
THÊU LƯỚT VẶN (2 tiết )
Tiết 2
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Ổn định: Khởi động.
2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ của HS.
3. Dạy bài mới:
a) Giới thiệu bài: Thêu lướt vặn.
b) HS thực hành:
Hoạt động 3: HS thực hành thêu lướt vặn
-GV gọi HS nhắc lại phần ghi nhớ và thực hiện
thao tác thêu lướt vặn.
-GV treo tranh quy trình và hệ thống lại cách
thêu theo các bước:
+Bước 1: Vạch dấu đường thêu.
+Bước 2: Thêu các mũi thêu theo đường vạch
dấu.
-GV nhắc lại và thực hiện nhanh những điểm
cần lưu ý khi thêu.
-Chuẩn bị dụng cụ học tập.
- HS nêu ghi nhớ và thực hiện thêu.
-HS theo dõi.
-HS lắng nghe.
-HS thực hành cá nhân.

-GV tổ chức cho HS thêu lướt vặn trên vải.
Nêu yêu cầu và thời gian hoàn thành sản phẩm.
-GV quan sát uốn nắn thao tác cho những HS
còn lúng túng hoặc chưa thực hiện đúng.
Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập của
HS.
-GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm thực
hành.
-GV nêu tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm:
+Thêu đúng kỹ thuật: các mũi thêu gối lên đ
ều
nhau giống như đường vặn thừng.
+Các mũi thêu thẳng theo đường vạch dấu,
không bị dúm.
+Nút chỉ cuối đường thêu đúng cách, không bị
tuột.
+Hoàn thành sản phẩm đúng thời gian quy
định.
-GV nhận xét và đánh giá kết quả học tập của
HS.
3.Nhận xét- dặn dò:
-HS trưng bày sản phẩm .
-HS tự đánh giá các sản phẩm theo các
tiêu chuẩn trên.
-Cả lớp.

-Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần học tập và kết
quả thực hành của HS.
-Hướng dẫn HS về nhà đọc trước và chuẩn bị
vật liệu, dụng cụ theo SGK để học bài “Thêu
móc xích”.