NIVEA – Sự chăm sóc
nhẹ nhàng cho làn da
Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt các đối thủ đua nhau cho ra đời
ít nhất là hai sn phẩm mới hàng m đ giành s chú ý từ khách hàng,
NIVEA đã vẫn luôn là thương hiệu chăm sóc da và vsinh thể hàng
đầu trên toàn thế giới.
Thị trường
Các sản phẩm cm sóc da mặt trước kia chỉ được phân phối độc quyền bởi
các dược sĩ, nhưng đến những năm đầu thế kỷ 20, cùng với sự ra đời của các
mphẩm được sn xuất đại trà, phân khúc này liên tục được mở rộng trên
toàn thế giới. Tại Úc, thị trường này nhanh chóng được mrộng với sự xuất
hiện của các nhãn hiu như NIVEA tại các siêu thị. đến 8/10 phụ nữ Úc
sdụng kem dưỡng da hơn 1/3 trong snày thoa kem nhiu hơn 1 lần/
ngày.
Thành tích đạt được
Chất lượng tuyệt hảo, sản phẩm luôn đáp ng được nhu cầu của khách hàng
tại mọi thời điểm và phương pháp tiếp thị quảng o kng ngừng được ci
tiến là những yếu tố góp phần vào thành công của thương hiệu NIVEA và
giúp gi cho thương hiệu luôn trẻ trung, hấp dẫn và quen thuộc với mọi
người, đồng thời cũng giúp củng cố những giá trnn tảng của thương hiu
như sự dịu dàng, nhnhàng, và đáng tin cậy.
NIVEA thật sự xứng đáng là một tơng hiu xuất sắc vì thgiữ vững
những giá trị cốt lõi của thương hiệu trong suốt n 80 m vẫn theo sát
khách hàng không ngng m rộng sang các thị trường mới với nhiu
thương hiệu con như NIVEA body, NIVEA visage, NIVEA Soft, NIVEA
Soap, NIVEA hand và NIVEA deodorants.
Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt các đối thủ đua nhau cho ra đời
ít nhất là hai sn phẩm mới hàng m đ giành s chú ý từ khách hàng,
NIVEA đã vẫn luôn là thương hiệu chăm sóc da và vsinh thể hàng
đầu trên toàn thế giới.
Những tnh tích đáng nể đã chứng tỏ NIVEA xứng đáng là một thương
hiu mạnh. Kng những khám p ra những hình thức marketing mới,
NIVEA n góp phần định hình thtrường dành cho các loại mphẩm n
sóc da trong suốt tiến trình hoạt động của mình.
Trong những năm đầu thế kỷ 20, NIVEA Creme đưa các sn phẩm kem
dưỡng da ra khi những tkính các cửa hàng sang trng đến với các
khách hàng bình n” khác đây là một cuộc cách mạng, vì trước đó, các
loi kem dưỡng da vn được xem là mặt hàng cao cấp và xa x chỉ dành
riêng cho các quý quý cô thuộc tầng lớp thượng u. NIVEA hãng đầu
tiên sn xuất mỹ phẩm đại trà.
m 1924 NIVEA lại một lần nữa ghi tên mình vào lch sử ngành tiếp thị
khi cho n trang toàn bhình nh thương hiệu của mình mt tơng hiệu
đầu tiên tn thế giới được giới thiệu lại lần nữa. Thay đổi ln nhất trong lần
giới thiệu này chính thiết kế trên hộp thiếc của NIVEA. Năm 1924 là m
sinh của chiếc hộp thiếc màu xanh NIVEA vn được cả thế giới biết đến như
ngày nay. Trước đó hộp được trang trí bởi những dòng chuốn n trên
nền màu vàng.
Giữa thập niên 90, một ln nữa NIVEA li xoay chuyển hoàn toàn cục diện
của thị trường mỹ phẩm săn sóc da khi cho ra đời loạt sản phẩm NIVEA
Vital face Châu Âu, đây là sản phẩm đầu tiên dành cho các khách hàng ln
tuổi. Và qung cáo của sản phẩm này lại là một bước đột p mới khi sử
dụng hình nh của các phụ ntrung niên một điều trước đây hầu như
tuyệt đối cấm kỵ trong quảng cáo mỹ phẩm.
Lịch sử hình thành
Tháng 12/1911, một sản phẩm kem chăm sóc da lâu đời và nổi tiếng nhất thế
giới NIVEA ra đời. Tuy ra đời ksớm nhưng NIVEA được tạo nên t
sphối hợp đồng bộ giữa nghiên cứu, sáng tạo và tài lãnh đạo kinh doanh,
nói cách khác, NIVEA Creme được tạo nên tbộ ba i năng gồm Tiến sĩ
Oscar Tropowitz, Giáo sư Paul Gerson Unna và Tiến sĩ Isaac Lifschutz.
m 1890, Tiến Oscar Tropowitz mua lại Beiersdof tại Hamburg từ tay
nhà sáng lập Paul C. Beiersdorf . Dưới sự lãnh đạo tài tình của Tropowitz,
công ty đã nghiên cứu và sn xuất thành công các loi dược phẩm. Cvấn
v khoa học của Tropowitz Gíao Unna đã hướng s c ý của
Tropowitz vào một loại chất chuyển thể sữa (emulsifier) mi tên Eucerit.
Eucerit đã được Tiến sĩ Isaac Lifschutz điều chế sau nhiều năm nghiên cu.
Sra đời của Eucerit là một bước đột p mi trong y học vì giđây đã
một chất mi thể kết hp nước và du để hình thành nên một chất kem
thoa mi.
Tiến sĩ Tropowitz đã ng dụng Eucerit làm nn tảng để tạo nên một loại mỹ
phm dạng kem mới đầu tiên trên thế giới NIVEA. Trước khi NIVEA ra
đời, các mphẩm đều được tạo nên tmđộng thực vt và nhanh chóng b
phân hủy khi mỡ bị ôi.
Những cải cách ng nghiệp diễn ra đầu thế kỷ 20 đã dn đến sra đời của
các sản phẩm đại trà thương hiệu. Xã hội nói chung, đặc biệt là gii nữ
nói riêng, bắt đầu quan tâm hơn đến diện mạo và đi tìm những loại mỹ phẩm
khnăng săn sóc làm đẹp làn da. NIVEA Creme là sản phẩm đầu tiên
mang đến sự săn sóc và bo vệ da với giá c hợp lý.
Sản phẩm
Viện nghiên cứu Beiersdof đến n 150 nhà nghiên cứu về da và m
phm, dược và chuyên gia hoá học. c sản phẩm luôn được cải tiến và
kim tra klưỡng, những bí n v làn da luôn được khám phá. Thương hiệu
NIVEA trên toàn cu bao gồm các sản phẩm dành cho cnam và ngiới
dưỡng da, dưỡng tóc, sữa tắm, khử mùi, mphẩm, sản phẩm dành cho tr
em và các loại sản phẩm chống nắng.