
Trước hết chúng ta cần phải xem xét các đối tác cùng tham gia vào quá
trình quản trị doanh nghiệp. Các đối tác này không chỉ có các cổ đông
chính (shareholders) là những nhà đầu tư và chủ doanh nghiệp, mà còn
có các đối tác khác (stakeholders) đóng vai trò quan trọng không kém
đối với sự thành công của một doanh nghiệp. Họ là nhân viên, khách
hàng, nhà cung cấp, nhà phân phối, công đoàn v.v… Các đối tác này có
quyền được biết về vận mệnh của doanh nghiệp họ đang cống hiến.
Một loạt câu hỏi được đặt ra là tại sao phải M&A? M&A thì được những
lợi ích gì? M&A có dẫn đến gia tăng tỷ lệ thất nghiệp? M&A có giảm
lương và phúc lợi không? M&A phải chăng chỉ có lợi cho cổ đông và
gây bất lợi cho các thành phần khác? Và một loạt các câu hỏi nan giải
khác.
Để giải quyết các câu hỏi này, không có cách nào khác là doanh nghiệp
phải có chiến lược và kế hoạch Internal Marketing (tiếp thị nội bộ).
Ngày nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ cho Internal Marketing từ truyền
thống đến hiện đại ví dụ như: bản tin nội bộ, họp mặt nhân viên, báo cáo
định kỳ, website, mạng nội bộ, mạng xã hội, khảo sát nhân viên, v.v…