BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN THỊ TUYẾT MAI
CÁC NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH GỬI TIỀN
TIẾT KIM CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN
HÀNG TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỘT THÀNH VIÊN
SHINHAN VIỆT NAM
LUẬN VĂN THẠC
Chun ngành: Tài chính - Ngân hàng
Mã số chun ngành: 8 34 02 01
Thành phố Hồ Chí Minh - m 2024
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN THỊ TUYẾT MAI
CÁC NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH GỬI TIỀN
TIẾT KIM CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN
HÀNG TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỘT THÀNH VIÊN
SHINHAN VIỆT NAM
LUẬN VĂN THẠC
Chun ngành: Tài chính - Ngân hàng
Mã số chun ngành: 8 34 02 01
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN THỊ MAI HƯƠNG
Thành phố Hồ Chí Minh - m 2024
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan số liệu kết quả nghiên cứu trong luận văn trung thực
chưa từng được sử dụng để bảo vmột học vị nào.
Tôi xin cam đoan mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được cảm
ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn này đã được chỉ rõ nguồn gốc.
TP. HCM, ngày tháng 01 năm 2024
Tác giả luậnn
Nguyễn Thị Tuyết Mai
ii
LỜI CẢM ƠN
Để thực hiện hoàn thành luận văn này, ngoài sự nỗ lực của bản thân, tôi đã
nhận được sự quan tâm, giúp đỡ tận tình về nhiều mặt của các cá nhân và tập thể.
Tôi xin được bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến:
giáo TS. Nguyễn ThMai Hương, người đã trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ
tôi trong suốt quá trình học, nghiên cứu và hoàn thành luận văn này.
Các thầy, giáo Khoa Kinh tế, Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM đã tận
tình truyền đạt kiến thức chuyên môn và giúp đỡ tôi hoàn thiện luận văn.
Ban lãnh đạo Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam đã giúp đỡ mọi mặt,
tạo điều kiện thuận lợi cho tôi thu thập số liệu, cung cấp thông tin cần thiết để trình
bày trong luận văn.
Cuối cùng, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn tới bạn bè, đồng nghiệp nơi tôi công
tác và gia đình đã động viên, khích lệ, tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong suốt quá trình
thực hiện luận văn.
Ký tên
Nguyễn Thị Tuyết Mai
iii
TÓM TẮT LUẬN VĂN
1. Tên đề tài: Các nhân tố tác động đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách
hàng cá nhân tại Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam.
2. Nội dung: Đề tài điều tra thực nghiệm từ ý kiến của 238 khách hàng nhân
đã đang gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Shinhan Việt Nam thông qua phương pháp
chọn mẫu thuận tiện, nghiên cứu sử dụng phần mềm SPSS 22.0 tiến hành các kiểm
định bao gồm phân tích nhân tố khám phá (EFA), kiểm định độ tin cậy Cronbach’s
alpha, phân tích hồi quy tuyến tính đa biến.
Sau khi phân tích mô hình hồi qui, kết quả nghiên cứu đã xác định được 5 nhân
tố tác động đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng nhân tại Ngân hàng
TNHH MTV Shinhan Việt Nam theo thứ tự từ cao đến thấp bao gồm: Chất lượng dịch
vụ (β = 0,339); Lợi ích tài chính (β = 0,328); Uy tín ngân hàng (β = 0,307); Sự thuận
tiện (β = 0,315); Hình ảnh ngân hàng (β = 0,304). Mức độ phù hợp của hình hồi
quy tuyến tính đã xây dựng được đánh giá kiểm định, kết quả cho thấy rằng tập
dữ liệu phù hợp với mô hình ở mức 69,6%.
Kết qu kiểm định Anova T-test đã ch ra không s khác bit v quyết
định gi tin tiết kim ca KHCN độ tui, gii tính, nghề nghiệp, trình độ hc vn
khác nhau. Kết qu cũng chỉ ra rng, có sự khác biệt đối với các nhóm khách hàng
thu nhập khác nhau, điều này được giải theo xu hướng những khách hàng thu
nhập càng cao thì quyết định gửi tiền tiết kiệm của họ càng cao.
Tác gi da trên các kết qu nghiên cu để đ xut một số hàm ý chính sách
theo các nhân tố ảnh hưởng nhằm thu hút khách hàng gửi tiền tiết kiệm, góp phần gia
tăng vốn huy động tại Ngân hàng Shinhan Việt Nam trong thời gian tới.
3. T khoá: Tin gi tiết kim, Nhân t tác động, Quyết định gi tin tiết kim
ca khách hàng.