Luận án Tiến sĩ Kỹ thuật: Ứng dụng mạng nơron nhận dạng các tham số khí động kênh độ cao nhằm nâng cao hiệu quả thiết kế thiết bị bay
Mục tiêu của đề tài nghiên cứu nhằm xây dựng được các mô hình động học trong kênh độ cao của một lớp máy bay cánh bằng sử dụng cho các vấn đề nhận dạng đạo hàm hệ số khí động; xây dựng cấu trúc mạng nơron hàm cơ sở xuyên tâm (RBF) xấp xỉ mô hình động học phi tuyến kênh độ cao máy bay; kết hợp mạng RBFvới thuật toán Gauss–Newton(GN) thực hiện nhận dạng các đạo hàm hệ số khí động cho kênh độ cao của máy bay; đề xuất sử dụng mạng nơron đột biến(SNN) để nhận dạng các đạo hàm hệ số khí động.