intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Dự án Quản trị kinh doanh: Kế hoạch kinh doanh đồ sứ decor tại Công ty TNHH và xuất nhập khẩu Rateko

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:58

67
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dự án Quản trị kinh doanh "Kế hoạch kinh doanh đồ sứ decor tại Công ty TNHH và xuất nhập khẩu Rateko" với mục tiêu trong vòng 3 năm, Rateko sẽ trở thành thương hiệu cung cấp đồ sứ decor hàng đầu cho những khách sạn, khu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và là điểm đến lí tưởng cho những khách hàng mê đồ sứ decor nhà cửa. Những người có nhu cầu mua đồ sứ làm quà tặng cho người thân, đối tác. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Dự án Quản trị kinh doanh: Kế hoạch kinh doanh đồ sứ decor tại Công ty TNHH và xuất nhập khẩu Rateko

  1. lOMoARcPSD|16911414 HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH I  ----- ----- KẾ HOẠCH KHỞI SỰ KINH DOANH QUẢN TRỊ KINH DOANH BÁN LẺ TRỰC TUYẾN KẾ HOẠCH KINH DOANH ĐỒ SỨ DECOR TẠI CÔNG TY TNHH VÀ XUẤT NHẬP KHẨU RATEKO Nhóm thực hiện : 03 Giảng viên : TS. Trần Thị Tuấn Anh Hà Nội, Tháng 10/2021 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  2. lOMoARcPSD|16911414 THÀNH VIÊN NHÓM 03 1. Trần Ngọc Hải (NT) B18DCQT045 2. Nguyễn Thị Bích B18DCQT021 3. Nguyễn Thị Hằng B18DCQT049 4. Phạm Thị Kiều Oanh B18DCQT126 5. Phạm Đức Dũng B18DCQT033 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  3. lOMoARcPSD|16911414 MỤC LỤC TÓM TẮT KẾ HOẠCH........................................................................................................................1 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP...........................................................................4 1.1. Giới thiệu về doanh nghiệp............................................................................................................4 1.1.1. Giới thiệu chung.....................................................................................................................4 1.1.2. Sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi....................................................................................5 1.1.3. Xác định phạm vi kinh doanh.............................................................................................7 1.1.4. Mô hình kinh doanh Canvas (BMC)...................................................................................7 1.1.4.1. Customer Segment ( Phân khúc khách hàng)..................................................................7 1.1.4.2. Value Propositions ( Đề xuất giá trị)...........................................................................7 1.1.4.3. Chanel (Kênh).............................................................................................................8 1.1.4.4. Customer Relationships ( Quan hệ khách hàng).........................................................8 1.1.4.5. Revenue Streams ( Dòng Doanh Thu).........................................................................8 1.1.4.6. Key Resources ( Nguồn lực chính)..............................................................................9 1.1.4.7. Key Parterships ( Quan hệ đối tác chính)....................................................................9 1.1.4.8. Cost Structure ( Cơ cấu kinh phí)................................................................................9 1.2. Giới thiệu sản phẩm.......................................................................................................................9 1.2.1. Mô tả sản phẩm.....................................................................................................................10 1.2.2. Điểm khác biệt..................................................................................................................10 CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG........................................................................................12 2.1. Phân tích thị trường chung...........................................................................................................12 2.1.1. Môi trường Vĩ mô ( mô hình PEST).....................................................................................12 2.1.2. Sự phát triển của TMĐT........................................................................................................16 2.1.3. Phân tích thị trường decor.....................................................................................................17 2.2. Phân tích khách hàng...................................................................................................................18 2.2.1. Nhu cầu của khách hàng........................................................................................................18 2.2.2. Chân dung khách hàng..........................................................................................................19 2.2.3. Hành vi của khách hàng........................................................................................................19 2.3. Phân tích tình hình cạnh tranh......................................................................................................19 2.3.1. Phân tích SWOT....................................................................................................................19 2.3.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh ngành.......................................................................................21 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  4. lOMoARcPSD|16911414 CHƯƠNG 3: KẾ HOẠCH BÁN HÀNG, MARKETING..................................................................22 3.1. Kế hoạch chung...........................................................................................................................22 3.2. Kế hoạch chi tiết..........................................................................................................................24 3.2.1. Chiến lược về sản phẩm.......................................................................................................24 3.2.2. Chiến lược về giá..................................................................................................................24 3.2.3. Chiến lược phân phối............................................................................................................24 3.2.4. Chiến lược xúc tiến hỗn hợp................................................................................................25 CHƯƠNG 4: KẾ HOẠCH TÁC NGHIỆP.........................................................................................31 4.1. Lựa chọn mô hình........................................................................................................................31 4.2. Xây dựng website.........................................................................................................................31 4.2.1. Xác định công việc cần thực hiện..........................................................................................31 4.2.2. Phạm vi triển khai.............................................................................................................32 4.2.3. Thiết kế website................................................................................................................33 4.2.4. Chiến lược bán hàng.........................................................................................................36 4.2.4.1 Xử lí đơn hàng (kèm giao diện web)...............................................................................36 4.2.4.2 Phương thức thanh toán................................................................................................38 4.2.4.3 Phương thức vận chuyển...............................................................................................38 4.2.4.4 Kênh bán hàng...............................................................................................................39 CHƯƠNG 5: KẾ HOẠCH NHÂN SỰ...............................................................................................39 CHƯƠNG 6. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH.............................................................................................42 6.1. Dự tổng vốn đầu tư ban đầu.........................................................................................................42 6.2. Dự tính nguồn của dự án..............................................................................................................43 6.3. Kế hoạch doanh thu......................................................................................................................44 6.4. Kế hoạch chi phí...........................................................................................................................45 6.5. Dự tính lợi nhuận thuần hàng năm...............................................................................................47 6.6. Xác định dòng tiền dự án.............................................................................................................47 CHƯƠNG 7: QUẢN TRỊ RỦI RO.....................................................................................................48 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  5. lOMoARcPSD|16911414 DANH MỤC BẢNG Bảng 1. Một số sản phẩm đáng chú ý.................................................................................................12 Bảng 2.1 Phân tích SWOT..................................................................................................................21 Bảng 2.2 Phân tích đối thủ cạnh tranh ngành......................................................................................22 Bảng 3. Chiến lược xúc tiến hỗn hợp..................................................................................................29 Bảng 4.1. Công việc thực hiện trên website........................................................................................32 Bảng 4.2. Kết quả đạt được của website.............................................................................................36 Bảng 4.3 Xử lí đơn hàng.....................................................................................................................36 Bảng 5.1 Nhân sự................................................................................................................................41 Bảng 5.2 Chi phí trả lương cho nhân lực nội bộ.................................................................................42 Bảng 6.1. Bảng dự tổng vốn đầu tư ban đầu.......................................................................................43 Bảng 6.2. Kế hoạch doanh thu............................................................................................................44 Bảng 6.3.Doanh thu hàng năm............................................................................................................44 Bảng 6.4. Các yếu tố chi phí đầu vào..................................................................................................46 Bảng 6.5. Chi phí điện thoại Internet..................................................................................................47 Bảng 6.6. Chi phí Quảng cáo..............................................................................................................47 Bảng 6.7. Dự tính lợi nhuận thuần hàng năm.....................................................................................47 Bảng 6.8. Xác định dòng tiền dự án....................................................................................................48 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  6. lOMoARcPSD|16911414 TÓM TẮT KẾ HOẠCH TÊN DỰ ÁN Kế Hoạch Kinh doanh đồ sứ decor tại công ty TNHH và xuất nhập khẩu Rateko MÔ TẢ DỰ ÁN - Mục tiêu Trong vòng 3 năm, Rateko sẽ trở thành thương hiệu cung cấp đồ sứ decor hàng đầu cho những khách sạn , khu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và là điểm đến lí tưởng cho những khách hàng mê đồ sứ decor nhà cửa. Những người có nhu cầu mua đồ sứ làm quà tặng cho người thân, đối tác. - Sản phẩm Gồm 3 dòng sản phẩm: Đồ sứ nhà tắm, Đồ sứ phụ kiện bàn ăn và đồ sứ trang trí phòng khách Phụ kiện bàn ăn, gồm: Bộ bát, đĩa, muỗng, lọ đựng gia vị sứ Đồ sứ trang trí nhà tắm: Bình sứ đựng dầu gội, sữa tắm,khay sứ đựng xà phòng, khay đựng mỹ phẩm Đồ sứ trang trí phòng khách: Gạt tàn sứ, Khay đựng hoa quả mứt sứ, bộ cốc chén ,..... Điểm khác biệt: Sản phẩm của Rateko được in laze tên thương hiệu không thể nhầm lẫn với các sản phẩm khác kém chất lượng. Rateko PHÂN TÍCH MÔ TRƯỜNG KINH DOANH - Thị trường  Thuận lợi: Thu nhập tăng – GDP tăng – nhu cầu bất động sản cao – thuận lợi từ hiệp định tự do thương mại – nhân công giá rẻ. 1 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  7. lOMoARcPSD|16911414  Bất lợi: nhà phân phối – chi phí truyền thông – thời gian vận chuyển. - Khách hàng tiềm năng  Đối tượng khách hàng: 25 đến 40 tuổi  Giới tính: Cả nam và nữ  Nghề nghiệp: đa dạng , là những cá chủ khách sạn , khu nghỉ dưỡng có nhu cầu mua những sản phẩm đồ sứ đẹp mắt và những cá nhân thích tảng trí cho nhà cửa của mình  Khu vực: Toàn quốc.  Sở thích: trang trí, chăm sóc nhà cửa, yêu bếp và nấu ăn.  Thu nhập: > 5 triệu/tháng, ổn định.  Lý do mua: yêu thích làm đẹp, trang trí gian bếp, nấu ăn.  Yếu tố tiên quyết: tính thẩm mỹ, giá, chất lượng. - Đối thủ cạnh tranh  Sứ Ming  Lover Couple KẾ HOẠCH KINH DOANH - Khía cạnh kinh doanh Chiến lược kinh doanh: Thực hiện qua 5 công cụ: Khuyến mãi, marketing, quan hệ công chúng, marketing trực tiếp và tương tác, marketing truyền miệng. - Khía cạnh tổ chức và quản lý nhân sự Chủ đầu tư trực tiếp và thực hiện quản lý  Nhân sự của Công ty  Bộ phận Marketing: 1 người 2 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  8. lOMoARcPSD|16911414  Bộ phận vận hàng và nhân sự: 1 người  Bộ phận kinh doanh và tài chính : 1 người  Bộ phận chăm sóc khách hàng: 1 người - Khía cạnh kinh tế xã hội Đóng góp vào ngân sách nhà nước và thúc đẩy kinh tế phát triển. Đồng thười nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian nhà tắm nhà bếp và phòng khách, mang tính thẩm mỹ hiện đại - Kế hoạch sử dụng vốn Tổng vốn đầu tư ban đầu: 300 triệu đồng. Trong đó: Trần Ngọc Hải: 100 triệu Phạm Đức Dũng: 80 triệu Nguyễn Thị Hằng: 60 triệu Nguyễn Thị Bích: 30 triệu Phạm Thị Kiều Oanh: 30 triệu KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG - Xây dựng website Hình thức bán hàng thương mại điện tử B2C Trang chủ chính: Giới thiệu,sản phẩm , khách hàng, lời khuyên và liên hệ. - Chiến lược bán hàng Thanh toán: Thanh toán sau khi nhận hàng và chuyển khoản qua ngân hàng hoặc quét mã thanh toán Kênh bán hàng: Website, shopee, lazada, Facebook và Instagram 3 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  9. lOMoARcPSD|16911414 Chính sách: đổi trả hàng, giao hàng nhanh, chăm sóc khách hàng chu đáo và bảo hành. CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP 1.1. Giới thiệu về doanh nghiệp 1.1.1. Giới thiệu chung - Tên công ty: : Công ty TNHH và Xuất Nhập Khẩu Rateko - Tên thương hiệu : Rateko - Tên miền website : https://rateko.vn - Sản phẩm kinh doanh : Sản phẩm gốm sứ - Hotline : 0868690994 : 0834424222 - Email : rateko.vn@gmail.com - Địa chỉ : Số 8 Lk 12 KDT An Hưng, Dương Nội 4 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  10. lOMoARcPSD|16911414 - Logo - Slogan : Sống thông minh, thiết kế thông minh - Facebook : RATEKO - Instagram : rateko.vn - Người đại diện theo Pháp luật của công ty:  Họ và tên: Trần Ngọc Hải  Chức vụ: Giám Đốc 5 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  11. lOMoARcPSD|16911414  Giới tính: Nam  Dân tộc: Kinh  Ngày sinh: 15/10/2000  Quốc gia: Việt Nam  Nơi ở hiện tại: số 8 ngõ 46 An Hòa, Hà Đông, Hà Nội - Giới thiệu: Công ty TNHH và Xuất Nhập Khẩu Rateko được thành lập vào ngày 22/09/2021 với hoài bão của những người trẻ năng động đầy nhiệt huyết và hoài bão gồm Trần Ngọc Hải, Phạm Đức Dũng, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Bích, Phạm Thị Kiều Oanh với mong muốn mang đến cho mọi người một cửa hàng trực tuyến hàng đầu chuyên cung cấp những sản phẩm gốm sứ, giải pháp trang trí cho những khu Nghỉ dưỡng, khách sạn, thẩm mỹ viện trên toàn Việt Nam 1.1.2. Sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi - Sứ mệnh: Rateko lấy uy tín, chất lượng làm thước đo giá trị thương hiệu, luôn đặt trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, bảo đảm lợi ích của khách hàng, cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm là đồ sứ décor đạt yêu cầu cao về chất lượng và mỹ thuật với giá cả cạnh tranh. + Đối với khách hàng: Cam kết mang lại chất lượng, sáng tạo và đột phá trong từng sản phẩm cho khách hàng. 6 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  12. lOMoARcPSD|16911414 + Đối với nhân viên: Cam kết mang lại sự tự hào và thịnh vượng cho nhân viên. + Đối với xã hội: Nâng cao giá trị sống qua các hoạt động từ thiện, các dự án mang tính chất xã hội. - Tầm nhìn, mục tiêu: Rateko sẽ trở thành cửa hàng trực tuyến cung cấp những sản phẩm đồ sứ decor số 1 Việt Nam. Luôn luôn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Đi đến khách sạn, khu nghỉ dưỡng và thẩm mỹ viện nào trên khắp đất nước Việt Nam cũng đều sẽ có sự hiện diện của Rateko. Khi nhắc đến đồ sứ decor là nhắc đến Rateko. - Văn hóa doanh nghiệp  Luôn luôn đặt lợi ích của khách hàng và đối tác lên hàng đầu, bảo vệ quyền lợi của khách hàng, đối tác trên tinh thần phục vụ tốt nhất.  Kiên trì trong tạo dựng thương hiệu minh bạch về chất lượng, tìm ra điểm mạnh để phát huy, lấy khách hàng làm trọng tâm để phát triển công ty, đáp ứng nhu cầu và mang lại sự trải nghiệm sản phẩm tốt nhất để khách hàng tin tưởng và đặt niềm tin vững chắc vào sản phẩm của Rateko.  Luôn giữ mối quan hệ thân thiện, hợp tác, uy tín với các khách hàng truyền thống, đồng thời mở rộng mối quan hệ tạo thiện cảm với các đối tác tiềm năng.  Luôn tiếp thu ý kiến phản hồi của khách hàng thông qua đường dây nóng, phiếu thăm dò ý kiến khách hàng, hộp thư điện tử, đánh giá trên sàn. Các ý kiến đóng góp đều được ghi nhận trân trọng, xử lý thỏa đáng, kịp thời nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của khách hàng. Rateko xây dựng văn hoá doanh nghiệp hướng đến tất cả 7 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  13. lOMoARcPSD|16911414 những người là chủ khách sạn, thẩm mỹ viện có mong muốn sử dụng các đồ gốm sứ decor để trang trí không gian trải nghiệm của khách hàng. - Các thành viên trong doanh nghiệp:  Ông Trần Ngọc Hải  Chức vụ: CEO & Founder  Trình độ: Cử nhân ngành TMDT  Ông Phạm Đức Dũng  Chức vụ: Quản lý Marketing  Trình độ: Cử nhân ngành TMDT  Bà Nguyễn Thị Hằng  Chức vụ: Quản lý kinh doanh & Tài chính  Trình độ: Cử nhân ngành TMDT  Bà Nguyễn Thị Bích  Chức vụ: Quản lý chăm sóc khách hàng  Trình độ: Cử nhân ngành TMDT 8 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  14. lOMoARcPSD|16911414  Bà Phạm Thị Kiều Oanh  Chức vụ: Quản lý vận hành & Nhân sự  Trình độ: Cử nhân nghành TMDT 1.1.3. Xác định phạm vi kinh doanh Rateko được phép lập kế hoạch và tiến hành tất cả các hoạt động kinh doanh theo quy định của Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh theo quy định của Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh và Điều lệ phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành và thực hiện các biện pháp thích hợp để đạt được mục đích của công ty Rateko có thể tiến hành bất kỳ hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử được pháp luật cho phép. 1.1.4. Mô hình kinh doanh Canvas (BMC) 1.1.4.1. Customer Segment ( Phân khúc khách hàng) Khách hàng mục tiêu chính mà Rateko hướng đến là những chủ khách sạn, khu nghỉ dưỡng, thẩm mỹ viện trên khắp đất nước Việt Nam với mức tiền có thể chi ra để mua sản phẩm của Rateko có thể từ hơn 1 triệu đồng cho đến vài chục triệu đồng. Những chủ khách sạn, khu nghỉ dưỡng sẵn sàng bỏ một số tiền lớn để mua đồ sứ trang trí lại không gian kinh doanh tăng độ trải nghiệm của du khách, khách hàng. Tiếp theo đến là những người có đam mê với đồ sứ decor mua về để trang trí nhà cửa của mình và làm quà tặng người thân. Độ tuổi khách hàng sẽ từ 25 tuổi đến 40 tuổi là những người đã có thu nhập và mức thu nhập tầm khá trở lên. Những người có mức thu nhập từ 10 triệu đồng đổ lên sẵn 9 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  15. lOMoARcPSD|16911414 sàng chi vài trăm nghìn đến vài triệu để mua sản phẩm đồ sứ để phục vụ mục đích là trang trí 1.1.4.2. Value Propositions ( Đề xuất giá trị) Những sản phẩm đồ sứ decor tại Rateko tạo nên những nét độc đáo riêng và vô cùng thu hút. Bộ sản phẩm đồ sứ Rateko luôn có tone màu hợp nhã nhặn tạo cảm giác thoải mái dễ chịu cho căn phòng. Rateko có thể cung cấp đủ số lượng lớn sản phẩm cùng với một mức giá dễ chịu đối với những khách hàng mua số lượng lớn từ vài chục sản phẩm hay thậm chí đến một trăm sản phẩm cùng với đó là sự cam kết về chất lượng sản phẩm khi được vận chuyển đến tay của khách hàng. Nếu có sản phẩm nào khách hàng không hài lòng thì ngay lập tức Rateko sẽ cho nhân viên hỗ trợ và đổi trả sản phẩm ngay 1.1.4.3. Chanel (Kênh) Chúng tôi sẽ xuất hiện trên Website, trên các Social Media như Tiktok, Instagram, Facebook và các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada. Kênh bán hàng tập trung chủ yếu của Rạteko là trên sàn thương mại điện tử Shopee Lazada và Website. Với Tiktok và Facebook để giúp thương hiệu Rateko có thể đến gần hơn với khách hàng bằng những bài viết những video content Educate khách hàng về sản phẩm đồ sứ và những giá trị đặc biệt mà Rateko mang lại cho khách hàng cũng như là văn hóa doanh nghiệp, dịch vụ trong bán và sau bán của chúng tôi. 1.1.4.4. Customer Relationships ( Quan hệ khách hàng) 10 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  16. lOMoARcPSD|16911414 Chúng tôi sử dụng phần mềm Nhanh.vn để lưu trữ thông tin khách hàng, cá nhân hóa khách hàng để từ đó với mỗi khách hàng chúng tôi có thể tư vấn và chăm sóc cụ thể cho từng người với những kịch bản, sản phẩm phù hợp. 1.1.4.5. Revenue Streams ( Dòng Doanh Thu) Dòng doanh thu chính của Rateko đến từ hoạt động thương mại, bán sản phẩm. Ngoài dòng doanh thu này ra thì hiện tại Rateko chưa mở thêm hoạt động kinh doanh nào khác. Chính vì chỉ có một nguồn thu duy nhất đến từ hoạt động bán hàng vậy nên Rateko luôn luôn phấn đấu trở thành doanh nghiệp đứng top đầu về mảng đồ sứ decor. Chỉ như vậy thì dòng tiền mà Rateko thu vào mới đủ nuôi bộ máy công ty hoạt động và triển khai những kế hoạch nhằm mở rộng quy mô của công ty 1.1.4.6. Key Resources ( Nguồn lực chính) Rateko có nguồn nhân lực mạnh mẽ , đầy kinh nghiệm sẵn sàng đối mặt với áp lực doanh thu với những thử thách đang chờ đợi phía trước. Rateko có nguồn cung cấp sản phầm dồi dào lúc nào cũng có thể cung cấp được số lượng sản phẩm cực kì lớn. Ngoài ra còn sẵn sàng hợp tác độc quyền với Rateko. 1.1.4.7. Key Parterships ( Quan hệ đối tác chính) Đối tác chính của Rateko là xưởng đồ sứ với quy mô lớn sẵn sàng kí kết hợp đồng độc quyền với chúng tôi 1.1.4.8. Cost Structure ( Cơ cấu kinh phí) Mô hình kinh doanh của Rateko vẫn còn đang rất bé với vốn điều lệ rơi vào khoảng 300 triệu đồng. Trong đó vốn lưu động của doanh nghiệp là 130 triệu đồng để 11 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  17. lOMoARcPSD|16911414 sẵn sàng quay nhập số lượng lớn sản phẩm về cung cấp cho khách hàng cũng như chi cho hoạt động marketing. 1.2. Giới thiệu sản phẩm Hiện nay, khi nền kinh tế thị trường phát triển mạnh, điều kiện sống của người dân được tăng cao, thì nhu cầu của mỗi người cũng ngày càng cao hơn. Mọi người đã dành nhiều thời gian đi du lịch, tham quan những danh lam thắng cảnh đẹp trong và ngoài nước. Vì vậy, các nhà hàng, khách sạn, resort được mở ra ngày càng nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng ăn uống của người dân. Trang thiết bị, nội thất trong nhà hàng, khách sạn, resort là một trong những yếu tố chính gây ấn tượng với khách hàng, thể hiện phong cách, điểm nhấn của nhà hàng, khách sạn, giúp du khách nhớ đến khi lưu trú tại đây. Tuy nhiên, việc lựa chọn được trang thiết bị phù hợp cho khách sạn không phải là điều đơn giản. Ngay cả những người đã làm lâu năm trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn cũng phải công nhận “Lựa chọn thiết bị cho khách sạn không hề đơn giản chút nào. Khi mua sắm trang thiết bị cho nhà hàng, khách sạn, resort phải phải xác định được mục tiêu nhà hàng, khách sạn cũng như kiểu không gian bài trí và lựa chọn trang thiết bị phù hợp và nhà cung cấp tốt Nhận thấy vấn đề này, Rateko ra đời với tư cách là một cửa hàng trực tuyến tư vấn và cung cấp cho khách hàng những lựa chọn mẫu mã sản phẩm phù hợp với không gian khách sạn, nhà hàng. Sản phẩm mà Rateko cung cấp là những bình gốm sứ đựng nước rửa tay, dầu gội, sữa tắm và những đồ gốm sứ khác dùng để trang trí không gian tăng trải nghiệm của khách du lịch đến với khách sạn, nhà hàng và các thẩm mỹ viện tiệm spa,... 1.2.1. Mô tả sản phẩm Sản phẩm Hot sku của Rateko chính là bộ sản phẩm sứ cao cấp cung cấp cho khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, tiệm spa, thẩm mỹ viện. Sản phẩm của Rateko đa dạng và nhiều mẫu mã phù hợp với nhiều phong cách trang trí của Khách sạn, khu nghỉ dưỡng. Tone màu chủ đạo sản phẩm của Rateko là 3 màu Trắng, Xanh và Đen phù hợp với bất kỳ không gian khách sạn nào. Các sản phẩm Rateko cung cấp không chỉ theo định hướng thẩm mỹ mà kết hợp với chất lượng và công năng sử dụng. 12 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  18. lOMoARcPSD|16911414 1.2.2. Điểm khác biệt - Danh mục sản phẩm: Danh mục sản phẩm bao gồm 3 dòng sản phẩm chính, bao gồm:Đồ sứ trang trí nhà tắm, nhà bếp, phòng khách. Tổng tất cả 3 dòng sản phẩm này có hơn 100 đơn vị sản phẩm với các mẫu mã và kiểu dáng khác nhau. Vậy nên khi tham quan Website trực tuyến của Rateko khách hàng sẽ được đắm chìm vào mê cung sản phẩm và thực sự để khó lựa chọn khi tất cả sản phẩm đều rất đẹp. Đó sẽ là lúc Rateko giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm ưng ý. - Một số sản phẩm đáng chú ý: ST Hình ảnh Loại sản Mô tả chi tiết Giá T phẩm (ĐVT: VN đồng) 1 Bình sứ đựng Chất liệu: Gốm sứ 119.000 dầu gội, sữa Dung tích: 350ml tắm 2 Cốc đựng Chất liệu: Gốm sứ 109.000 bàn chải Dung tích: 320ml đánh răng 3 Khay sứ Chất liệu: Gốm sứ 305.000 đựng mỹ Kích thước: 30 x phẩm 20cm 13 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  19. lOMoARcPSD|16911414 4 Hộp tăm tre Chất liệu: Gốm sứ 75.000 bằng sứ Trọng lượng sản phẩm: 300 GRAM Sử dụng cho: Đựng tăm tre, tăm y tế, trang trí bàn ăn 5 Bộ ấm chén Chất liêu: Gốm sứ 400.000 gốm sứ Gồm 1 khay, ấm và phong cách 6 cốc đi kèm với Châu Âu thìa 6 Gạt tàn Sứ Chất liệu: Gốm sứ 85.000 Thiết kê tinh xảo, sang trọng, hoa văn hình hươu ánh vàng cực kỳ đẹp mắt 7 Khay sứ Chất liệu: Gốm sứ 250.000 đựng bánh kẹo 8 Bộ bát đĩa sứ Chất liệu: Gốm Sứ 350.000 Gồm đĩa, bát con , bát to Bảng 1. Một số sản phẩm đáng chú ý 14 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  20. lOMoARcPSD|16911414 CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG 2.1. Phân tích thị trường chung 2.1.1. Môi trường Vĩ mô ( mô hình PEST) - Political (Chính trị) Những thay đổi về pháp luật và quy định bao gồm các tiêu chuẩn về thuế và luật môi trường ở khu vực kinh doanh. Nước ta có chính sách mở cửa đối với các nhà đầu tư bán lẻ nước ngoài vào thị trường Việt Nam. Việc mở cửa thị trường phân phối Việt Nam đã thực hiện ngay sau khi trở thành thành viên chính thức của WTO (1/2007). =>Sự ổn định chính trị của nước ta tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi cho các nhà bán lẻ - Economic (Kinh tế) Việt Nam liên tục được xếp thứ hạng cao về chỉ số phát triển kinh doanh bán lẻ (GRDI). Liên tục nằm trong top 30 thị trường bán lẻ mới nổi hấp dẫn nhất thế giới cho đầu tư nước ngoài từ năm 2008 đến nay. Năm 2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 5,059.8 nghìn tỷ đồng, tăng 2.6% so với năm trước. Trong đó trên nền tảng trực tuyến, Bộ Công Thương cho biết, doanh số thương mại điện tử bán lẻ B2C năm 2019 đạt 10,08 tỷ USD, chiếm 4,9% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước. Đến 11/2020 đạt 365,7 nghìn tỷ đồng chiếm 78,8% tổng mức và tăng cao 13,2% so với cùng kỳ năm trước. Lạm phát đạt mục tiêu kiểm soát được khi chỉ số giá tiêu dùng bình quân năm 2020 tăng 3,23% so với năm trước. CPI tháng 12/2020 tăng 0,19% so với tháng 12/2019, là mức thấp nhất trong giai đoạn 2016-2020.Đặc biệt, năm 2020, Việt Nam nằm trong số hiếm hoi các nước vẫn giữ được mức tăng trưởng 2,91% GDP; 15 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2