KÍNH YÊU BÁC H
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thc: Học sinh ghi nhớ
+ Bác H là vlãnh tvĩ đại, công lao to lớn đối với đất nước và
dân tộc Việt Nam.
+ Những ng việc thiếu nhi cần làm để tỏ lòng kính yêu với Bác
Hồ.
2. Thái độ:
+ Kính yêu và biết ơn Bác Hồ.
+ Đồng tình, noi gương những bạn thiếu nhi đã làm tốt “Năm điều
Bác Hdạy. Không đồng tình với những bạn thiếu nhi chưa thực
hiện được điều đó.
3. Hành vi:
+ Luôn luôn n luyện và làm theo Năm điều Bác Hồ dạy.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
+ Một số bài thơ, bài t, câu chuyện, tranh ảnh, băng hình vc
Hồ, đặc biệt là về tình cảm giữa Bác Hồ với thiếu nhi.
+ Năm điều bác Hồ dạy.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU.
Tiết 1.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: HS nh đưc Bác H là v lãnh t vĩ đại, cĩ cơng lao to ln đối vi
đất c, vi n tc.
Ghi nhớ tình cảm của thiếu nhi và Bác Hồ.
Cách tiến hành:
+ Chia lớp thành 4 nhóm yêu
cầu các nhóm quan sát các bức ảnh
trang 2, v bài tập đạo đức, tìm
hiểu nội dung và đặt tên phù hợp
cho từng bức ảnh đó.
+ Giáo viên thu kết quả thảo luận.
+ Tiến hành quan sát từng bức
tranh và thảo luận nhóm.
+ Đại diện các nhóm trình bày kết
quả thảo luận.
Câu trả lời đúng:
nh 1: Nội dung: Bác Hồ đón các
cháu thiếu nhi thăm phủ chủ tịch.
Đặt tên: Các cháu thiếu nhi thăm
+ Nhận xét bổ sung ý kiến của các
nhóm.
+ Yêu cầu thảo luận cả lớp để tìm
Bác ở phủ chủ tịch.
nh 2: Ni dung: Bác đang cùng
các cháu thiếu nhi múa hát.
Đặt tên: Bác Hvui múa hát cùng
các cháu thiếu nhi.
nh 1: Ni dung: Bác Hồ bế và
hôn cháu thiếu nhi.
Đặt tên: Bác Hvà các cháu thiếu
nhi.
nh 1: Ni dung: Bác đang chia
kẹo cho các cháu thiếu nhi.
Đặt tên: Bác Hchia kẹo cho các
cháu thiếu nhi.
+ Các nhóm chú ý lắng nghe, b
sung sa chữa cho nhóm bạn.
+ 34 học sinh trả lời.
+ Lớp chú ý lắng nghe, bổ sung.
hiểu thêm v bác theo nhng câu
hỏi gợi ý sau:
1. Bác sinh ngày, tháng, năm nào?
2. Quê Bác ở đâu?
3. Em còn biết tên gi nào khác
của Bác Hồ?
4. Bác H đã công lao to lớn
như thế nào với dân tộc ta?
5. Tình cảm của Bác Hồ đối với
các cháu thiếu nhi như thế nào?
+ Kết luận + Học sinh chú ý lắng nghe.
Bác HChí Minh lúc nhỏ tên Nguyn Sinh Cung. Bác sinh ngày
19/05/1890. Quê Bác làng Sen, Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh
NghAn. Bác Hlà vlãnh tđại của dân tộc ta người công
rất lớn đối với đất nước, với dân tộc ta. Bác là vch tịch đầu tiên của
nước Việt Nam, người đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra
nước Việt nam dân ch Cộng hòa ti quảng trường Ba Đình, Nội
ngày 02/09/1945. Trong cuộc đời hoạt động CM của mình, Bác Hđã
mang nhiều tên gọi như: Nguyễn Tất Thành, Nguyn Ái Quốc, Hồ Chí
Minh, Anh Ba, Ông Ké ...
Nhân dân Việt Nam ai ng kính yêu Bác Hồ, đặc biệt là các cháu
thiếu nhi. Bác Hồ cũng luôn quan tâm và yêu quýc cháu.
Hoạt động 2: Phân tích truyện “Các cháu vào đây với bác”
Mục tiêu: HS biết được tình cảm giữa thiếu nhi với Bác Hồ và những
việc các em cần làm để tỏ lịng kính yêu Bác Hồ.
Cách tiến hành:
+ K chuyện “Các cháu vào đây
với Bác”
+ Học sinh clớp chú ý lắng nghe.
Gọi 1 học sinh đọc lại truyn.