KIỂM TRA: VIẾT

I.Mục tiêu cần đạt:

- Thông qua giờ kiểm tra GV đánh giá được sự hiểu biết, nắm

nội dung kiến thức, khả năng vận dụng kiến thức đã học qua 8

bài từ đầu năm học. Từ đó giúp gv và hs rút ra được những ưu

điểm, nhược điểm cảu những chỗ kiến thức hổng để từ đó có kế

hoạch bổ sung kiến thức

- Rèn kỹ năng hệ thống hoá, khái quát hoá kiến thức

- Giáo dục ý thức tự giác học tập của các em

II. Chủẩn bị:

- Gv ra đề kiểm tra- ra biểu điểm- đáp án

- H/s ôn tập, giấy kiểm tra

III.Tiến trình hoạt động:

1. ổn định tổ chức :

2. Kiểm tra: Sự chuẩn bị của HS

3. Tiến hành kiểm tra

A. Giáo viên ghi đề bài.

I. Trắc nghiệm : Khoanh tròn vào những câu trả lời mà em cho

là đúng nhất, hợp lý nhất

Câu 1: Chí công vô tư:

A. Là phẩm chất đạo đức của con người

B. Thể hiện sự công băng, Không thiên vị

C. Giải quyết công việc theo lẽ phải

D. Xuất phát từ lợi ích cá nhân đặt lên trên lợi ích chung

E. Xuất phát từ lợi ích chung và đặt lợi ích chung lên trên lợi

ích cá nhân

Câu 1: Người tự chủ là người như thế nào? – Là người:

A. Biết tự kiềm chế những ham muốn của bản thân

B. Không nóng nảy, vội vàng trong hành động

C. Luôn hành động theo ý mình

D. Biết điều chỉnh thái độ, hành vi của mình trong các tình

huống

E. Cần giữ thái độ ông hoà, từ tốn trong giao tiếp với người khác

Câu 3: ( Cuộc chiến tranh thế giới lần thứ nhất )

Hành vi nào sau đây biểu hiện lòng yêu hoà bình trong cuộc

sống hành ngày

A. Biết lắng nghe ngườikhác

B. Biết thừa nhận những điểm mạnh của người khác

C. Dùng vũ lực để giải quyết các mâu thuẫn cá nhân

D. Tôn trọng nền văn hoá của các dân tộc, quốc gia khác

E. Giao lưu với thanh, thiếu niên quốc tế

Câu 4: những việc làm nào sau đây có nội dung thể hiện tính

dân chủ?

A. Thầy CN giao cho Hùng điều khiển buổi sinh hoạt lớp cuối

tuần. Mọi người đã tích cực phát biểu ý kiến

B. Lớp trưởng yêu cầu mỗi bạn nộp 5000 đồng để gây quỹ bóng

đá

C. Học sinh góp ý kiến bỏ vào hòm thư phát giác thứ 6 hàng

tuần

D. Thầy giáo CN cho học sinh học tập nội quy của lơp: HS thảo

luận và thống nhất thực hiện nội quy

Câu 5. Em đồng ý với ý kiến nào sau đây

A. Nhờ có truyền thống mỗi dân tộc mới giữ được bản sắc riêng

B. Không có truyền thống mỗi cá nhân, dân tộc vẫn phát triển

C. Truyền thống là kinh nghiệm quý báu

D. Không được để các truyền thống mai một lãng quên

E. Ngăn chặn các hành vi làm tổn hại đến tryền thống

I. Tự luận:

Câu 1: Vì sao chúng ta phải bảo vệ, kế thưà và phát huy truyền

thống tốt đẹp của dân tộc. Dân tộc Việt Nam có những

truyền thống tđ gì

Câu 2: Em hiểu gì về hoà bình? Bảo vệ hoà bình là làm ntn?

Em đã làm những gì để thể hiện lòng yêu hoà bình

B. Đáp án:

I. Trắc nghiệm: Mỗi câu trả lời đúng là 1 điểm( mỗi ý =

0,25 đ)

– (3 đ) theo phần ý đã khoanh tròn

II. Tự luận (7 điểm)

Câu 1: Chúng ta phải bảo vệ, kế thừa,phát huy TTTĐ của diện

tích vì:

- N là gt vô cùng quý gía

- Góp phần tích cực vào quá trình phát triển của dân tộc và cá

nhân

* Các truyền thống tốt đẹp của diện tích: đoàn kết, nhân

nghĩa…(1 đ)

* Bảo vệ hoà bình: giữ C/S XH yên ổn, bình yên …..(1 đ)

* Kể được những việc làm cụ thể: (2 đ)

2. Củng cố: thu bài, nhận xét giờ ktra

3. HD đọc bài “NĐ sáng tạo”

D. Rút kinh nghiệm: Ngày tháng năm

Phần tự luận: Bổ sung C1: Công

nhân học sinh có trách nhiệm

gì trước những truyền thống

tốt đẹp đó? (1 đ)