Giới thiệu tài liệu
Nghiên cứu này về hành vi ngôn ngữ của trẻ rối loạn phổ tự kỷ 5-6 tuổi tại các cơ sở giáo dục chuyên biệt cho thấy, trẻ gặp nhiều khó khăn trong phát triển kỹ năng ngôn ngữ. Qua khảo sát và phỏng vấn, kết quả cho thấy trẻ có nhiều hạn chế trong các kỹ năng như bắt chước, yêu cầu, gọi tên và tiếp nhận ngông ngữ. Nghiên cứu này chỉ ra rằng trẻ rối loạn phổ tự kỷ gặp khó khăn trong giao tiếp và tương tác với người khác.
Đối tượng sử dụng
Giáo viên, cha mẹ và các đơn vị giáo dục chuyên biệt
Nội dung tóm tắt
Trong nghiên cứu, đã thực hiện khảo sát về hành vi ngôn ngữ của trẻ rối loạn phổ tự kỷ 5-6 tuổi tại các cơ sở giáo dục chuyên biệt. Kết quả cho thấy, trẻ gặp nhiều khó khăn trong phát triển kỹ năng ngôn ngữ, bao gồm việc bắt chước, yêu cầu, gọi tên và tiếp nhận ngông ngữ. Trẻ rối loạn phổ tự kỷ cũng gặp khó khăn trong giao tiếp và tương tác với người khác. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng, trẻ có đột phá hoá về cách sử dụng các câu lệnh và cách tiếp xúc với người khác. Nghiên cứu này có thể giúp giải thích đối với việc trẻ rối loạn phổ tự kỷ gặp khó khăn trong phát triển kỹ năng ngôn ngữ và tương tác với người khác.