 11h ế ế
tr a nay h u h t hành kch tr chuy n m i làm th t c xong đ lên máy bay.ư ế ế
Phân tích :
Nh n d ng rr và pn tích
M i nguy hi m
M i hi m h a
Nguy c r i roơ
Đ i t ng ch u r i ro t n th t ượ
Tìmc gi i pháp phòng ng a
Ki m soát rr: tránh rr, phòng ng a rr , gi m thi u rr
i tr rr
u 2: M t nn viên c a hàng s ý làm cháy gian hàng v i g tr nga ơ
là 50 tri u đ ng. Là c a hàng tr ng b n gi i quy t s vi c này nh th ưở ế ư ế
nào?( )
Đ : 11
u 1: Tìm m t ví d r i ro do môi tr ng xã h i đ i v i ho t đ ng kinh ườ
doanh c m t doanh nghi p mà anh (ch ) bi t, pn tích và tìmc gi i ế
pháp phòng ng a.
R i ro khi xu t kh u hàng hóa sang Nh t – ng i Nh t b n a chu ng làm vi c ườ ư
kd vs ng i trong nc h nườ ơ
Phân tích :
Phân tích nguyên nn
Đ c tính c a ng i Nh t là đ cao tinh th n văn hóa dân t c, đ cao hàng ườ
hóa n c nhà, à ko thích làm vi c vs các doanh nhân nc ngoài t i thướ
tr ng nh t b n( ch quan )ườ
ng a xu t kh u th ng b đánh thu cao gi y t th t c r c r i ườ ế
h n so vs vi c buônn hàng a n i đ a à ng kinh doanh Nh t th ngơ ườ
ch n vi c làm vi c vs ng trong n c h n ướ ơ
Phong cách s ng c a ng Nh t r t nghiêm c, đúng gi , đúng h n trong
khi hh xu t kh u th ng xuyên b tr h n, à ko a ườ ư
Phân tích đ i t ng ch u r i ro ượ
Doanh nghi p xu t kh u
Doanh nghi p nh p kh u
Kinh t n c xu t kh uế ướ
Kinh t Nh t B nế
Ng i lao đ ngườ
Ng i tiêu dùngườ