I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
-HS nêu được định nghĩa mô.
-Kđược các loại mô chính và trình y được cấu
tạo và chức năng của chúng.
2.Kĩ năng:
-Rèn kĩ năng quan sát kênh hình, kĩ năng khái quát
hóa.
3.Thái độ:
-GD ý thức bảo vệ giữ gìn sc khỏe.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-GV: Phiếu học tập: Cấu tạo, chức năng các mô
Nội dung
biểu
liên
kết
thần
kinh
1.Vị trí
2.Cấu tạo
3.Chức
năng
-HS: bảng nhóm.
III.PHƯƠNG PHÁP:
-Hoạt động nhóm, đàm thoại.
IV.TỔ CHỨC DẠY HỌC:
1.Kim tra bài cũ (4 phút)
+Trình bày cu tạo và chức năng của các bphận
trong té bào?
2.Khởi động (2 phút)
-Mục tiêu: To hứng thú cho HS khi tìm hiểu c loại
mô trong cơ thể.
-Cách tiến hành : GV giới thiệu " lớp 7 khi nghiên
cứu về tập đoàn Vôn vốc chúng ta thy rõ stiến hóa
vcấu tạo và chức ng so với động vật đơn bào. Đó
chính là cơ sở hình thành ở động vật đa bào".
3.Các hoạt động dạy học (32 phút)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS Nội dung
Hoạt động 1 (7 phút) Tìm hiểu khái niệm mô
-Mục tiêu: HS nêu được khái niệm mô.
-CTH:
-GV nêu câu hỏi:
+Hãy k tên các tế
bào hình dng
khác nhau em
biết?
+Th giải thích vì
sao tế bào hình
dạng khác nhau?
-HS dựa vào ki
ến
thức bài trư
ớc trả
lời.
I-Khái nim
-GV nhận xét u
tr lời của HS và
thông o: những tế
bào đó được gọi
chung là mô.
+Mô là gì?
-HS rút ra kết luận.
-Mô t
ập hợp gm
các tế b
ào chuyên
hóa c
ấu tạo giống
nhau, đ
m nhận
ch
định.
-Mô gm: tế b
ào
phi bào.
Hoạt động 2 (25 phút) Tìm hiểu các loại mô
-Mục tiêu:Kđược c loại mô chính và trình y đư
ợc cấu tạo
và chức năng của chúng.
-Đồ dùng dạy học: +Phiếu học tập: Cấu tạo, chức năng các mô
+Bảng nhóm
-CTH:
-GV yêu cầu HS
quan sát các hình 4-
1 đến 4 - 4
SGK/14+15 +16,
nghiên cứu thông tin
hoàn thành phiếu
học tập.
-GV nhn xét kết
quả của các nhóm.
-GV treo bảng kiến
thức chuẩn.
-HS th
ảo luận nhóm
ghi kết quả v
ào
bảng nhóm.
-Đ
ại diện nhóm
trình bày
đáp án, các
nhóm khác b sung.
-HS theo i s
ửa
chữa.
II-Các loại mô
*N
ội dung phiếu
học tập đ
ã hoàn
chỉnh.