Đề bài: ĐỘNG VẬT.
I.Mc tiêu: Sau bài học, hs biết:
- Nêu một s những đim ging nhau và khác nhau của mt s con vật.
- Nhận ra s đa dng của động vt trong t nhiên.
- V và tô màu một con vật em ưa thích.
II. Đồ dùng dạy hc:
- Các hình trong SGK t 94, 95 ( hình 1,3,7 phóng to ).
- Sưu tầm các ảnh động vật mang đến lớp.
- Giấy kh A4, bút màu đ cho mỗi hs v.
- Giấy kh to, hn.
III.Các hoạt động dạy học:
Ti
ến
tr
ình
dạy học
Ho
ạt
ng
c
ủa
gi
áo
vi
ê
Ho
ạt
ng
c
ủa
HS
A.
B
ài c
ũ
( 5 phút)
B.Bài mới
Khởi động
(2 phút)
-
Qu
.
-Gv nêu câu hỏi:
+Mỗi qủa thườngmấy phần ?
+Hạtchức năng gì ?
+Nêu ích lợi của qu ?
-Nhn xét..
-GT bài
-Gv cho hs hát liên khúc các bài hát v
các con vật: Cếch con, ch ong nâu,
gà gáy te le, một con vịt, mu không
nào ?
-Khen hs hát hay.
-3 hs tr li.
-C lớp cùng hát.
HĐ 1:
Quan sát và
thảo lun
( 10 -12
phút)
-
N
ói
: Nh
ững
con v
t
c
t
ê
n trong b
ài
h
át
đều thuộc v động vật, hôm, nay,các em
s tìm hiu thêm một s con vật qua bài:
Động vật.
-Mc tiêu:u được nhng điểm ging
và khác nhau của một s con vật.
-Nhn ra s đa dạng của động vật trong
t nhiên.
-Tiến hành:
-Bước1: Thảo lun nhóm 4:
-Gv yêu cu hs quan sát các hình SGK t
94,95 và tranh nhc con vật sưu tm
được.
-Nêuu hỏi:
+Bạnnhận xét gì v hình dng và
kích thước của các con vật ?
+Hãy ch đâu là mình, đầu, chân của
tng con vật ?
-Chn một s con vật có trong hình , nêu
những đim khác nhau và điểm giống
nhau v hình dạng, kích thước, cấu tạo
ngoài ca chúng ?
-Quan sát và thảo
luận theo nhóm.
-Chúng có kích
thước , hình dng ,
độ lớn khác nhau,
cơ th con voi rt
to, con kiến rất nh
-Hs ch.
-Hs t chn một
vài con vậtu đặc
đim.
HĐ 2:
( 12-14
phút)
V và tô
màu một
con vật em
thích
-
Bước2:
Ho
ạt
ng
c
l
ớp
.
-Đại din các nhóm báo cáo.
-Kết luận: Trong t nhiên có rất nhiu
li động vt, chúnghình dng, độ
ln khác nhau.Cơ th của chúng đều
ba phn: đầu, mình và cơ quan di chuyn
+Hỏi thêm: Đng vật sống đâu ?
+Động vật di chuyn bng cách nào ?
-GV: Động vật sống khắp nơi: trên
cạn, dưới nước, sa mạc, vùng lnh.
Chúng đi bằng chân, nhy, bay bng
cánh, bơi bngy.
-Mc tiêu: Biêt v và tô màu 1 con vật
em thích.
-Tiến hành:
-Bước1:V và tô màu.
-Gv yêu cu hs ly giấy và bút chì hay
bút màu để v một con vật mà em ưa
thích.
-Dn hs tô màu, ghi chú tên con vật
các b phận của cơ th con vật trong
hình v.
-C ác nhóm báo
cáo.
-Nhóm khác b
sung.
-Hs lng nghe.
-Trên mt đất, dưới
mặt đất, dưi nước,
trên không trung.
-Di chuyn bng
chân, cánh, yđạp
quẫy.
-Hs t v và tô màu
một con vật em
thích.
HĐ 3:
Trò chơi
Đố bn con
gì?
(4 phút)
Nhn xét-
dặn
(2 phút)
-
Bước2
: T
r
ình
ày
:
-Từng nhân hoặc nhóm trưởng tập
hợpi của nhómn vàot giy to ( gv
phát ) , sau đó, trưng y trước lớp.
-Yêu cu một s hs lên giới thiu tranh
trước lớp.
-Gv nhận xét các bức tranh.
-Liện h, gd.
-Hướng dn cách chơi: 5 hs được phát 5
miếng bìa ghi n 5 con vật, 5 hs còn li
được phát miếng giấy ghi n một con
vật và có nhim v bt chước tiếngu
của con vật đó, 5 hs miếng bìa phải
lng nghe tiếng kêu để chy đến đứng
cạnh bn, vừa chạy, vừa gi tiếngu
của con vật mình cm n.
-Gv nhận xét và khen ngi hs biếtm
gi tiếngu con vật, hs am hiu v tiến
của loài vật.
-2 hs đọc phn ghi nh.
-Nhn xét tiết học.
-Dnhs: Họci.
-Chun b bài sau: Côn trùng.
-Đại din các nhóm
giới thiệu v tranh
của nhóm mình.
-10 hs tham gia
chơi.
-Lớp nhn xét.
-2 hs đọc.