logo
Mạng xã hội chia sẻ tài liệu
Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Văn học - Ngôn ngữ học
12 trang
97 lượt xem
2
0

Hành vi ngôn ngữ của trẻ rối loạn phổ tự kỷ 5-6 tuổi tại các cơ sở giáo dục chuyên biệt: Thực trạng và bình luận

Nghiên cứu này tập trung khảo sát thực trạng hành vi ngôn ngữ của trẻ rối loạn phổ tự kỷ 5-6 tuổi tại các cơ sở giáo dục chuyên biệt. Qua các phương pháp thu thập dữ liệu định lượng và định tính như khảo sát, phỏng vấn và quan sát thực tế, kết quả cho thấy, trẻ rối loạn phổ tự kỷ gặp nhiều khó khăn trong phát triển các kỹ năng ngôn ngữ như bắt chước, yêu cầu, gọi tên và tiếp nhận ngôn ngữ.

Chủ đề:

tuetuebinhan000

Ngữ dụng học

Tài liệu Ngữ dụng học

Share
/
12

Tài liệu liên quan

Lời chúc mừng của người Việt: Nghiên cứu lịch sự dương tính qua lời thoại phim

Lịch sự dương tính trong lời chúc mừng của người Việt: Nghiên cứu qua lời thoại phim

14 trang
Dạy học ngôn ngữ theo nhiệm vụ: Kinh nghiệm ở lớp kỹ năng nói cho sinh viên chuyên ngữ Đại học Nha Trang

Dạy học ngôn ngữ theo nhiệm vụ ở các lớp kỹ năng nói của sinh viên chuyên ngữ trường Đại học Nha Trang

7 trang
Nguyên tắc và quy trình xử lí tình huống giao tiếp sư phạm: Xây dựng từ lí thuyết lịch sự

Xây dựng nguyên tắc và quy trình xử lí tình huống giao tiếp sư phạm từ lí thuyết lịch sự

9 trang
Nhận diện đặc điểm ngôn ngữ AI và con người: Đánh giá hiệu suất công cụ phát hiện văn bản AI viết

Nhận diện đặc điểm ngôn ngữ trong văn bản được viết bởi trí tuệ nhân tạo (AI) với văn bản được viết bởi con người và đánh giá hiệu suất của công cụ phát hiện văn bản do AI viết

21 trang
Phân tích cảm xúc đa ngôn ngữ: Cơ hội và thách thức [chuẩn SEO]

Phân tích cảm xúc đa ngôn ngữ: Cơ hội và thách thức

14 trang
Ngôn ngữ học địa lý, phương ngữ học và bản đồ phương ngữ: Khái niệm, lịch sử và các vấn đề đặt ra hiện nay

Ngôn ngữ học địa lý, phương ngữ học và bản đồ phương ngữ: Khái niệm, lịch sử và những vấn đề đang đặt ra

9 trang
Đặc điểm Cấu trúc cú pháp của Diễn ngôn miêu tả làm cụ thể hóa Chức năng tư tưởng thông qua Quá trình tranh luận

The Characteristics of the Syntactic Structure of the Descriptive Discourse Concretize the Ideological Function through the Argument Process

12 trang
Giá trị biểu thức chiếu vật “kì vật”, “kì tài” – “kì nhân” trong truyện 'Vang bóng một thời' của Nguyễn Tuân

Giá trị của các biểu thức chiếu vật “kì vật”, “kì tài” – “kì nhân” trong tập truyện "Vang bóng một thời" của Nguyễn Tuân

8 trang
Chiến lược đọc hiểu nhận thức: Ứng dụng cho sinh viên ngôn ngữ Anh tại Đại học Nam Cần Thơ

Việc ứng dụng chiến lược đọc hiểu nhận thức của sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Nam Cần Thơ

8 trang
Ghi chú bằng hình vẽ giúp nhớ từ vựng: Nghiên cứu nhận thức của sinh viên ngôn ngữ Anh tại Đại học Nam Cần Thơ

Nhận thức của sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ Anh về việc ghi chú bằng hình vẽ để nhớ từ vựng tại Trường Đại học Nam Cần Thơ

10 trang

Tài liêu mới

Bộ câu hỏi trắc nghiệm Văn bản tiếng Việt [chuẩn nhất]

Bộ câu hỏi trắc nghiệm về Văn bản tiếng Việt

W 22 trang
Khuynh hướng văn học đồng tính trong tiểu thuyết, truyện ngắn Việt Nam sau 1986: Đề tài nghiên cứu

Đề tài nghiên cứu: Khuynh hướng văn học đồng tính qua một số tiểu thuyết/ truyện ngắn Việt Nam sau 1986

48 trang
Bài tập Phép liên kết: Tổng hợp và hướng dẫn chi tiết

Bài tập Phép liên kết

W 4 trang
Bài giảng Ngôn ngữ học đối chiếu Nguyễn Ngọc Chinh [PDF]

Bài giảng Ngôn ngữ học đối chiếu - Nguyễn Ngọc Chinh

91 trang
Dấu ấn thi học tượng trưng trong Đau thương của Hàn Mặc Tử: Phân tích chi tiết

Dấu ấn thi học tượng trưng trong Đau thương của Hàn Mặc Tử

7 trang
Dạng kết cấu trần thuật trùng phức các mạch truyện trong truyện ngắn Nguyễn Minh Châu

Dạng kết cấu trần thuật trùng phức các mạch truyện trong truyện ngắn Nguyễn Minh Châu

11 trang
Diễn ngôn người kể chuyện trong tác phẩm của Đoàn Minh Phượng

Diễn ngôn của người kể chuyện trong tác phẩm của Đoàn Minh Phượng

11 trang
Ý nghĩa thể của phó từ đã trong tiếng Việt: Những nhân tố ảnh hưởng

Những nhân tố ảnh hưởng tới ý nghĩa thể của phó từ đã trong tiếng Việt

6 trang
Phân biệt trạng ngữ trong câu tiếng Việt: Hướng dẫn chi tiết và các thành phần cần lưu ý

Bàn về việc phân biệt trạng ngữ với một số thành phần khác trong câu tiếng Việt

19 trang
Đề thi Dẫn luận ngôn ngữ học kết thúc học phần

Đề thi kết thúc học phần môn Dẫn luận ngôn ngữ học

1 trang
Chế Lan Viên: Tóm tắt tiểu sử và sự nghiệp thơ ca (mới nhất)

Tóm tắt tiểu sử và sự nghiệp thơ ca của Chế Lan Viên

W 20 trang
Ngân hàng câu hỏi môn Tiếng Việt thực hành [chuẩn nhất]

Ngân hàng câu hỏi môn Tiếng Việt thực hành

W 7 trang
Bài giảng Văn học phương Tây và Mỹ Latinh [Tập hợp]

Tập bài giảng Văn học phương Tây và Mỹ Latinh

203 trang
Phân biệt ý nghĩa và cách dùng một ít, một chút: Hướng dẫn chi tiết

Sự phân biệt về ý nghĩa và cách dùng giữa một ít và một chút (On the Semantics and Syntax of “một ít” and “một chút”)

11 trang
Đặc trưng ngữ nghĩa - ngữ pháp của “những” và “các”: Nghiên cứu chi tiết

Về một số đặc trưng ngữ nghĩa - ngữ pháp của “những” và “các”

11 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Nghiên cứu này về hành vi ngôn ngữ của trẻ rối loạn phổ tự kỷ 5-6 tuổi tại các cơ sở giáo dục chuyên biệt cho thấy, trẻ gặp nhiều khó khăn trong phát triển kỹ năng ngôn ngữ. Qua khảo sát và phỏng vấn, kết quả cho thấy trẻ có nhiều hạn chế trong các kỹ năng như bắt chước, yêu cầu, gọi tên và tiếp nhận ngông ngữ. Nghiên cứu này chỉ ra rằng trẻ rối loạn phổ tự kỷ gặp khó khăn trong giao tiếp và tương tác với người khác.

Đối tượng sử dụng

Giáo viên, cha mẹ và các đơn vị giáo dục chuyên biệt

Từ khoá chính

trẻ rối loạnkỹ năng ngôn ngữphổ tựgiáo dục chuyên biệtgiao tiếp

Nội dung tóm tắt

Trong nghiên cứu, đã thực hiện khảo sát về hành vi ngôn ngữ của trẻ rối loạn phổ tự kỷ 5-6 tuổi tại các cơ sở giáo dục chuyên biệt. Kết quả cho thấy, trẻ gặp nhiều khó khăn trong phát triển kỹ năng ngôn ngữ, bao gồm việc bắt chước, yêu cầu, gọi tên và tiếp nhận ngông ngữ. Trẻ rối loạn phổ tự kỷ cũng gặp khó khăn trong giao tiếp và tương tác với người khác. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng, trẻ có đột phá hoá về cách sử dụng các câu lệnh và cách tiếp xúc với người khác. Nghiên cứu này có thể giúp giải thích đối với việc trẻ rối loạn phổ tự kỷ gặp khó khăn trong phát triển kỹ năng ngôn ngữ và tương tác với người khác.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

chứng nhận
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà
Doanh nghiệp quản lý: Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na - GCN ĐKDN: 0307893603
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015