i
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC CÔNG NGH TP. HCM
KHÓA LUN TT NGHIP
HOÀN THIN H THNG NHN DIỆN THƯƠNG
HIỆU NGÂN HÀNG THƯƠNG MI C PHN ĐẠI
CHÚNG VIT NAM CHI NHÁNH CẦN THƠ
Ngành: QUẢN TR KINH DOANH
Chuyên ngành: QUẢN TR DOANH NGHIP
Giảng viên hướng dn : TS. Trương Quang Dũng
Sinh viên thc hin : Châu Th Kiu Oanh
MSSV: 1154010594 Lp: 11DQD04
TP. H Chí Minh, năm 2015
ii
LỜI CAM ĐOAN
i xin cam đoan bài khóa lun tt nghip “Hoàn thin h thng nhn din
thương hiệu Ngân hàng Thương mại C phn Đại Chúng Vit Nam chi nhánh
Cần Thơ kết qu thc tp ca bn thân tôi.
Các kết qu trình bày trong bài khóa lun này kng sao chép ca bt k bài
khóa lun nào khác và cũng như chưa được công b bt c nơi nào khác.
Tp. H Chí Minh, ngày 31 tháng 08 năm 2015
Sinh viên
Châu Th Kiu Oanh
iii
LI CẢM ƠN
Qua thi gian hc tp, nghiên cu và rèn luyn nhs ch dy tn tình ca
Quý Thy, Cô trường Đi hc Công Ngh Thành ph H CMinh, đc bit
Quý Thy, Khoa Qun Tr Kinh Doanh đã giúp đ tạo điu kiện đ em hc tp
hoàn thành tt khóa hc tại trường. Sau gn hai tháng thc tp Ngân hàng
Thương mi C phn Đại Chúng Vit Nam chi nhánh Cần Thơ, em đã ch lũy
đưc nhng kiến thc và bài hc b ích t lý thuyết đến thực hành. Nay em đã hoàn
thành xong bài khóa lun tt nghip Hoàn thin h thng nhn diện thương hiệu
Ngân hàng Thương mi C phn Đại Chúng Vit Nam chi nhánh Cn Thơ”.
Trước hết, em xin chân thành cảm ơn Ban Giám Hiệu trưng Đại hc Công
Ngh Thành ph H Chí Minh cùng Quý Thy, trong Khoa Qun Tr Kinh
Doanh, đặc bit Thy Trương Quang ng, ngưi trc tiếp ng dẫn, giúp đ em
v kiến thức phương pháp đ em hoàn thành được bài khóa lun y. em
cũng trân trng cảm ơn Ban lãnh đạo Ngân hàng Thương mi C phn Đại Chúng
Vit Nam chi nhánh Cần Thơ và các Cô, Chú, Anh, Ch đã tạo điều kin tt nht
cho em hoàn thành được đ tài khóa lun này.
Kính chúc quý Thầy, trường Đại hc Công Ngh Thành ph H Chí
Minh cùng quý Thy, Cô Khoa Qun Tr Kinh Doanh và Thầy Trương Quang Dũng
li chúc sc khe thành công trong công tác ging dy ca mình. Đồng thi,
kính chúc Ban Giám Đốc cùng tp th cán b nhân viên Ngân hàng Thương mại C
phần Đại Chúng Vit Nam chi nhánh Cn Thơ di dào sc khe, công tác tt góp
phần đưa ngân hàng ngày càng phát triển. Trân trng cảm ơn!
iv
NHN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DN
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
Tp.H Chí Minh, ngày …. tháng .năm 2015
Giảng viên hưng dn
v
MC LC
LI M ĐẦU ......................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài .............................................................................................. 1
2. Mc tiêu nghiên cu ......................................................................................... 2
3. Đối tượng phm vi nghiên cứu đề tài ........................................................... 2
4. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................. 2
5. Kết cu của đề tài ............................................................................................. 3
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUN V H THNG NHN DIỆN THƯƠNG HIỆU 4
1.1. lun v thương hiệu ............................................................................... 4
1.1.1. Lch s phát trin ca thương hiệu ....................................................... 4
1.1.2. Khái niệm thương hiu ........................................................................ 6
1.1.3. Phân biệt thương hiệu và nhãn hiu ..................................................... 7
1.1.4. Chc năng của thương hiệu.................................................................. 8
1.1.5. Vai trò ca thương hiệu...................................................................... 10
1.1.5.1. Đi vi doanh nghip ..................................................................... 10
1.1.5.2. Đi với ngưi tiêu dùng .................................................................. 11
1.2. lun v h thng nhn din tơng hiệu .............................................. 12
1.2.1. Khái nim h thng nhn diện thương hiệu ........................................ 12
1.2.2. Vai trò ca h thng nhn diện thương hiệu ....................................... 13
1.2.3. Các yếu t cu thành h thng nhn diện thương hiệu ........................ 14
1.2.3.1. Thương hiệu như một sn phm ...................................................... 14
1.2.3.2. Thương hiệu như một con người ..................................................... 15
1.2.3.3. Thương hiệu như một t chc ......................................................... 16
1.2.3.4. Thương hiệu như một biểu tượng .................................................... 16
1.3. Đặc thù ca lĩnh vc nn hàng đối vi h thng nhn diện thương hiệu ti
Vit Nam............................................................................................................ 17
TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ........................................................................................ 20
CHƯƠNG 2: THỰC TRNG H THNG NHN DIỆN THƯƠNG HIỆU NGÂN
HÀNG THƯƠNG MẠI C PHẦN ĐẠI CHÚNG VIT NAM CHI NHÁNH CN
THƠ (PVCOMBANK) .......................................................................................... 21
2.1. Gii thiu v Ngân hàng TMCP Đại Chúng Vit Nam chi nhánh Cần Thơ
(PVcombank) ..................................................................................................... 21