
Những mật pháp tiết kiệm tài chính hiệu quả (Phần đầu)
Tác giả:Trần Phương Minh
Với một ngân quỹ kinh doanh eo hẹp, không một chủ doanh nghiệp
nào không muốn “bóp chặt” hết cỡ túi tiền của mình. Song có ph
ải
tất cả các chủ doanh nghiệp đều biết làm thế nào để tiết kiệm tài
chính hiệu quả nhất? Dưới đây là một số mật pháp không thể bỏ
qua nếu bạn muốn có một ngân quỹ lành mạnh và tiết kiệm:
A. Các chiến lược tiếp thị và xúc tiến kinh doanh căn cơ
1. Xen kẽ các hoạt động tiếp thị & quảng cáo. Bạn hoàn toàn có
thể kèm những tờ rơi quảng cáo trong các hồ sơ tài liệu gửi cho
khách hàng, chẳng hạn như hoá đơn, hợp đồng,..., Cũng như vậy, bạn cần t
ận dụng mọi
cơ hội bằng việc đặt các phiếu giảm giá, thư newsletters hay những tờ rơi quảng cáo
trong túi xách của khách hàng khi họ mua sắm.
2. Là người hàng xóm tốt bụng. Bạn và những công ty lân cận nên chia sẻ nhiều loại
chi phí quảng cáo và xúc tiến kinh doanh. Hãy cùng nhau khuyếch trương hoạt động
bán hàng trên đường phố, hay đưa liên minh ti
ếp thị bằng việc chia sẻ danh sách địa chỉ
khách hàng, các kênh phân phối với các nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ.
3. Đề nghị sự giúp đỡ từ những người bạn quen biết. Cách giúp đỡ dễ nhất mà bạn
có thể nhận được từ người quen là lời giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ hoặc họ sẽ cung
cấp cho các khách hàng tiềm năng tên tuổi và số điện thoại của bạn.
4. Tiếp thị không chính thức. Khi nói với mọi người về những gì họ nhận được từ
việc sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn trong các buổi giới thiệu hay trò chuyện
không chính thức, bạn hoàn toàn có thể thúc đẩy họ mau chóng mua sắm sản
phẩm/dịch vụ bạn cung cấp.
5. Xuất hiện trên những kênh TV đặc biệt. Các đài truyền hình cáp địa phương
thường duy trì một lượng thời gian dành cho quảng cáo trong các khung giờ khác nhau
với mức chi phí khá thấp. Vì vậy, mặc dù không đủ tiềm lực tài chính để tiếp cận với
các khách hàng tiềm năng vào những khung giờ vàng, bạn vẫn có thể tạo ấn tượng tốt
khi xuất hiện trên những kênh truyền hình ưa thích của họ.
6. Biết tạo ra hình ảnh của một chuyên gia. Việc mở một lớp đào tạo, nói chuyện
trong các buổi họp mặt cộng đồng hay viết một bài báo cho tờ báo địa phương không
chỉ tạo ra cho bạn một hình ảnh chuyên gia mà còn thu hút nhiều hơn sự chú ý của mọi
người đối với công ty bạn.