B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TO
B VĂN HÓA, TH THAO VÀ DU LCH
VIN KHOA HC TH DC TH THAO
-----------------------
ĐỖ NGC QUANG
XÂY DNG NI DUNG NGOẠI KHÓA NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ
CHUYÊN MÔN CHO SINH VIÊN CHUYÊN SÂU TH DC TRƢNG
ĐI HC TH DC TH THAO ĐÀ NNG
LUN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HC
Hà Ni 2018
B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO
B VĂN HÓA, TH THAO VÀ DU LCH
VIN KHOA HC TH DC TH THAO
-----------------------
ĐỖ NGC QUANG
XÂY DNG NI DUNG NGOẠI KHÓA NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ
CHUYÊN MÔN CHO SINH VIÊN CHUYÊN SÂU TH DC TRƢNG
ĐI HC TH DC TH THAO ĐÀ NNG
Tên ngành : Giáo dc hc
Mã s : 9140101
LUN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HC
Cán b ng dn khoa hc:
1. PGS.TS ĐỒNG VĂN TRIỆU
2. TS. PHM QUANG KHÁNH
Hà Ni 2018
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan, đây công trình nghiên cu ca
riêng tôi. Các s liu, kết qu nghiên cu nêu trong lun
án trung thực chưa từng đưc ai công b trong bt
k công trình nào.
Tác gi lun án
Đỗ Ngc Quang
MC LC
Trang
M ĐẦU 1
CHƢƠNG 1: TNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CU 5
1.1. Giáo dục đại hc c ta. 5
1.1.1. Quan điểm của Đảng và Nhà nƣớc v giáo dục đại hc. 5
1.1.2. S quan tâm của Đảng và Nhà nƣc đến đào tạo cán b
qun lý, giáo viên, hun luyn viên và hot động tp luyn ngoi
khóa Th dc th thao cho đối tƣợng hc sinh, sinh viên các cp. 7
1.1.3. Chất lƣợng đào tạo đại hc. 8
1.1.4. Đào tạo đại hc theo h thng tín ch. 10
1.2. T hc. 12
1.2.1. Quan điểm v t hc. 12
1.2.2. T hc trong giáo dục đại hc. 15
1.3. Chƣơng trình đào tạo đại hc. 17
1.3.1. Những quy định chung v chƣơng trình đào tạo. 17
1.3.2. Chƣơng trình đào tạo đại hc theo h thng tín ch. 19
1.4. Các khái nim liên quan. 21
1.4.1. Khái nim ngoi khóa Th dc th thao. 21
1.4.2. Khái nim v trình độ chuyên môn. 28
1.5. Đào tạo môn chuyên u Th dc ti Trƣờng Đại hc TDTT
Đà Nẵng. 29
1.5.1. Đặc điểm môn chuyên sâu Th dc. 29
1.5.2. Phân loi Th dc. 30
1.5.3. Đc điểm cơ bản hoạt động ngoi khóa ca sinh viên
chuyên sâu Th dục Trƣờng Đại học TDTT Đà Nẵng. 33
1.5.4. Nhng yêu cu chung khi xây dng ni dung tp luyn
ngoại khóa cho Sinh viên CSTD Trƣờng Đi học TDTT Đà Nẵng. 34
1.5.5. Cơ sởlun la chọn tiêu chí đánh giá hiệu qu ni dung
ngoại khóa nâng cao trình đ chuyên môn cho sinh viên
chuyên sâu Th dc. 38
1.6. Thc trng vấn đề nghiên cu. 39
1.6.1. Tình hình nghiên cu c ngoài. 39
1.6.2. Tình hình nghiên cu trong nƣớc. 43
CHƢƠNG 2: ĐỐI TƢỢNG, PHƢƠNG PHÁP VÀ TỔ CHC
NGHIÊN CU 50
2.1. Đối tƣợng nghiên cu 50
2.2. Phƣơng pháp nghiên cứu. 50
2.2.1. Phƣơng pháp phân tích và tổng hp tài liu. 50
2.2.2. Phƣơng pháp phỏng vn, ta đàm. 51
2.2.3. Phƣơng pháp quan sát sƣ phm. 51
2.2.4. Phƣơng pháp kiểm tra sƣ phạm. 52
2.2.5. Phƣơng pháp thực nghiệm sƣ phạm. 55
2.2.6. Phƣơng pháp toán học thng kê. 56
2.3. T chc nghiên cu. 58
2.3.1. Phm vi nghiên cu. 58
2.3.2. Thời gian và địa điểm nghiên cu. 58
CHƢƠNG 3. KẾT QU NGHIÊN CU VÀ BÀN LUN 59
3.1. Nghiên cu thc trng hoạt động ngoi khóa ca sinh viên
chuyên sâu Th dục Trƣờng Đại học TDTT Đà Nẵng. 59
3.1.1. Thc trng các yếu t nh ởng đến trình độ chuyên môn
ca sinh viên chuyên sâu Th dục Trƣờng Đại học TDTT Đà Nẵng. 59
3.1.2. Thc trng hoạt động ngoi khóa ca sinh viên CSTD. 70
3.1.3. Đánh giá thc trạng trình độ chuyên môn ca sinh viên