intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 7 môn Hình Học: HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG

Chia sẻ: Tranthithanhhang Hang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

380
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

A/ Mục tiêu: KTCB: - Ôn lại thế nào là hai đường thẳng song song (lớp 6) - Công nhận dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song:”nếu một đường thẳng cắt hai đường thẳng a, b sao cho có một cặp góc so le trong bằng nhau thì a//b” KNCB: - Biết vẽ đường thẳng đi qua một điểm nằm ngoài một đường thẳng cho trước và song song với đường thẳng ấy. - Sử dụng thành thạo êke và thước thẳng hoặc chỉ riêng êke để vẽ hai đường thẳng song song. B/ Chuẩn bị của giáo...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 7 môn Hình Học: HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG

  1. HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG A/ Mục tiêu: KTCB: - Ôn lại thế nào là hai đường thẳng song song (lớp 6) - Công nhận dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song:”nếu một đường thẳng cắt hai đường thẳng a, b sao cho có một cặp góc so le trong bằng nhau thì a//b” KNCB: - Biết vẽ đường thẳng đi qua một điểm nằm ngoài một đường thẳng cho trước và song song với đường thẳng ấy. - Sử dụng thành thạo êke và thước thẳng hoặc chỉ riêng êke để vẽ hai đường thẳng song song. B/ Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: Giáo viên: êke, thước thẳng, bảng phụ Học sinh : êke , thước thẳng. C/ Các hoạt động dạy và học: Kiểm tra bài cũ: 8’ - Viết tên hai cặp góc so le trong, 4 cặp góc đồng 3A 2 vị, 2 cặp góc trong cùng phía. - Cho A1=B3=1200 . Tính số đo của các góc còn 4 1 lại?
  2. 3B 2 4 1 Bài mới: Hoạt động của giáo Hđ của học sinh Ghi bảng T G viên 1/ hoạt động 1:nhắc lại kiến thức hai đường thẳng song song ở lớp 6 a nhắc lại Học sinh quan sát 1/ dấu hiệu nhận biết hai giáo viên b giống sách giáo khoa. hình vẽ và trả lời. đường thẳng song song: 3 c 2’ 2/ hoạt động 2: dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song - Làm ?1/90:treo bảng Học sinh đứng tại ph ụ 1 chổ trả lời - Giáo viên giới thiệu tính chất, kí hiệu , cách đọc. Kí hiệu : a//b -làm 24/91: treo bảng 2/ vẽ hai đường thẳng
  3. ph ụ 2 song song: Học sinh thực hành trên phiếu học tập, 2 học sinh lên bảng vẽ. -giáo viên phát phiếu Học sinh đọc đề Bài 25/91 học tâp bài ?2/90 Vẽ nháp, 1 học sinh -chốt: để vẽ hai đường lên bảng. thẳng song song thường dùng góc nhọn của êke để vẽ hai góc so le trong hoặc hai góc đồng vị bằng nhau. giáo viên chố lại cách vẽ: -cách 1:vẽ đường thẳng a bất kỳ qua A. vẽ đường thẳng AB rồi vẽ đường thẳng b qua B
  4. sao cho b//a. vẽ đường -cách 2: thẳng AB. Vẽ đường thẳng a đi qua A sao cho có một góc bằng một góc của êke. Vẽ đường thẳng b đi qua B và b//a. -giáo viên treo bảng phụ: trong các câu trả lời chọn câu sau, hãy đúng: a. Nếu a và b cắt c mà trong các góc tạo thành có một cặp góc so le trong bằng nhau thì a//b. b. Nếu a và b cắt c mà trong các góc tạo
  5. thành có một cặp góc đồng vị bằng nhau. c. Nếu a và b cắt c mà A  trong các góc tạo a thành có một cặp B góc trong cùng phía  b bù nhau thì a//b 3/ củng cố và hướng dẫn về nhà: 5’ a. Củng cố: dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song, cách vẽ hai đường thẳng song song b. HDVN: - Học bài - Bài tập: 26;27;28/91 (hd bài 26/91: lấy hai điểm A,B.)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2