Geo marketing, anh là
ai?
Tiếp cận thị trường, câu chuyện dài tập
Làm thế nào để xác định được khách hàng tim năng cho từng khu vực bán
hàng? Làm thế nào để tạo ra giao thông thương mại tại các điểmn hàng?
Quy mô cnh tranh cho sản phẩm thực sự là đâu?i nào khách hàng
ngụ, nơi nào doanh nghiệp sẽ đạt doanh thu cao nht? Có hàng loạt những
trăn trở thường trực trong mọi doanh nghiệp trên con đường đi tìm th
trường tim năng như: Bài toán về lựa chọn khách hàng, điểmn, phân
khúc; bài toán vxác định vùng kinh doanh, đối thủ, khách hàng, kênh phân
phối; bài toán về phân tích thị trường, th phần, thương hiệu. Ngay cả đối với
những người làm qun lí, những người hiểu rất rõ về thị trường của mình thì
họ vẫn cần một cách nhìn mới tổng quan về thị trường. {jcomments on}
Mr Karim Maghraby, một marketer chuyên nghiệp tại Ai Cập cho biết có
một công cụ marketing tác động một cách trực tiếp và mạnh mẽ vào sự phát
triển của thương mại hin đại và sự tái cấu trúc của các loại hình bán lẻ.
Chính kết quả này làm cho nhiu doanh nghiệp ngỡ ngàng nhn ra toàn cnh
của chính mình. Thàng loạt những vấn đề đó, các doanh nghiệp đã bắt đầu
đi tìmu trlời về khái niệm Geo marketing, một công cụ mà cách đây 5
năm công ty Autokranes ở Ý đã thu được mt khoản lợi lớn khi sử dụng nó.
Công ty Autokranes hoạt động trong lĩnh vực dầu lửa và thép đã quyết định
đầu tư số vốn là 30.000 USD với loại công cụ như Mr Karim đã nói. Thật
đáng ngạc nhiên là chỉ vi 6 tháng sau họ đã thu được số li nhuận gp gần
15 lần: 420.000 USD. Con số lợi nhuận khổng lồ ấy m người ta phải ngạc
nhiên và tò đặt u hỏi, Geo marketing, anh là ai?
Geo marketing – u trả lời cho bài toán của thị trường
Geo marketing, hay gọi theo cách khác: Tiếp thị theo phương pháp địa lí là
giải pháp ứng dụng công nghệ Gis (hệ thống thông tin địa lí) vào lĩnh vực
marketing đã được sử dụng ở nhiu quốc gia trên thế giới. C thể hơn nó là
một ngành khoa học trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường. Trong đó người ta
sử dụng các thông tin về vị trí địa lí để hoạch định và xây dựng hệ thống
marketing chiến lược. Điểm đặc biệt của Geo marketing là phân tích các
vùng miền đa lý để đưa ra các giải pháp tiếp thị phù hợp vi đặc điểm n
hóa xã hội của từng vùng kinh doanh.
Geo marketing bao gồm: Gis (hệ thống thông tin đa lí) như các loại bản đồ
số, phn mềm Gis (Esri, Acrgis, Mapinfo, Moskito…); các loi dữ liệu như
dliu không gian, dữ liệu thuộc tính, dữ liệu nền, dữ liệu chuyên đề bao
gmc thông tin về sản phm, khách hàng, th trường, đối thủ kinh
doanh…Geo marketing quan trng nhất vẫn cần có các kỹ thuật viên, quản
trviên hay nhà qun lí. Vì chính hlà nhng người sử dụng kiến thức
chuyên ngành của mình để ứng dụng Geo marketing một cách hữu ích nhất.