Giữ hình ảnh doanh
nghiệp trên internet
Internet m ra nhiều hội mới cho doanh nghiệp, nhưng kèm theo đó
cũng không ít phiền ti, đôi khi là thảm hoạ. Trong thời đi số, doanh
nghiệp nên học cáchy dựng và bảo vệ thương hiệu trên internet.Giờ đây,
thông tin vhầu hết các doanh nghiệp, cả chính thống và tin bên lề, đều có
th tìm thy trên internet chỉ sau vài click chuột.
Trên thực tế, không th“lấy giấy gói lửa”, nhưng ít nhất, c doanh nghiệp
cũng có thể phần nào định ớng thông tin vmình trên internet theo hướng
tích cực nhất, để những thông tin tốt xuất hiện trên những trang đầu tiên khi
khách hàng tìm kiếm tên công ty trên internet.
Tạp chí Business Week đã gợi ý một số giải pháp khá hiệu quả trong việc xây
dựng và bảo vệ hình ảnh doanh nghiệp trên internet:
Không lừa dối khách hàng
Trong thời đại số, các ý kiến nhân cơ hội đến với nhiều người hơn
người tiêu ng cũng dễ kết nối hơn. Do đó, doanh nghiệp nên thận trọng
trong việc truyền tải thông tin đến khách hàng. Những sai sót nhỏ có thể “thổi
ng” một làn sóng giận dkhó kiểm soát. Doanh nghiệp nên c gắng đưa ra
nhng thông điệp rõ ràng, tránh gây hiểu lầm, trong các chương trình quảng
cáo và chính sách doanh nghip.
Không “tng lờ” những chỉ trích
Nếu khiếu nại của khách hàng, doanh nghiệp n hướng giải quyết cụ
thể, thay vì im lặng. Việc phản hồi thẳng thắn sẽ giúp những người đọc được
khiếu nại đó thể biết bạn đã giải quyết nó như thế nào
Thẳng thắn
Nếu xảy ra sự cố, như máy chủ hỏng hay hàng đến trễ, doanh nghiệp nên thừa
nhận với khách hàng. Hãy đ mọi người biết rằng bạn đang cố gắng khắc
phục sự c, thay vì đkhách hàng hoang mang không hiểu căn nguyên s
việc và lên mạng phàn nàn về điều đó.
Lập một diễn đàn dành cho khách hàng
Tại sao lại đkhách hàng th hiện ý kiến nhận xét về công ty bạn các trang
web nào đó mà bạn không thể kiểm soát. Li khuyên của Business Week là
doanh nghiệp nên lp một diễn đàn đkhách hàng ththoải mái trao đổi
thông tin, như cách tập đoàn máy tính Dell đã m. Din đàn thtrở
thành nơi doanh nghiệp trực tiếp nhận và trả lời khiếu nại của khách hàng.
Tận dụng các mạng xã hội
Doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng trên các mạng xã hội lớn nhỏ. Vì
đây nơi tập trung khá đông cộng đồng sử dụng internet, xuất hiện trên một
mạng xã hội ng đồng nghĩa với việc tên doanh nghiệp sẽ nhiều hội
xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên internet.
Cung cấp những thông tin hữu ích trên mạng
Doanh nghiệp không nên coi website ch nơi đgiới thiệu về doanh nghiệp
sản phẩm. Thay vào đó, hãy cung cấp cho khách hàng một số thông tin
hu ích có liên quan. Việc này th góp phần xây dựng một hình ảnh tích
cực về doanh nghiệp.
Không spam thư
Doanh nghiệp nên hn chế việc gửi email mt cách “vô tội vạ” cho tất cả
khách hàng, vì h sẽ coi đây là một sự phiền hà, một kiểu “khủng bthư,
sẽ có phản ứng tiêu cc.
Thuê lut sư
Trong trường hợp hình nh bbôi nhọ, hoặc xuất hiện thông tin sai lệch trên
mạng, đó là lúc doanh nghiệp nên nghĩ tới việc thuê luật vấn pháp đ
loi bỏ những thông tin đó.