Ôn tập bài hát: Reo vang bình minh

Tập đọc nhạc: TĐN số 1

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: HS thuộc lời ca, thể hiện tình cảm hồn nhiên, trong

sáng của bài Reo vang bình minh.

2. Kĩ năng: HS tập hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc.

Trình bày bài hát theo nhóm cá nhân.

3. Thái độ: HS đọc đúng giai điệu, ghép lời kết hợp gõ phách bài

TĐN số 1.

II. Chuẩn bị của giáo viên:

- Nhạc cụ

- Tập hát bài Reo vang bình minh kết hợp gõ đệm, vận động theo

nhạc.

- Đọc nhạc và đàn giai điệu bài TĐN số 1.

III. Hoạt động dạy học:

1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số :

2. Bài cũ: Kiểm tra nhóm, nhận xét

3. Bài mới:

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC

SINH

a. Nội dung 1: Ôn tập bài hát: Reo vang

bình minh

- GV đệm đàn: HS hát bài Reo vang bình - HS hát, gõ đệm

minh kết hợp gõ đệm. Sửa lại nhũng chỗ

hát sai, thể hiện tình cảm hồn nhiên,

trong sáng của bài hát.

- GV hướng dẫn : Trình bày bài hát bằng - HS thực hiện

cách hát có lĩnh xướng, đồng ca kết hợp

gõ đệm. - HS trình bày

- GV chỉ định: Trình bày theo nhóm - HS thực hiện

- GV hướng dẫn: Trình bày bài hát bằng

cách hát có đối đáp, đồng ca kết hợp gõ - HS trình bày

đệm - HS hát, vận động

- GV chỉ định: HS hát kết hợp theo

nhạc.

- GV hướng dẫn: + HS xung phong trình

bày bài hát kết hợp vận động theo nhạc. - HS trình bày

Em nào thể hiện động tác vận động đẹp

và phù hợp sẽ hướng dẫn cả lớp tập theo.

+ Cả lớp tập hát kết hợp vận động.

b. Nội dung 2: Tập đọc nhạc: TĐN số 1:

cùng vui chơi.

* Giới thiệu bài TĐN - HS theo dõi

- GV treo bài TĐN số1 lên bảng.

GV giới thiệu: - Các em sẽ học bài TĐN

số 1 mang tên cùng vui chơi. - HS trả lời

- GV hỏi: Bài TĐN viết ở loại nhịp gì?

có mấy nhip? Bài TĐN viết ở nhịp 2/4 - HS nhắc lại

gồm có 8 nhịp.

- GV hướng dẫn: Bài TĐN chia làm 2

câu, mỗi câu có 4 nhịp. - 1-2 HS xung phong

* Tập nói tên nốt nhạc - Cả lớp thực hiện

GV chỉ định: HS nói tên nốt ở khuông

thứ nhất.

- Gv chỉ từng nốt ở khuông 2, cả lớp - 1-2 HS xung phong

đồng thanh nói tên nốt nhạc.

* Luyện tập cao độ - HS theo dõi

- GV chỉ định: HS nói tên nốt trong bài

từ thấp lên cao.

- GV viết lên bảng khuông nhạc có 4

nốt: Đồ – Rê – Mi – Sol. - HS theo dõi

- GV hướng dẫn và đàn cao độ

* Luyện tập tiết tấu: - HS lắng nghe

GV viết lên bảng - 1-2 HS thực hiện

- HS theo dõi

- GV gõ tiết tấu làm mẫu.

- GV chỉ định HS xung phong gõ lại. - Cả lớp luyện tập tiêt tấu

- GV hướng dẫn: GV làm mẫu cách đọc

tiết tấu kết hợp gõ phách.

- GV bắt nhịp (1-2), cả lớp cùng đọc tiết - HS lắng nghe

tấu kết hợp gõ phách. - HS ghi nhớ

* Tập đọc từng câu:

- GV đàn giai điệu cả bài - HS thực hiện

- GV dạy từng câu

* Tập đọc cả bài - 1-2 HS thực hiện

GV đàn giai điệu cả bài, HS đọc nhạc - HS đọc nhạc sửa sai

hoà theo, vừa đọc vừa gõ tiết tấu. GV bắt

nhịp

- GV chỉ định HS xung phong đọc.

- GV nghe sửa sai.

* Ghép lời ca

- GV đàn giai điệu, nửa lớp đọc nhạc

đồng thời nửa kia ghép lời, tất cả kết hợp

gõ phách. GV bắt nhịp.

4. Tổng kết dặn dò:

- Nhận xét giờ học. Dặn dò HS về nhà ôn lại bài