Email Marketing - Đơn giản lúc nào cũng là
tốt nhất
Đơn giản lúc nào cũng là tốt nhất. Với phong cách đơn giản, bạn tha hồ
nói chuyn thẳng thắn với khách hàng của mình ddàng thưng
xuyên. Các nhà thiết kế, những vấn đề về thay đổi giao diện và dịch v
đi kèm đều biến mất. Độc giả của bạn cũng tiết kiệm được thời gian, và
yêu bn vì điều đó. Mọi người đều chiến thắng.
Hộp tđiện tử hin đại là một bộ máy không ngừng thay đổi vmàu sc,
kiểu dáng, và doanh số. Trong nỗ lực tách khỏi nhóm, rất nhiều nhân viên
tiếp thị qua email đã làm theo tinh thần ln xộn hơn, nhiều nội dung n
còn hơn thế nữa. Lạc lối trong việc theo đuổi những gì bên ngoài chỉ đem lại
những gì không nhìn thy được.
Trước khi gia nhập “giáo phái lộn xộn” hình của những nhân viên tiếp thị
qua email, các bn biết rằng, có nhiều nghiên cu chứng minh rằng trí óc
của con người là mt bộ phận dễ bị thu hút bi sđơn gin và trọng tâm.
Đôi mắt bao quát những thứ có thể dễ dàng lĩnh hội. Càng ít tức là càng
nhiều.
Trphi bạn đang email với mục đích nhân hay khẩn cấp tới khách hàng
của bạn, còn kng tbn chỉ ba giây rưỡi để tạo sự cý. Thất bại, và
bạn bloại. Tất cả khoảng thời gian đó dùng để thiết kế một email hoành
tráng đề cập tới một trang web cao cấp nhưng lại bị cho o hộp thư
spam và vĩnh viễn không bao giđược mở ra.
Chúng ta thtránh được i chết của những email còn non nớt này nh
một chút stvấn m hồn. Trước khi lập các bước tiến tiếp theo, bạn hãy
thỏi bản thân ba câu hỏi sau:
1. Loi email ưa thích của bạn là gì?
2. Bn bỏ ra bao nhiêu thời gian để đọc một email được gửi tới bạn cùng
số những người khác?
3. Điều gì khác s xuất hin trên trang web khi bạn xem một email thông
thường?
Trlời cho u 1: Nếu bạn cũng như hầu hết những người khác, email ưa
thích của bạn sẽ là những email chỉ có vài ng kí t được gửi bởi một
người bạn hay người nào đó đó mà bạn đang mong chờ nội dung chủ yếu
tập trung vào bạn. Nếu người gửi đó gửi bức thư đó theo một phong cách lỗi
thời hay qrườm rà, bn smt nhiều thời gian hơn để đọc, và bạn nghĩ
người đó cần ra ngoài nhiu hơn.
Trlời cho u 2: Bn mt bao nhiêu thời gian để đọc một khối lượng lớn
email? llà kng. Hãy nghĩ về điều đó. Phần lớn những nhân viên tiếp
thị không phải là bn của bạn. Bạn có thể nói một cách lịch slà anh ta đang
làm thêm giđể lôi kéo bạn. Với kiểu nói dối này, nguyên tắc sng còn dành
cho nhng nhân viên tiếp thị là: Hãy một người bạn. Viết đơn giản. Viết
thật hay. Viết u tựa đề hấp dẫn scó được 3,5 giây mà bn cần để gửi bức
thông điệp đơn giản của bạn đi.
Trlời cho câu 3: Điều gì khác đang xảy ra trên trang web? không có gì
xảy ra! Gmail được lắp đầy quảng cáo như những dịch vụ trên mạng khác
như AOL, Hotmail ..v..v.. Chỉ một cách để thoát khỏi những quảng cáo
đó là: bớt giống quảng cáo hơn. Nghĩ đơn giản. i nghe Miles Davis trong
khi i son email của i. Loại nhạc nào truyn cho bạn s đơn giản và
thuyết phục? Hãy nghe khi bn làm việc.
Đơn giản lúc nào cũng là tốt nhất. Với phong cách đơn giản, bạn tha hồ nói
chuyện thẳng thắn với khách hàng của mình – dng và thường xuyên. Các
nhà thiết kế, những vấn đề về thay đổi giao diện và dịch vụ đi kèm đều biến
mất. Độc giả của bạn cũng tiết kiệm được thời gian, và yêu bn vì điều đó.
Mọi người đều chiến thắng. Bn cm thấy sự căng thẳng n ra khỏi vai
bạn? Bạn muốn được như thế? Hãy làm cho email trnên đơn giản.