Những tốn kém trong
quảng cáo Google
Adwords
Những lỗi làm tốn tiền trong quảng cáo Google Adwords? Bài viết chỉ ra
mt số lỗi chính trong quảng cáo Google Adwords làm bn lãnh phí tiền
bc một cách vô ích và hiu quả mang lại cho website không đáng kể.
- Trang đích chất lượng quá kém: Một trang đích chất lượng tốt là mt
nhân tố quan trọng trong việc chuyển đổi thành doanh thu. Có nhiều loại trang
khác nhau. Đi sâu vào chi tiết thì cần phải có một bài viết đầy đủ i về việc
đó. Còn v bn thì t chức được bố cục, sử dụng đồ họa thích hợp, truyền
tải thông điệp rõ ràng không các khung các yếu tchính đối với một
trang đích chất ợng tốt. Khi s dụng Google Adwords thực sự phải lấy nội
dung trang của bạn làm nhân tchủ cht. Bạn nên th s dụng bất cứ từ khóa
nào bn muốn quảng cáo trên trang web của mình. Kng chcó bộ y tìm
kiếm sẽ nhận biết điều này như thông tin liên quan mà cả Google cũng sẽ
thưởng cho bạn điểm chất lượng tốt hơn, như thế thể nghĩa là việc xếp
hạng cao n, đấu giá tối thiểu thấp hơn hthể giảm bớt chi pnhấn
chut vào những từ mà bn đem đấu giá. Google thưởng cho sự thích hợp và
Adwords không là ngoi lệ.
- Tham gia vào mạng nội dung: Mạng nội dung bị chìm ngập bởi c click
ảo lưu lượng truy cập chất lượng kém. Khi i bắt đầu quảng cáo bằng
Adwords, i đã không nhận thấy điều y đặt lại nội dung trên mạng và
mất tiền. Điều này i lên rằng, một khi bạn tiến hành qung cáo trên
Awords, bạn có thsử dụng mạng nội dung để đảm bảo đu giá rất thấp.
Riêng i không đấu giá vượt q0,06 cent một click. người cho rằng họ
ởng lợi nhiều hơnđạt được các chuyển đổi doanh số tốt hơn từ mạng nội
dung hơn là từ mạng tìm kiếm. Bản thân tôi chưa bao giờ trải nghiệm điều đó.
- Ngân sách hàng ngày q cao: Việc đt ngân sách hàng ngày cao hơn
lượng khuyến nghị thường được các nhà tiếp thị khuyến khích đtăng u
lượng truy cập. Gần đây Google đã tăng số lượng truyền phát (s lần xuất
hiện quảng o mỗi khi người truy cập tải trang web) trong các chiến dịch
quảng cáo sử dụng kỹ thuật này. Vấn đề là việc tăng thêm này phthuộc vào
các cụm từ khóa đối sánh rộng không được đặt mục tiêu tốt lắm. Điều này dẫn
đến sự chuyển đi thấp và một tỉ lệ CTR thấp (tỉ lệ nhấp chuột/lần xem tính
theo tlệ phần trăm). Điều này sảnh hưởng không tốt đến điểm chất ợng
trang web của bạn và ththực sự cản trở hiệu quả của chiến dịch quảng
cáo. Lý do khác mà bạn muốn khi nâng cao ngân sách hàng ngày ca mình đó
thỉnh thoảng c nhà tiếp thị quên mất rằng họ vừa làm như vậy xong. Họ
không thkiểm tra tài khoản của họ trong một vài ngày khi h làm được
điều đó thì họ mới biết mình đã chi mt rất nhiều tiền.
- Nm các t khóa: Khi tạo ra các nhóm từ khóa bạn muốn sử dng c từ
khóa ơng tự nhau trong mỗi nhóm quảng o ít nhất một từ giống nhau.
Nhóm các qung cáo của mình lại mt cách phù hợp sẽ giúp bạn tối ưu quảng
cáo cũng như trang đích nhằm ớng tới các từ khóa mục tiêu s giúp
Google triển khai các quảng cáo của bạn tới những t khóa mà bn mong
muốn.
- B giá thầu quá thấp: Bgiá thầu qthấp sẽ chôn vùi bạn những vị trí
i cùng của danh sách xuất hiện nhóm quảng cáo. Khi một vị khách
quan m đến sản phẩm của bạn, dĩ nhiên h sẽ tiếp tục tìm kiếm sau khi rời
website của bạn và so sánh bạn với các đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu họ
quên mất tên website của bạn (thường nvậy), họ sẽ rất có thể thực hiện
tìm kiếm khác để tìm lại bạn, và nếu bạn không xuất hiện trang kết qutìm
kiếm đầu tiên h sẽ không tiếp tụco nhng trang tiếp theo để tìm bạn, ngay
cthậm chí họ thấy bạn trang thứ 3 đi chăng nữa, họ sẽ không muốn tìm
bạn nữa.