Giáo án: Chủ đề Đồ dùng trong gia đình
lượt xem 12
download
Giáo án được biên soạn với mục đích nhằm giúp trẻ biết gọi tên chất liệu cách sử dụng của một số đồ dùng trong gia đình, biết nhận xét được những đặc điểm đặc trưng của từng loại đồ dùng: hình dáng, chất liệu, công dụng; rèn luyện giác quan và ngôn ngữ cho trẻ; biết nhận xét và so sánh điểm giống, khác nhau rõ rệt của 2 đồ dùng và giáo dục trẻ biết giữ gìn và bảo quản đồ dùng sạch sẽ gọn gàng. Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án: Chủ đề Đồ dùng trong gia đình
- Chủ đề nhánh: Đồ dùng trong gia đình 1. Kiến thức Trẻ biết gọi tên chất liệu cách sử dụng của một số đồ dùng trong gia đình Trẻ biết nhận xét được những đặc điểm đặc trưng của từng loại đồ dùng: hình dáng, chất liệu, công dụng 2. Kỹ năng Rèn luyện giác quan và ngôn ngữ cho trẻ Trẻ biết nhận xét và so sánh điểm giống, khác nhau rõ rệt của 2 đồ dùng 3. Thái độ Giáo dục trẻ biết giữ gìn và bảo quản đồ dùng sạch sẽ gọn gàng
- Kế hoạch tuần Thời gian Hoạt động giáo dục Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ, trò Cất đồ dùng cá nhân cho trẻ truyện Hướng dẫn trẻ quan sát một số góc của chủ đề: Những đồ dùng trong gia đình bé Cô trò chuyện cùng trẻ cô cho trẻ ngồi xúm xít quanh cô trò chuyện với trẻ về một số đồ dùng gia đình? Đây là cái gì? Cái này dùng để làm gì? Chơi theo ý thích ở các góc Thể dục sáng: Thổi bóng: ĐT1: Thổi bóng ĐT 2: Đưa bóng lên cao ĐT 3 : Cầm bóng lên cao ĐT 4 : Bóng nẩy Hoạt động có Thể dục NBTB Tạo hình Kể chuyện Âm nhạc chủ đích( Buổi BTPTC: Thổi Cái đĩa, cái bát, Xếp chồng, xếp Thỏ con không Dạy hát: Đôi sáng) bóng cái phích cạnh, xếp bàn vâng lời dép của Hoàng VĐCB: Tung ghế Kim Định bóng bằng 2 tay Nghe hát: Ru em TCVĐ: Bong của Nguyễn Kim bóng xà phòng Định VĐTN: Bóng
- tròn to cuat Vũ Thanh Hoạt động ngoài QS: Cây nhãn QS: Cái tủ QS: Cái giường QS: Cái bàn, cái QS: Cái siêu, cái trời TCVĐ: Bắt TCVĐ: Dung TVCĐ: Kéo cư ghế phích bướm dăng dung dẻ lừa sẻ TCVĐ: Chuồn TCVĐ: Một Chơi tự do: Chơi tự do: Chơi tự do chuồn bay đoàn tàu Chơi với đồ chơi Chơi với sỏi +, Xé giấy Chơi tự do: Chơi tự do: có sẵn ngoài trời +, Xé lá Chơi với sỏi Chơi với lá bóng và đồ chơi mang theo: phấn Hoạt động góc Góc phân vai: TC: bán hàng bán một số đồ dùng trong gia đình Góc: HĐVĐV: Xếp bàn ghế Góc âm nhạc: Hát và vận động một số bài hát trong chủ đề Góc vận động: TC: Cất đồ dùng về đúng nhà, TC: Kéo cưa lừa sẻ Góc sách truyện: Xem sách, truyện về đồ dùng trong gia đình Hoạt động Vận động nhẹ, ăn bữa phụ chiều Rèn luyện vệ sinh cá nhân Chơi vận động ở các góc tự chọn Luyện tập tô , làm quen với toán Xếp đồ chơi gọn gàng biểu diễn văn nghệ VS lớp, vs trẻ chuẩn bị trả trẻ
- Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp – hình thức tổ chức Lưu ý Thứ 2/25/11/2013 1. Trò chuyện với Trẻ hứng thú trò Tranh cái Cô cho trẻ quan sát tranh. Cô đàm trẻ về một số đồ chuyện cùng cô biết giường, cái tủ thoại: dùng trong gia đình: được tên, đặc điểm, Đây là cái gì? Cái giường, cái tủ công dụng của một số Cái này được làm bằng gì? đồ dùng trong gia đình Cái này được dùng làm gì?... Cô giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng trẻ nhớ được tên vận trong gia đình. 2. Hoạt động học: động, nhớ tên trò chơi Mỗi trẻ một BTPTC: Thổi và biết cách chơi quả bóng 1, Hoạt động 1: Khởi động bóng Trẻ biết cầm bóng đường kính 15 Trẻ nối đuôi nhau thành 1 đoàn tàu, đi bằng 2 lòng bàn tay – 20cm theo vòng tròn theo gia điệu của bài hát: hất mạnh về phía “1 đoàn tầu’’ nhạc và lời: Mộng Lân trước Cô hô “ tàu lên dốc” “ tàu đi thường” “ Trẻ tập thở sâu, phát Tàu đi nhanh”, “tàu đi chậm”, về vòng triển cơ bắp, rèn tròn để tập bài tập phát triển chung luyện khả năng thực 2, Hoạt động 2: Trọng động hiện bài tập theo yêu a. BTBTC: Thổi bóng
- cầu của cô Cô phát bóng cho trẻ. Sau đó cô cho trẻ Yêu thích luyện tập tập cùng cô lần lượt các động tác ĐT 1: thổi bóng ( tập 3 – 4 lần) (1) Tư thế chuẩn bị: Trẻ đứng thoải mái, bóng để dưới chân, 2 tay chụm lại để trước miệng (2) Cô nói: “thổi bóng”, trẻ hít vào thật sâu rồi thả ra từ từ, kết hợp 2 tay dũng giang rộng ra từ từ ( làm bóng to) (3) Trở lại tư thế ban đầu ĐT 2: Đưa bóng lên cao: (1) TTCB: trẻ đứng tự nhiên, 2 tay cầm bóng để ngang ngực (2) Cô nói: “ Đưa bóng lên cao” trẻ đưa 2 tay cầm bóng đưa thẳng lên cao( nhắc trẻ) (3) Cô nói: “bỏ bóng xuống” Trẻ đưa 2 tay cầm bóng về tư thế ban đầu ĐT 3: Cầm bóng lên (tập 2 – 3 lân) (1) TTCB: Trẻ đứng chân ngang vai, tay thả xuôi, bóng để dưới chân (2) Cầm bóng lên: Trẻ cúi xuống, 2 tay cầm bóng giơ lên cao ngang ngực (3) Để bóng xuống, đặt bóng xuống sàn ĐT 4: Bóng nẩy ( tập 4 – 5 lần) (1) TTCB: Trẻ đứng thoải mái, 2tay cầm bóng
- (2) Trẻ nhẩy bật tại chỗ, vừa nhẩy vừa nói: “bóng nẩy” VĐCB: Tung bóng Mũ mèo đủ b. VĐCB: Tung bóng bằng 2 tay bằng 2 tay cho cô, trẻ Mèo con rất thích chơi bóng. Bây giờ “mèo mẹ”, “mèo con” mình chơi bóng nhé Cô làm mẫu 1 lần: Không phân tích Cô làm mẫu lần 2 và phân tích động tác: Cô đứng tự nhiên cầm bóng bằng 2 tay lòng bàn tay ngửa ra phía trước, hơi cúi người xuống, đưa thẳng tay hất mạnh bóng về phía trước. Cô làm mẫu lần 3 Cô cho trẻ lên tập thử Cô cho lần lượt từng trẻ lên tập mỗi TCVĐ: bóng tròn to Địa điểm trẻ tập 2 – 3 lần c. TCVĐ: Bong bóng xà phòng Mèo con hay đuổi theo các vật bay trước mặt. Bây giờ mèo con hãy đuổi theo bóng nhé. Cô thổi bóng xa phòng cho trẻ đuổi theo nhẩy lên bắt bóng Cho trẻ chơi 2 – 3 lần Trẻ chú ý quan sát 3, Hoạt dộng 3: Hỗi tĩnh 2. Hoạt động ngoài biết được tên của cây Cho trẻ đi nhẹ nhà 1 – 2 phút trời và một số đặc điểm QS: Cây nhãn của cây Địa điểm
- Cô cho trẻ xếp hàng đi ra sân vừa đi vừa cho trẻ hát bài: “ Lý cây xanh”. Sau đó cô cho trẻ dừng lại xung quanh cây cô đàm thoại Đây là cây gì? Trẻ biết cách chơi Đây là cái gì của cây? TC, một số trẻ chơi Lá cây có màu gì? tốt TC Ích lợi của cây: Trồng cây để lấy bóng TCVĐ: Bắt bướm Trẻ vui chơi đoàn Bướm giấy mát, lấy gỗ, lấy quả kết bên nhau Dây buộc Giáo dục trẻ không được bứt lá bẻ Que buộc cành Chơi tự do: Chơi Đồ chơi cho Cô hướng dẫn cho trẻ cách chơi. Cô với những đồ chơi trẻ cùng chơi với trẻ 3 – 4 lần có sẵn ngoài trời và đồ chơi mang theo Trẻ biết cách nhập Cô bao quát trẻ chơi giúp trẻ khi cần 3. Hoạt động góc: được vai chơi, chơi Góc phân vai: được TC dưới sự TC: Bán hàng: bán hướng dẫn của cô một số đồ dùng Một số đồ trong gia đình chơi đồ dùng Cô giới thiệu góc chơi, giới thiệu TC Trẻ biết cách xếp trong gia đình cho trẻ. Cô giới thiệu các vai chơi. được bàn ghế dưới sự Giỏ đi chợ Hướng dẫn trẻ cách nhập vai chơi. Cô hướng dẫn của cô và Tiền bằng làm mẫu. cô cho trẻ chơi. Trong khi chơi Góc HĐVĐV: biết được công dụng giấy cô khuyến khích trẻ giao tiếp. Xếp bàn ghế của chúng Bộ xếp hình Cô đến góc chơi hướng dẫn cho trẻ Trẻ thích thú vui lấy đồ chơi ra
- xem tranh biết được Cô xếp mẫu cho trẻ xem tên và một số đặc Trẻ xếp cùng cô. Khuyến khích trẻ trả Góc sách truyện: điểm công dụng của lời các câu hỏi của cô Xem sách, tranh về một số đồ dùng một số đồ dùng trong gia đình của bé Trẻ chơi được TC Tranh ảnh về Cô bao quát trẻ chơi hướng dẫn trẻ, dưới sự hướng dẫn một số đồ đến bên đặt một số câu hỏi cho trẻ trả của cô dùng lời 4. Hoạt động Trẻ làm dưới sự chiều: hướng dẫn của cô Chơi một số TC dân gian +, Chi chi chành Địa điểm Cô hướng dẫn trẻ cách chơi sau đó cô chành Khăn bịt mắt chơi cùng trẻ +, Bịt mắt bắt dê Rèn kỹ năng vệ Trẻ hứng thú trò Khăn mặt Cô vệ sinh sạch sẽ gọn gàng: chuẩn bị sinh cá nhân chuyện cùng cô, biết Thau, thùng trẻ trẻ Thứ 3/26/11/2013 được tên, đặc điểm chứa nước của cái kéo, cái dao 1. Trò chuyện với trẻ về một số đồ dùng trong gia Cái kéo, cái Cô cho trẻ quan sát cái dao, cái kéo. Cô đình:Cái dao, cái kéo dao đàm thoại: Đây là cái gì? Trẻ biết được tên, Cái giường( tủ) dùng để làm gì? đặc điểm, công dụng, Cái giường( tủ) được làm bằng gì?...
- chất liệu của: bát đĩa Cô nói cho trẻ biết cái dao , cái kéo là phích đồ dùng trong gia đình, chúng là vật rát Rèn luyện giác quan là sắc nhọn, nên các con không được 2. Hoạt động học: và phát triển ngôn ngữ cầm để nghịch… NBTN: cho trẻ Cái bát, cái đĩa, Giáo dục trẻ biết giữ gìn và bảo quản I. Hoạt động 1: Trò chuyện đồ dùng sạch sẽ Que chỉ (xúm xít)2 Trẻ lại gần xung quanh cô Góc bán hàng Hôm nay cô cùng các con sẽ đi chơi chợ bầy các đồ nào . Vừa đi chúng mình vừa hát bài: “ Đi dùng gia đình chơi, đi chơi” nào đủ cho mỗi trẻ Đến nơi rồi, đố các con biết chúng ta 1 cái đang ở đâu? Cô có các đồ Đúng rồi. đây là cửa hàng của bạn búp dùng bê. Các con nhìn xem cửa hàng này bán : bát đĩa bằng những gì? nhựa Đây là cửa hàng bán rất nhiều đồ chơi, hai ngôi nhà đồ dùng trong gia đình mà hàng ngày gia có vẽ đồ dùng đình vẫn sử dụng để ăn, đồ dùng Các con hãy mua cho mình một thứ đồ để uống dùng và đi về chỗ ngồi Búp bê bán II. Hoạt động 2: Quan sát và đàm thoại hàng 1. Cái bát Các con ạ vừa rồi cô vừa mua được 1 thứ. Các con có muốn biết đó là thứ gì không? Các con nhắm mắt lại nào!
- Cô có cái gì đây? Ai mua được cái bát giống cô nào Các con nhìn xem miệng bát có dạng hình gì ? ( vừa hỏi vừa chỉ xung quanh miệng bát) Đố các con biết cái bát này được làm bằng gi? Các con hãy lắng nghe cô gõ nhẹ vào cái bát xem tiếng kêu của nói ntn Các con đã biết bát làm bằng gì chưa? Cái bát này được làm bằng nhựa đấy các con ạ Ngoài ra bát còn được làm bằng thủy tinh, bằng sứ, … các con ạ Bát là đồ rất dễ vỡ nên khi sử dụng các con phải thật cẩn thận 2. Cái đĩa: Bây giờ cô sẽ hỏi 1 bạn, xem bạn mua được thứ gì nhé ! ( hỏi 1 cháu mua được cái đĩa) Con vừa mua được đồ dùng gì thế? Ban nào cũng mua được cái đĩa giống như của bạn giơ lên nào Cô cũng có 1 cái đĩa. Đố các con biết đĩa này của cô có dạng hình gì? Đĩa được làm bằng gì? Cái đĩa dùng để làm gi?
- Đĩa là một số đồ dùng trong gia đình để đựng thức ăn, đựng rau. Cái đĩa cũng rất dễ vỡ. do đó phải dùng nhẹ nhàng khi dùng xong phải cất vào nơi quy định 3. Mở rộng Các con vừa được quan sát cái bát, đĩa. Ngoài ra các con còn biết trong gia đình còn có những đồ dùng nào nữa 4.Giáo dục trẻ Làm thế nào mà đình các con có những đồ dùng đó Bố mẹ các con phải mua những đồ dùng đó. Vậy khi sử dụng các đồ dùng đó phải như thế nào? Có được những đồ dùng này bố mẹ các con phải vất vả làm việc để mua được, và mỗi gia đình cần phải có những đồ dùng để có thể dùng trong ăn uống 5. TC: Cất đồ dùng về đúng nhà: Cô giới thiệu về 2 ngôi nhà, và một số đồ dùng. Cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài: “ đôi dép” Khi có hiệu lệnh trẻ cầm đồ Trẻ chú ý quan sát dùng và chạy về nhà có ký hiệu giống biết được tên, đặc như đồ dùng trẻ đang cầm điểm, công dụng của Cho trẻ chơi 1 – 2 lần ( lần chơi 2 đổi cái tủ đồ dùng cho nhau) 3. Hoạt động 3: Kết thúc
- 2. Hoạt động ngoài Trẻ chơi xong cô nhận xét và khen trẻ trời Cho trẻ cất đồ chơi về góc QS: Cái tủ: Cô cho trẻ xếp hàng đi ra sân vừa đi Trẻ chơi tốt dưới sự vừa hát bài: “đôi dép” hướng dẫn của cô Cô cho trẻ dừng lại trước bức tranh. Trẻ vui chơi đoàn Cô đàm thoại kết bên nhau Cái tủ Đây là cái gì? Cái này dùng để làm gì? Cái này có màu gì? Trẻ biết cách nhập Giáo dục trẻ biết giữ gìn bảo vệ một số TCVĐ: Dung dăng vai chơi, chơi tốt TC đồ dùng trong gia đình dung dẻ theo sự hướng dẫn Cô hướng dẫn cho trẻ cách chơi. Sau Chơi tự do: của cô đó cô cho trẻ chơi 2 – 3 lần +, Xé giấy +, Xé lá Cô hướng dẫn trẻ chơi, giúp trẻ khi Địa điểm cần 3. Hoạt động góc chơi: Góc phân vai: Trẻ biết cách xếp TC: Bán Hàng được bàn ghế dưới sự Bán một số đồ dùng hướng dẫn của cô và Giấy Cô giới thiệu cách chơi, giới thiệu trò trong gia đình biết được công dụng Lá chơi cho trẻ. Cô giới thiệu các vai trong của bàn ghế trò choi. Cho trẻ tự thảo luận và nhập vai chơi mà trẻ thích để chơi. Trẻ hứng thú vui một số đồ +,Cô làm mẫu, hướng dẫn trẻ một số xem tranh biết được dùng trong gia câu hỏi trong giao tiếp Góc HĐVĐV: tên một số đặc điểm đình +, Cô cho trẻ chơi
- Xếp bàn ghế công dụng của một số Giở đi chợ đồ dùng Tiền bằng Cô đến góc HĐVĐV hướng dẫn trẻ giấy lấy đồ chơi ra chơi Trẻ tô được cái yếm Cô xếp mẫu cho trẻ xem (1 – 2 lần) màu vàng theo gợi ý Trẻ xếp cùng cô của cô, biết được Khuyến khích trẻ trả lời một số câu Góc sách truyện công dụng của cái hỏi của cô Xem sách, tranh về yếm Bộ xếp hình một số đồ dùng Trẻ sạch sẽ gọn Cô bao quát trẻ , đến bên trẻ đặt một trong gia đình trẻ gàng số câu hỏi cho trẻ trả lời 4. Hoạt động chiều Tạo hình: Tô yếm màu vàng Tranh ảnh Cô hướng dẫn trẻ xem tranh, hướng sách bào về dẫn trẻ chọn màu tô được cái yếm màu một số đồ vàng, biết được cái yếm dùng trong khi Vệ sinh, trả trẻ dùng trong gia ăn cơm đình trẻ Cô vệ sinh lớp, vệ sinh trẻ sạch sẽ gọn Trẻ hứng thú trò Sách, sáp màu gàng chuyện cùng cô, biết được tên, đặc điểm của cái kéo, cái dao
- Thứ 4/27/11/2013 1. Trò chuyện với Kiến thức: trẻ biết trẻ về một số đồ dùng các khối gỗ dùng trong gia thành bàn, ghế đình:Cái dao, cái kéo Kỹ năng: Biết cầm Cô cho trẻ quan sát cái dao, cái kéo. Cô gỗ bằng 2 ngón tay, đàm thoại: xếp chồng xếp sát Đây là cái gì? cạnh nhau tạo thành Cái giường( tủ) dùng để làm gì? bàn cái ghế Cái giường( tủ) được làm bằng gì?... Thái đô: Tích cực Cô nói cho trẻ biết cái dao , cái kéo là 2. Hoạt động học tham gia các hoạt Hệ thống câu đồ dùng trong gia đình, chúng là vật rát động hỏi là sắc nhọn, nên các con không được Xếp chồng, xếp cầm để nghịch… cạnh, xếp bàn ghế 1. Hoạt động: trò chuyện, dẫn dắt Hôm nay cô thấy lớp mình thật là ngoan. Cô mang tặng cho cả lớp mình 1 món quà( bàn, ghế bằng đồ chơi) Hỏi trẻ Đây là cái gì? Cái này dùng để làm gì? Các khối gỗ Bàn, ghế có màu gì? hình vuông, 2. Hoạt động 2: hình chữ nhật Cô đưa mẫu cho trẻ quan sát( 1 khối gỗ hình vuông với 2 khối gỗ hình chữ nhật)
- 3. Hoạt động 3: Cố hướng dẫn trẻ sắp xếp Cô có 1 khối gỗ hình vuông( hoặc một hình chữ nhật) cô lấy 1 khối gỗ hình chữ nhật khác, cô dùng 2 ngón tay đặt chồng khít lên khối gỗ hình vuông. Đặt ngay ngắn tạo được cái bàn Cô làm mẫu 2 lần và phân tích Để có được cái ghế cô cũng đặt khối gỗ hình chữ nhật nằm, cô dùng 2 ngón tay lấy 1 hình chữ nhật khác đặt sát cạnh hình chữ nhật kia dựng lên. Thế là được cái ghế… 4. Hoạt động 4: Trẻ thực hiện: Cô phát cho mỗi trẻ 1 khối gỗ hình vuông với 3 khối gỗ hình chữ nhật Trong khi trẻ xếp cô quan sát trẻ, động Trẻ chú ý quan sát viên hướng dẫn trẻ gợi hỏi trẻ: cái giường biết được Con đang làm gì? tên, đặc điểm, công Bàn(ghế) của con xếp có màu gì? dụng của cái giường Sau khi trẻ xếp xong cô cho trẻ trưng bày sản phẩm Cô gọi 1 số trẻ đứng lên nhận xét sản phẩm của bạn 5. Hoạt động 5: Kết thúc: Cô nhận xét sản phẩm của trẻ và khen 2. Hoạt động ngoài Trẻ hứng thú với TC ngợi trẻ
- trời biết được tên TC là Cô cho trẻ chơi TC: tìm bàn, ghế trong QS: Cái giường gì? phòng Trẻ chơi đoàn kết bên nhau Cô cho trẻ xếp hàng đi ra sân vừa đi cô vừa cho trẻ hát bài: “Đôi dép” Cô cho trẻ dừng lại trước cái giường cô Trẻ biết cách nhập đàm thoại vai chơi, chơi được Đây là cái gì? TC dưới sự hướng Cái này dùng để làm gì? dẫn của cô Cái giường Đây là cái gì của giường? TCVĐ: Kéo cưa đồ chơi Giáo dục trẻ biết giữ gìn bảo vệ đồ lừa sẻ dùng trong gia đình Chơi tự do: Trẻ biết cách xếp Cô hướng dẫn trẻ chơi sau đó cô cho Xé giấy được bàn ghế dưới sự trẻ tự chơi Xé lá hướng dẫn của cô Cô phát giấy lá hướng dẫn trẻ cách xé 3. Hoạt động góc: sau đó cô cho trẻ chơi Góc phân vai: TC: Bán hàng: Bán Trẻ thích thú vui Địa điểm một số đồ dùng xem tranh biết được chơi trong gia đình tên và một số đặc Cô giới thiệu góc chơi giới thiệu trò điểm, công dụng của chơi cho trẻ. Cô giới thiệu các vai chơi. một số đồ dùng Giấy Cô làm mẫu, cô cho trẻ chơi. Trong khi Góc HĐVĐV: Lá chơi cô khuyến khích trẻ, động viên trẻ Xếp bàn ghế giao tiếp
- Trẻ hứng thú chơi cùng cô Một số đồ chơi đồ dùng Cô đến góc chơi hướng dẫn trẻ lấy đồ Trẻ sạch sẽ gọn trong gia đình chơi ra chơi Góc sách truyện: gàng Giỏ đi chợ Cô xếp mẫu cho trẻ xem Xem sách, tranh về Tiền bằng Trẻ xếp cùng cô gia đình và một số giấy Khuyến khích trẻ, đến bên trẻ đặt một đồ dùng trong gia số câu hỏi cho trẻ trả lời đình trẻ Bộ xếp hình Cô bao quát trẻ chơi, giúp đỡ trẻ khi cần 4. Hoạt động chiều: Chơi một số TC dân gian +TC: Chi chi chành chành Tranh ảnh +TC: Bịt mắt bắt dê một số đồ Cô hướng dẫn trẻ cách chơi sau đó cô Rèn kỹ năng vệ dùng cho trẻ tự chơi sinh cá nhân, chuẩn bị trả trẻ Cô vệ sinh lớp, vs trẻ sạch sẽ gọn gàng Địa điểm Trẻ biết được tên chơi
- ,đặc điểm, công dụng Khăn bịt mặt của một số đồ dùng trong gia đình; Cái tủ để đựng đồ, cái Khăn, thau giường để nằm, cái chủi ghế để ngồi… Trẻ biết được tên truyên, tên một số nhân vật trong truyện, Thứ 5/28/11/2013 một số trẻ có thể 1. Trò chuyện với thuộc được nội dung trẻ về một số đồ câu chuyện dùng trong gia đình: cái tủ, cái giường, cái ghế Cô cho trẻ quan sát một số đồ chơi đồ dùng trong gia đình. Cô đàm thoại với trẻ: Đây là cái gì? Cái này dùng để làm gì? 2 Hoạt động học Cái này được làm bằng gì?.... Cô giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng Thỏ con không vâng trong gia đình. lời Cái tủ, cái
- bàn, cái giường ( Đồ chơi) 1. Hoạt động 1: Trò truyện Cô cùng trẻ hát: “ Em biết vâng lời mẹ dặn” của nhạc sỹ: ………. Cô trò truyện dẫn dắt trẻ vào tiết học? Các con vừa hát bài hát gì? Bài hát nói về cái gì?(về một em bé biết vâng lời mẹ dặn, đến lớp …..) 2. Hoạt động 2:Cô giới thiệu tranh Tranh truyện truyện, tên truyện 3 Hoạt động 3: Cô kể cho trẻ nghe Cô kể lần 1: Kể theo tranh, nói tên Trẻ chú ý quan sát truyện biết được tên, đặc Cô kể lần 2: Vừa kể, vừa làm điệu bộ, điểm công dụng của chú ý đến hành động của từng nhân vật cái bàn cái ghế +,Thỏ mẹ dặn thỏ con trước khi đi. Thỏ con hứa với thỏ mẹ +, Kể lần 3 kể theo tranh chữ to 4. Hoạt động 4: Đàm thoại. Cô vừa kể chuyện gỉ? Trong chuyện có những ai? Trẻ chơi tốt trò chơi Thỏ mẹ dặn thỏ con ntn? theo sự hướng dẫn Bạn nào đến rủ thỏ đi chơi? của cô Bạn thỏ bị làm sao Ai nhìn thấy thỏ con khóc? Trẻ vui chơi đoàn Bác Gấu làm gi?
- 2: Hoạt động ngoài kết bên nhau Cô kể diễn cảm toàn bộ câu chuyện 1 trời lượt diễn cảm QS: Cái bàn, cái Giáo dục trẻ biết nghe lời ba, me, ông, ghế: Trẻ biết cách nhập bà vai chơi chơi tốt trò 5. Hoạt động 5: Kết thúc: Cho trẻ chơi chơi theo sự hướng TC: “Trời nắng, trời nắng” đi ra ngoài dẫn của cô Trẻ vui hát, vận Cô cho trẻ xếp hàng đi ra sân vừa đi động cùng cô vừa hát bài” “Đôi dép”. Cô cho trẻ dừng lại đứng xung quanh cái bàn cái ghế cô TCVĐ: Chuồn đàm thoại: chuồn bay Trẻ hứng thú chơi Đây là cái gì? tốt trò chơi dưới sự Cái này dùng để làm gì? Chơi tự do: hướng dẫn của cô Cái này được làm từ cái gì? Vẽ tự do Cái bàn Giáo dục trẻ biết giữ gìn bảo quản đồ Cái ghế dùng trong gia đình 3. Hoạt động góc : Cô hướng dẫn trẻ cách chơi sau đó cô Góc phân vai: Trẻ chơi đoàn kết cho trẻ chơi TC: Bán hàng: bán bên nhau một số đồ dùng trong gia đình Trẻ sạch sẽ gọn Cô bao quát trẻ chơi hướng dẫn trẻ, gàng giúp đỡ trẻ khi cần Góc âm nhạc Hát vận động một Địa điểm số bài hát trong chủ chơi Cô giới thiệu các góc chơi, giới thiệu đề những đồ dùng các TC cho trẻ cô giới thiệu các vai chơi.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Chủ đề: Đồ Dùng Ngộ Nghĩnh. Đề tài: Những đôi guốc vui nhộn
5 p | 334 | 61
-
Giáo án toán lớp 4 - BIỂU THỨC CÓ CHỨA 2 CHỮ
5 p | 611 | 57
-
Giáo án Chủ đề: Đồ dùng đồ chơi của bé - GV. Huỳnh Đặng Ngọc Nữ
86 p | 1444 | 29
-
Giáo án - Chủ đề: San sẻ yêu thương - Đề tài: Hươu con ơi đừng khóc!
6 p | 188 | 26
-
Giáo án Sinh học 12 bài 42
4 p | 361 | 18
-
Giáo án Mầm non: Chủ đề - Đồ dùng đồ chơi của bé (GV. Lê Thị Lợi)
90 p | 216 | 18
-
Giáo án Tiếng Việt 3 - CHÍNH TẢ : ( nghe – viết ) VÀM CỎ ĐÔNG
3 p | 217 | 15
-
Giáo án Tin học lớp 10: Bài toán - Thuật toán (tiết 3)
4 p | 135 | 15
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Chủ điểm : Gia Đình Chủ đề : Đồ dùng trong gia đình Đề tài : Bé chơi với mảnh vải có dạng hình vuông.
8 p | 171 | 14
-
Giáo án Mầm non: Chủ đề - Mẹ và những người thân (GV. Huỳnh Đặng Ngọc Nữ)
86 p | 90 | 8
-
Giáo án Chủ đề 4: Con yêu gia đình mình
74 p | 61 | 7
-
Giáo án Tiếng Việt 1 bài 81: Vần ACH
5 p | 132 | 3
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học dự án chủ đề Cacbohiđrat kết hợp với hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
59 p | 46 | 3
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 17
8 p | 23 | 3
-
Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 3
5 p | 42 | 2
-
Giáo án chủ đề: Muối
18 p | 5 | 1
-
Giáo án chủ đề: Cacbon - oxit cacbon
15 p | 4 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn