intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Lấy ý kiến đóng góp của khách hàng tốt hơn

Chia sẻ: Hoàng Văn Hưng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

73
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khảo sát là một cách tuyệt vời để tìm hiểu xem khách hàng của bạn cảm thấy như thế nào về sản phẩm mới, dịch vụ, địa điểm, chính sách của cửa hàng hoặc bất cứ điều gì quan trọng đối với công việc kinh doanh của bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lấy ý kiến đóng góp của khách hàng tốt hơn

  1. Lấy ý kiến đóng góp của khách hàng tốt hơn (1) Khảo sát là một cách tuyệt vời để tìm hiểu xem khách hàng c ủa b ạn c ảm th ấy nh ư th ế nào v ề sản phẩm mới, dịch vụ, địa điểm, chính sách của cửa hàng hoặc bất c ứ đi ều gì quan trọng đối với công việc kinh doanh của bạn. Một cuộc khảo sát sẽ cho bạn biết những điều khách hàng đang mong đ ợi ở b ạn và doanh nghiệp của bạn, và cũng cho biết bạn đang thực hiện công việc t ốt đến đâu trong m ắt h ọ. N ếu thực hiện đúng, bạn có thể đạt được những k ết qủa ấn t ượng mà không c ần ph ải mất nhiều tiền. Vậy làm thế nào để tạo được một cuộc khảo sát hiệu quả? Bắt đầu với mục đích rõ ràng Một cuộc khảo sát tốt phải có mục đích hoặc trọng tâm rõ ràng (ý ki ến khách hàng v ề đ ịa đi ểm mới của cửa hàng; phản ứng của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch v ụ m ới; lý do h ọ không mua hàng nữa,…). Bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu tại sao bạn tiến hành khảo sát khách hàng của bạn, và bạn sẽ có được những kết quả giúp kinh doanh hiệu quả hơn. Nên thưởng cho khách hàng khi họ trả lời cho bạn Bạn nên có phiếu thưởng giảm giá cho những s ản phẩm hoặc d ịch v ụ nào đó kèm theo cuộc khảo sát. Hoặc, đối với các khách hàng tình nguyện tham gia cuộc khảo sát trước một thời hạn nhất định, họ sẽ được giảm giá 10%. Điều này có thể đặc biệt có ích nếu bạn sử dụng cuộc khảo sát để thăm dò khách hàng mới. Cũng có thể chỉ cần ghi một câu ở trên đầu bản khảo sát nói rằng bạn đang sử dụng những ý kiến đóng góp của khách hàng để đánh giá các chính sách, sản phẩm hiện tại và t ạo ra những chính sách, sản phẩm mới. Các khách hàng thường có cảm giác thích thú khi thấy rằng họ có thể tác động đến doanh nghiệp của bạn. Hãy hỏi khách hàng những câu hỏi quan trọng Các khách hàng không quan tâm đến những vấn đề không liên quan đ ến h ọ (nh ư chính sách tuyển dụng, khuyến mãi, dự trữ hàng,...). Hãy đảm b ảo rằng mỗi câu h ỏi đ ều r ất quan tr ọng đ ối
  2. với nhu cầu của khách hàng, chứ không phải đối với vấn đề quản lý nội b ộ c ủa b ạn. Thêm vào đó, bạn hãy nhớ rằng một cuộc khảo sát thành công phải tạo ra được sự nhiệt tình và vui vẻ khi tham gia trả lời phiếu câu hỏi. Bạn đừng làm cho khách hàng bị mất thời gian. Bản khảo sát của bạn nên ngắn gọn. Lý t ưởng là nó bao g ồm 10-12 câu hỏi đ ược trình bày rõ ràng đẹp đẽ trên một trang giấy. Khảo sát bằng thư Bạn hãy sử dụng cách gửi thư bảo mật, một mặt là phong bì để có được tỉ lệ trả lời cao. Việc trả lời càng dễ dàng, tỉ lệ trả lời càng cao. Dùng thư có một mặt g ấp l ại đ ược thành phong bì, mi ễn dán tem là cách làm được khuyến khích vì tiết kiệm giấy và bưu phí. Cách thứ hai là gửi kèm phong bì có ghi sẵn địa chỉ. (Đây là một cách táo b ạo mong đợi những người trả lời sẽ tự trả bưu phí). Nhấn mạnh tính bảo mật của việc khảo sát cũng sẽ làm tăng các c ơ h ội l ấy đ ược những câu trả lời trung thực nhất.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2