B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC NGOẠI THƯƠNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DCH V CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
TI CÔNG TY C PHN H TNG VIN THÔNG CMC
Ngành: Qun Tr Kinh Doanh
PHẠM THỊ PHƯƠNG HOA
Hà Ni 2021
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC NGOẠI THƯƠNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DCH V CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
TI CÔNG TY C PHN H TNG VIN THÔNG CMC
Ngành: Qun Tr Kinh Doanh
Mã s: 8340101
Hc viên: Phm Th Phương Hoa
Giảng viên hướng dn: TS. Trn Tú Uyên
Hà Ni - 2021
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cứu của riêng tôi, các kết quả nghiên
cứu được trình y trong luận văn là trung thực, khách quan chưa từng dùng bảo
vệ để lấy bất kỳ học vị nào.
Tôi cũng xin cam kết chắc chắn rằng, mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận
văn đã được cảm ơn, các thông tin trích dẫn trong luận văn đều được chỉ nguồn
gốc, bản luận văn này là nỗ lực, kết quả làm việc của cá nhân tôi.
Hà Nội, ngày 19 tháng 05 năm 2021
Tác giả luận văn
Phạm Thị Phương Hoa
ii
LI CM ƠN
Để hoàn thành luận văn này, tôi xin chân thành cảm ơn tới Ban Giám hiệu
Trường Đại học Ngoại thương, cảm ơn các thầy, cô giáo đã truyền đạt cho tôi những
kiến thức quý báu trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.
Nhân dịp này, tôi xin chân thành cảm ơn TS. Trần Uyên, người đã dành
nhiều thời gian, tạo điều kiện thuận lợi, hướng dẫn về phương pháp khoa học cách
thức thực hiện các nội dung của đề tài này.
Tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo Công ty Cổ phần Hạ tầng Viễn thông CMC,
các phòng ban trong công ty đã hỗ trợ cung cấp thông tin nhiệt tình giúp đỡ cho
tôi trong quá trình nghiên cứu và hoàn thiện đề tài.
Trong quá trình nghiên cứu, mặc đã cố gắng để hoàn thành luận văn, tham
khảo nhiều tài liệu, trao đổi tiếp thu nhiều ý kiến của thầy, bạn bè, đồng
nghiệp. Song do điều kiện, thời gian khả năng còn hạn chế nên khó tránh khỏi
những thiếu sót. vậy, tôi mong nhận được sự quan m, đóng góp ý kiến của các
thầy, cô giáo và các bạn để luận văn được hoàn thiện hơn.
Hà Nội, ngày 19 tháng 05 năm 2021
Tác giả luận văn
Phạm Thị Phương Hoa
iii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LI CM ƠN ............................................................................................................ ii
DANH MC T VIT TT TING VIT .......................................................... vi
DANH MC T VIT TT TING ANH .......................................................... vii
DANH MỤC SƠ Đ ............................................................................................. viii
DANH MC BNG ................................................................................................. ix
DANH MC BIU Đ ............................................................................................. x
TÓM TT KT QU NGHIÊN CU LUN VĂN ............................................ xi
LI M ĐẦU ............................................................................................................ 1
CHƯƠNG I: S LUN V CHẤT LƯỢNG DCH V CHĂM SÓC
KHÁCH HÀNG TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DCH V VIN
THÔNG. ..................................................................................................................... 9
1.1.1. Khái nim v dch v ................................................................................ 9
1.1.2. Đặc điểm ca dch v ............................................................................. 10
1.2.1. Khái nim chất lượng dch v ................................................................ 11
1.2.2. Nguyên tắc đánh giá chất lưng dch v ................................................ 12
1.3.1. Khách hàng, nhu cu và s hài lòng ca khách hàng ............................ 14
1.3.2. Dch v chăm sóc khách hàng ................................................................ 17
1.4.1. Khái nim v vin thông ......................................................................... 20
1.4.2. Khái nim dch v vin thông ................................................................. 20
1.4.3. Phân loi dch v vin thông .................................................................. 21
1.4.4. Đặc điểm ca dch v chăm sóc khách ng đối vi hoạt động kinh doanh
dch v vin thông ............................................................................................. 23
1.1. Dch v ............................................................................................................ 9
1.2. Chất lượng dch v ...................................................................................... 11
1.3. Khách hàng và dch v chăm sóc khách hàng .......................................... 14
1.4. Dch v vin thông ....................................................................................... 20
1.5. Các mô hình nghiên cu chất lượng dch v chăm sóc khách hàng ....... 24