Vẽ trang trí: V TIẾP HÌNH VÀ VMÀU
I. Mục tiêu:
- Biết cách v thêm hình và vu vào các hình có sẵn cai trang trí.
- V được hình và v màu theo yêu cu của bài.
II. Chuẩn bị:
GV HS
- Tranh, ảnh về các loại gà - Vtập vẽ 2.
- Một vài bài có cách vẽ màu. - Bút chì, màu v
- Một vài bài của hs vẽ.
III. Các hoạt động dạy học:
- Ổn định.
- Kim tra đồ dùng và kim tra bài cũ
- Bài mới.
NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
1
-
Ho
ạt
đ
ộng 1:
Quan sát nhn xét:
- GV treo tranh vgà màu chưa
màu:
+ Em thấy bức tranh nào đẹp hơn? Vì
sao?
- Tranh s1 đẹp hơn đã có u hoàn
chỉnh.
+ Tranh s2 chưa hn chỉnh về hình
màu. Vy m nay cô trò ta cùng v
tiếp hình và vmàu
- GV treo tranh:
+ Tranh v gì?
+ Trong tranh có nhng loại gà gì?
+ Ngoài ra còn có gì?
+ Màu sắc trong tranh như thế nào?
- GV treo tranh 2 (bài tập vở tập vẽ 2
phóng to).
+ Tranh vẽ gì?
+ Em thy bức tranh này đã đẹp ca?
Vì sao?
+ Để bức tranh đẹp thì theo em, em
định vẽ thêm nhng gì?
- Tranh màu đậm, màu nhạt làm cho
hình ảnh chính nổi bật.
- Tranh vẽ đàn gà.
- trng, gà mái nhng con gà
com.
- Ngoài ra còn có hàng rào, bụi chuối,
mặt trời, cỏ…
- Tranh rất nhiu màu, màu tươi
sáng, rực rỡ, con ttrng thì nhiu
màu, gà mái, gà con ít màu hơn…
- Tranh vhình 1 con gà trống, 2 con gà
con tranh mồi.
- Chưa đẹp vì bức tranh này n trống
nhiều chỗ ta thể vẽ thêm các hình
ảnh khác và vmàu.
- V thêm i, trống, gà con o
những chỗ trống.
2- Hoạt động 2: Cách vhình, vẽ màu:
- Cách vẽ hình:
+ Tìm hình định vẽ (gà, nhà, y…)
+ Đặt hình v thêm vào v trí thích
hợp trong tranh.
- Cách vẽ màu:
+ Cách vẽ màu như thế nào?
+ Vnhiều màu khác nhau cho tranh
sinh động.
3- Hoạt động 3: Thực hành
- GV cho hs xem 1 sbài hs vẽ.
- Hs có thể dùng bút màu vẽ.
- GV quan sát, gi ý cho hs cách vẽ.
4- Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá:
- GV chọn 1 số bài để hs cùng xem:
+ Em có nhận xét gì về các bài vẽ?
+ Em thích bài nào nhất? Vì sao?
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Vthêm 1 vài hình nh khác như: nhà,
cây, cỏ, hoa, mặt trời, mây.
- Vmàu theo ý thích.
- Vmàu có đậm, có nhạt.
- V hình thêm vào tranh cho hợp và
đẹp.
- Vmàu.
- Hs nhận xét về:
+ Hình vẽ.
+ Cách sắp xếp.
+ Màu sắc.
* Con đem li cho con người rất
nhiều lợi ích.
- Em hãy knhững lợi ích của các con
gà.
- Em làm nhng ng việc đối với con
gà?
- Chọn i mình thích.
- Con cho chúng ta trng, thịt, gáy
báo mặt trời lên…
- u thương, chăm sóc con gà như:
cho ăn,…
IV. Dặn dò:
- Hoàn thành nhà (nếu chưa xong).
- Chuẩn bị bài sau: V con vật.
+ Quant các con vật quen thuộc.
+ Mang theo đầy đủ đồ dùng học vẽ.