THÊU MÓC XÍCH (2 tiết )
Tiết 2
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1.Ổn định: Hát.
2.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ của HS.
3.Dạy bài mới:
a)Giới thiệu bài: Thêu móc xích.
b)HS thực hành thêu móc xích:
* Hoạt động 3: HS thực hành thêu móc xích
-HS nhc lại phần ghi nhớ và thực hiện các bước
thêu móc xích.
-GV nhận xét và củng cố kỹ thuật thêu các bước:
+Bước 1: Vạch dấu đường thêu
+Bước 2: Thêu móc xích theo đường vạch dấu .
-GV nhắc lại một số đim cần u ý ở tiết 1.
-GV nêu yêu cầu thời gian hoàn thành sản phẩm
và cho HS thực hành.
-GV quan sát, uốn nắn, chỉ dẫn cho những HS còn
-Chuẩn bị dụng cụ học tập.
-HS nêu ghi nhớ.
-HS lắng nghe.
-HS thc hành thêu cá nhân.
lúng túng hoặc thao tác chưa đúng kỹ thuật.
* Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập của
HS.
-GV t chức cho HS trưng bày sản phẩm thực
hành.
-GV nêu tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm:
+Thêu đúng kỹ thuật .
+Các ng ch của i thêu móc nối v
ào nhau
như chuỗi mắt xích và tương đối bằng nhau.
+Đường thêu phẳng, không b dúm.
+Hoàn thành sản phẩm đúng thời gian quy định.
-GV nhận xét và đánh giá k
ết quả học tập của HS.
3.Nhận xét- dặn dò:
-Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần học tp và kết
quả thực hành của HS.
-Hướng dẫn HS về nhà đọc trước và chuẩn bvật
liệu, dụng cụ theo SGK để học bài Ct, khâu,
thêu sản phẩm t chn”.
-HS trưng y sản phẩm.
-HS tđánh giá các sản phẩm theo
các tiêu chun trên.
-Cả lớp.