
NIVEA – Sự chăm sóc
nhẹ nhàng cho làn da
Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt và các đối thủ đua nhau cho ra đời
ít nhất là hai sản phẩm mới hàng năm để giành sự chú ý từ khách hàng,
NIVEA đã và vẫn luôn là thương hiệu chăm sóc da và vệ sinh cơ thể hàng
đầu trên toàn thế giới.
Thị trường
Các sản phẩm chăm sóc da mặt trước kia chỉ được phân phối độc quyền bởi
các dược sĩ, nhưng đến những năm đầu thế kỷ 20, cùng với sự ra đời của các
mỹ phẩm được sản xuất đại trà, phân khúc này liên tục được mở rộng trên
toàn thế giới. Tại Úc, thị trường này nhanh chóng được mở rộng với sự xuất
hiện của các nhãn hiệu như NIVEA tại các siêu thị. Có đến 8/10 phụ nữ Úc
sử dụng kem dưỡng da và hơn 1/3 trong số này thoa kem nhiều hơn 1 lần/
ngày.
Thành tích đạt được
Chất lượng tuyệt hảo, sản phẩm luôn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng
tại mọi thời điểm và phương pháp tiếp thị quảng cáo không ngừng được cải
tiến là những yếu tố góp phần vào thành công của thương hiệu NIVEA và
giúp giữ cho thương hiệu luôn trẻ trung, hấp dẫn và quen thuộc với mọi

người, đồng thời cũng giúp củng cố những giá trị nền tảng của thương hiệu
như sự dịu dàng, nhẹ nhàng, và đáng tin cậy.
NIVEA thật sự xứng đáng là một thương hiệu xuất sắc vì có thể giữ vững
những giá trị cốt lõi của thương hiệu trong suốt hơn 80 năm mà vẫn theo sát
khách hàng và không ngừng mở rộng sang các thị trường mới với nhiều
thương hiệu con như NIVEA body, NIVEA visage, NIVEA Soft, NIVEA
Soap, NIVEA hand và NIVEA deodorants.
Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt và các đối thủ đua nhau cho ra đời
ít nhất là hai sản phẩm mới hàng năm để giành sự chú ý từ khách hàng,
NIVEA đã và vẫn luôn là thương hiệu chăm sóc da và vệ sinh cơ thể hàng
đầu trên toàn thế giới.
Những thành tích đáng nể đã chứng tỏ NIVEA xứng đáng là một thương
hiệu mạnh. Không những khám phá ra những hình thức marketing mới,
NIVEA còn góp phần định hình thị trường dành cho các loại mỹ phẩm săn
sóc da trong suốt tiến trình hoạt động của mình.
Trong những năm đầu thế kỷ 20, NIVEA Creme đưa các sản phẩm kem
dưỡng da ra khỏi những tủ kính ở các cửa hàng sang trọng và đến với các
khách hàng “bình dân” khác – đây là một cuộc cách mạng, vì trước đó, các
loại kem dưỡng da vẫn được xem là mặt hàng cao cấp và xa xỉ chỉ dành
riêng cho các quý bà quý cô thuộc tầng lớp thượng lưu. NIVEA là hãng đầu
tiên sản xuất mỹ phẩm đại trà.
Năm 1924 NIVEA lại một lần nữa ghi tên mình vào lịch sử ngành tiếp thị
khi cho tân trang toàn bộ hình ảnh thương hiệu của mình – một thương hiệu
đầu tiên trên thế giới được giới thiệu lại lần nữa. Thay đổi lớn nhất trong lần

giới thiệu này chính là thiết kế trên hộp thiếc của NIVEA. Năm 1924 là năm
sinh của chiếc hộp thiếc màu xanh NIVEA vốn được cả thế giới biết đến như
ngày nay. Trước đó hộp được trang trí bởi những dòng chữ uốn lượn trên
nền màu vàng.
Giữa thập niên 90, một lần nữa NIVEA lại xoay chuyển hoàn toàn cục diện
của thị trường mỹ phẩm săn sóc da khi cho ra đời loạt sản phẩm NIVEA
Vital face ở Châu Âu, đây là sản phẩm đầu tiên dành cho các khách hàng lớn
tuổi. Và quảng cáo của sản phẩm này lại là một bước đột phá mới khi sử
dụng hình ảnh của các phụ nữ trung niên – một điều trước đây hầu như là
tuyệt đối cấm kỵ trong quảng cáo mỹ phẩm.
Lịch sử hình thành
Tháng 12/1911, một sản phẩm kem chăm sóc da lâu đời và nổi tiếng nhất thế
giới – NIVEA – ra đời. Tuy ra đời khá sớm nhưng NIVEA được tạo nên từ
sự phối hợp đồng bộ giữa nghiên cứu, sáng tạo và tài lãnh đạo kinh doanh,
nói cách khác, NIVEA Creme được tạo nên từ bộ ba tài năng gồm Tiến sĩ
Oscar Tropowitz, Giáo sư Paul Gerson Unna và Tiến sĩ Isaac Lifschutz.

Năm 1890, Tiến sĩ Oscar Tropowitz mua lại Beiersdof tại Hamburg từ tay
nhà sáng lập Paul C. Beiersdorf . Dưới sự lãnh đạo tài tình của Tropowitz,
công ty đã nghiên cứu và sản xuất thành công các loại dược phẩm. Cố vấn
về khoa học của Tropowitz là Gíao sư Unna đã hướng sự chú ý của
Tropowitz vào một loại chất chuyển thể sữa (emulsifier) mới có tên Eucerit.
Eucerit đã được Tiến sĩ Isaac Lifschutz điều chế sau nhiều năm nghiên cứu.
Sự ra đời của Eucerit là một bước đột phá mới trong y học vì giờ đây đã có
một chất mới có thể kết hợp nước và dầu để hình thành nên một chất kem
thoa mới.
Tiến sĩ Tropowitz đã ứng dụng Eucerit làm nền tảng để tạo nên một loại mỹ
phẩm dạng kem mới đầu tiên trên thế giới – NIVEA. Trước khi NIVEA ra
đời, các mỹ phẩm đều được tạo nên từ mỡ động thực vật và nhanh chóng bị
phân hủy khi mỡ bị ôi.

Những cải cách công nghiệp diễn ra đầu thế kỷ 20 đã dẫn đến sự ra đời của
các sản phẩm đại trà và thương hiệu. Xã hội nói chung, đặc biệt là giới nữ
nói riêng, bắt đầu quan tâm hơn đến diện mạo và đi tìm những loại mỹ phẩm
có khả năng săn sóc và làm đẹp làn da. NIVEA Creme là sản phẩm đầu tiên
mang đến sự săn sóc và bảo vệ da với giá cả hợp lý.
Sản phẩm
Viện nghiên cứu Beiersdof có đến hơn 150 nhà nghiên cứu về da và mỹ
phẩm, dược sĩ và chuyên gia hoá học. Các sản phẩm luôn được cải tiến và
kiểm tra kỹ lưỡng, những bí ẩn về làn da luôn được khám phá. Thương hiệu
NIVEA trên toàn cầu bao gồm các sản phẩm dành cho cả nam và nữ giới
dưỡng da, dưỡng tóc, sữa tắm, khử mùi, mỹ phẩm, sản phẩm dành cho trẻ
em và các loại sản phẩm chống nắng.

