intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế hoạch phát triển thương hiệu SE-Coffee

Chia sẻ: Mvnc Bgfhf | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:37

194
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thị trường cà phê rang xay có tốc độ tăng .trưởng 20%/năm.Thị trường cà phê hòa tan đạt mức 25%/năm.Sự bùng nổ của “thế hệ tiêu dùng” trẻ tuổi.Tốc độ phát triển kinh tế cao .Môi trường kinh tế ổn định..

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch phát triển thương hiệu SE-Coffee

  1. KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN  THƯƠNG HIỆU SEC – C COFFEE GVHD: NGUYỄN QUỐC HÙNG ĐƯỢC THỰC HIỆN BỞI: NHÓM 3in1
  2. CÁC NỘI DUNG TRÌNH BÀY Tổng quan về thị trường  Phân tích xu hướng phát triển ngành Phân tích đối thủ cạnh tranh Phân tích SWOT Xác định khách hàng mục tiêu Định vị Hệ thống định vị thương hiệu Các mục tiêu marketing Các chiến lược marketing Ngân sách cho từng giai đoạn Kế hoạch hành động Kiểm tra và đánh giá
  3. Tổng quan về thị trường  Phân tích xu hướng phát triển ngành Phân tích đối thủ cạnh tranh Phân tích SWOT Xác định khách hàng mục tiêu Định vị Hệ thống định vị thương hiệu Các mục tiêu marketing Các chiến lược marketing Ngân sách cho từng giai đoạn Kế hoạch hành động Kiểm tra và đánh giá
  4. DUNG LƯỢNG THỊ TRƯỜNG Một thị trường có hơn 84 triệu người Hơn 70% dân số tiêu thụ cà phê Trung bình một người tiêu thụ: 9.130đ/người/năm cho cà phê  1.4 kg/người/năm (Chi – 2006)  Tổng dung lượng thị trường:  537 tỷ đồng 83 nghìn tấn
  5. CƠ HỘI Thị trường cà phê rang xay có tốc độ tăng  trưởng 20%/năm Thị trường cà phê hòa tan đạt mức 25%/năm Sự bùng nổ của “thế hệ tiêu dùng” trẻ tuổi Tốc độ phát triển kinh tế cao  Môi trường kinh tế ổn định
  6. RỦI RO Sự cạnh tranh không lành mạnh Áp lực cạnh tranh trong nước Sự gia nhập của các công ty nước ngoài Kiểm soát về chất lượng và vệ sinh an toàn  thực phẩm của chính phủ
  7. • Tổng quan về thị trường • Phân tích xu hướng phát triển ngành • Phân tích đối thủ cạnh tranh • Phân tích SWOT • Xác định khách hàng mục tiêu • Định vị • Hệ thống định vị thương hiệu • Các mục tiêu marketing • Các chiến lược marketing • Ngân sách cho từng giai đoạn • Kế hoạch hành động • Kiểm tra và đánh giá
  8. MỘT VÀI SỐ LIỆU Tiêu thụ nội địa chỉ khoảng 10% Có rất nhiều nhãn hiệu cà phê Thị trường cà phê rang xay:  Trung Nguyên: 60% thị phần  Các nhãn hiệu khác: 40% thị phần Thị trường cà phê hòa tan:  Vinacafe: 50.4%,   Nestle: 33.2%  Các nhãn hiệu khác: 16.4%
  9. XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN Thêm nhiều doanh nghiệp tham gia Các doanh nghiệp hiện hữu gia tăng khả  năng cạnh tranh. Chất lượng sản phẩm là yêu cầu hàng đầu.
  10. • Tổng quan về thị trường • Phân tích xu hướng phát triển ngành • Phân tích đối thủ cạnh tranh • Phân tích SWOT • Xác định khách hàng mục tiêu • Định vị • Hệ thống định vị thương hiệu • Các mục tiêu marketing • Các chiến lược marketing • Ngân sách cho từng giai đoạn • Kế hoạch hành động • Kiểm tra và đánh giá
  11. ĐIỂM MẠNH Ưu thế về quy mô và vốn Kinh nghiệm Thương hiệu Ngân sách dành cho marketing
  12. ĐIỂM YẾU Chưa coi trọng thị trường nội địa Còn bỏ qua nhiều phân khúc Sản phẩm chưa đa dạng Chất lượng sản phẩm chỉ ở mức trung bình  Khả năng và mức độ quan tâm đến việc xây  dựng thương hiệu
  13. • Tổng quan về thị trường • Phân tích xu hướng phát triển ngành • Phân tích đối thủ cạnh tranh • Phân tích SWOT • Xác định khách hàng mục tiêu • Định vị • Hệ thống định vị thương hiệu • Các mục tiêu marketing • Các chiến lược marketing • Ngân sách cho từng giai đoạn • Kế hoạch hành động • Kiểm tra và đánh giá
  14. ĐIỂM MẠNH (S) ĐIỂM YẾU (W) Nguồn nhân lực tốt, có  Nghiên cứu phát triển.. chuyên môn. Quy mô tài chính . Chất lượng cà phê. Năng lực sản xuất  Sản phẩm đa dạng.
  15. CƠ HỘI (O) THÁCH THỨC (T) Chiếm lĩnh thị trường  Cạnh tranh khốc liệt ngách Bị loại khỏi thị trường. Xây dựng thương hiệu. 
  16. • Tổng quan về thị trường • Phân tích xu hướng phát triển ngành • Phân tích đối thủ cạnh tranh • Phân tích SWOT • Xác định khách hàng mục tiêu • Định vị • Hệ thống định vị thương hiệu • Các mục tiêu marketing • Các chiến lược marketing • Ngân sách cho từng giai đoạn • Kế hoạch hành động • Kiểm tra và đánh giá
  17. KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU Tầng lớp trung lưu với khoảng 28% dân số với các  đặc điểm: Độ tuổi: 18 – 34 tuổi Thu nhập: 8 triệu/tháng Làm việc tại các công sở, kinh doanh Sống tại các thành phố Thường uống cà phê tại các quán, mua sắm tại siêu  thị.
  18. • Tổng quan về thị trường • Phân tích xu hướng phát triển ngành • Phân tích đối thủ cạnh tranh • Phân tích SWOT • Xác định khách hàng mục tiêu • Định vị • Hệ thống định vị thương hiệu • Các mục tiêu marketing • Các chiến lược marketing • Ngân sách cho từng giai đoạn • Kế hoạch hành động • Kiểm tra và đánh giá
  19. CÁC YẾU TỐ ĐỊNH VỊ Nguồn nguyên liệu sạch Chất lượng sản phẩm Hương vị sản phẩm phù hợp Giá cả cạnh tranh Khi nhắc tới SEC – C COFFEE sẽ là một sản phẩm  chất lượng cao, giá cả phải chăng
  20. • Tổng quan về thị trường • Phân tích xu hướng phát triển ngành • Phân tích đối thủ cạnh tranh • Phân tích SWOT • Xác định khách hàng mục tiêu • Định vị • Hệ thống định vị thương hiệu • Các mục tiêu marketing • Các chiến lược marketing • Ngân sách cho từng giai đoạn • Kế hoạch hành động • Kiểm tra và đánh giá
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2