Điểm Chất Lượng Google AdWords Là Gì
Và Được Tính Như Thế Nào?
Hthống AdWords sẽ tính Điểm Chất lượng’ cho từng từ khoá của bạn. Điểm
Chất lượng xem xét các yếu tố khác nhau để đo lường mức độ liên quan của từ
khoá vi văn bản quảng o của bạn và với truy vn tìm kiếm của người dùng.
Điểm Chất lượng của từ khoá scập nhật thường xuyên liên quan mật thiết
với hiệu suất của tkhoá đó. i chung, Điểm Chất lượng cao nghĩa là tkhoá
của bạn sẽ kích hoạt quảng o vị trí cao hơn với giá mỗi click chuột (CPC)
thấp hơn.
Giới thiệu về Điểm Chất lượng
Điểm Chất lượng được tính mỗi khi từ khoá của bạn phù hợp với truy vấn tìm
kiếm nghĩa là mỗi khi từ khoá của bạn tim ng để kích hoạt quảng cáo.
Điểm Chất lượng được sử dụng theo một số cách khác nhau, bao gồm:
Ảnh hưởng đến giá mỗi nhấp chuột (CPC) thực tế của từ khoá
Ước tính giá thầu trang đầu tiên mà bn thấy trong tài khon của mình
Xác định xem từ khoá có đủ điều kin tham gia đấu giá quảng cáo xảy ra khi
người dùng nhập truy vn tìm kiếm vào hay không
Ảnh hưởng đến việc quảng cáo sẽ được xếp hạng cao như thế nào
Nói chung, Điểm Chất lượng càng cao, chi phí ng thấp và vtrí quảng cáo
của bạn càng tốt.
Công thức Điểm Chất lượng
Công thức tính Điểm Chất lượng khác nhau tuỳ thuộc vào việc Điểm Chất ng
ảnh hưởng đến quảng cáo trên Google Mạng Tìm kiếm hoặc nh hưởng đến
quảng cáo trên Mng Hiển thị.
Xem Điểm Chất lượng
Bạn thể xem c phần trình y vĐiểm Chất lượng của từ khoá ba vị trí:
thống kê tài khon, trường Phân tích Từ khoá và báo cáo tài khon của bạn.
Cải thiện Điểm Chất lượng
Cách tốt nhất để cải thiện Điểm Chất ng của từ khoá là bng cách tối ưu hoá i
khoản của bạn. Điều này đòi hi phải đảm bảo rằng mỗi nhóm quảng o chứa
quảng cáo mô tả tất c quảng cáo cùng một sản phẩm hay dịch vụ và mỗi tkhoá
trong nhóm quảng cáo đó có liên quan chặt chẽ vi quảng cáo.