NIVEA – Sự chăm sóc

nhẹ nhàng cho làn da

Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt và các đối thủ đua nhau cho ra đời

ít nhất là hai sản phẩm mới hàng năm để giành sự chú ý từ khách hàng,

NIVEA đã và vẫn luôn là thương hiệu chăm sóc da và vệ sinh cơ thể hàng

đầu trên toàn thế giới.

Thị trường

Các sản phẩm chăm sóc da mặt trước kia chỉ được phân phối độc quyền bởi

các dược sĩ, nhưng đến những năm đầu thế kỷ 20, cùng với sự ra đời của các

mỹ phẩm được sản xuất đại trà, phân khúc này liên tục được mở rộng trên

toàn thế giới. Tại Úc, thị trường này nhanh chóng được mở rộng với sự xuất

hiện của các nhãn hiệu như NIVEA tại các siêu thị. Có đến 8/10 phụ nữ Úc

sử dụng kem dưỡng da và hơn 1/3 trong số này thoa kem nhiều hơn 1 lần/

ngày.

Thành tích đạt được

Chất lượng tuyệt hảo, sản phẩm luôn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng

tại mọi thời điểm và phương pháp tiếp thị quảng cáo không ngừng được cải

tiến là những yếu tố góp phần vào thành công của thương hiệu NIVEA và

giúp giữ cho thương hiệu luôn trẻ trung, hấp dẫn và quen thuộc với mọi

người, đồng thời cũng giúp củng cố những giá trị nền tảng của thương hiệu

như sự dịu dàng, nhẹ nhàng, và đáng tin cậy.

NIVEA thật sự xứng đáng là một thương hiệu xuất sắc vì có thể giữ vững

những giá trị cốt lõi của thương hiệu trong suốt hơn 80 năm mà vẫn theo sát

khách hàng và không ngừng mở rộng sang các thị trường mới với nhiều

thương hiệu con như NIVEA body, NIVEA visage, NIVEA Soft, NIVEA

Soap, NIVEA hand và NIVEA deodorants.

Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt và các đối thủ đua nhau cho ra đời

ít nhất là hai sản phẩm mới hàng năm để giành sự chú ý từ khách hàng,

NIVEA đã và vẫn luôn là thương hiệu chăm sóc da và vệ sinh cơ thể hàng

đầu trên toàn thế giới.

Những thành tích đáng nể đã chứng tỏ NIVEA xứng đáng là một thương

hiệu mạnh. Không những khám phá ra những hình thức marketing mới,

NIVEA còn góp phần định hình thị trường dành cho các loại mỹ phẩm săn

sóc da trong suốt tiến trình hoạt động của mình.

Trong những năm đầu thế kỷ 20, NIVEA Creme đưa các sản phẩm kem

dưỡng da ra khỏi những tủ kính ở các cửa hàng sang trọng và đến với các

khách hàng “bình dân” khác – đây là một cuộc cách mạng, vì trước đó, các

loại kem dưỡng da vẫn được xem là mặt hàng cao cấp và xa xỉ chỉ dành

riêng cho các quý bà quý cô thuộc tầng lớp thượng lưu. NIVEA là hãng đầu

tiên sản xuất mỹ phẩm đại trà.

Năm 1924 NIVEA lại một lần nữa ghi tên mình vào lịch sử ngành tiếp thị

khi cho tân trang toàn bộ hình ảnh thương hiệu của mình – một thương hiệu

đầu tiên trên thế giới được giới thiệu lại lần nữa. Thay đổi lớn nhất trong lần

giới thiệu này chính là thiết kế trên hộp thiếc của NIVEA. Năm 1924 là năm

sinh của chiếc hộp thiếc màu xanh NIVEA vốn được cả thế giới biết đến như

ngày nay. Trước đó hộp được trang trí bởi những dòng chữ uốn lượn trên

nền màu vàng.

Giữa thập niên 90, một lần nữa NIVEA lại xoay chuyển hoàn toàn cục diện

của thị trường mỹ phẩm săn sóc da khi cho ra đời loạt sản phẩm NIVEA

Vital face ở Châu Âu, đây là sản phẩm đầu tiên dành cho các khách hàng lớn

tuổi. Và quảng cáo của sản phẩm này lại là một bước đột phá mới khi sử

dụng hình ảnh của các phụ nữ trung niên – một điều trước đây hầu như là

tuyệt đối cấm kỵ trong quảng cáo mỹ phẩm.

Lịch sử hình thành

Tháng 12/1911, một sản phẩm kem chăm sóc da lâu đời và nổi tiếng nhất thế

giới – NIVEA – ra đời. Tuy ra đời khá sớm nhưng NIVEA được tạo nên từ

sự phối hợp đồng bộ giữa nghiên cứu, sáng tạo và tài lãnh đạo kinh doanh,

nói cách khác, NIVEA Creme được tạo nên từ bộ ba tài năng gồm Tiến sĩ

Oscar Tropowitz, Giáo sư Paul Gerson Unna và Tiến sĩ Isaac Lifschutz.

Năm 1890, Tiến sĩ Oscar Tropowitz mua lại Beiersdof tại Hamburg từ tay

nhà sáng lập Paul C. Beiersdorf . Dưới sự lãnh đạo tài tình của Tropowitz,

công ty đã nghiên cứu và sản xuất thành công các loại dược phẩm. Cố vấn

về khoa học của Tropowitz là Gíao sư Unna đã hướng sự chú ý của

Tropowitz vào một loại chất chuyển thể sữa (emulsifier) mới có tên Eucerit.

Eucerit đã được Tiến sĩ Isaac Lifschutz điều chế sau nhiều năm nghiên cứu.

Sự ra đời của Eucerit là một bước đột phá mới trong y học vì giờ đây đã có

một chất mới có thể kết hợp nước và dầu để hình thành nên một chất kem

thoa mới.

Tiến sĩ Tropowitz đã ứng dụng Eucerit làm nền tảng để tạo nên một loại mỹ

phẩm dạng kem mới đầu tiên trên thế giới – NIVEA. Trước khi NIVEA ra

đời, các mỹ phẩm đều được tạo nên từ mỡ động thực vật và nhanh chóng bị

phân hủy khi mỡ bị ôi.

Những cải cách công nghiệp diễn ra đầu thế kỷ 20 đã dẫn đến sự ra đời của

các sản phẩm đại trà và thương hiệu. Xã hội nói chung, đặc biệt là giới nữ

nói riêng, bắt đầu quan tâm hơn đến diện mạo và đi tìm những loại mỹ phẩm

có khả năng săn sóc và làm đẹp làn da. NIVEA Creme là sản phẩm đầu tiên

mang đến sự săn sóc và bảo vệ da với giá cả hợp lý.

Sản phẩm

Viện nghiên cứu Beiersdof có đến hơn 150 nhà nghiên cứu về da và mỹ

phẩm, dược sĩ và chuyên gia hoá học. Các sản phẩm luôn được cải tiến và

kiểm tra kỹ lưỡng, những bí ẩn về làn da luôn được khám phá. Thương hiệu

NIVEA trên toàn cầu bao gồm các sản phẩm dành cho cả nam và nữ giới

dưỡng da, dưỡng tóc, sữa tắm, khử mùi, mỹ phẩm, sản phẩm dành cho trẻ

em và các loại sản phẩm chống nắng.

Các sản phẩm của NIVEA có mặt trên 160 quốc gia và được khách hàng

tuyệt đối tin tưởng. Qua khoảng một thế kỷ hoạt động, một chân lý đã được

rút ra: NIVEA đồng nghĩa với sự chăm sóc nhẹ nhàng cho cơ thể.

Những cải tiến gần đây

Các nhà nghiên cứu cải tiến sản phẩm tại NIVEA luôn theo đuổi mục tiêu,

sứ mệnh duy nhất là tìm hiểu cấu tạo của da và rút ra những phương thức

chăm sóc da mới hiệu quả nhất. Điều này được thể hiện rõ trong loạt sản

phẩm NIVEA Visage, một trong những sản phẩm chăm sóc da mặt chủ đạo

của NIVEA, bao gồm nhiều loại sản phẩm giữ ẩm, dưỡng da, tẩy da và các

sản phẩm chăm sóc đặc biệt. Các nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên,

công nghệ sản xuất hiện đại, tính sáng tạo luôn đóng một vai trò quan trọng

trong công tác phát triển các sản phẩm NIVEA Visage. Tất cả các sản phẩm

NIVEA nói chung đều được kiểm nghiệm da liễu cẩn thận và không qua thử

nghiệm trên thú vật.

Khuyến Thị

Với chất lượng đặc biệt và hoạt động chuyên sâu trong chăm sóc da, ngay từ

khi ra đời NIVEA đã có tiềm năng trở thành một thương hiệu hàng đầu thế

giới. Beiersdof luôn hậu thuẫn quá trình phát triển của NIVEA thông qua

sức mạnh của sự tìm tòi sáng tạo và qua việc xây dựng cũng như mở rộng

thương hiệu NIVEA.

Các quảng cáo đã ghi nhận NIVEA là một thương hiệu gắn liền với con

người, luôn cải tiến để phù hợp với nhu cầu của khách hàng và đạt được

thành công nhờ vào các sản phẩm luôn được cải thiện.

Trong suốt 60 năm, quảng cáo của NIVEA luôn tập trung vào các chủ đề cơ

bản của việc chăm sóc và bảo vệ da được thể hiện ngắn gọn, đơn giản nhưng

lại mang đến nhiều thông tin bổ ích. Các mẫu quảng cáo đầu tiên đã dựng

nên hình ảnh các cô gái có làn da tươi tắn, trẻ trung và sáng mịn tự nhiên.

Đến giữa thập niên 20, các cậu bé với vẻ mặt sáng sủa, thông minh, xinh xắn

xuất hiện trong các quảng cáo của NIVEA và chiếm trọn cảm tình của các bà

mẹ ở khắp nơi. Theo thời gian, NIVEA không ngừng đổi mới và thể hiện

chân thật lối sống và hình tượng của từng thời kỳ.

Một yếu tố quan trọng của NIVEA chính là sự kết hợp hài hoà giữa hai màu

xanh dương và trắng đặc trưng đã góp phần hình thành nên hình tượng của

NIVEA trong tâm trí người tiêu dùng. Màu xanh dương làm nền cho màu

trắng của tên NIVEA không chỉ là một màu xanh thông thường nhưng đựơc

tạo ra dành riêng cho NIVEA sau một công đoạn pha màu khá phức tạp,

được đặt tên là “Ivocart NIVEA Blue B 65711”, màu xanh NIVEA vừa nền

nã lại vừa tươi sáng, không quá lòe loẹt và là một lựa chọn hoàn hảo cho

hình tượng NIVEA

Sự kết hợp giữa hai màu xanh trắng còn gợi nên những cảm xúc tốt từ ý

nghĩa của cả hai màu. Màu xanh tượng trưng cho sự đồng cảm, hài hoà, tình

bạn và lòng trung thành, trong khi đó màu trắng là biểu tượng của sự trong

trắng trong tâm hồn và cả làn da sáng bên ngoài. Xét về tâm lý, màu xanh và

trắng là sự kết hợp hoàn hảo cho một thương hiệu có sức hút và tiềm năng

thành công như NIVEA.

Giá trị thương hiệu

Trong suốt những năm qua, qua các sản phẩm chất lượng cao của mình, cụ

thể là qua NIVEA Cream, NIVEA đã tạo dựng được cho mình một thương

hiệu độc nhất được mọi người biết đến như loại mỹ phẩm chăm sóc da tốt

nhất. Thương hiệu NIVEA đồng nghĩa với sự bảo vệ và chăm sóc chu đáo

cho làn da. “Nhẹ nhàng”, “mịn màng”, “dịu êm”, “đáng tin cậy”, “bảo vệ”,

“chất lượng cao” và “đáng đồng tiền” là những gì người tiêu dùng liên tưởng

đến khi nhắc đến NIVEA.

Điều mà bạn chưa biết về NIVEA

* Tên Nivea xuất phát từ một từ tiếng Latin “nivis” nghĩa là “tuyết” – đó

chính là màu trắng tinh tuyền của NIVEA Creme.

* NIVEA Creme được tiêu thụ trên 160 quốc gia.

* Cứ một giây lại có một hộp kem NIVEA được bán ra tại một nơi nào đó

trên thế giới.

* Hơn 98% thành phần trong NIVEA Creme có nguồn gốc từ thiên nhiên.

· Trước khi kem dưỡng da NIVEA xuất hiện năm 1912, trên thị trường chỉ

có duy nhất kem thoa từ mỡ và chỉ dành riêng cho phụ nữ thuộc tầng lớp

thượng lưu.