CẮT, KHÂU, THÊU SẢN PHẨM TỰ CHỌN (Tiết 1)
Tiết 2
Hoạt động của giáo viên Hot động của học sinh
1.Ổn định: Khởi động.
2.Kiểm tra bài cũ: Kim tra dụng cụ học tập.
3.Dạy bài mới:
a)Giới thiệu bài: Cắt, khâu, thêu sản phẩm
tự chọn
b)Thực hành tiếp tiết 1:
-Kim tra kết quả thực hành của HS tiết 1 và
yêu cầu HS nhắc lại các bước khâu túi rút dây.
-Hướng dẫn nhanh những thao tác khó. Nhắc
HS khâu vòng 2 -3 vòng chqua mép vải góc
tiếp giáp giữa phần thân i với phần luồn dây để
giữ cho đường khâu không bị tuột.
-GV cho HS thực hành u u cầu, thời
gian hoàn thành.
-GV quan sát uốn nắn thao tác cho những HS
-Chuẩn bị dụng cụ học tập.
-HS nêu các bước khâu túi rút dây.
-HS theoi.
-HS thc hành vạch dấu và khâu phn
luồn dây, sau đó khâu phần thân túi.
còn lúng túng .
* Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập của
HS.
-GV tchức cho HS trưng y sản phẩm thực
hành.
-GV nêu tiêu chẩn đánh giá sản phẩm:
+Đường cắt, gấp mép vải thẳng, phẳng.
+Khâu phần thân túi và phần luồn y đúng kỹ
thuật.
+Mũi khâu tương đối đều, thẳng, không bị
m, không bị tuột chỉ.
+Túi sdụng được (đựng dụng cụ học tp như
: phấn, tẩy…).
+Hoàn thành sn phẩm đúng thời gian quy
định
-GV cho HS dựa vào các tiêu chun trên để
đánh giá sản phẩm thực hành.
-GV nhận xét đánh giá kết quả học tập của
HS.
3.Nhận xét- dặn dò:
-HS trưng bày sản phẩm.
-HS t đánh giá các sản phẩm theo các
tiêu chuẩn trên.
-HS lắng nghe.
-HS clớp.
-Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập
kết quả thực hành của HS.
-Hướng dẫn HS về nhà đọc trước bài chuẩn
bvật liu, dụng ctheo SGK để học bài Các
chi tiết và dụng cụ của bộ lắp ghép mô hình cơ
khí”.