
TÓM TẮT LUẬN VĂN
LỜI MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của vấn đề nghiên cứu
Tín dụng ngân hàng cho khách hàng SME đang có chuyển biến lớn. Từ một phân
khúc thị trường được coi là khó với nhu cầu vốn đa dạng, giờ đây, nhóm khách hàng
SME đã dần trở thành nhóm khách hàng chiến lược của các NHTM. Hòa chung với.sự
phát triển của hệ thống NHTM Việt Nam, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển
thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) luôn tự nỗ lực, không ngừng nâng cao tốc độ.tăng
trưởng tín dụng đi đôi với nâng cao chất lượng tín.dụng SME.
Trong bối cảnh cạnh tranh trong hệ thống ngân hàng ngày càng gay gắt, trên cơ sở
nhận thức sự cần thiết nâng cao chất lượng tín dụng đối với nhóm khách hàng SME tại
HDBank hoàn Kiếm, tác giả đã lựa chọn nghiên cứu đề tài “Nâng cao chất lượng tín dụng
khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân hàng TMCP Phát triển TP.Hồ Chí Minh -
CN Hoàn Kiếm”.
2. Mục tiêu nghiên cứu
Mục tiêu nghiên cứu: phân tích thực trạng chất lượng tín dụng SME tại HDBank
Hoàn Kiếm, từ đó tìm ra những hạn chế và nguyên nhân của nó. Trên cơ sở đó, góp phần
đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng SME tại HDBank Hoàn
Kiếm. Các nhiệm vụ thực hiện cụ thể:
Một là,“hệ thống hóa cơ sở lý luận về”chất lượng tín dụng SME.
Hai là, xác định các thước đo (định tính/định lượng) đánh giá chất lượng tín dụng
SME đối với các ngân hàng thương mại nói chung.
Ba là, phân tích, đánh giá thực trạng chất lượng tín dụng khách hàng SME tại
HDBank – CN Hoàn Kiếm (dựa trên các thước đo đã xác định). Nghiên cứu các yếu tố
ảnh hưởng đến thực trạng chất lượng tín dụng SME tại đơn vị nghiên cứu.
Cuối cùng, đề xuất các giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng tín dụng
SME tại HDBank – CN Hoàn Kiếm trong thời gian tới.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
4. Phƣơng pháp nghiên cứu