
kiến của tập thể công ty, xem nguyện vọng của họ là chương trình có những tiết
mục gì? Tổ chức như thế nào? Từ đó có thể có thêm nhiều ý tưởng hay và độc đáo
để xây dựng chương trình vừa có nội dung gắn liền với hình ảnh của công ty, vừa
đáp ứng nhu cầu của mọi người, làm chương trình gắn bó và gần gũi hơn với nhân
viên. Về kế hoạch tổ chức trò chơi, ngoài cách thực hiện phổ biến hiện nay là ban
tổ chức chia đội và tổ chức các trò chơi tính điểm được sắp xếp sẵn về thứ tự và
nội dung, chúng ta còn có thể để khách hàng tự xây dựng trò chơi, ban tổ chức có
nhiệm vụ đưa ra chủ đề, sau đó tiến hành giám sát và hỗ trợ. Cách thứ hai khó thực
hiện hơn, nhưng hứa hẹn sẽ mang tới nhiều trải nghiệm mới mẻ và hết sức thú vị.
Điều khó khăn nhất của tất cả các chương trình giải trí và sự kiện là sự lặp lại và
thiếu ý tưởng mới sáng tạo về quy trình tổ chức, các trò chơi...vì vậy phải thường
xuyên đổi mới nội dung các chương trình. Nhưng khi có ý tưởng mới, thì trước khi
thực hiện ta cũng cần cân đối với nguồn tài chính được cung cấp.
Sau tất cả sự chuẩn bị kĩ lưỡng và chu đáo, đến thời khắc mở đầu chương trình,
muốn khán giả hòa mình vào cuộc chơi và cháy hết mình với chương trình, cần
một MC có kĩ năng làm nóng sân khấu. Việc này cần thay đổi linh động với các
đối tượng khách hàng khác nhau, là công nhân, học sinh- sinh viên hay là tập thể
cán bộ viên chức… Điều này đòi hỏi MC phải tìm hiểu trước về lĩnh vực chuyên
môn của công ty đối tác, tầng lớp xã hội cũng như trình độ học vấn của khách hàng
mà mình phục vụ, từ đó có phần giới thiệu mở đầu phù hợp, làm sao để đi sâu vào
tâm lí con người họ, rút ngắn khoảng cách, giúp họ gỡ bỏ những lo lắng và gánh
nặng trong công việc cũng như trong cuộc sống để tham gia tích cực các hoạt động
của chương trình. Ví dụ đối tượng khách hàng là tập thể một công ty xây dựng,
chúng ta có thể khởi đầu chương trình bằng cách đề nghị mọi người cùng hát bài
“Bài ca xây dựng”, tôn vinh công lao và tầm quan trọng của những công nhân xây
dựng.