THÊU LƯỚT VẶN (2 tiết )
Tiết 2
Hoạt động của giáo viên Hot động của học sinh
1. Ổn định: Khởi động.
2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ của HS.
3. Dy bài mới:
a) Gii thiệu bài: Thêu lướt vặn.
b) HS thc hành:
Hoạt động 3: HS thực hành thêu lướt vặn
-GV gi HS nhắc lại phần ghi nhớ và thực hiện
thao tác thêu ớt vặn.
-GV treo tranh quy trình và h thống li cách
thêu theo các bước:
+Bước 1: Vạch dấu đường thêu.
+Bước 2: Thêu các mũi thêu theo đường vạch
dấu.
-GV nhắc lại và thực hiện nhanh những điểm
cần lưu ý khi thêu.
-Chuẩn bị dụng cụ học tập.
- HS nêu ghi nh và thực hiện thêu.
-HS theo dõi.
-HS lắng nghe.
-HS thực hànhnhân.
-GV t chức cho HS thêu lướt vặn trên vi.
Nêu yêu cầu và thi gian hoàn thành sản phẩm.
-GV quan sát uốn nắn thao tác cho những HS
còn lúng túng hoặc chưa thực hiện đúng.
Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập của
HS.
-GV tchức cho HS trưng bày sản phẩm thực
hành.
-GV nêu tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm:
+Thêu đúng kỹ thuật: các mũi thêu gối lên đ
ều
nhau giống như đường vặn thừng.
+Các mũi thêu thẳng theo đường vạch dấu,
không bị dúm.
+Nút chcuối đường thêu đúng cách, không b
tuột.
+Hoàn thành sn phẩm đúng thời gian quy
định.
-GV nhận xét đánh giá kết quả học tập của
HS.
3.Nhận xét- dặn dò:
-HS trưng bày sản phẩm .
-HS tđánh giá các sản phẩm theo các
tiêu chuẩn trên.
-Clớp.
-Nhận xét schuẩn bị, tinh thần học tập và kết
quả thực hành của HS.
-Hướng dẫn HS về nhà đọc trước và chuẩn b
vật liệu, dng cụ theo SGK để học bài Thêu
móc xích”.