NGOẠI KHOÁ TÌM HIỂU LUẬT AN

TOÀN GIAO THÔNG

I. MỤC TIÊU BÀI GIẢNG:

- Giúp học sinh nắm được một số qui định của luật an

toàn giao thông đường bộ.

- Học sinh có ý thức bảo vệ các công trình giao thông và

thưch hiện tốt luật giao thông đường bộ.

- Giáo dục học sinh ý thức sống, học tập , lao động theo

qui định của pháp luật.

II. PHƯƠNG TIỆN THỰC HIỆN:

- Thầy: Giáo án, tài liệu về an toàn giao thông ( Biển báo

giao thông, Một số quy định của luật an toàn giao thông đường

bộ )

- Trò: Học bài, tìm hiểu luật an toàn giao thông đường

bộ.

III. CÁCH THỨC TIẾN HÀNH:

Nêu vấn đề, thảo luận, đàm thoại, vấn đáp, giải thích.

IV. TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG:

1. ổn định tổ chức:

6A:

6B:

6C:

2. Kiểm tra bài cũ: Không.

3. Giảng bài mới:

1. Hệ thống giao thông Việt

? Hãy kể tên các loại đường Nam:

giao thông ở Việt Nam. - Đường bộ.

- Đường sắt.

- Đường thuỷ.

- Đường không.

- Đường ống (hầm ngầm)

2. Những quy định của pháp

? Nêu những qui tắc chung luật về trật tự an toàn giao

dành cho người tham gia giao thông đường bộ:

thông. a. Quy tắc chung:

- Đi bên phải mình.

- Đi đúng phần đường quy

định.

- Chấp hành đúng hệ thống

báo hiệu đường bộ.

? Hệ thống báo hiệu đường bộ - Nghiêm chỉnh chấp hành sự

gồm những gì. điều khiển của cảnh sát giao

thông.

b. Hệ thống báo hiệu đường

? Hiệu lệnh của cảnh sát có ý bộ gồm:

nghĩa gì. Hiệu lệnh người điều khiển,

tín hiệu đèn giao thông, biển

báo, vạch kẻ đường, cọc tiêu ,

rào chắn…

- Hiệu lệnh của cảnh sát có ý

nghĩa điều khiển, chỉ huy

? Hệ thống đèn tín hiệu có ý người tham gia giao thông sao

nghĩa gì. cho giao thông được đảm bảo

thông suốt.

VD: Khi người cảnh sát giơ

tay thẳng đứng ( tất cả mọi

người phải dừng lại )

- Đèn tín hiệu:

+ Đèn xanh: Được đi.

? Hệ thống biển báo gồm mấy + Đèn đỏ: Dừng lại trước vạch.

nhóm? Là những nhóm nào. + Đèn vàng: Báo hiệu sự thay

đổi tín hiệu mọi người phải

dừng trước vạch.

+ Đèn vàng nhấp nháy: Được

đi nhưng cần chú ý.

- Hệ thống biển báo: Gồm 5

nhóm.

+ Biển báo cấm.

+ Biển báo nguy hiểm.

+ Biển hiệu lệnh.

+ Biển chỉ dẫn.

+ Biển phụ.

Giáo viên giới thiệu cho học sinh nắm được hình

dáng, màu sắc, ý nghĩa của các nhóm biển báo trên.

4. Củng cố:

- Giáo viên nhận xét giờ học.

- Hệ thống nội dung bài học.

5. Hướng dẫn về nhà:

- Tìm hiểu thêm về luật an toàn giao thông đường

bộ.