Giáo án: Kế hoạch thực hiện chủ đề Quê hương - Bác Hồ - Trường Tiểu Học
lượt xem 8
download
Trò chuyện với trẻ về các món ăn, đặc sản của địa phương: cốm dẹp, cá lóc nướng chui, bưởi năm roi… Dạy trẻ biết lợi ích của việc siêng năng tập thể dục. Dạy trẻ cách thực hiện bài tập VĐCB: Ném và bắt bóng bằng 2 tay từ khoảng cách xa tối thiểu 5m. Dạy trẻ hít thở đúng cách khi chạy để giảm bớt mệt mỏi, chạy với tốc độ chậm, đều, phối hợp tay chân nhịp nhàng. Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án: Kế hoạch thực hiện chủ đề Quê hương - Bác Hồ - Trường Tiểu Học
- KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ: QUÊ HƯƠNG BÁC HỒ TRƯỜNG TIỂU HỌC 3 Tuần:( từ 1/ 5 đến 19/ 5/ 2017) LĨNH KẾT QUẢ MỤC TIÊU NỘI DUNG VỰC MONG ĐỢI Trẻ biết gọi tên Trò chuyện với Trẻ biết tên gọi một số một số thực trẻ về các món ăn, món ăn, đặc sản của địa phẩm và các món đặc sản của địa phương. THỂ ăn đặc sản nổi phương: cốm dẹp, CHẤT tiếng ở địa cá lóc nướng chui, phương. bưởi năm roi… Trẻ siêng năng Dạy trẻ biết lợi Trẻ biết có thói quen tập tập thể dục để ích của việc siêng thể dục hằng ngày. nâng cao sức năng tập thể dục. khỏe (theo tấm gương Bác Hồ). Chạy liên tục Dạy trẻ cách Trẻ thực hiện được bài tập 150m không hạn thực hiện bài tập “chạy 150m liên tục”. chế thời gian (CS VĐCB: Ném và Khi trẻ đến đích vẫn tiếp 13). bắt bóng bằng 2 tục đi bộ được 2 3 phút, tay từ khoảng không có biểu hiện quá mệt cách xa tối thiểu mỏi: thở dồn, thở gấp, thở 5m hổn hển kéo dài. Chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian. Ném vòng trúng đích. Bò dích dắc bằng bàn tay, bàn chân qua 56 hộp cách nhau 60 cm. Dạy trẻ hít thở đúng cách khi chạy để giảm bớt mệt mỏi, chạy với tốc độ chậm, đều, phối hợp tay chân nhịp nhàng.
- Tham gia hoạt Dạy trẻ một số Tham gia hoạt động tích động học liên tục động tác chống cực. và không có biểu mệt mỏi. Không có thể hiện mệt hiện mệt mỏi mỏi như ngáp, ngủ gật. trong khoảng 30 phút (CS 14). Trẻ biết thực Dạy trẻ một số Trẻ biết thực hiện một dố hiện một số công kỹ năng thực hiện công việc để tự phục vụ việc tự phục vụ công việc tự phục bản thân, hứng thú tham gia bản thân. vụ bản thân một thực hiện, phối hợp cùng các cách khéo léo và bạn. nhanh nhẹn. Trẻ biết cầm Dạy trẻ cầm kéo Trẻ biết cầm kéo đúng kéo cắt theo đúng cách, cắt cách cắt được một số hình đường cong. được một số hình ảnh theo đường cong. ảnh: bông hoa, đồ dùng học tập… Trẻ biết gọi Dạy trẻ biết tên Trẻ nói được địa chỉ nơi tên địa phương địa phương nơi trẻ đang sống, tên nước, thủ nơi trẻ đang trẻ đang sống, đô. NHẬN sống, tên nước biết tên nước là Phân biệt cờ Việt Nam và THỨC Việt Nam, hình Việt Nam, thủ đô các cờ nước khác. cờ tổ quốc, tên Hà Nội, cờ tổ thủ đô. quốc là nền đỏ sao vàng. Trẻ biết một số Trò chuyện về Trẻ biết được tên một số danh lam thắng tên biển: Vũng danh lam thắng cảnh của cảnh nổi tiếng Tàu, Nha Trang, Việt Nam, của Vĩnh Long. của Việt Nam. Bến Tre, … các Không vức rác bừa bãi, bỏ khu du lịch miệt rác đúng nơi qui định khi vườn. tham quan, du lịch. Trẻ biết một số Trò chuyện về Trẻ yêu thích các ngày lễ đặc trưng văn một số phong tục hội và thích được tham gia hóa của người tập quán của vào các lễ hội của địa Việt: phong tục người Việt Nam: phương. tập quán, lễ hội, tục ăn trầu, bánh … chưng bánh dày, … Dạy trẻ biết tên các ngày lễ hội: chonl chnăm thmây, đình thần, giổ tổ Hùng Vương, …
- Trẻ nhận biết Dạy trẻ biết tên Yêu thích và tự hào về các và gọi tên một số một đặc sản địa sản phẩm của địa phương. thực phẩm, đặc phương: Thanh trà Thích được thưởng thức các sản của địa Đông Hưng, Bưởi món đặc sản của địa phương. năm roi Mỹ Hòa, phương. … Trẻ biết về Trò chuyện về Trẻ biết Trường Sa, Hoàng quần Đảo quần Đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Trường Sa, Sa, Hoàng Sa. nước Việt Nam. Hoàng Sa. Trẻ biết về Bác Trò chuyện về Biết yêu quí kính trọng Bác Hồ là người lãnh Bác Hồ: nơi sống, Hồ. tụ của nước việt tình cảm, hoạt Biết Bác Hồ rất yêu quý Nam. động, … của Bác. các cháu thiếu nhi. Chỉ khối cầu, Dạy trẻ nhận Lấy được các khối cầu, khối vuông, khối biết, phân biệt các khối vuông, khối chữ nhật, chữ nhật và khối hình khối: vuông, khối trụ có màu sắc/ kích trụ theo yêu cầu trụ, cầu, chữ thước khác nhau khi nghe (CS 107). nhật… gọi tên. Trẻ biết xếp Xếp các khối Lấy hoặc chỉ được một số hình lăng Bác thành hình. vật quen thuộc có dạng hình, bằng các hình hình học theo yêu cầu (Ví khối. dụ: quả bóng có dạng hình cầu, cái tủ hình khối chữ nhật…). Trẻ biết nêu lên Dạy trẻ gọi đúng Trẻ yêu thích trường tiểu điểm đặc trưng tên trường, tên học và thích được học ở của trường tiểu lớp, địa điểm trường tiểu học. học: Tên trường, trường, mô tả cấu Trẻ lưu luyến trường mầm địa điểm, cấu trúc và các hoạt non hào hứng thích được trúc lớp học, các động của trường đến trường tiểu học. hoạt động của tiểu học. trường … Trẻ biết những đặc điểm giống và khác nhau giữa trường mầm non và trường tiểu học. Trẻ biết gọi tên Dạy trẻ phân Trẻ có ý thức giữ gìn các một số đồ dùng biệt một số đồ đồ dùng, dụng cụ học tập học tập của học dùng học tập của của lớp 1. sinh lớp 1 và biết học sinh lớp 1 và cách sử dụng. cách sử dụng
- chúng. Nói ngày trên Dạy trẻ nhận Biết lịch dùng để làm gì và lốc lịch và giờ biết ngày trên lốc đồng hồ dùng để làm gì? chẵn trên đồng lịch và giờ chẵn Nói được ngày trên lịch và hồ (CS111). trên đồng hồ. giờ chẵn trên đồng hồ. Kể lại câu Kể cho trẻ nghe Tự đặt ra các câu thơ. chuyện quen các câu chuyện Tự đặt/ bịa câu chuyện. thuộc theo cách nhiều lần. Đặt tên mới/ mở đầu/ tiếp khác (CS 120). Gợi ý cho trẻ kể tục/ kết thúc câu chuyện chuyện sáng tạo, theo cách khác. đặt thêm các câu thơ khác. Trẻ biết sử Dạy trẻ kỹ năng Trẻ có ý thức giữ gìn và dụng các từ để giao tiếp, sử dụng phát huy truyền thống của mô tả đặc điểm các từ chỉ tên địa địa phương. Kính yêu Bác nổi bật, rõ nét danh của quê Hồ, chăm ngoan học giỏi để NGÔN của một số địa hương, mô tả về thành cháu ngoan của Bác. NGỮ danh của địa Bác và nêu lên tình phương, của Bác cảm của Bác đối Hồ. với thiếu nhi và ngược lại. Trẻ biết dùng Dạy trẻ sử dụng Trẻ mạnh dạn, tích cực, tự ngôn ngữ để nêu ngôn ngữ nói lên tin trong giao tiếp với mọi lên những gì trẻ những điều trẻ người. nhận xét. quan sát, nhận xét được và biết trao đổi, thảo luận với người lớn vá các bạn. Trẻ hiểu được Dạy trẻ kể diễn Trẻ tích cực tham gia đọc nội dung bài thơ, cảm, phát âm thơ, kể chuyện một cách câu chuyện, ca chính xác câu sáng tạo, thể hiện tình cảm dao, tục ngữ, chuyện, bài thơ: qua bài thơ, câu chuyện. đồng dao. Sự tích con rồng cháu tiên, Niềm vui bất ngờ, Sự tích hồ Gươm, Truyện Ông Gióng, Truyện quả Bầu, Sự tích núi Ngũ Hành, Bác thăm nhà cháu,
- Hoa quanh lăng Bác, Ngôi nhà, Làng em buổi sáng, Ao làng, Em vẽ Bác Hồ… Trẻ nhận biết Dạy trẻ làm Trẻ phát âm chính xác, to, và phát âm đúng quen và tập tô chữ rõ các chữ cái: s, x, v, r, tích chữ cái s, x, r, v cái: s, x, r, v trong cực tham gia bài tập tô chữ qua các từ chỉ tên từ, thẻ từ, bài thơ. cái. trường, tên lớp, quê hương, Bác Hồ... Biết “viết” tên Dạy trẻ biết Sao chép tên của bản thân của bản thân theo “viết” tên bản theo trật tự cố định trong các cách của mình thân theo cách hoạt động. (CS 89). riêng của mình. Nhận ra tên của mình trên Cung cấp cho trẻ các bảng kí hiệu đồ dùng cá biết tên của cháu nhân và tranh vẽ. gồm những chữ Sau khi vẽ tranh, viết tên cái gì? Vị trí của của mình phía dưới. các chữ cái đó. Nhận dạng Dạy trẻ nhận Nhận biết được các chữ được chữ cái biết 29 chữ cái cái Tiếng Việt trong sinh trong bảng chữ trong bảng chữ cái hoạt và hoạt động hằng cái tiếng việt tiếng việt. ngày. (CS 91). Dạy trẻ cách Nhận được một số chữ cái phát âm của các trên các bảng hiệu cửa hàng. chữ cái đó. Biết rằng mỗi chữ cái có tên, hình dạng và cách phát âm riêng. Nhận dạng các chữ cái và phát âm đúng các âm đó. Phân biệt được sự khác nhau giữa chữ cái và chữ số. Trẻ biết xem Dạy trẻ kỹ năng Nhận ra các chữ cái qua các sách, tranh ảnh lật từng trang từ trong truyện tranh. về di tích, danh sách, để xem. Có khả năng kể về một số lam, lễ hội của di tích, danh lam thắng cảnh quê hương đất bằng lời nói rõ ràng, mạch nước. lạc. Trẻ biết sử Trò chuyện với Trẻ nói được những điểm dụng các từ để trẻ về trường tiểu nổi bật về trường tiểu học,
- mô tả đặc điểm học, đồ dùng học đồ dùng học tập của trẻ. nổi bật, rõ nét tập khi vào lớp Có ý thức giữ gìn trường của trường tiểu một. lớp sạch đẹp. Kính yêu thầy học, đồ dùng học cô giáo. tập khi vào lớp một. Trẻ biết thể Dạy trẻ có kĩ Trẻ hào hứng tham gia hiện cảm xúc, năng hát tự nhiên, biểu diễn, lắng nghe cô hát vận động nhịp đúng nhịp, tự tin, và hưởng ứng theo lời ca qua nhàng các bài hát có cảm xúc. Vận các hoạt động nghệ thuật có liên quan đến động theo bài hát trong lớp cũng như ở các THẨM quê hương, đất một cách thành góc. MỸ nước Việt Nam, thạo. Vĩnh Long quê em, Bác Hồ, trường tiểu học. Trẻ biết thể Dạy trẻ tạo ra Trẻ thích thú tạo ra sản hiện cảm xúc sản phẩm: vẽ, phẩm về quê hương, đất của mình khi nặn, cắt dán…về nước Việt Nam, Vĩnh Long thực hiện tác quê hương, đất quê em, Bác Hồ, trường phẩm tạo hình. nước Việt Nam, tiểu học hoạt động nghệ Vĩnh Long quê em, thuật theo cô và các bạn. Bác Hồ, trường tiểu học. Trẻ biết chào Dạy trẻ cách Trẻ quan tâm, lễ phép với hỏi, xưng hô một giao tiếp văn mọi người. Thương yêu giúp cách thân thiện. minh, lịch sự. đỡ lẫn nhau. TÌNH Trẻ nhận biết Dạy trẻ bảo vệ Có ý thức trong giữ gìn môi được sự cần môi trường, giữ trường và không xả rác, bứt CẢM thiết giữ gìn môi gìn môi trường lá, bẻ cành. XÃ HỘI trường xanh, sạch sẽ, thoáng sạch, đẹp. mát. Tạo cảnh quang văn hóa đẹp. Trẻ biết Bác Dạy trẻ về quê Trẻ kính yêu, tự hào, nhớ Hồ là vị lãnh tụ hương, công việc, ơn, học tập và làm theo tấm của đất nước sinh nhật, bí danh, gương đạo đức của Bác. Việt Nam. …của Bác. Trẻ biết yêu Dạy trẻ tự hào Trẻ tự hào về quê hương quý quê hương, về quê hương đất đất nước Việt Nam. Thích đất nước, biết ý nước Việt Nam. được tham gia sinh hoạt các
- nghĩa các ngày lễ Phân biệt các ngày ngày lễ lớn. lớn của đất nước lễ hội qua các đặc trong năm. điểm nổi bật. Trẻ có một số Dạy trẻ biết thể Yêu thích các bạn ở miền phẩm chất và kỹ hiện sự quan tâm núi, quan tâm giúp đỡ lẫn năng sống phù người khác bằng nhau. hợp. hành động phù hợp, cử chỉ, điệu bộ, lời nói. Trẻ biết được Dạy trẻ kỹ năng Trẻ lưu luyến trường mầm cảm xúc của thể hiện sự quan non, có tình cảm với trường mình và của bạn tâm người khác tiểu học và mong muốn vào bè khi chuẩn bị bằng hành động trường tiểu học. vào lớp 1. phù hợp, cử chỉ, Biết nói khẽ, đi lại nhẹ điệu bộ, lời nói. nhàng khi người khác đang nghĩ hay bị ốm. Giữ thái độ chú ý trong giờ học. Vui vẻ, hào hứng đối với các sự kiện tổ chức ở nhà và trường: sinh nhật. ngày hội… Buồn khi phải chia tay với bạn. Thay đổi hành Dạy trẻ biết Biết nói khẻ, đi lại nhẹ vi và thể hiện cách thể hiện nhàng khi người khác đang cảm xúc phù hợp hành vi của mình nghĩ hay bị ốm. với hoàn cảnh sao cho phù hợp Giữ thái độ chú ý trong giờ (CS 40). với hoàn cảnh. học. Biết thể hiện Vui vẽ, hào hứng đối với cảm xúc của bản các sự kiện tổ chức ở nhà và thân phù hợp với trường: Sinh nhật, ngày hội, hoàn cảnh. … Buồn khi phải chia tay với bạn bè, cô giáo khi ra trường. Chủ động làm Dạy trẻ kĩ năng Tự giác thực hiện công một số công việc tự phục vụ cho việc mà không chờ sự nhắc đơn giản hàng cháu: đánh răng, nhở hay hỗ trợ của người ngày (CS 33). rửa mặt, rửa tay lớn, ví dụ như: Tự cât dọn bằng xà phòng, đồ chơi sau khi chơi, tự giác
- xếp gồi nệm, … đi rửa tay trước khi ăn hoặc Quan sát biểu khi thấy tay bẩn, tự chuẩn bị hiện của trẻ có đồ dùng/ đồ chơi cần thiết thực hiện: cho hoạt động. + Tự giác thực Biết nhắc các bạn cùng hiện công việc mà tham gia. không chờ sự nhắc nhở hay hỗ trợ của người lớn + Biết nhắc các bạn cùng tham gia. Cô quan sát biểu hiện của trẻ. Trẻ thể hiện sự Cho trẻ chọn Trẻ có những biểu hiện thích thú trước những thứ mình thích thú trước cái đẹp: reo cái đẹp (CS 38). thích. lên, xuýt xoa khi nhìn thấy + Dùng các câu đồ vật, cảnh vật đẹp… hỏi để hỏi trẻ. Cô quan sát biểu hiện của trẻ đối với cái đẹp: reo lên, xuýt xoa khi nhìn thấy hoa, quả, … đẹp. Trao đổi phụ huynh về hứng thú cái đẹp của trẻ ở nhà. Quan tâm đến Dạy trẻ quan Có ý kiến về sự không sự công bằng tâm đếm mọi việc công bằng của các trẻ. trong nhóm bạn xung quanh và nói Nêu được cách tạo lại sự (CS 60). lên ý kiến của công bằng. mình về việc đó. Có mong muốn lập lại sự Dạy trẻ hiểu thế công bằng. nào là sự công bằng và hướng trẻ đến sự công bằng trong cuộc sống.
- MẠNG NỘI DUNG Quê hương Đất nước Việt Nam Phát triển cơ tay, chân, toàn thân qua các bài tập phát triển chung và vận động cơ bản. Biết tên Đất nước, Quốc kỳ, Quốc ca. Biết thủ đô của nước Việt Nam là Thủ đô Hà Nội. Thủ đô có nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh đẹp( Lăng Bác Hồ, Chùa Một Cột,Hồ gươm,…) Biết nhân dân Việt Nam gồm nhiều dân tộc sinh sống, cùng nhau xây dựng quê
- hương đất nước( tên, trang phục, nơi sống của một vài dân tộc) Biết địa danh nơi các cháu sinh ra, đang sống cùng gia đình (Tỉnh, huyện, phường, xã..) Di tích và danh lam thắng cảnh ở địa phương. Ngành nghề sản xuất chính và đặc sản của địa phương. Ôn số lượng 10. Biết sử dụng ngôn ngữ phù hợp khi trò chuyện, giới thiệu về Đất nước và con người Việt Nam, nghe hiểu nội dung c ác bài thơ, câu chuyện,… làm quen chữ cái s, x, v, r. Thuộc một số bài hát về quê hương đất nước, thể hiện cảm xúc qua âm nhạc, tạo hình. Biết vẽ, xé dán phong cảnh quê hương đất nước. Giáo dục trẻ biết yêu mến quê hương đất nước. Có ý thức giữ gìn các di tích và công trình công cộng. Lòng mong muốn được xây dựng các công trình thông qua hoạt động vui chơi. Đặc biệt là trò chơi xây dựng. Trường tiểu học Bác Hồ Rèn luyện và phát triển một số vận Có kỹ năng phối hợp tay chân thực động cơ bản, phát triển sự phối hợp hiện các bài tập phát triển chung và vận động và các giác quan. vận động cơ bản. Tìm hiểu trường tiểu học ở địa Biết Bác Hồ là lãnh tụ tối cao của phương (Tên trường, địa điểm trường, dân tộc Việt Nam. cấu trúc các lớp học). Khi còn sống Bác Hồ luôn quan tâm Tìm hiểu một số hoạt động của thầy, chăm lo cuộc sống của nhân dân. Bác cô giáo và học sinh trường tiểu học. rất yêu thương các cháu nhi đồng. Các Hướng dẫn trẻ chuẩn bị đồ dùng học cháu nhi đồng mại nhớ ơn và kính yêu tập của học sinh lớp1 th ông qua vui Bác Hồ. chơi. Biết ngày sinh, ngày mất của Bác, Ôn các hình khối. quê Bác. Một số địa danh nơi Bác sống và làm việc. Thuộc thơ, truyện và đóng vai nhân vật trong truyện theo chủ đề. Bác Hồ không còn sống, hiện nay Bác nằm yên nghirtrong lăng tại Thủ đô Hà Hát và vận động nhịp nhàng theo bài Nội. hát về chủ đề. Hiểu nội dung và thể hiện tình cảm Vẽ trường tiểu học. dành cho Bác qua các bài thơ, câu Tình cảm của trẻ đối với trường tiểu chuyện, đồng dao, ca dao..... học. Tập tô chữ cái: s, v, r, v… Trẻ có tinh thần hồ hởi mong muốn Vẽ Lăng Bác, vườn hoa quanh Lăng được đến học ở trường tiểu học. Yêu Bác, trang trí ảnh Bác. quý bạn bè, cô giáo. Trẻ kính yêu Bác Hồ, muốn được Giữ gìn đồ dùng học tập, ngăn nắp, đến thăm Lăng Bác.
- sạch sẽ.
- MẠNG HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN THỂ PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC CHẤT * KPKH: * Dinh dưỡng: Làm các Xem tranh ảnh, băng hình về một số địa danh lịch album ảnh về các món sử của quê hương đất nước, nơi Bác Hồ sống và làm ăn đặc sản truyền thống việc, làm quen với bản đồ Việt Nam, cờ tổ quốc, của dân tộc Việt Nam, trang phục dân tộc. tập chế biến các món ăn Trẻ biết Bác Hồ là vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc đặc sản cùng cô giáo. ta, Bác luôn yêu thương quan tâm mọi người, đặc * VĐCB: biệt là cụ già và các em nhỏ. Ném và bắt bóng bằng Giúp trẻ tìm hiểu về nơi trẻ sinh ra và lớn lên. 2 tay từ khoảng cách xa Trò chuyện để tìm hiểu về một số lễ hội đặc trưng tối thiểu 100m văn hóa của quê hương đất nước, nghề truyền thống, Chạy liên tục 150m đặc sản nổi tiếng của địa phương. không hạn chế thời Trẻ biết tên trường, địa chỉ một số trường tiểu học gian (CS 13). quen thuộc. Ném vòng trúng đích. Biết một số đồ dùng của học sinh tiểu học và công Bò dích dắc bằng bàn dụng. tay, bàn chân qua 56 Biết cách xưng hô trong trường tiểu học, thầy giáo hộp cách nhau 60 cm. cô giáo và các em học sinh. VĐT: Tô màu, vẽ trang Biết thời gian học ở trường tiểu học d ài hơn ở mẫu phục, trang trí khung giáo cần sự tập trung chú ý cao. ảnh Bác Hồ. * LQVT: Tham gia hoạt động Ôn các chữ số trong phạm vi 10. Ôn các hình khối. học liên tục và không Chỉ khối cầu, khối vuông, khối chữ nhật và có biểu hiện mệt mỏi khối trụ theo yêu cầu (CS 107). trong khoảng 30 phút Nói ngày trên lốc lịch và giờ chẵn trên đồng hồ (CS 14). (CS111). * TCVĐ: Chạy cướp Kể lại câu chuyện quen thuộc theo cách khác cờ, … * TCDG: Nu na nu (CS 120). nống… Trò chơi: Hãy chọn đúng, kể đủ 3 thứ, tìm đồ vật có hình dạng này, tìm người láng giềng. PHÁT TRIỂN PHÁT TRIỂN THẨM MỸ PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ * Tạo hình: Tạo được một số TCXH Đọc sách làm tranh ảnh sản phẩm về cảnh đẹp của quê Biết thể hiện tình về cảnh đẹp, về các lễ hương đất nước qua các hoạt yêu quê hương hội, nghề truyền thống động. đất nước, đoàn kết của QHĐN, Bác Hồ. Vẽ, xé dán về cảnh đẹp quê các dân tộc, kính
- Nghe và kể chuyện: hương đất nước, vẽ cảnh miền yêu Bác Hồ, nhớ Truyền thuyết hạ lúa núi, vẽ biển, trường tiểu học… ơn, vâng lời, làm thần, Ai ngoan sẽ được Sưu tập tranh ảnh về danh theo Bác. thưởng được chia quà. lam thắng cảnh. Quan tâm đến Đọc thơ: Ảnh Bác, Hoa * Âm nhạc: sự công bằng quanh lăng Bác, thăm Hát, vận động và nghe các bài trong nhóm bạn Lăng Bác, giếng làng hát: múa với bạn Tây Nguyên, (CS 60) em, em yêu xóm làng, Đông Thành quê em, yêu Hà Có ý thức giữ gìn Cây dừa, ao làng… Nội, nhớ ơn Bác, quê hương đồ dùng học tập và Đồng dao, tục ngữ, ca tươi đẹp, em mơ gặp Bác Hồ, vui thích học dao về QHĐN, Bác Hồ Cháu vẫn nhớ trường mầm non, trường tiểu học LQCC : v, r, s, x. tạm biệt búp bê… qua bài thơ “ Bé Biết “viết” tên của Nghe: Miền Nam của em, quê vào lớp 1”. bản thân theo cách của hương, Nhớ giọng Bác Hồ, việt Thay đổi hành vi mình (CS 89). Nam quê hương tôi… và thể hiện cảm Nhận dạng được chữ * Trò chơi: tai ai tinh, bao nhiêu xúc phù hợp với cái trong bảng chữ cái bạn hát, hát to hát nhỏ, ai nahnh hoàn cảnh (CS tiếng việt (CS 91). hơn… 40). Chủ động Trò chơi phát triển làm một số công ngôn ngữ: ai nói đúng, việc đơn giản tìm chữ cái trong từ, hàng ngày (CS 33). truyền tin, điểm danh Trẻ thể hiện sự chữ cái, … thích thú trước cái đẹp (CS 38). Quan tâm đến sự công bằng trong nhóm bạn (CS 60). TC: xây dựng đại danh của quê hương đất nước, nơi sống, làm việc và nơi an nghỉ của Bác Hồ, bán hàng, nấu ăn, bán đồ dùng học tập, bé làm hướng dẫn viên du lịch, tổ chức lễ hội, trò chơi dân gian….
- CHUẨN BỊ: * BỔ SUNG ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh ảnh, băng hình về quê hương đất nước, cảnh đẹp của quê hương, các di tích lịch sử. Sách truyện tranh liên quan đến chủ đề Quê hương đất nước, Bác Hồ. Trường tiểu học. Album về các món ăn đặc sản, truyền thống của một vài dân tộc Việt Nam * LÀM DỤNG CỤ MỚI: Làm đồ dùng đồ chơi phục vụ chủ đề Quê hương đất nước, Bác Hồ: mũ hoa, lô tô chữ cái, sưu tầm các nguyên vật liệu mở: bìa lịch, báo cũ, hộp bìa cattông, băng đĩa về các địa danh nổi tiếng. Tranh minh họa bài thơ: Ảnh Bác. Tranh minh họa truyện: Sự tích hồ gươm. Bánh chưng bánh dày. Sách truyện tranh liên quan đến chủ đề Quê hương đất nước, Bác Hồ. Trường tiểu học. Các loại giấy báo, hột hạt, lịch. Trang phục. Băng đĩa liên quan đến chủ đề.
- KẾ HOẠCH THỰC HIỆN VUI CHƠI TUẦN 1. QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC ( 15/5/2017) I. MỤC TIÊU: Biết tự phân vai và hợp tác với bạn khi chơi. Biết thỏa thuận vai chơi. Hứng thú tham gia chơi các góc. II. CHUẨN BỊ: Khối gỗ, thảm cỏ, một số thức ăn. Bút màu, giấy A4, hồ dán đất nặn. Hộp sữa các loại. Dụng cụ âm nhạc. Đồ chơi đủ năm góc. III. CÁCH TIẾN HÀNH: Hát: Quê hương tươi đẹp. Trò chuyện về nội dung bài hát: + Bài hát nói về gì? + Quê hương có những phong cảnh gì đẹp? Cô hỏi trẻ về cách chơi các góc. Trẻ tiến hành chơi. Hoạt động Tên trò Yêu cầu Chuẩn bị Thực hiện tự chọn. chơi 1. Phân vai. Cửa hàng Biết cách giới Các loại Cô hướng dẫn bán thức ăn. thiệu từng món thức ăn trẻ biết cách giới ăn với khách (tôm, cua, thiệu từng loại hàng. cá, rau….) thức ăn đã chế Biết nói lời biến và chưa chế cảm ơn. biến khi khách Biết hẹn khách hàng vào cửa hàng hàng đến mua mua về giá cả… vào lần sau. Trẻ tiến hành Gia đình. Trẻ biết công chơi. việc của người Bộ đồ chơi làm mẹ, đi chợ, gia đình, búp nấu cơm, chở bê. con đi học…
- 2. Xây Xây dựng Trẻ biết cách Khối gỗ, Cô hướng dẫn dựng. làng xóm. sắp xếp các loại khối nhựa, trẻ biết xếp thứ cây xanh, thảm các loại tự các khối gỗ cỏ, hoa, cây nhà….. thành hàng rào, xanh, cánh đồng sắp xếp các thảm lúa thành, các cỏ, cây xanh, ngôi ngôi nhà thành nhà theo thứ tự. làng xóm Biết cách lắp ghép các khối nhựa thành các ngôi nhà. Lắp ghép. Biết cách lắp Khối nhựa, Cô hướng dẫn ghép các khối hàng rào. trẻ biết dùng các nhựa thành hàng khối nhực lắp rào, ngôi nhà… ghép thành các ngôi nhà Trẻ tiến hành chơi. 3. Nghệ Biểu diễn Trẻ hát thuộc Trống lắc, Cô gợi ý cho trẻ thuật văn nghệ. và vậng động phách tre, biểu diễn các bài đúng nhịp các bài vòng đội hát trẻ thuộc một hát: Quê hương đầu, đeo cách diễn cảm và tươi đẹp, bé yêu tay…. thành thạo. biển lắm, ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh….. Tạo hình: Biết nặn, tô Đất nặn, Cô hướng dẫn Tô màu, màu, xé dán tranh bảng đen, trẻ cách nặn, tô nặn, xé dán. quê hương, biển hồ dán, giấy màu, xé dán về đảo… màu…. quê hương, biển đảo, Trẻ tiến hành chơi.
- 4. Thư Góc sách. Trẻ biết lật Truyện Cô hướng dẫn viện. Xem truyện từng trang sách tranh theo trẻ cách lật từng tranh allbum và xem truyện chủ đề quê trang sách khi xem tranh về chủ quê hương đất tranh và nói nội hương đất nước, nước, Bác dung tranh. Bác Hồ. Hồ. Góc toán. Chơi đôminô Bộ Cô gợi ý cho trẻ chữ cái, chữ số đôminô. cách chơi đôminô. Trẻ tiến hành chơi 5. Khoa Tưới cây, Trẻ biết cách Một số Cô hướng dẫn học. chăm sóc chăm sóc cây loại cây trẻ cách tưới cây. xanh, tưới cây, xanh. nước không đổ ra nhổ cỏ. Thùng tưới ngoài, cách cầm nước. khăn, lau lá, nhổ cỏ. Chơi với Trẻ biết cách Cát, nước, Cô hướng dẫn cát, nước. trộn nước vào khuôn in. trẻ các pha nước, cát với lượng cách đặt khuôn in. vừa đủ để đặt Cô quan sát trẻ khuôn in. tiến hành chơi.
- KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 1 QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC (Từ 15/5/2017) Hoạt Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu động 1/5/2017 2/5/2017 3/5/2017 4/5/2017 5/5/2017 Trò Cho trẻ Trò Trò Cho trẻ chuyện với xem tranh chuyện với chuyện với xem tranh, trẻ về quê ảnh về quê trẻ về tên trẻ về quan sát hương. hương và gọi, vẻ đẹp truyền thảo luận trò chuyện. của một số thống đặc về biển. địa danh nổi trưng, nét tiếng. đẹp văn hóa * Đón của quê trẻ hương (trang phục, trò chơi dân gian, âm nhạc vùng miền….). * Khởi động: Kết hợp bài hát “Tập thể dục buổi sáng”: Trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu chân sau đó chuyển thành 3 hàng dọc. * Trọng động: Trẻ hứng thú tập thể dục, phát triển cơ bắp, thực * Thể hiện đúng động tác theo yêu cầu của cô. dục Tập bài tập phát triển chung kết hợp bài hát “Quê hương tươi đẹp” + Hô hấp: ngửi hoa sáng + Tay: tay dang ngang, đưa lên cao. * Điểm + Chân: 2 Chân khuỵu tay đưa về phía trước. danh + Bụng: 2 tay đưa lên cao cúi gập người xuống. + Bật: 2 tay chống hông bật tách, khép chân. * Điểm danh. * Hoạt * Quan sát * Quan sát * Quân sat * Dạo quanh * Quan sát động thiên nhiên thời tiết. bầu trời sân trường, sân trường.
- * Chơi tập * Chơi tập * Chơi tập quan sát bầu TCVĐ: Về ngoài thể thể thể trời: đúng nhà. trời TCDG: TCHT: TC: Về * Chơi tập * Chia nhóm Dệt vải. Tìm người đúng nhà chơi. thể *Chia láng giềng. * Chia nhóm TCLH: Đi Thay đổi nhóm chơi. * Chia nhóm chơi. theo đường hành vi và chơi hẹp, ném thể hiện vòng vào cổ cảm xúc chai. phù hợp * Chia nhóm với hoàn chơi cảnh (CS 40). Tìm hiểu Làm quen Dạy hát: Chia 10 Vẽ về về biển chữ cái: S, Quê hương đối tượng biển. Nha Trang. X. tươi đẹp. làm 2 phần. Giáo dục: Không vứt rác thải Hoạt xuống động biển trong học khi đi du lịch cũng như trong sinh hoạt hằng ngày nhe các con. Xây làng Xem Biểu diễn Chơi Xé, dán xóm. truyện tranh văn nghệ. đôminô chữ tranh về Cửa hàng về quê Cửa hàng số. biển. bán thức hương. bán thức ăn Xem Chăm sóc ăn. Xây xóm Quan tâm truyện tranh cây xanh. Hoạt làng. về quê đến sự động hương. công bằng góc trong nhóm bạn (CS 60)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
HƯỚNG DẪN TỔ CHỨC THỰC HIỆN THÍ ĐIỂM CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC MẦM NON
37 p | 221 | 127
-
Kế hoạch thực hiện chủ đề của trường mần non
8 p | 515 | 47
-
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
8 p | 487 | 41
-
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ :THẾ GIỚI THỰC VẬT
8 p | 541 | 32
-
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN - CHỦ ĐỀ: NGÀY TÊT CỔ TRUYỀN
10 p | 467 | 27
-
GIỚI THIỆU CÁCH LẬP HỒ SƠ ĐÁNH GIÁ TRẺ TRONG QUÁ TRÌNH GIÁO DỤC Trường MN
6 p | 200 | 22
-
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ (GIA ĐÌNH)
2 p | 197 | 20
-
Kế hoạch giáo dục lớp 6
5 p | 386 | 13
-
Giáo án chương trình mới: Lớp lá Đề tài: VUI VỚI BONG BÓNG
3 p | 222 | 4
-
Giáo án Công nghệ lớp 4 - Dự án 2: Em làm đèn ông sao (Sách Chân trời sáng tạo)
6 p | 52 | 4
-
Giáo án môn Công nghệ lớp 7 sách Chân trời sáng tạo - Bài thực hành: Kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc vật nuôi trong gia đình
10 p | 20 | 3
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 10
9 p | 34 | 3
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 24
10 p | 25 | 3
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 20
4 p | 29 | 3
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 20
4 p | 13 | 2
-
Báo cáo sáng kiến: Một số giải pháp để xây dựng tốt kế hoạch bài dạy, thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018, cấp tiểu học
16 p | 11 | 2
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp giáo viên, nhân viên thực hiện công tác vệ sinh an toàn thực phẩm phòng chống dịch bệnh cho trẻ trong trường mầm non
9 p | 2 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn