
v
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ......................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài .............................................................................................. 1
2. Mục tiêu nghiên cứu ......................................................................................... 2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu đề tài ........................................................... 2
4. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................. 2
5. Kết cấu của đề tài ............................................................................................. 3
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU 4
1.1. Lý luận về thương hiệu ............................................................................... 4
1.1.1. Lịch sử phát triển của thương hiệu ....................................................... 4
1.1.2. Khái niệm thương hiệu ........................................................................ 6
1.1.3. Phân biệt thương hiệu và nhãn hiệu ..................................................... 7
1.1.4. Chức năng của thương hiệu.................................................................. 8
1.1.5. Vai trò của thương hiệu...................................................................... 10
1.1.5.1. Đối với doanh nghiệp ..................................................................... 10
1.1.5.2. Đối với người tiêu dùng .................................................................. 11
1.2. Lý luận về hệ thống nhận diện thương hiệu .............................................. 12
1.2.1. Khái niệm hệ thống nhận diện thương hiệu ........................................ 12
1.2.2. Vai trò của hệ thống nhận diện thương hiệu ....................................... 13
1.2.3. Các yếu tố cấu thành hệ thống nhận diện thương hiệu ........................ 14
1.2.3.1. Thương hiệu như một sản phẩm ...................................................... 14
1.2.3.2. Thương hiệu như một con người ..................................................... 15
1.2.3.3. Thương hiệu như một tổ chức ......................................................... 16
1.2.3.4. Thương hiệu như một biểu tượng .................................................... 16
1.3. Đặc thù của lĩnh vực ngân hàng đối với hệ thống nhận diện thương hiệu tại
Việt Nam............................................................................................................ 17
TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ........................................................................................ 20
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU NGÂN
HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẠI CHÚNG VIỆT NAM CHI NHÁNH CẦN
THƠ (PVCOMBANK) .......................................................................................... 21
2.1. Giới thiệu về Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam chi nhánh Cần Thơ
(PVcombank) ..................................................................................................... 21