intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hello Kitty- chú mèo dễ thương đến từ Nhật Bản

Chia sẻ: Nguyen Phong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

193
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Là một cô mèo nhỏ màu trắng có gương mặt tròn trịa, với nét thơ ngây và không có mõm, Hello Kitty đã trở thành biểu tượng của văn hóa “kawai” (tiếng Nhật có nghĩa là “dễ thương”) rất được ưa chuộng ở Nhật Bản cũng như trên toàn thế giới. Truyền thuyết về mèo hello kitty và 1 thông điệp ý nghĩa Cuộc sống của người Nhật rất tất bật. Trong thời đại công nghiệp, máy tính và tên lửa, người lớn đi làm, trẻ em đi học, cứ thế hàng ngày, hàng tuần... Họ ít có thời gian để ý...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hello Kitty- chú mèo dễ thương đến từ Nhật Bản

  1. Hello Kitty- chú mèo dễ thương đến từ Nhật Bản Là một cô mèo nhỏ màu trắng có gương mặt tròn trịa, với nét thơ ngây và không có mõm, Hello Kitty đã trở thành biểu tượng của văn hóa “kawai” (tiếng Nhật có nghĩa là “dễ thương”) rất được ưa chuộng ở Nhật Bản cũng như trên toàn thế giới. Truyền thuyết về mèo hello kitty và 1 thông điệp ý nghĩa
  2. Cuộc sống của người Nhật rất tất bật. Trong thời đại công nghiệp, máy tính và tên lửa, người lớn đi làm, trẻ em đi học, cứ thế hàng ngày, hàng tuần... Họ ít có thời gian để ý đến nhau. Cuộc sống tẻ nhạt, nhưng có lẽ họ không cảm thấy vậy, vì họ còn quá bận rộn với công việc hàng ngày. Một cô bé sống trong một gia đình điển hình như vậy. Bố mẹ đi làm thì cô bé đến trường, rất ít khi gặp nhau. Cô muốn nói chuyện nhưng không biết nói với ai. Chẳng ai có thì giờ ngồi nghe cô nói. Bạn bè cũng cuốn quýt với những ca học, một số thì mải mê với trò chơi điện tử hiện đại với hình ảnh ảo ba chiều như thật. Cô bé cảm thấy cô đơn và thu mình vào vỏ ốc. Nhưng cô cũng không được yên, vì cô rất bé nhỏ và nhút nhát nên hay bị những đứa trẻ lớp trên trêu chọc, giật cặp sách, giật tóc, đôi khi cả đánh nữa.
  3. Một buổi chiều, khi bị nhóm bạn lớp trên lôi ra làm trò đùa, cô buồn bã đi ra công viên gần nhà, ngồi trên ghế đá và khóc. Khóc một lúc, cô ngẩng lên thì thấy một ông già đang ngồi cạnh mình. Ông già thấy cô ngẩng lên thì hỏi: - Cháu gái, tan học rồi sao không về nhà mà lại khóc? Cô bé lại oà lên tức tưởi: - Cháu không muốn về nhà. Ở nhà buồn lắm, không có ai hết. Không ai nghe cháu nói! - Vậy ông sẽ nghe cháu! Và cô bé vừa khóc vừa kể cho ông già nghe tất cả những uất ức, những buồn rầu trong lòng bấy lâu nay. Ông già cứ im lặng nghe, không một lời phán xét, không một lời nhận định. Ông chỉ nghe. Cuối c ùng, khi cô bé kể xong, ông bảo cô đừng buồn và hãy đi về nhà. Từ đó trở đi, cứ tan học là cô bé vào công viên ngồi kể chuyện cho ông già nghe. Cô thay đổi hẳn, mạnh dạn lên, vui vẻ lên. Cô bé cảm thấy cuộc sống vẫn còn nhiều điều để sống.
  4. Cho đến một hôm, cô bé bị một bạn trong lớp đánh. Vốn yếu đuối không l àm gì được, cô uất ức và nóng lòng chạy đến công viên để chia sẽ cho vơi bớt nỗi buồn tủi. Cô bé vội vã, chạy qua đèn đỏ... Ngày biết tin cô bé mất, vẫn trong công viên, vẫn trên chiếc ghế đã mà cô bé hay ngồi, có một ông lão lặng lẽ đốt một hình nộm bằng giấy. Đó là món quà mà ông muốn đưa cho cô bé ngày hôm trước, nhưng không thấy cô bé đến. Hình nộm là một con mèo rất đẹp, trắng trẻo, có đôi tai to, mắt tròn xoe hiền lành, nhưng không có miệng. Ông già muốn nó ở bên cạnh cô bé, mãi lắng nghe cô mà không bao giờ phán xét.
  5. Từ đó trở đi, trên bàn học của mỗi học sinh Nhật thường có một búp bê hình mèo không có miệng - Chú mèo hiện nay đã mang hiệu "Hello Kitty" - chú mèo được làm ra với mục đích lắng nghe tất cả mọi người.
  6. Không biết "sự tích" Hello Kitty này có thật hay không chỉ biết mỗi lần nhìn hình chú mèo Hello Kitty là một lần được nhắc nhở phải biết lắng nghe người khác - thực sự lắng nghe. Cha đẻ đích thực của mèo Hello Kitty Được sáng tạo từ năm 1974 bởi Ikuko Shimizu cho công ty Sanrio, Hello Kitty đ ã xuất hiện lần đầu tiên như một chi tiết trang trí cho ví đựng tiền của các cô gái trẻ. Cô mèo nhỏ trở nên nổi tiếng thật sự trên thị trường vào đầu những năm 1980 nhờ nét vẽ của người sáng tạo thứ ba là bà Yuko Yamaguchi. Với việc nghiên cứu thị trường chuyên sâu, bà Yamaguchi quyết định đặt tên cho cô mèo, cho cô mặc trang phục của cầu thủ bóng chày, với quần áo kiểu Trung Quốc hay áo cô dâu và tạo cho cô một người bạn trai là Daniel.
  7. Từ những chiếc điện thoại di động đến các phụ tùng xe hơi, qua các kiểu quần áo, máy tính xách tay hoặc sổ tiết kiệm, hình ảnh cô mèo đã hiện diện tại khoảng 60 nước. Điều gì khiến Hello Kitty trở thành cơn sốt kể từ khi nó ra đời vào năm 1974? Điểm lợi thế của Kitty là không có miệng, do đó các bé có thể chọn bất cứ một biểu hiện nào của Kitty bằng cách vẽ miệng, tạo cảm xúc cho cô mèo dễ thương của mình. Và thế là Kitty trở thành một người bạn rất thân, cùng chia sẻ vui buồn của trẻ từ thời thơ ấu. Màu hồng chính là màu của Hello Kitty và không ai có thể phủ nhận được rằng đây là hình tượng rất xinh khiến Hello Kitty luôn chiếm một
  8. vị trí không thể thay thế đ ược trong tim các trẻ nhỏ, thanh thiếu niên và người lớn trên thế giới. Những dấu mốc đáng nhớ 11/1974: Lần đầu tiên Hello Kitty ra mắt công chúng, do nhà thiết kế Shimizu Yuko thuộc Công ty Sanrio tạo ra 1981: Các sản phẩm Hello Kitty xuất hiện trong các lĩnh vực truyền thông nh ư điện thoại, máy quay phim và đồ điện. Bộ phim đầu tiên về Kitty ra đời 1983: Nhận được danh hiệu "Người bạn đặc biệt của trẻ em" do UNICEF tặng
  9. 1987: Mỹ trình chiếu bộ phim hoạt hình về Hello Kitty 1990: Công viên giải trí Sanrio Puroland khánh thành tại Nhật 1999: Công ty Sanrio tung ra một loạt các sản phẩm búp bê Hello Kitty dành riêng cho các bà mẹ trẻ, những fan trung thành với Kitty
  10. 2001: Nhà thiết kế Sanrio chuyển đổi hình tượng Kitty trong thế kỷ mới, trình làng các Kitty dữ dằn, Kitty rock, Kitty hip-hop 2002: Ca sĩ được đề cử giải Grammy Lisa Loeb chọn Hello Kitty làm trang bìa cho CD của mình, mang tên "Hello Lisa" 2004: Ra mắt thẻ tín dụng Hello Kitty tại Mỹ. Những thông tin thú vị khác
  11. Chỉ cần bạn gõ tìm kiếm "Hello Kitty" trên Google, lập tức kết quả sẽ cho bạn khoảng trên 3 triệu kết quả tìm kiếm. Nếu với búp bê Barbie, người ta chỉ có mỗi một việc là thay trang phục cho nó, nhưng với Hello Kitty bạn có thể cách điệu những gì mình muốn.
  12. Hello Kitty đang bám sát nút chuột Mickey, một trong những nhân vật hoạt hình nổi tiếng nhất ở Mỹ, trong các sản phẩm thời trang thông minh. Những sản phẩm của Hello Kitty không đắt nên trẻ em có thể dùng tiền dành dụm mua chúng.
  13. Hơn nữa, các mẫu mã được thay đổi liên tục nên người ta có thể sưu tập Hello Kitty. Có cả một công viên Hello Kitty mang tên Hello Kitty’s Kawaii paradise ở quận Odaiba, Tokyo Nhật Bản. Tất cả các đồ vật, trang phục, khung cảnh trong công viên này đều có liên quan đến chú mèo Kitty, ngay cả những món ăn cũng có hình Kitty dễ thương, ngộ nghĩnh. Công viên Hello Kitty có một rạp chiếu đa ngôn ngữ chuyên trình chiếu các chương trình hoạt hình Hello Kitty lên trần nhà bằng cả tiếng Trung Quốc và Anh.
  14. Chú mèo Helllo Kitty được chọn là đại sứ du lịch thiện chí của nước Nhật ở Trung Quốc và Hong Kong với mục đích thúc đấy lượng khách du lịch tới Nhật.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2