intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Sinh học 6 - QUANG HỢP (TT)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

207
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau bài này,HS phải:  Vận dụng kiến thức đã học và kĩ năng phân tích thí nghiệm để biết được những chất lá cần để chế tạo chất hữu cơ  Phát biếu khái niệm đơn giản về quang hợp .  Viết sơ đồ tóm tắt về hiện tượng quang hợp II/Đồ dùng dạy học: GV: Thực hiện trước TN “ Không có khí cacbonic lá cây không thể chế tạo được tinh bột” mang đến cho hs quan sát cách làm và kết quả thử dung dung dịch iôt trên lá của hai cây thí nghiệm...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Sinh học 6 - QUANG HỢP (TT)

  1. BÀI : 21 QUANG HỢP (TT) I/Mục tiêu: Sau bài này,HS phải:  Vận dụng kiến thức đã học và kĩ năng phân tích thí nghiệm để biết được những chất lá cần để chế tạo chất hữu cơ  Phát biếu khái niệm đơn giản về quang hợp .  Viết sơ đồ tóm tắt về hiện tượng quang hợp II/Đồ dùng dạy học: GV: Thực hiện trước TN “ Không có khí cacbonic lá cây không thể chế tạo được tinh bột” mang đến cho hs quan sát cách làm và kết quả thử dung dung dịch iôt trên lá của hai cây thí nghiệm III/Tiến trình dạy học: -Kiểm tra bài cũ: Làm thế nào để biết được lá cây chế tạo tinh bột khi có ánh sáng? Tại sao khi nuôi cá cảnh trong bể kính , người ta thường thả thêm vào bể các loại rong? -Bài mới: Như nội dung SGK. +Hoạt động 1: Tìm hiểu cây cần những chất gì để chế tạo tinh bột  Mục tiêu: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ - GV yêu cầu HS đọc thông tin sgk  HS đọc thông tin sgk - HS tiến hành thảo luận theo nội dung : - HS nhắc lại thí nghiệm
  2. + Điều kiện thí nghiệm cây trong chuông A - Các nhóm thảo luận khác cây trong chuông B ở điểm nào ? - Đại diện nhóm thông báo kết quả + Lá cây trong chuông nào không thể tạo thảo luận , các nhóm khác nhận xét được tinh bột ? Vì sao em biết ? , bổ sung + Từ kết quả đó có thể rút ra kết luận gì ? - GV gợi ý :  Sử dụng kết quả tiết học trước để xác định lá ở chuông nào có tinh bột  Cây ở chuông A sống trong điều kiện không khí không có khí CO2 Lá cây ở chuông A không thể tạo ra  Cây ở chuông B sống trong điều kiện tinh bột được, căn cứ vào kết quả của không khí có khí CO2 thí nghiệm thử dung dịch iôt, lá không bị nhuộm thành màu xanh tím. - Tại sao xung quanh nhà và nơi công cộng cần trồng nhiều cây xanh ? HS rút ra kết luận *Tiểu kết Không có khí CO2 lá không thể chế tạo tinh bột .  Hoạt động 2: Tìm hiểu khái niệm về quang hợp HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ - GV yêu cầu HS đọc thông tin sgk HS đọc thông tin sgk - GV gọi HS lên viết sơ đồ quang hợp lên HS lên viết sơ đồ quang hợp lên bảng
  3. bảng - GV hỏi : Mỗi hs tự nghhiên cứu sơ đồ quang + Những chất lá cần để chế tạo tinh bột là hợp nhớ lại những chất lá cần tạo tinh những chất gì ? các chất này được lấy từ đâu bột và những chất được tạo thành trong ? quá trình chế tạo tinh bột , suy nghĩ để + Lá cây chế tạo tinh bột trong điều kiện phát biểu khái niệm về quang hợp. như thế nào + Quang hợp là gì ? - Ngoài tinh bột lá cây còn tạo ra những Cả lớp nhận xét , bổ sung sản phẩm hữu cơ nào khác ? HS đọc thông tin HS rút ra kết luận *Tiểu kết: Quang hợp là là quá trình lá cây nhờ có chất diệp lục ,sử dụng nước , khí cacbonic vằnng lượng ánh sáng mặt trời chế tạo ra tinh bột và nhả khí oxi. Từ tinh bột cùng vớ muối khoáng hoà tan, lá cây còn chế tạo được những chất hữu cơ khác cần thiết cho cây. IV/Kiểm tra, đánh giá : *Vài HS đọc phần kết luận ở SGK - HS nhắc lại khái niệm quang hợp - Viết lại sơ đồ tóm tắt quang hợp .
  4. V/Dặn dò:  Học bài theo nội dung bài ghi và SGK.  Trả lời các câu hỏi và làm bài tập 1, 2, 3, tr. 72 ở SGK.  Đọc mục :Em có biết?  Chuẩn bị trước bài 22. Soạn trước các câu hỏi ở phần ▼ tr. 75,76. VI/Rút kinh nghiệm sau khi dạy:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2