Mô hình bán hàng đa cấp
lượt xem 18
download
Ưu điểm lớn nhất kinh doanh mô hình bán hàng đa c (Multi u cấp ilevel Ma arketing - M MLM) man lại cho một công ty phân ph thông q hình thứ ng t hối qua ức này chính là k y khách hàng trung thà ành. Khách hàng trun thành là vấn đề sống h ng à còn đối với m doanh nghiệp....
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Mô hình bán hàng đa cấp
- Mô hình bán hàng đa cấp
- Ưu điểm lớn nhất kinh doanh mô hình bán hàng đa c (Multi u cấp ilevel Ma MLM) man lại cho một công ty phân ph thông q hình thứ arketing - M ng t hối qua ức này chính là k y khách hàng trung thà ành. Khách hàng trun thành là vấn đề sống h ng à còn đối với m doanh nghiệp.... n mỗi 1. M hình bán hàng đ cấp có phải là lừ đảo? Mô b đa ừa • Có mộ thực tế k kỳ lạ, đ là rất nh người chưa bao giờ đi kinh ột khá đó hiều g h doanh mô hình bán hàng đ cấp, thậ chí họ chưa tìm h kinh b đa ậm hiểu doa đa cấp là gì, nhưn họ vẫn c anh ng có thể đưa ra một kết luận: kinh doan nh mô hình bán hàng đa cấp là lừa đ c đảo • Có thể h đã quá chăm chỉ đ họ đọc báo và quá cả tin vào bá chí. Báo chí o áo o nói rằng kinh doanh mô hình bán ô hàn đa cấp l lừa đảo, là mạo hiể ng là ểm, có r nhiều người đã mất đến hàng rất chụ triệu khi kinh doan mô hình ục nh h bán hàng đa cấp. Nhưn thực tế l n ng là báo chí cũng c do con người viết ra, o chỉ t và kiến thức mà n n những ngư viết báo đưa ra đô khi khôn thực sự ười o ôi ng đúng đắn. Thậm chí, trong nhiều trườ hợp, nh đ ờng hững ngườ viết về k ời kinh doanh mô hình bán hàng đ cấp cũn chỉ là nh b đa ng hững ngườ được ngh ời he người khác kể lại mà viết n báo chứ có mấy a thực sự đi nghiên c nên ứ ai đ cứu sâu xa xem kinh doanh mô hình bán hàng đa c là gì? Tại sao nh ô cấp T hiều người lại kêu ca là họ bị lừa phỉnh tro khi có rất nhiều n ong người thàn nh công v kinh do với oanh mô hì bán hà đa cấp ình àng p.
- • Một người khi đã nghĩ kinh doanh mô hình bán hàng đa cấp là lừa đảo thì họ sẽ chỉ tập trung vào các thông tin nói rằng kinh doanh mô hình bán hàng đa cấp là lừa đảo. Còn một người tin vào thành công sẽ luôn tập trung hướng đến những người thành công chứ không quan tâm đến những kẻ thất bại rồi kêu la. • Thực ra kinh doanh mô hình bán hàng đa cấp cũng chỉ là một mô hình bán hàng, nó đã tồn tại hàng chục năm rồi. Vì thế ko thể nói là mô hình này lừa đảo. Mô hình kinh doanh ko bao giờ lừa đảo, chỉ có con người sử dụng nó là lừa đảo thôi. 2. Tìm hiểu mô hình bán hàng đa cấp • Mô hình bán hàng đa cấp (tiếng Anh gọi là Multilevel Marketing - MLM) là một hình thức kinh doanh kết hợp tiếp thị trực tiếp (direct marketing) với việc nhượng quyền kinh doanh (Địng nghĩa trên wikipedia) • Lịch sử ngành kinh doanh mô hình bán hàng đa cấp bắt đầu từ năm từ năm 1940 và Renborg được coi là ông tổ của ngành kinh doanh này. (Chi tiết tại đây). Ưu điểm lớn nhất kinh doanh mô hình bán hàng đa cấp mang lại cho một công ty phân phối thông qua hình thức này chính là khách hàng trung thành. Khách hàng trung thành là vấn đề sống còn đối với mỗi doanh nghiệp. Chính vì thế mà bất kỳ mà doanh nghiệp nào đều phải ko ngừng phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng và tạo ra hệ thống CRM mạnh. Với kinh doanh mô hình bán hàng đa cấp, công ty sẽ ko phải lo lắng đến vấn đề khách hàng, vấn đề làm sao để có thể bán được sản phẩm vì công việc này đã được chuyển giao cho các tư vấn viên (những người tham gia vào mô hình bán hàng đa cấp). Nhiệm vụ còn
- lại đối với công ty là tập trung mọi nguồn lực nghiên cứu các sản phẩm mới chất lượng cao, giá cả phù hợp. • Một ưu điểm lớn nữa khá quan trọng mà công ty có thể được hưởng, đó là ko mất chi phí quảng cáo. Cho đến này, thì trừ Tiens có quảng cáo (ít nhất là ở Việt Nam), còn lại các công ty kinh doanh mô hình bán hàng đa cấp ko phải bỏ ra một đồng vốn để quảng cáo nào mà vẫn có thể đạt được doanh số bán hàng rất lớn. Điều này đã góp phần rất nhiều vào việc hạ giá thành sản phẩm. Thông thường thì 80% giá của sản phẩm là chi phí quảng cáo. Chính vì thế sản phẩm của công ty kinh doanh mô hình bán hàng đa cấp thường thấp hơn nhiều so với một công ty bán hàng theo phương thức truyền thống 3. Ưu điểm của mô hình bán hàng đa cấp • Đối với người tiêu dùng, ưu điểm của kinh doanh mô hình bán hàng đa cấp mà họ có thể được nhận đó là sản phẩm giá rẻ, và không có sản phẩm giả. Theo mô hình bán hàng đa cấp thì sản phẩm được lấy trực tiếp từ công ty chuyển đến tay người tiêu dùng thông qua tư vấn viên (thường thì những tư vấn viên này là những người quen của các khách hàng). Bên cạnh đó người tiêu dùng được hưởng chế độ chăm sóc khách hàng đặc biệt do chính những người quen của họ thực hiện. • Đối với một tư vấn viên họ vừa là khách hàng vừa là người bán sản phẩm. Hãy thử nghĩ về công ty chuyên phân phối sản phẩm. Nhiệm vụ chủ yếu của họ là giới thiệu sản
- phẩm đến cho khách hàng và bán sản phẩm đó cho khách hàng, và họ được hưởng số tiền chênh lệch từ việc bán hàng và các khoản thưởng từ công ty sản xuất sản phẩm. Nhiệm vụ của tư vấn viên cũng chẳng khác một công ty chuyên phân phối sản phẩm là mấy mà họ lại còn được hưởng lợi nhuận giống như công ty phân phối. • Thực ra rất nhiều người, kể cả các tư vấn viên khi tham gia kinh doanh mô hình bán hàng đa cấp cũng chỉ có một mục đích là kiếm được tiền bằng cách ăn chênh lệch. Nhưng theo tài liệu từ công ty Amway (công ty kinh doanh mô hình bán hàng đa cấp đầu tiên và cũng là lớn nhất trên thế giới) thì mục tiêu cuối cùng chính là sự tự do tài chính. Bạn sẽ phải bán hàng trong vài năm, vừa bán hàng vừa xây dựng mạng lưới, cho đến khi mạng lưới của bạn tạo ra một khoản thu nhập đủ lớn, khi đó bạn sẽ không còn phải đi bán hàng nữa mà chỉ còn việc thưởng thức cuộc sống. Nếu như thực sự bạn tìm hiểu về kinh doanh mô hình bán hàng đa cấp bạn sẽ thấy những điều mà bạn phải làm với kinh doanh mô hình bán hàng đa cấp cũng chính là công việc của một giám đốc, một nhà marketing. kinh doanh mô hình bán hàng đa cấp cũng dạy cho bạn rất nhiều điều về giao tiếp, các mối quan hệ cũng như rèn luyện các đức tình cần có, vì suy cho cùng kinh doanh mô hình bán hàng đa cấp cũng chỉ là một công việc kinh doanh. Khi bắt đầu kinh doanh mô hình bán hàng đa cấp ko phải bạn cứ thế mà tham gia được, bạn cũng phải trải qua quá trình học tập trước khi có thể thực sự bắt tay vào công việc. • Một người trước khi gia nhập vào một công ty kinh doanh mô hình bán hàng đa cấp thì nên kiểm nghiệm sản phẩm của công ty đó trước vì bạn cùng là một khách hàng mà. Và bạn cũng nên nghiên cứu xem cái mô hình mà công ty đó đang áp dụng có phải mô hình tháp ảo ko, vì
- thực tế hàng chục năm qua, rất nhiều công ty đã sử dụng mô hình tháp ảo nhưng lại núp dưới danh nghĩa công kinh doanh mô hình bán hàng đa cấp. Sinh Lợi chính là một ví dụ điển hỉnh.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Các công cụ của giám đốc bán hàng (Phần 3)
6 p | 346 | 163
-
Mô hình thương mại điện tử của Amazon.com
17 p | 693 | 80
-
Mặt trái của một mô hình kinh doanh mới
5 p | 197 | 56
-
MÔ HÌNH KINH DOANH PHỞ 24 VÀ NHỮNG LỢI ÍCH MANG LẠI CHO KHÁCH HÀNG
15 p | 303 | 50
-
Phân tích Tập đoàn Amway
5 p | 392 | 46
-
Giảm tiêu cực trong bán hàng đa cấp
4 p | 172 | 45
-
“Hàng tồn kho là nụ cười của khách hàng”
4 p | 93 | 18
-
Đôi điều về hình thức bán hàng đa cấp
4 p | 143 | 15
-
Giáo trình Kỹ năng bán hàng - Nghề: Kế toán doanh nghiệp (Trung cấp) - CĐ Nghề Đà Lạt
74 p | 76 | 14
-
Nghiên cứu mô hình bán hàng trong thực tế (Tái bản lần thứ 2): Phần 2
140 p | 37 | 14
-
Kinh doanh bán hàng đa cấp ở Việt Nam và giải pháp phát triển
5 p | 136 | 13
-
Các mô hình kinh doanh thương mại điện tử
8 p | 126 | 12
-
Ý định quay lại quán cà phê phong cách bao cấp của khách hàng thế hệ Y
8 p | 12 | 9
-
Hàng hóa xuất khẩu và tiêu dùng nội địa - Nhãn sinh thái: Phần 2
125 p | 17 | 7
-
Liên kết trong chuỗi cung ứng gia cầm tại miền Bắc - Việt Nam: Ứng dụng mô hình fuzzy topsis đo lường sự lựa chọn của người mua hàng cuối cùng
13 p | 41 | 6
-
Ảnh hưởng của môi trường facebook đến dự định mua hàng trực tuyến: Nghiên cứu phỏng vấn nhóm tại Việt Nam
12 p | 36 | 4
-
Vận dụng mô hình phương trình cấu trúc (SEM) để phân tích mối quan hệ giữa hành vi của nhân viên phục vụ, niềm tin khách hàng, giá trị khách hàng với lòng trung thành của khách hàng
8 p | 91 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn