
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
--------------------------------------
DƯƠNG THIỆN VŨ
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CHO
CÔNG TY TNHH MTV CAO SU PHÚ RIỀNG
ĐẾN NĂM
2020
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
TP. Hồ Chí Minh – Năm 2012

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
--------------------------------------
DƯƠNG THIỆN
VŨ
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CHO
CÔNG TY TNHH MTV CAO SU PHÚ RIỀNG
ĐẾN NĂM
2020
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số : 60.34.05
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: T.S NGUYỄN HỒNG PHÚ
TP. Hồ Chí Minh – Năm 2012

LỜI CAM ĐOAN
Kính thưa quý Thầy Cô, kính thưa quý độc giả, tôi là Dương Thiện Vũ, học viên
Cao học – khóa 18 – ngành Quản trị Kinh doanh – trường Đại học Kinh tế Thành
phố Hồ Chí Minh. Tôi xin cam đoan toàn bộ luận văn trình bày dưới đây là do
chính tôi thực hiện.
Cơ sở lý thuyết và những trích dẫn được trình bày trong luận văn đều có ghi
nguồn tài liệu tham khảo từ sách, các báo cáo khoa học, các nghiên cứu hay các bài
báo. Dữ liệu phân tích trong luận văn gồm các thông tin thứ cấp được lấy từ các
nguồn tài liệu đáng tin cậy và các thông tin sơ cấp được thu thập từ phỏng vấn các
chuyên gia trong ngành cao su. Quá trình thu thập, phân tích, xử lý số liệu và ghi lại
kết quả này do chính tôi thực hiện.
Tôi xin cam đoan luận văn này không sao chép từ các công trình nghiên cứu
khoa học khác.
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 30 tháng 03 năm 2012
Học viên
Dương Thiện Vũ

LỜI CẢM ƠN
Trong quá trình thực hiện luận văn này, tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm,
giúp đỡ từ Thầy Cô, gia đình và bạn bè.
Tôi xin gởi lời cảm ơn chân thành đến Thầy Tiến sĩ Nguyễn Hồng Phú người đã
hết sức tận tình hướng dẫn và giúp đỡ tìm kiếm các tài liệu cần thiết, cung cấp các
kiến thức, kinh nghiệm hết sức quý báu trong suốt quá trình thực hiện luận văn cũng
như công tác sau này.
Xin gởi lời tri ân đến Quí Thầy, Cô Khoa Quản trị Kinh doanh, Khoa Sau Đại
học và các Thầy Cô đã tận tình dạy dỗ, truyền đạt các kiến thức, kinh nghiệm quý
báu để tôi hoàn thành khóa học và hoàn thiện bản thân.
Xin gởi lời tri ân bố mẹ, gia đình và bạn bè đã luôn hỗ trợ, động viên, khuyến
khích tôi hoàn thành luận văn.
Kính chúc Quý Thầy Cô, gia đình và bạn bè dồi dào sức khỏe và hạnh phúc!
Trân trọng kính chào!
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 30 tháng 03 năm 2012
Học viên
Dương Thiện Vũ

MỤC LỤC
Danh m từ i t tắt Trang
Danh m hình ẽ, bi u ồ, bảng bi u
M Đ U --------------------------------------------------------------------------------------- 1
1. S n thi t a t i ---------------------------------------------------------------- 1
2. M ti u h m i nghi n u --------------------------------------------------- 2
3. Đối tượng nghi n u ---------------------------------------------------------------- 2
4. Phương h nghi n u ------------------------------------------------------------ 2
5. ngh a khoa h th ti n a t i ----------------------------------------- 3
6. K t u u n ăn ----------------------------------------------------------------------- 3
CHƯƠNG I ------------------------------------------------------------------------------------ 4
CƠ S L LU N VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ------------------------------ 4
1.1 Kh i niệm uản trị hi n ượ ngh a ối i doanh nghiệ -------- 4
1.1.1 Kh i niệm uản trị hi n ượ ------------------------------------------------------ 4
1.1.2 ngh a a uản trị hi n ượ ối i doanh nghiệ --------------------------- 4
1.2 Ph n o i hi n ượ kinh doanh --------------------------------------------------- 5
1.2.1 Ph n o i th o hi n ượ [11] -------------------------------------------------- 5
1.2.2 Căn o h m i a hi n ượ hia ra o [11] --------------------------- 6
1.2.3 D a o h ti n hia hi n ượ kinh doanh hia th nh o i[11] ---- 6
1.3 Mô hình uản trị hi n ượ to n diện: ------------------------------------------- 8
1.4 C ông y d ng hi n ượ kinh doanh ----------------------------------- 9
1.4.1 Ma tr n nh gi y u tố b n ngo i (EFE) [11] -------------------------------- 10
1.4.2 Ma tr n nh gi y u tố b n trong (IFE) [11] --------------------------------- 10
1.4.3 Ma tr n hình ảnh nh tranh [11] ---------------------------------------------------- 11
1.4.4 Ma tr n k t hợ i m m nh, i m y u, ơ h i, th h th (S OT) [11] ---- 12
1.4.5 Ma tr n ho h ịnh hi n ượ ( SPM) [11] --------------------------------------- 13
Tóm tắt hương 1 ----------------------------------------------------------------------- 14
CHƯƠNG II --------------------------------------------------------------------------------- 15