
Những tốn kém trong
quảng cáo Google
Adwords

Những lỗi làm tốn tiền trong quảng cáo Google Adwords? Bài viết chỉ ra
một số lỗi chính trong quảng cáo Google Adwords làm bạn lãnh phí tiền
bạc một cách vô ích và hiệu quả mang lại cho website không đáng kể.
- Trang đích chất lượng quá kém: Một trang đích chất lượng tốt là một
nhân tố quan trọng trong việc chuyển đổi thành doanh thu. Có nhiều loại trang
khác nhau. Đi sâu vào chi tiết thì cần phải có một bài viết đầy đủ nói về việc
đó. Còn về cơ bản thì tổ chức được bố cục, sử dụng đồ họa thích hợp, truyền
tải thông điệp rõ ràng và không có các khung là các yếu tố chính đối với một
trang đích chất lượng tốt. Khi sử dụng Google Adwords thực sự phải lấy nội
dung trang của bạn làm nhân tố chủ chốt. Bạn nên thử sử dụng bất cứ từ khóa
nào bạn muốn quảng cáo trên trang web của mình. Không chỉ có bộ máy tìm
kiếm sẽ nhận biết điều này như thông tin liên quan mà cả Google cũng sẽ
thưởng cho bạn điểm chất lượng tốt hơn, như thế có thể có nghĩa là việc xếp

hạng cao hơn, đấu giá tối thiểu thấp hơn và họ có thể giảm bớt chi phí nhấn
chuột vào những từ mà bạn đem đấu giá. Google thưởng cho sự thích hợp và
Adwords không là ngoại lệ.
- Tham gia vào mạng nội dung: Mạng nội dung bị chìm ngập bởi các click
ảo và lưu lượng truy cập chất lượng kém. Khi tôi bắt đầu quảng cáo bằng
Adwords, tôi đã không nhận thấy điều này và đặt lại nội dung trên mạng và
mất tiền. Điều này nói lên rằng, một khi bạn tiến hành quảng cáo trên
Awords, bạn có thể sử dụng mạng nội dung để đảm bảo là đấu giá rất thấp.
Riêng tôi không đấu giá vượt quá 0,06 cent một click. Có người cho rằng họ
hưởng lợi nhiều hơn và đạt được các chuyển đổi doanh số tốt hơn từ mạng nội
dung hơn là từ mạng tìm kiếm. Bản thân tôi chưa bao giờ trải nghiệm điều đó.
- Ngân sách hàng ngày quá cao: Việc đặt ngân sách hàng ngày cao hơn
lượng khuyến nghị thường được các nhà tiếp thị khuyến khích để tăng lưu
lượng truy cập. Gần đây Google đã tăng số lượng truyền phát (số lần xuất

hiện quảng cáo mỗi khi người truy cập tải trang web) trong các chiến dịch
quảng cáo sử dụng kỹ thuật này. Vấn đề là việc tăng thêm này phụ thuộc vào
các cụm từ khóa đối sánh rộng không được đặt mục tiêu tốt lắm. Điều này dẫn
đến sự chuyển đổi thấp và một tỉ lệ CTR thấp (tỉ lệ nhấp chuột/lần xem tính
theo tỉ lệ phần trăm). Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến điểm chất lượng
trang web của bạn và có thể thực sự cản trở hiệu quả của chiến dịch quảng
cáo. Lý do khác mà bạn muốn khi nâng cao ngân sách hàng ngày của mình đó
là thỉnh thoảng các nhà tiếp thị quên mất rằng họ vừa làm như vậy xong. Họ
không thể kiểm tra tài khoản của họ trong một vài ngày và khi họ làm được
điều đó thì họ mới biết mình đã chi mất rất nhiều tiền.
- Nhóm các từ khóa: Khi tạo ra các nhóm từ khóa bạn muốn sử dụng các từ
khóa tương tự nhau trong mỗi nhóm quảng cáo có ít nhất một từ giống nhau.
Nhóm các quảng cáo của mình lại một cách phù hợp sẽ giúp bạn tối ưu quảng
cáo cũng như trang đích nhằm hướng tới các từ khóa mục tiêu và sẽ giúp
Google triển khai các quảng cáo của bạn tới những từ khóa mà bạn mong
muốn.
- Bỏ giá thầu quá thấp: Bỏ giá thầu quá thấp sẽ chôn vùi bạn ở những vị trí
dưới cùng của danh sách xuất hiện nhóm quảng cáo. Khi có một vị khách
quan tâm đến sản phẩm của bạn, dĩ nhiên họ sẽ tiếp tục tìm kiếm sau khi rời
website của bạn và so sánh bạn với các đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu họ
quên mất tên website của bạn (thường là như vậy), họ sẽ rất có thể thực hiện
tìm kiếm khác để tìm lại bạn, và nếu bạn không xuất hiện ở trang kết quả tìm
kiếm đầu tiên họ sẽ không tiếp tục vào những trang tiếp theo để tìm bạn, ngay

cả thậm chí họ thấy bạn ở trang thứ 3 đi chăng nữa, họ sẽ không muốn tìm
bạn nữa.

