ĐẠI HC HU
TRƢỜNG ĐẠI HC KINH T HU
KHOA QUN TR KINH DOANH
----------
KHÓA LUN TT NGHIP
S HÀI LÒNG CA KHÁCH HÀNG V CHẤT LƢỢNG DCH
V NGÂN HÀNG DI ĐỘNG (NG DNG MB BANK) TI
NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI C PHẦN QUÂN ĐỘI CHI
NHÁNH TỈNH BÌNH PHƢỚC
LI TH NHT VY
NIÊN KHÓA: 2016-2020
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
ĐẠI HC HU
TRƢỜNG ĐẠI HC KINH T HU
KHOA QUN TR KINH DOANH
----------
KHÓA LUN TT NGHIP
S HÀI LÒNG CA KHÁCH HÀNG V CHẤT LƢỢNG DCH
V NGÂN HÀNG DI ĐỘNG (NG DNG MB BANK) TI
NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI C PHẦN QUÂN ĐỘI CHI
NHÁNH TỈNH BÌNH PHƢỚC
Sinh viên thc hin: Giảng viên hƣớng dn:
Li Th Nht Vy Th.S Trn Đc Trí
Lớp K50 TMĐT
Niên khóa: 2016 -2020
Huế, tháng 5 năm 2020
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Li Cm Ơn!
Lời đầu tiên, em xin gi li cảm ơn đến Trường đại hc Kinh Tế Huế
các Thy trong Khoa Qun tr Kinh Doanh đã truyền dy nhng kiến thc
hu ích cho em trong sut gn bốn năm học va qua. Nhng kinh nghim
kiến thức em được nhn t Thy, nhng kiến thc nn tng cùng
hu ích giúp em t tin hơn khi bước vào công vic thc tế.
đ khong thi gian thc tp thun lợi, em đã nhận được s giúp
đỡ rt ln t phía Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB Bank) Chi nhánh Tnh
Bình Phước. Cũng như c Anh, Ch trong Ngân hàng đã rất nhiệt tình giúp đ,
tạo điều kiện để em th tiếp xúc với môi trường công vic thc tế. Chân
thành cảm ơn Ngân hàng và các Anh, Chị rt nhiu.
Đặc bit, em mun gi li cảm ơn sâu sc nhất đến Thầy giáo hướng dn
thc tp Th.S Trần Đức Trí. Thầy đã chỉ bo,chnh sa khc phc nhng
lỗi sai để em th hoàn thành Khóa lun này. Em vô cùng biết ơn tâm huyết
mà Thầy đã dành cho em.
Ngoài ra, em cùng biết ơn bạn người thân trong sut thi gian
qua đã giúp đỡ và động viên rt nhiều đ em thêm t tin và đng lực để hoàn
thành tt Khóa lun tt nghip này.
Mt ln na em xin chân thành cảm ơn!
Huế, tháng 5 năm 2020
Sinh viên thc hin
Li Th Nht Vy
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
ii
DANH MC CÁC CH VIT TT
CLDV : Cht lưng dch v
TMCP : Thương mại c phn
MB : Ngân hàng TMCP Quân Đi
DV : Dch v
P.GĐ : Phó giám đc
GDV : Giao dch viên
CVTV : Chuyên viên tư vấn
HTKH : H tr khách hàng
KHDN : Khách hàng doanh nghip
KHCN : Khách hàng cá nhân
HĐV : Huy động vn
DVTT & NQ : Dch v thanh toán và ngân qu
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
iii
DANH MC CÁC BNG
Bng 1: Mi quan h gia mô hình gc và mô hình hiu chnh ................................... 23
Bng 2: Phí giao dch bình quân ca các hình thc giao dch ....................................... 31
qua ngân hàng ti M .................................................................................................... 31
Bng 3: Thành phần thang đo chất lượng dch v Ngân hàng di động (ng dng MB
Bank) tại Ngân hàng TMCP Quân đi Chi nhánh Tỉnh Bình Phưc. ........................ 38
Bng 4: Các công ty thành viên ca Ngân hàng TMCP Quân đội ................................ 43
Bảng 5: Tình hình lao động theo giới tính, trình độ lao đng 2017 - 2019 ................... 48
Bng 6: Tình hình tài sn, ngun vn ca MB Bank Chi nhánh Tỉnh Bình Phưc giai
đoạn 2017 - 2019 ........................................................................................................... 50
Bng 7: Kết qu hoạt động kinh doanh ca MB Bank Chi nhánh Tỉnh Bình Phước
giai đoạn 2017 - 2019 .................................................................................................... 53
Bng 8: Hn mc chuyn tin ca ng dng MB Bank ................................................ 57
Bng 9: Tình hình khách hàng s dng ng dng MB Bank ........................................ 58
Bng 10: Doanh thu t ng dng MB Bank .................................................................. 59
Bảng 11: Đặc điểm cơ cấu mẫu điều tra ........................................................................ 60
Bng 12: Mục đích s dng dch v Ngân hàng di động (ng dng MB Bank) .......... 65
Bng 13: Yếu t khách hàng quan tâm khi s dng dch v ......................................... 67
Bng 14: Kết qu kim định độ tin cy thang đo với các biến độc lp ......................... 68
Bng 15 : Kết qu kiểm định thang đo Sự hài lòng ...................................................... 69
Bng 16: Kiểm định KMO và Bartlett’s Test biến độc lp ........................................... 70
Bng 17: Ma trn xoay nhân t ..................................................................................... 70
Bng 18: Kiểm định KMO và Bartlett’s Test biến ph thuc ....................................... 72
Bng 19: Kết qu kim đnh One Sample T-test v mc đ tin cy ............................. 73
Bng 21: Kết qu kim đnh One Sample T-test v phương tiện hu hình .................. 75
Bng 22: Kết qu kim đnh One Sample T-test v năng lực phc v ......................... 76
Bng 23: Kết qu kim đnh One Sample T-test v Mc đ đồng cm ........................ 77
Bng 24: Kết qu kim đnh One Sample T-test v S hài lòng ................................... 78
Bng 25: Kiểm định Independent Sample T-Test v đánh giá chung CLDV Ngân hàng
di động (ng dng MB Bank) ....................................................................................... 79
Bng 26: Bng thống kê Levene theo đ tui ............................................................... 80
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ